หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางานเชียงใหม่ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าโฆษณา
| ผ้าพันคอ | ของชำร่วย


cmprice.com เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

บทความ,เกร็ดความรู้ > งาน > test_job1 > สร้างมิตร พิชิตความเหงาในออฟฟิศ
บทความ,เกร็ดความรู้ > งาน > test_job1 > สร้างมิตร พิชิตความเหงาในออฟฟิศ
สร้างมิตร พิชิตความเหงาในออฟฟิศ
test_job1
 

 เพื่อนเปรียบเสมือนกระจกเงาที่สะท้อนพฤติกรรมของคุณว่าเป็นอย่างไร เคยนึกสงสัยไหมว่าทำไมเพื่อนในที่ทำงานถึงไม่ค่อยชอบขี้หน้าคุณ ทำไมจำนวนเพื่อนคุณถึงได้ลดน้อยลงไปทุกวัน หรือทำไมยายคนแผนกนั้นถึงเป็นที่รักมากมายทั้งที่เจ้าหล่อนก็หน้าตาแสนธรรมดา แต่งตัวก็งั้นๆ แต่คุณอย่าลืมว่าเธอผู้นั้นอาจจะมีในสิ่งที่คุณไม่มีหรือมองข้ามไปก็ได้ หากคุณเป็นคนที่เงียบเฉยหยิ่งไม่สนใจใคร คิดว่าตัวเองเป็นจุดศูนย์กลางของโลกนี้แล้วละก็ ขอบอกว่าอันตรายมากเพราะนั่นแสดงว่าความหายนะกำลังมาเยือน

 ถ้าคุณยังอยากมีเพื่อนและอยากได้รับความรักและความเอื้ออาทรจากคนรอบข้างอยู่ละก็ลองมองดูวิธีเหล่านี้
 

  1. ยิ้มให้กันไว้ การยิ้มถือได้ว่าเป็นอวัจนภาษาที่ดีและมีประสิทธิภาพมากที่สุดอย่างหนึ่งในการที่จะทลายกำแพงแห่งความเหินห่างระหว่างกัน เพราะคงไม่มีใครอยากคุยกับคนที่ทำหน้านิ่วคิ้วขมวดหรือหน้าตาบึ้งตึงอยู่ตลอดเวลา เมื่อใดก็ตามที่คุณก็ยิ้มให้ใครสักคน คุณอาจจะได้เพื่อนขึ้นมา เพราะการยิ้มถือเป็นการทักทาย และบางครั้งยังมีพลังมากกว่าคำพูดเสียอีก
  2. กล้าที่จะเป็นฝ่ายทักทายก่อน บางครั้งเพื่อนใหม่ของคุณอาจจะไม่กล้าคุยกับใครเพราะเขินอาย หรือยังใหม่และปรับตัวไม่ได้กับสภาพแวดล้อมที่ไม่คุ้นเคยการที่คุณเข้าไปพูดคุย ไถ่ถาม และแสดงความจริงใจ อาจเริ่มง่ายๆ ด้วยการชวนไปกินข้างกลางวันนั่นเท่ากับเป็นการช่วยบรรเทาความเหงาและน่าเบื่อให้คนมาใหม่ได้แล้วแน่นอนว่าเขาจะจดจำคุณได้ไม่ลืมทีเดียว
  3. เรียนรู้ถึงความชอบไม่ชอบของเขา การที่คนเราจะเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันได้ คือต้องมีการเปิดใจและเปิดเผยถึงสิ่งที่คุณชอบและไม่ชอบให้อีกฝ่ายรับรู้ คุณต้องหัดสังเกต และจดจำกิจวัตรประจำวันของเพื่อน เช่น เขาชอบอ่านอะไร ชอบไปเที่ยวที่ไหน หรือเป็นคนตรงต่อเวลา ชอบคนซื่อสัตย์ แชร์ค่าอาหารกันไหม สิ่งเหล่านี้จะเป็นข้อมูลพื้นฐานที่จะช่วยทำให้คุณรู้จักเขามากขึ้น และพร้อมจะปรับตัวให้คบหากันได้ยาวนานขึ้น
  4. รับฟังและเป็นที่ปรึกษาในยามยาก ทุกคนต้องมีวันที่เลวร้ายในชีวิตทั้งนั้น เมื่อเห็นเพื่อนมีปัญหาแล้วแก้ไขไม่ได้ คุณจงรับฟังเขาไว้ให้มากที่สุด แต่อย่าตกไปในบ่วงปัญหากับเขาจนไม่สามารถช่วยเหลือได้และในที่สุดก็จมน้ำตายทั้งคู่ แต่คุณต้องอยู่เหนือปัญหาเพื่อที่จะมองหาวิธีการแก้ไขได้อย่างยุติธรรม ตั้งสติ มีความอดทน และแนะนำด้วยความอ่อนโยนและสุภาพ
  5. จงเป็นความหวังให้เขาด้วยการให้กำลังใจ คุณต้องเข้มแข็งและยืนหยัดยามเมื่อเพื่อนกำลังท้อแท้ สิ้นหวัง หากเห็นว่าเขาร้องไห้หรือพูดระบายไม่หยุดปากก็จงปล่อยให้เขาได้ทำสิ่งที่ต้องการสักพัก อย่าได้โจมตีหรือดุด่าว่ากล่าว เพียงแต่จับมือเขาและปลอบโยนเขาด้วยความรัก หากไม่กล้าพูดก็แคส่งผ้าเช็ดน้ำซับน้ำตาก็ยังดี หรือส่งการ์ดพร้อมถ้อยคำให้กำลังใจสักใบวางไว้ที่โต๊ะทำงานของเขา หรือหากกล้าหน่อยก็อาจจะร้องเพลงให้เขาฟัง ส่งอีเมลน่ารักที่เต็มไปด้วยข้อคิดดีๆ ให้ รับรองว่าอีกไม่นานเพื่อนคุณจะกลับมาสดใสร่าเริงเช่นเดิม
  6. ยอมรับเขาอย่างที่เขาเป็น แน่นอนทุกคนย่อมมีข้อบกพร่อง หรืออดีตที่เป็นด้านมืดในชีวิต แต่เมื่อใดที่คุณตัดสินใจจะคบกับเขาเป็นเพื่อนก็ควรจะยอมรับในข้อบกพร่องของเขาด้วยถ้าหากไม่เลวร้ายหรือทำให้คุณเดือดร้อน อย่าไปตอกย้ำปมด้อยที่ทำให้เขาได้อายหรือขาดความมั่นใจเด็ดขาด
  7. เชื่อในส่วนดีของเขาอยู่เสมอ การที่จะคบกันได้อย่างยาวนานนั้น การให้อภัยกันเมื่อมีปัญหาเกิดขึ้นเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะเวลาคนเราโกรธขึ้นมาเมื่อไหร่การพูดจาทำร้ายจิตใจกันเป็นเรื่องที่ทำได้ง่ายดายมากกว่าจะใช้คำพูดดีๆ คุยกันอย่างมีสติ ต่างคนต่างไม่ยอมและยึดศักดิ์ศรีไม่ง้องอนกันและกัน แต่ถ้าหยุดคิดแล้วลองใคร่ครวญทบทวนถึงสิ่งดีๆ ที่เคยเกิดขึ้นเรื่องดีๆ ที่เพื่อนทำให้เรา เราย่อมมองเห็นสิ่งดีของเขามากกว่าสิ่งไม่ดีแน่นอน และเมื่อนั้นการที่คุณจะเป็นฝ่ายง้องอนคงไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป * เวนส์เดย์เกิร์ล

ที่มา : Bangkokpost.co.th


Marie Claire - เพราะการมีชีวิตอยู่ในที่ทำงานกินเวลามากถึง 1 ใน 3 ของวัน หรือบางทีอาจมากกว่าด้วยซ้ำ แล้วถ้าหากคุณต้องทำงานอย่างโดดเดี่ยว ไร้เพื่อนสนิทคอยพูดคุยให้กำลังใจยามท้อแท้ เบื่อหน่าย หรือถูกเจ้านายดุ คุณจะรู้สึกอย่างไร
 
 

ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี