หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางานเชียงใหม่ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าโฆษณา
| ผ้าพันคอ | ของชำร่วย


cmprice.com ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

บทความ,เกร็ดความรู้ > คอมพิวเตอร์ > บทความ > แชร์เน็ตความเร็วสูงแบ่งกันใช้ในระบบเครือข่าย ตอน 2
บทความ,เกร็ดความรู้ > คอมพิวเตอร์ > บทความ > แชร์เน็ตความเร็วสูงแบ่งกันใช้ในระบบเครือข่าย ตอน 2
แชร์เน็ตความเร็วสูงแบ่งกันใช้ในระบบเครือข่าย ตอน 2
บทความ
 
จะใช้อินเทอร์เน็ตแชร์ได้อย่างไร
หลังจากที่เราแชร์อินเทอร์เน็ตแล้ว ก็มาถึงขั้นตอนการใช้งานล่ะครับ สำหรับเครื่องหลักนั้นคงไม่มีปัญหาอะไร เพราะตามปกตินั้นก็ใช้ได้อยู่แล้ว แต่จะมีปัญหาก็ตรงเครื่องรองทั้งหลายที่จะมาต่อเข้านี่ล่ะครับ จะทำไงดี ซึ่งกรณีนี้จะว่าไปแล้วก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไรเหมือนกัน เพียงแต่กำหนดค่า Gateway ให้ชี้ไปยังเครื่องที่ได้แชร์อินเทอร์เน็ตไว้เท่านี้ก็เรียบร้อยแล้ว

สำหรับการกำหนด Gateway นี้ทำยังไง อย่าเพิ่งทำหน้ายุ่งผสมงงครับ เพราะผมกำลังจะเฉลยอยู่ตรงนี้ครับ เริ่มต้นให้กำหนดหมายเลขไอพีสำหรับคอมพิวเตอร์แต่ละเครื่องก่อน โดยแต่ละเครื่องจะต้องมีหมายเลขไม่เหมือนกัน ที่นิยมส่วนมากจะเป็น 192.168.0.1 แล้วก็ไล่ต่อไปเรื่อยๆ โดยแต่ละเครื่องจะเปลี่ยนเฉพาะตัวเลขสุดท้าย เช่น 192.168.0.1, 192.168.0.2 , 192.168.0.3 เป็นต้น ส่วนหมายเลขของ Subnet Mark จะใช้เป็น 255.255.255.0 ซึ่งค่านี้ในทุกเครื่องจะต้องเหมือนกัน
รูปที่ 4 การกำหนดหมายเลขไอพี
และ Gateway ให้กับเครื่องลูกข่าย

ที่นี้สำหรับ IP หมายเลขหนึ่ง เราได้กำหนดให้เครื่องสำหรับแชร์อินเทอร์เน็ตเป็นหมายเลข 1 ไปแล้ว ซึ่งเครื่องที่เหลือเราจึงต้องกำหนดให้เป็นหมายเลข 2, 3 ,4 ไล่ลำดับไปเรื่อยๆ จากนั้นให้กำหนดหมายเลขของ Gateway เป็น 192.168.0.1 ตามไอพีของเครื่องที่แชร์อินเทอร์เน็ตเท่านี้ เราก็สามารถจะใช้อินเทอร์เน็ตร่วมกัน โดยมี ADSL คอนเน็กชันเพียงอันเดียวได้แล้วล่ะครับ

การกำหนดไอพีสำหรับระบบที่ใช้โมเด็มแบบที่มีฮับในตัวส่วนใหญ่ จะสามารถกำหนดหมายเลขไอพีให้กับตัวโมเด็มได้ ซึ่งในการใช้งานตัวเครื่องลูกทั้งหมาย ก็ต้องกำหนด Gateway ให้ชี้มายังไอพีของโมเด็มเช่นเดียวกัน (ดังรูปที่ 4)

แชร์แล้วใช้ได้เลยรึเปล่า

ในกรณีของการแชร์แบบนี้ เรียกว่าเป็นการแชร์แบบง่ายๆ ซึ่งคอมพิวเตอร์ทุกเครื่องที่ต่อกับระบบจะเป็นการออนไลน์ตรงไปยังผู้ให้บริการ ADSL โดยตรง ไม่ผ่านเซิร์ฟเวอร์ใดๆ ซึ่งหากจะดูเรื่องของความปลอดภัยแล้ว จัดว่าอยู่ในระดับที่ต่ำมากๆ เพราะไม่มีอะไรเป็นตัวกั้นเพื่อไม่ให้ข้อมูลหรือสิ่งแปลกปลอมผ่านเข้ามาในระบบ ทำให้หากเกิดการแพร่ระบาดของไวรัส หรือมีการแฮกเกิดขึ้น ก็จะมีผลกับคอมพิวเตอร์ในทันทีทันใด ถึงแม้จะมี Internet Firewall ของวินโดวส์เอาไว้ป้องกันอยู่แล้ว แต่ก็ยังไม่เพียงพอสำหรับมาตรการการรักษาความปลอดภัย ที่ต้องเข้มงวดมากขึ้น ในการที่จะรับมือกับสิ่งที่แปลกปลอมต่างๆ เหล่านี้ ซึ่งจำเป็นต้องติดตั้งโปรแกรมสำหรับป้องกัน ทั้งสแปมเมล์ ไวรัสอินเทอร์เน็ต เวิร์ม หรือม้าโทรจันต่างๆ รวมถึงไวรัสทั้งหลายที่ใช้ช่องทางของไมโครซอฟท์บุกรุกเข้ามาโจมตียังคอมพิวเตอร์ของคุณ

โปรแกรมเหล่านี้อาจจะเป็นซอฟต์แวร์ Personal Firewall ที่จะคอยตรวจสอบการไหลเข้าของข้อมูล รวมถึงการต้องขออนุญาตผ่านเข้าออกสำหรับแพ็กเกจข้อมูล ที่จะผ่านออกไปยังอินเทอร์เน็ตก่อน ซึ่งจะทำให้การใช้งานอินเทอร์เน็ตนั้นมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ซึ่งการป้องกันแบบนี้ถึงจะดูเหมือนว่าไม่ได้ป้องกันอะไรมากนัก และ แต่ก็สามารถกันความเสียหายให้กับคอมพิวเตอร์ที่ต่ออยู่ในระบบได้ส่วนหนึ่งทีเดียว สำหรับผู้ที่ไม่ต้องการลงทุนอะไรมากนัก

นอกจากนั้นการใช้งาน อาจจะจำกัดอยู่บ้าง สำหรับกรณีที่คุณใช้ ADSL ราคาประหยัด ที่สามารถใช้ได้เฉพาะเว็บไซต์ในประเทศเท่านั้น ซึ่งไม่สามารถจะต่อใช้งานผ่านไปยังเว็บไซต์ต่างประเทศได้ แต่หากต้องการจะใช้งานเว็บไซต์ต่างประเทศ ก็จำเป็นต้องซื้อชั่วโมงเน็ตสำหรับใช้งานมาเพิ่มเติม หรือใช้พร็อกซี่เซิร์ฟเวอร์ที่อื่นๆ ในการต่ออินเทอร์เน็ตไปยังเว็บไซต์นอกประเทศ ซึ่งพร็อกซี่บางที่จะมีการลิมิตตัวเองไม่ให้คอมพิวเตอร์ที่ไม่ได้ระบุเอาไว้ ผ่านออกนอกประเทศได้ โดยจะใช้ได้ก็สำหรับคอมพิวเตอร์ที่ได้ล็อกอินเข้าไปใช้งานในพร็อกซี่เซิร์ฟเวอร์เท่านั้น หากเป็นแบบนี้แล้วคุณต้องการแชร์อินเทอร์เน็ตให้เครื่องอื่นๆ สามารถต่อไปยังเว็บไซต์ต่างประเทศได้ ก็จำเป็นต้องหาโปรแกรมพิเศษ เช่น โปรแกรมพร็อกซีเซิร์ฟเวอร์อื่นๆ มาลงไว้ในเครื่องที่ใช้สำหรับคอนเน็กออกไปก่อน เพื่อให้คอมพิวเตอร์เครื่องลูกที่ต่ออยู่ในระบบสามารถคอนเน็กอินเทอร์เน็ตออกไปโดยผ่านทางโปรแกรมพร็อกซี่นี้อีกทีหนึ่ง

แน่นอนว่าการติดตั้งโปรแกรมพร็อกซี อาจจะดูยุ่งยากไปหน่อย เพราะคุณต้องกำหนดค่าต่างๆ ให้กับโปรแกรม เพื่อที่จะสามารถใช้งาน ซึ่งการปรับแต่งนี้อาจจะต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญเข้ามาช่วยเพื่อให้การทำงานของโปรแกรมนั้นไม่เป็นปัญหา แต่โปรแกรมสมัยใหม่ก็ใช้งานได้ง่ายขึ้น เช่น โปรแกรมยอดนิยมอย่าง WinGate ที่จะช่วยให้ผู้ใช้แชร์อินเทอร์เน็ต พร้อมกับมีความสามารถในการป้องกันด้วย firewall ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานปลอดภัยมากยิ่งขึ้น และยังมีความสามารถในการแจกจ่ายไอพี ซึ่งทำให้คุณไม่ต้องไปกำหนดอะไรให้กับเครื่องลูกข่ายเลย เพียงแค่ต่อเข้ากับระบบเน็ตเวิร์ก เท่านี้ก็พร้อมจะใช้งานได้แล้ว หากใครสนใจรายละเอียดของ WinGate Proxy Server ก็แวะไปดูได้ที่ www.wingate.com ดูนะครับ จะลองโหลดโปรแกรมมาลองใช้งานดูก่อนก็ได้ครับ (รูปที่ 5)
รูปที่ 5 หน้าตาของโปรแกรม Wingate ที่นิยมนำมาใช้เป็น Proxy Server สำหรับเครือข่ายขนาดเล็ก
สำหรับข้อมูลรายละเอียดต่างๆ ของ ADSL ที่มีอยู่ในประเทศไทย หากว่าคุณต้องการหารายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าไปแวะชมที่ www.adslthailand.com ดูนะครับ ที่เว็บนี้เขามีการแนะนำการใช้งาน ADSL และโปรโมชันต่างๆ ของผู้ให้บริการ ADSL แต่ละรายในประเทศเอาไว้อย่างครบถ้วนทีเดียว ที่สำคัญหากคุณต้องการทราบว่าปัญหาต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นสำหรับ ADSL นั้นมีอะไรบ้าง ก็พอจะมีคำตอบที่ต้องการเอาไว้ให้อยู่แล้วครับ เรียกว่างานใครอยากใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงของใคร ก็ลองไปดูคำวิจารณ์ได้ครับ เผื่อจะตัดสินในเลือกใช้งานได้ถูก

ทิปจาก www.arip.co.th
 

ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี