หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางานเชียงใหม่ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าโฆษณา
| ผ้าพันคอ | ของชำร่วย


cmprice.com ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

บทความ,เกร็ดความรู้ > คอมพิวเตอร์ > บทความ > 5 วิธีให้ได้ภาพพระอาทิตย์ขึ้นได้อย่างสวยงาม
บทความ,เกร็ดความรู้ > คอมพิวเตอร์ > บทความ > 5 วิธีให้ได้ภาพพระอาทิตย์ขึ้นได้อย่างสวยงาม
5 วิธีให้ได้ภาพพระอาทิตย์ขึ้นได้อย่างสวยงาม
บทความ
 
5 วิธีให้ได้ภาพพระอาทิตย์ขึ้นได้อย่างสวยงาม

    รวมน้ำเข้าไปด้วย - ธรรมชาติของน้ำที่ให้เงาสะท้อนจะทำให้มันกลายเป็นส่วนประกอบที่เป็นประโยชน์อย่างมากในการถ่ายภาพพระอาทิตย์ขึ้น เนื่องจากท้องน้ำจะช่วยสะท้อนสีสันที่สวยงามบนท้องฟ้าออกมา นอกจากนั้น ก็มีความเป็นไปได้ที่จะมีสายหมอกอยู่ใกล้ๆ กับท้องน้ำ ดังนั้น คุณก็จะได้กำไรสองต่อเลยทีเดียว แม้ว่ามันจะไม่ได้ลอยอ้อยอิ่งอยู่ตลอดเนื่องจากเมื่อพระอาทิตย์ขึ้นมันก็จะสลายไปอย่างรวดเร็ว ให้ใช้เงาสะท้อนในการสร้างความสมดุลของภาพรวมถึงเส้นตามธรรมชาติที่จะนำสายตาเราไปสู่ทิวทัศน์  ในภาพนี้ เส้นสายของฝั่งแม่น้ำที่เป็นแบบทแยงมุมก็ใช้การได้ดีทีเดียว

เพิ่มจุดโฟกัส - จุดโฟกัสจะช่วยนำมาซึ่งความรู้สึกเกี่ยวกับระยะทางให้กับองค์ประกอบภาพ นอกจากนั้น ยังเป็นจุดเพื่อพักสายตาของผู้ที่ชมภาพ ในภาพนี้ ภาพของยุ้งฉางที่อยู่ไกลออกไปก็ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม มันมีขนาดเล็กก็จริงอยู่ แต่แสงอาทิตย์สีทองที่มาส่องยังผนังของมันก็ทำให้มันดูโดดเด่นอยู่ท่ามกลางเนินเขาและท้องฟ้าที่มืดทะมึน การจัดวางตัวอาคารโดยใช้กฎสามส่วน (Rule of Third) นั้นก็ยังช่วยเพิ่มความสมดุลให้กับองค์ประกอบภาพด้วย ลองปิดยุ้งฉางนี้ดูด้วยนิ้วของคุณเอง แล้วจะพบว่าองค์ประกอบภาพนั้นดูว่างเปล่าขนาดไหนเมื่อไร้เงาของมัน

ทำให้เรียบง่าย - สายหมอกนั้นจะบดบังรายละเอียดต่างๆ ปรับภาพที่เห็นให้กลายเป็นรูปทรงอันละเอียดอ่อน และรวมสีต่างๆ ให้กลายเป็นโมโนโครม ดังนั้น ให้ใช้ธีมนี้ต่อไปในแบบของคุณเองโดยการแยกแยะพื้นที่ให้ออกมาจากทิวทัศน์เพื่อสร้างองค์ประกอบภาพที่เรียบง่าย เลนส์แบบเทเลซูมนั้นถือว่าน่าใช้มาก เนื่องจากคุณสามารถจะปรับแต่งทางยาวโฟกัสให้ได้อย่างที่คุณต้องการ นอกจากนั้น คุณก็ควรจะใช้เทคนิคต่างๆ ในแบบเรียบง่ายอีกด้วย  ในเมื่อธรรมชาติได้สร้างสภาพแบบนี้ขึ้นมาให้แล้ว เหตุใดคุณจึงอยากจะเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ ด้วยเล่า?

หันหน้าสู่พระอาทิตย์ - วิธีที่ดีที่สุดในการเน้นถึงสายหมอกก็คือการถ่ายย้อนแสง เพื่อมันจะได้กลายเป็นแสงที่มาจากทางด้านหลัง วิธีนี้สามารถจะให้ผลงานที่ยอดเยี่ยมได้ในเวลาที่ถ่ายภาพวิวของป่าเขาในตอนที่แสงสีทองของพระอาทิตย์ได้สร้างประกายแสงออกมาขณะที่ส่องออกมาจากสายหมอก ภาพวิวที่มีแสงเป็นฉากหลังนั้นดูให้บรรยากาศเป็นอย่างยิ่งด้วย แต่คุณจำเป็นจะต้องอยู่ในที่ที่เหมาะสมในเวลาที่พอเหมาะด้วยเนื่องจากความร้อนจากดวงอาทิตย์สามารถละลายสายหมอกให้หายไปได้ภายในเวลาเพียงไม่กี่นาที ในภาพนี้ ภาพของสายหมอกเส้นสุดท้ายดูราวกับกลุ่มควันที่ลอยขึ้นมาจากในป่า

เพิ่มแสงให้มากขึ้น - ท้องฟ้าที่สดใส เงาสะท้อน รวมถึงสายหมอกอาจจะเป็นตัวหลอก กล้องของคุณให้เกิดการเปิดรับแสงที่น้อยกว่าปกติได้( underexposure)  ดังนั้น เมื่อคุณต้องเจอกับทั้งหมดที่กล่าวมาอยู่ในวิวเดียวกัน ความเสี่ยงในเรื่องการเปิดรับแสงผิดพลาดก็จะเพิ่มสูงขึ้นทันที ให้ทำงานในพื้นฐานที่ว่า ภาพของคุณจะออกมามืดเกินไป และให้ทำการถ่ายภาพคร่อม(bracketing) ค่าเปิดรับแสงจากค่ากลางที่ตัววัดแสงของกล้องบอกเอาไว้ว่าให้เป็นนิสัย  หรือถ้าจะพูดอีกอย่างหนึ่งก็คือ ให้ถ่ายภาพหนึ่งจากค่าที่วัดได้ ภาพที่สองที่ +1/2 สต็อป และภาพที่สามที่ +1 สต็อป แล้วก็เช็คจากฮิสโตแกรมสำหรับไฮไลต์ที่ ‘โดด’ มากเกินไป

ข้อมูลจาก : http://technology.msnth2.com/article.asp?id=827&art=product


 

ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี