หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางานเชียงใหม่ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าโฆษณา
| ผ้าพันคอ | ของชำร่วย


cmprice.com เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

บทความ,เกร็ดความรู้ > คอมพิวเตอร์ > บทความ > เปลี่ยนหน้าตา Windows XP ให้เหมือน Vista เปี๊ยบ : PC World
บทความ,เกร็ดความรู้ > คอมพิวเตอร์ > บทความ > เปลี่ยนหน้าตา Windows XP ให้เหมือน Vista เปี๊ยบ : PC World
เปลี่ยนหน้าตา Windows XP ให้เหมือน Vista เปี๊ยบ : PC World
บทความ
 
เปลี่ยนหน้าตา Windows XP ให้เหมือน Vista เปี๊ยบ : PC World

   
       หลายๆ คนคงมีความคิดแบบเดียวกันที่ยังไม่อยากอัปเกรดวินโดวส์เอ็กซ์พีไปเป็นวิสต้าในตอนนี้ เพราะไม่ต้องการที่จะมานั่งวุ่นวายกับเรื่องฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และไหนจะเรื่องของไดรว์เวอร์ที่ยังไม่สนับสนุนวิสต้าอีก รวมทั้งซอฟต์แวร์ Genuine ด้วยครับ ที่ราคาขายสามารถกินอัตราค่าจ้างของคนปกติไปกว่า 30 เปอร์เซ็นต์แล้ว (ขืนซื้อสุ่มสี่สุ่มห้า เดี๋ยวเดือนนั้นกินแกลบแน่ๆ) ก็เลยยังไม่มีความคิดที่จะต้องอัปเกรดมาใช้วินโดวส์วิสต้ากันเท่าไหร่ในช่วงนี้
       
       แต่วันนี้เรามีทิปเด็ดๆ สุดกู่มาฝากกันตามชื่อเรื่องที่ตั้งเอาไว้คือ “เปลี่ยนหน้าตาวินโดวส์เอ็กซ์พีให้เหมือนวิสต้าเปี๊ยบ” ด้วยเวลาไม่ถึงชั่วโมง ผ่านโปรแกรมแจกฟรี ให้วินโดวส์เอ็กซ์พีกลายเป็นน้องๆ วิสต้าได้เลย เป็นไงครับแค่นี้ก็น่าสนใจแล้ว ใช่ไหม เราสามารถที่จะดัดแปลงเลียนแบบลูกเล่นกราฟิกบางส่วนของวิสต้าได้ ด้วยการโหลดโปรแกรมมาติดตั้งลงบนวินโดวส์เอ็กซ์พี เพียงเท่านี้คุณก็จะได้วินโดวส์เอ็กซ์พีในคราบของวินโดวส์วิสต้าแล้ว
       
       ให้เอ็กซ์พีค้นหาข้อมูลได้อย่าง Vista Desktop Search
       
       อย่างที่เรารู้กันอยู่แล้วว่าวินโดวส์วิสต้าจะมีเครื่องมือใหม่ที่สำคัญ เป็นหนึ่งในจุดขายเลย นั่นก็คือ Desktop Search ซึ่งในวินโดวส์เอ็กซ์พีแม้จะมีเครื่องมือ Search ให้อยู่แล้ว แต่ว่ามันไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่ครับ เพราะจะเป็นการค้นหาในแบบที่เราไม่ได้ทำ indexing เอาไว้ จึงทำให้การค้นหาช้ากว่า เนื่องจากต้องทำการสแกนฮาร์ดดิส์ทั้งลูกเลย ถึงจะได้ครบทุกไฟล์ที่ตรงกับคีย์เวิร์ดที่เราใส่เอาไว้ แต่เรามีเครื่องมืออย่าง Copernic Desktop Search ของ Copernic ที่สามารถค้นหาด้วยคีย์เวิร์ด, เนื้อหาของไฟล์, ตัวเชื่อม (Boolean) และแบบ wildcard โดยสามารถหาในเฉพาะ Categories ที่เราต้องการได้ ไม่ว่าจะเป็น อีเมล์, ไฟล์, เพลง, รูปภาพ, วิดีโอ, Contacts, Favorites หรือ History เป็นต้น
       
       แต่ถ้าคุณไม่ชอบหน้าตาและความรู้สึกที่ได้จาก Corpenic ผมว่าคุณคงเคยได้ยิน Google Desktop Search เป็นแน่ เพราะนี่ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ใช้งานได้ง่ายดาย ทำงานคล้ายๆ กัน ซึ่งทั้งสองโปรแกรมนี้ฟรีครับ เพียงแค่ต้องหาโปรแกรมมาติดตั้งเพื่อใช้งานเท่านั้นเองครับ

       Sidebar ยอดฮิตในวิสต้าเหรอ เอ็กซ์พี ไม่ต้องง้อหรอก
       
       หลายคนคงติดใจกับการใช้ฟีเจอร์ยอดฮิตของวิสต้าอย่าง Sidebar กันไปแล้วแน่ๆ เพราะมันทั้งดูสวย เป็นลูกเล่นที่น่าตื่นตาตื่นใจ ที่ในผู้ใช้วินโดวส์เอ็กซ์พีหมดสิทธิใช้ เพราะมันใช้ประโยชน์ได้ตั้งหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นการ ดูตารางปฏิทินงาน, เครื่องคิดเลข, RSS feeds, สภาพอากาศ หรือการดูความเร็วซีพียูและแรมที่ใช้งานไป เป็นต้น แถมยัง Add-on เพิ่มเติมเข้ามาได้อีกด้วย
       
       ไม่ต้องเสียใจไปหรอกครับ เพราะตอนนี้เรามี Sidebar ในวินโดวส์เอ็กซ์พีให้ใช้งานกันแล้วอย่าง Google Gadgets and Sidebar ที่หน้าตาดูละม้ายคล้ายคลึงกับ Sidebar ของวินโดวส์วิสต้าเลยแหละครับ แถมยังเพิ่ม Gadgets ให้กับ Sidebar ได้เหมือนกันอีกด้วย แล้วถ้าคุณต้องการลูกเล่นแค่นี้ จะไปใช้วิสต้าทำไม แค่โหลด Google Gadgets and Sidebar มาติดตั้งก็ใช้ได้เหมือนกันแล้วครับ หรือหากไม่ชอบ ก็ลอง Desktop Sidebar ก็ได้เช่นกันครับ
       
       แต่ถ้าเกิดไม่ชอบแล้วล่ะก็ เรายังมี LaunchBar Commander ซึ่งทำให้คุณสามารถสร้าง on-screen panel หลายๆ อัน (หรือที่เรียกว่า dock) เอาไว้เปิดแอปพลิเคชันและเอกสารหลายประเภท เรียกได้ว่าตอนนี้เอ็กซ์พีไม่ต้องง้อวิสต้าเลยแม้แต่นิดเดียว

       วิสต้าทำ Start เมนูออกมาใหม่ ใช่ว่าเอ็กซ์พีจะมีไม่ได้
       
       ปุ่มกลมๆ ดูน่ารักๆ ของวินโดวส์วิสต้าด้านล่างซ้ายสุด ดูสวยกว่าเดิมใช้มั๊ยล่ะครับ แถมเปิดออกมาเมนูก็ถูกดีไซน์ออกมาใหม่หมดเลยด้วย แต่เรามีโปรแกรมอย่าง Vista Start Menu SE โปรแกรมสารพัดประโยชน์ที่สามารถสร้าง Start Menu เลียนแบบวิสต้าได้พอสมควร
       
       แถมยังเพิ่มฟังก์ชันที่วิสต้าไม่มีมาให้ เช่น ปุ่ม Shortcut ในตัวที่เอาไว้ใช้ในฟังก์ชันของวินโดวส์ อย่าง การ Reboot, Switch Users หรือ Hibernate เป็นต้น แต่ถ้าใช้งานไปแล้วรู้สึกว่ามันช้าๆ อืดๆ ไปหน่อย ลองเปลี่ยนไปใช้โปรแกรม JetStart Free ดูครับ มันเร็วกว่า Vista Start Menu SE แต่หรูหราสู้ไม่ได้ ซึ่งคุณควรจะเลือกใช้อย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้นน่ะครับ ห้ามติดตั้งทั้งสองตัวลงไปพร้อมกันเด็ดขาด
       
       ทำพรีวิวรูปภาพในแบบ Thumbnail ให้เหมือนวิสต้าเปี๊ยบ
       
       มันสะดวกดีน่ะครับ ถ้าเราสามารถดู Thumbnail ในรูปแบบการเอาเมาส์ไปวางไว้ ก็สามารถโชว์ภาพขนาดเล็กขึ้นมาได้เลยว่า เรากำลังเปิดหน้าเว็บเพจหน้าไหนอยู่ ไฟล์งานไฟล์ไหน เหมือนกับที่เราใช้ในวิสต้า ซึ่งถ้าคุณอยากได้การใช้งานแบบนั้น ก็ต้องไปโหลดเครื่องมืออย่าง Visual Task Tips ที่แสนฉลาดตัวนี้ เพราะมันจะช่วยให้วินโดวส์เอ็กซ์พีป๊อปอัปพรีวิว เป็นภาพขนาดเล็ก ของหน้าต่างที่เปิดอยู่ขึ้นมาบนทาสก์บาร์คุณ รวมทั้งความสามารถในการเลื่อนลูกกลิ้งเมาส์ขึ้นหรือลงบนภาพ เพื่อปรับขนาดภาพให้มีขนาดตามที่เราต้องการ

       ไอคอนสวยๆ ในวิสต้า ก็หามาลงบนเอ็กซ์พีได้
       
       ติดใจไอคอนโฟลเดอร์ในวิสต้ากันล่ะสิครับ เพราะได้รับการดีไซน์ออกมาใหม่ ที่สวยงามขึ้นกว่าเดิม ดังนั้นเราเลยมี Vista Folder Marker มาให้คุณปรับแต่งไอคอน โฟลเดอร์ และ แบ็คกราวน์ ของไอคอนต่างๆ ตามที่เราต้องการ ซึ่งก็ต้องเลือกไอคอนสกุล ico น่ะครับถึงจะใช้งานได้ ซึ่งหาได้จากเว็บไซต์ของ Horizon Software ครับ

       ขอบหน้าต่างดันเป็นสีทึบ หาสีโปร่งมาใช้ดีกว่า
       

       ฟีเจอร์เด่นๆ ตัวสุดท้ายของวิสต้า นั่นก็คือ Windows Glass หรือที่ทำให้ขอบหน้าต่างของโฟลเดอร์หรือโปรแกรมนั้นๆ มีสีสันโปร่งแสงอย่างที่ Windows Aero มี ด้วยการดาวน์โหลด WindowBlinds 5 มาใช้ครับ เพราะจะมี skin ทั้งแบบ visual style และ theme ให้คุณหน้าตาในวินโดวส์เอ็กซ์พีจนไม่อยากกลับไปใช้ของเดิมเลย แต่โปรแกรมนี้ดันไม่ฟรี ให้ทดลองใช้งานได้ไม่กี่วันเท่านั้น
       
       เป็นไงครับ เราไม่ต้องไปหาวินโดวส์วิสต้ามาติดตั้งลงบนเครื่องใหม่ ก็สามารถใช้ฟีเจอร์ต่างๆ ได้ค่อนข้างจะเหมือนกันเป๊ะๆ โดยไม่ต้องเสียเงินในกระเป๋าเลยสักกะบาทเดียว แม้ว่าการติดตั้งฟีเจอร์ต่างๆ เหล่านี้จะทำให้ประสิทธิภาพเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณตกลงไปบ้าง แต่ยังไงก็คุ้มกว่าการที่จะต้องปัญหาอื่นๆ ที่เกิดขึ้นในวิสต้าตามที่ได้กล่าวไปข้างต้น ลองโหลดโปรแกรมมาใช้งานกันดูน่ะครับ แล้วคุณจะติดใจไม่อยากเปลี่ยนระบบปฎิบัติการเลย
       
       **********
       ขอบคุณกองบรรณาธิการนิตยสารพีซีเวิลด์สำหรับบทความดี ๆ ที่นำมาฝากกันในครั้งนี้นะคะ และอัปเดตใหม่ล่าสุดกับรายการในเครือแอสไพเรอร์ส “Z-Thru” ภายใต้คอนเซ็ปต์ Un Complicating Techlogy & it, Marking it easy and fun! รายการดีๆ ที่จะพาคุณท่องโลกเทคโนโลยีแบบตระการตา ซึ่งทีมงานฝากเรามาบอกว่า สามารถพบรายการดีๆ แบบนี้ได้บนรถไฟฟ้า BTS ค่ะ
       
       
Company Related Links :
       TAGS

 

ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี