หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางานเชียงใหม่ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าโฆษณา
| ผ้าพันคอ | ของชำร่วย


cmprice.com เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

บทความ,เกร็ดความรู้ > งาน > test_job1 > ผู้หญิง ผู้ชาย ต่างกันอย่างไรในการสื่อสาร
บทความ,เกร็ดความรู้ > งาน > test_job1 > ผู้หญิง ผู้ชาย ต่างกันอย่างไรในการสื่อสาร
ผู้หญิง ผู้ชาย ต่างกันอย่างไรในการสื่อสาร
test_job1
 
การสื่อสารระหว่างหญิงและชายจึงเป็นการสร้างความสมดุลอย่างหนึ่งเป็นการบริหารถึงความต้องการที่ขัดแย้งกัน ระหว่างการสร้างความสนิทสนมคุ้นเคยกับผู้อื่น และความมีอิสระ ไม่ต้องพึ่งพาผู้อื่น

 

ผลการวิจัยเมื่อเร็วๆ นี้ ช่วยยืนยันถึงสิ่งที่เป็นความเชื่อของพวกเรามาตั้งแต่สมัยเป็นวัยรุ่น นั่นคือ ผู้หญิงและผู้ชาย จะมีความยุ่งยากเกิดขึ้นเมื่อต้องสื่อสารกัน เหตุผล ก็คือ ทั้ง 2 ฝ่ายใช้การพูดคุยเพื่อวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกัน ผู้ชายมักใช้การพูดคุยเพื่อตอกย้ำสถานภาพของตนเอง ขณะที่ผู้หญิงใช้การพูดคุยเพื่อสร้างความสัมพันธ์ของทั้ง 2 ฝ่าย ความแตกต่างนี้ถือเป็นความท้าทายสำหรับผู้บริหารเป็นอย่างยิ่ง การสื่อสารระหว่างหญิงและชาย จึงเป็นการสร้าง ความสมดุลอย่างหนึ่ง เป็นการบริหารถึงความต้องการที่ขัดแย้งกัน ระหว่างการสร้างความสนิทสนมคุ้นเคยกับผู้อื่น และความมีอิสระไม่ต้องพึ่งพาผู้อื่น ความสนิทสนมคุ้นเคยจะตอกย้ำถึงความใกล้ชิดและความเหมือนกัน ส่วนความมีอิสระจะตอกย้ำถึงความแปลกแยกและความแตกต่างนี้ถือเป็นความท้าทายสำหรับผู้บริหารเป็นอย่างยิ่ง ผู้หญิงจะพูดและฟังด้วยภาษาที่สามารถสร้างความสัมพันธ์และความสนิทสนมคุ้นเคย ขณะที่ ผู้ชายจะพูดและฟังด้วยภาษาที่บ่งชี้ถึงสถานภาพ อำนาจและการพึ่งพาตัวเอง ด้วยเหตุนี้สำหรับผู้ชายหลายๆ คน การพูดคุยกับฝ่ายหญิงจึงเป็นเสมือนการเจรจาต่อรอง เพื่อก่อให้เกิดความสนิทสนมใกล้ชิดยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้ชายทุกคนต้องการ ผู้ชายมักบ่นว่าผู้หญิงพร่ำพูดถึงปัญหาของตัวเองอย่างไม่รู้จักหยุดหย่อน ฝ่ายผู้หญิงก็มักวิจารณ์ ผู้ชายไม่รู้จักฟังคนอื่น สิ่งที่เกิดขึ้นตามมาก็คือ เมื่อผู้ชายได้ฟังเรื่องที่เป็นปัญหาก็มักรู้สึกว่าตัวเองไม่อยากเข้าไปยุ่งเกี่ยวด้วย และหาทางควบคุมปัญหาด้วยการเสนอวิธีการแก้ไข ขณะที่ผู้หญิงส่วนใหญ่มองเรื่องนี้แตกต่างออกไป ผู้หญิงจะมองว่าการเล่าถึงปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นวิธีที่ส่งเสริมให้สนิทสนมกันมากขึ้น สาเหตุที่ผู้หญิงเล่าถึงปัญหาของตัวเองก็เพราะต้องการความเห็นใจและต้องการสร้างความสัมพันธ์ ไม่ใช่ต้องการคำแนะนำจากผู้ชาย ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะความเข้าใจซึ่งกันและกัน เป็นสิ่งที่ต่างฝ่าย "ต่างยอมรับกัน" แต่การให้คำแนะนำไม่ได้มีลักษณะแบบนั้น เพราะผู้ให้คำแนะนำจะมีฐานะเสมือน "ผู้ที่รอบรู้กว่า" และเป็น ผู้ควบคุมสถานการณ์ไว้ทั้งหมด สิ่งนี้ทำให้ความ พยายามสื่อสารระหว่างผู้หญิงและผู้ชายห่างไกลออกไปทุกที ผู้หญิงมีแนวโน้มมีนิสัยโอ้อวดน้อยกว่าผู้ชาย ผู้หญิงมักลดความสำคัญหรือความสำเร็จของตัวเอง เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกมองว่าชอบโอ้อวดและหลีกเลี่ยงการทำร้ายความรู้สึกของผู้อื่น อย่างไรก็ตามผู้ชายก็มักตีความเรื่องนี้ผิดๆว่า ผู้หญิงขาดความมั่นใจและไม่มีความสามารถเท่าผู้ชาย ผู้ชายมักวิพากษ์วิจารณ์ การที่ผู้หญิงชอบขอโทษขอโพยผู้อื่นอยู่ตลอดเวลา ตัว อย่างเช่น ผู้ชายมักเห็นว่าการกล่าวคำว่า "ขอโทษ ค่ะ" เป็นสิ่งที่แสดงออกถึงความอ่อนแอ พวกเขาตีความว่าเมื่อผู้หญิงกล่าวประโยคนี้ออกมาก็เท่ากับยอมรับว่าตนเองผิดพลาด ทั้งที่รู้ดีอยู่แล้วว่าผู้หญิงไม่ใช่ฝ่ายผิด ขณะที่ผู้หญิงมีมุมมองต่างออกไป พวกเธอรู้ตัวดีว่าตนเองไม่ใช่ฝ่ายผิด แต่สาเหตุที่พูดคำว่า "ขอโทษค่ะ" ออกมาก็เพื่อแสดงความเสียใจ และสร้างบรร-ยากาศที่ดี ระหว่างการสนทนาเป็นการบอกว่า "ฉันรู้ว่าคุณคงรู้สึกเลวร้ายกับเรื่องนี้ ฉันก็รู้สึกแบบนั้นเหมือนกัน" สำหรับผู้หญิงจำนวนมากคำว่า "ขอโทษ" เป็นแค่คำพูดเพื่อแสดงว่าตนเองเข้าใจและใส่ใจความรู้สึกของอีกฝ่ายหนึ่ง ไม่ใช่เพื่อขออภัย  

 

แหล่งข้อมูล: ฐานเศรษฐกิจ


 

ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี