หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางานเชียงใหม่ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าโฆษณา
| ผ้าพันคอ | ของชำร่วย


cmprice.com ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

บทความ,เกร็ดความรู้ > คอมพิวเตอร์ > บทความ > ดูหนังบนมือถือได้ ... ง่ายนิดเดียว
บทความ,เกร็ดความรู้ > คอมพิวเตอร์ > บทความ > ดูหนังบนมือถือได้ ... ง่ายนิดเดียว
ดูหนังบนมือถือได้ ... ง่ายนิดเดียว
บทความ
 
มือถือในวันนี้ นอกจากใช้ฟังเพลง MP3 แล้ว ยังใช้ทำอะไรได้อีก คำตอบง่ายๆ คือใช้ดูหนัง คลิปวิดีโอ และดูทีวีอย่างไรล่ะครับ และถ้าอยากรู้ว่าทำได้อย่างไร ไปดูพร้อมๆ กันเลย
       
       ทุกวันนี้ บางคนใช้เวลาบนท้องถนนในการเดินทาง มากกว่าใช้เวลาอยู่ที่บ้านเสียอีกนะครับ เราจึงจำเป็นต้องพกความบันเทิงส่วนตัวติดตัวไปไหนมาไหนด้วยตลอดเวลา บางคนก็รักการฟังเพลง ก็หาเพลง MP3 มาโหลดลงในมือถือ สำหรับเปิดฟังขณะอยู่บนรถ แต่สำหรับคนที่ชอบดูหนัง ดูทีวี แต่ไม่ค่อยมีโอกาสดูจะทำอย่างไร วันนี้ผมมีคำตอบให้ครับ
       
       “ก็ใส่หนังลงบนมือถือซะก็หมดเรื่อง” จริงไหมครับ
       
       ทำอย่างไร .. ดูหนังบนมือถือมีขั้นตอนง่ายๆ 1. ก่อนอื่นเราต้องรู้ก่อนครับว่า มือถือของเรารองรับไฟล์วิดีโอรูปแบบไหนบ้าง โดยส่วนใหญ่แล้วมือถือทั่วๆ ไปจะรองรับไฟล์ MPEG4, AVI, 3GP ได้ และในบางรุ่นจะสามารถรองรับไฟล์วิดีโอรูปแบบ QCIF, WMV, Real Media ได้ด้วย 2.เมื่อรู้แล้วว่ามือถือของเราเองรองรับไฟล์วิดีโออะไรบ้าง หลังจากนั้นก็ถึงเวลาแปลงไฟล์จาก DVD, VCD จากคอมพิวเตอร์ให้เป็นไฟล์ในรูปแบบ MPEG4, 3GP หรือ AVI หรืออื่นๆ
       
       3.จากนั้นก็โหลดไฟล์ที่แปลงเสร็จแล้วลงมือถือผ่านสายดาต้าลิงก์หรือ การ์ดรีดเดอร์ เป็นอันเรียบร้อย 4.เพียงเท่านี้ก็จะได้ดูหนัง 1 เรื่องบนมือถือแล้วครับ แค่เปิดไฟล์ที่โหลดลงมาจากมือถือ เราก็จะสามารถรับความบันเทิงได้จากปลายนิ้ว
       
       ส่วนโปรแกรมที่ใช้ในการแปลงไฟล์หนังนั้นมีหลากหลายโปรแกรมครับ หากอยากรู้ว่าใช้โปรแกรมใด ติดตามได้จากคอลัมน์ How To รู้ไว้ก่อนแปลง (ไฟล์) เช่น หากจะแปลงไฟล์จาก DVD โปรดอย่าลืมเช็คว่า คอมพิวเตอร์เราเปิดแผ่น DVD ได้หรือไม่ ไม่อย่างนั้น เปิดไม่ได้ ก็แปลงไม่ได้นะเออ, อย่าลืมตั้งค่าของภาพให้เท่ากับขนาดหน้าจอมือถือ ,ควรมีการ์ดหน่วยความจำสำหรับใส่ไฟล์หนังต่างหาก ,ตรวจดูหน่วยความจำที่เหลือของการ์ดหน่วยความจำ เพราะไฟล์ DVD ที่แปลงเสร็จแล้วก็มีขนาดเกือบๆ ระดับกิกะไบต์อยู่แล้ว หรือถ้าเป็น VCD อย่างต่ำๆ ก็มีขนาด 400-500 MB ขึ้นไป
       
       หากรู้สึกว่าขนาดไฟล์ใหญ่ไป ก็ปรับคุณภาพของภาพและเสียงก่อนแปลง ก็จะช่วยลดขนาดไฟล์ลงได้,แต่ถ้าแปลงไฟล์มาแล้วยังมีขนาดใหญ่เกินไป ควรใช้โปรแกรมบีบอัดไฟล์ให้เล็กลง ก่อนโหลดลงมือถืออีกที,การแปลงไฟล์ต้องใช้เวลานานพอสมควร แล้วแต่ขนาดของไฟล์ ดังนั้นแอบ (เจ้านาย) เอาไฟล์ไปแปลง็ที่ออฟฟิศ แล้วทำงานไป แปลงไปก็ขำๆ ดี หรือจะแปลงไฟล์ที่บ้าน แล้วทำธุระส่วนตัว อาบน้ำ แปรงฟันไปด้วยก็เสร็จพอดีกันครับ
       
       ดูทีวีจากมือถือได้อย่างไร
       

       ส่วนการดูทีวีจากมือถือนั้น เดี๋ยวนี้เราสามารถทำได้ง่ายๆ จากการรับชมผ่านอินเทอร์เน็ตเชื่อมต่อผ่านเครือข่าย GPRS ครับ ซึ่งหากเป็นผู้ที่ใช้บริการจากเครือข่ายของ AIS เราก็สามารถรับชมรายการสดทางทีวีผ่าน mobileLIFE ได้เลย หรือหากว่าเราใช้พีดีเอโฟน ก็สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่าน Internet Explorer แล้วดูทีวีผ่านอินเทอร์เน็ตในเว็บไซต์ที่ให้บริการได้เลยทันที
       
       หรือในปัจจุบัน มีมือถือบางรุ่นที่ติดตั้งตัวรับสัญญาณทีวีแบบแอนะล็อกไว้ด้วย ก็จะช่วยให้เราสามารถรับชมทีวีได้เลยทันที ไม่ต้องผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต หรือ GPRS ช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนของการเชื่อมต่อไปได้ครับ เพียงแต่ว่า การดูทีวีในลักษณะนี้ไม่รองรับการรับชมขณะเดินทาง หรือเคลื่อนไหวมากนัก เพราะสัญญาณภาพที่ได้จะไม่นิ่ง ทำให้รับชมได้ไม่ดีเท่าที่ควร
       
       ที่สำคัญ การรับชมทีวีหรือดูหนังผ่านมือถือนี้ต้องยอมรับในอย่างหนึ่ง คือข้อจำกัดของขนาดหน้าจอของมือถือหรือพีดีเอโฟนมีจำกัดอยู่ขนาดหนึ่ง ถ้าจะให้รับชมแล้วได้อรรถรสเหมือนกับทีวีที่บ้าน หรือโรงภาพยนตร์ก็คงไม่ไหว การรับชมจากมือถือเป็นเพียงตัวเลือกหนึ่งเท่านั้นเอง อย่าลืมนะครับถ้ามีปัญหาเกี่ยวกับมือถือก็สามารถส่ง e-mail มาหาผมได้ที่ editor@firstmobilemags.com นะครับ
       
       Company Related Links :
       firstmobilemags.com


บทความจาก : ผู้จัดการออนไลน์
 

ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี