หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางานเชียงใหม่ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าโฆษณา
| ผ้าพันคอ | ของชำร่วย


cmprice.com เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

บทความ,เกร็ดความรู้ > งาน > test_job1 > อย่ามองข้าม ! ทำความรู้จักบริษัทที่จะสมัคร
บทความ,เกร็ดความรู้ > งาน > test_job1 > อย่ามองข้าม ! ทำความรู้จักบริษัทที่จะสมัคร
อย่ามองข้าม ! ทำความรู้จักบริษัทที่จะสมัคร
test_job1
 

คอลัมน์เตรียมพร้อมก่อนทำงานฉบับนี้ คุณวีระ ทุกูลพาณิชย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จ.เจริญการพิมพ์ จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจด้านโรงพิมพ์ และรับออเดอร์สิ่งพิมพ์ต่าง ๆ อาทิ ปฏิทิน ตั้งโต๊ะ การ์ดอวยพรในโอกาสต่าง ๆ มาเป็นระยะเวลา 36 ปี ได้มาเสนอแนะข้อคิดอันเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่กำลังมองหางานทำ


   การสมัครงานเพื่อให้ได้งาน
   "ส่วนตัวของผมคิดว่า ผู้สมัครงานต้องมีความพร้อมที่จะทำงาน ต้องดูด้วยว่า งานตรงจุดนี้เรามีความตั้งใจหรือชอบในงานตรงนั้นหรือเปล่า แต่ถ้าเราชอบและตั้งใจเราก็ต้องมีความพร้อมให้มากที่สุด ต้องทำให้ได้และทำให้ดี ความตั้งใจก็สำคัญเพราะช่วงนี้เศรษฐกิจมีส่วนสำคัญและอาจทำให้คนหางานต้องลำบากเข้าไปอีก แต่เราต้องอดทนในสภาวะแบบนี้ โอ.เค.ว่าเราทำงานได้ในระดับหนึ่งแล้วโอกาสก็จะเป็นของเราในส่วนที่จะได้เลื่อนขั้นไปในตำแหน่งที่ดีกว่า หรือเติบโตในสายงานตรงนั้นแต่ต้องอดทน เพราะแม้กระทั่งตัวของเจ้าของกิจการเอง ลูกจ้าง นายจ้างก็มีสภาพเหมือนกันไปหมด ถ้าคุณมีความสามารถไปที่ไหนก็ไม่ต้องกลัวสามารถที่จะอยู่ได้แน่นอน"

การสมัครงานแบบ Walk-in และ Write-in
"ผมว่าเรื่องนี้มีเงื่อนไขคล้าย ๆ กัน เพราะบริษัทมีการรับสมัครตลอด บางคนก็เป็นการแนะนำกันมา บางคนก็ได้รับข่าวสารจากสื่อสารต่าง ๆ หรือมีญาติพามา แต่เรามีระเบียบอยู่ว่าคุณผ่านเกณฑ์ในส่วนนี้มาก-น้อยแค่ไหน และการค้ำประกันของตัวบุคคล อย่าตำแหน่งแมสเซนเจอร์เป็นผู้เก็บบัญชี เราก็ต้องมีผู้ค้ำประกันของผู้ใหญ่ หรือญาติเป็นหลักการสมัครก็คงไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ที่สำคัญคือเรื่องความเชื่อมั่น ถ้ามีคนที่พามาเป็นใครมีความน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน แต่ปรกติถ้าเป็นการ Write-in เข้ามาทางบริษัทก็จะพิจารณาดูเลยว่าประวัติเป็นอย่างไร ถ้าโอ.เค ทางบริษัทก็จะโทร.ติดต่อกลับว่าพร้อมที่จะมาสัมภาษณ์ได้เมื่อไร และดูรายละเอียดกันอีกครั้ง"

ส่วนใบสมัครนั้นทางบริษัทไม่ได้กำหนดว่าจะต้องกรอกเป็นภาษาอังกฤษ ผู้สมัครสามารถกรอกเป็นภาษาไทยก็ได้ตรงนี้คงไม่มีผลมากแต่ที่สำคัญคือ ขอให้กรอกให้ชัดเจนทั้งข้อมูลและรายละเอียดต่าง ๆ
"เด็กที่จบใหม่ที่ไม่ค่อยกล้าที่จะระบุอัตราเงินเดือนก็คงไม่ต้องวิตกกังวลอะไร เพราะทางบริษัทจะดูในเรื่องของประสบการณ์ว่าเป็นอย่างไร ถ้าไม่มีประสบการณ์อัตราเงินเดือนก็อาจจะน้อย ส่วนการพิจารณาก็จะน้อยไปด้วย เพราะจริง ๆ แล้วทางบริษัทเราต้องการผู้ที่มีประสบการณ์แล้วมากกว่า แต่ก็ไม่ใช่ว่าปิดโอกาสกับเด็กที่เพิ่งจบใหม่ บางทีก็ชอบเพราะเขาเป็นเด็กรุ่นใหม่ย่อมมีไฟในการทำงานแรงกล้า และตอนนี้พวกที่มีประสบการณ์ก็ไม่ได้เรียกเงินเดือนสูง เพราะตัวเขาก็ต้องทราบว่าเศรษฐกิจเป็นอย่างไร พอสมควรเรียกเงินเดือนระดับไหน แต่ถึงเวลาจริง ๆ แล้วความสามารถที่ปรากฏจะกลายเป็นตัวที่ทำให้เงินเดือนขึ้นมาเองโดยอัตโนมัติ เพราะทางผู้บริหารเขาก็จะเห็น"

การสัมภาษณ์
"ผมว่าไม่จำเป็นว่าถามปุ๊บต้องตอบทันที แต่อย่างน้อยที่สุดก็ขอให้เขารู้ในเรื่องของโปรดักส์ของบริษัที่เข้าไปสมัครว่า เขาทำอะไรอย่าง เช่น เข้ามาอยู่ในไลน์ของสิ่งพิมพ์ก็น่าจะรู้เรื่องสิ่งพิมพ์พอสมควร ซึ่งผู้สมัครจะได้ตอบคำถามได้ดี"
นอกจากนี้เวลาสัมภาษณ์ผู้สมัครต้องมีความพร้อมด้วย เวลาก็สำคัญเพราะการทำงานต้องดูว่าเราสามารถใช้เวลาในการทำงานได้มากน้อยเพียงใด เพราะเวลานี้การแข่งขันสูง ฉะนั้นผู้สมัครต้องค่อนข้างมีวิชาความรู้ ต้องทัน ต้องเร็ว มีความสามารถพิเศษที่แตกต่างจากผู้อื่น อย่างทุกคนเวลาทำงานบางครั้งรู้แต่ไม่ปฏิบัติ แต่บางคนไม่รู้แต่พยายามมันก็จะแตกต่างกัน เราก็จะเลือกผู้ที่ไม่รู้แต่พยายามไว้ เพราะฉะนั้นการทำงานต้องเห็นผลทันที 3-5 เดือน และทุกอย่างก็จะมาเอง เพราะถ้าคุณทำเต็มร้อยให้กับบริษัท บริษัทก็จะตอบแทนคุณกลับไปเต็มร้อย เช่นกัน แต่ถ้ากลัวงาน ไม่สู้งานแบบนั้นเราก็ไม่รับ

   คุณเองก็อย่างเพิ่งหมดหวังก็แล้วกัน ให้กลับมองดูตัวคุณเองสักนิดรู้จักพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นกว่าเดิม โอกาสได้งานก็คงเป็นของคนสักวันหนึ่ง...


 

ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี