หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางานเชียงใหม่ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าโฆษณา
| ผ้าพันคอ | ของชำร่วย


cmprice.com เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

บทความ,เกร็ดความรู้ > งาน > test_job1 > เมื่อเจ้านายไม่ยอมทำงาน
บทความ,เกร็ดความรู้ > งาน > test_job1 > เมื่อเจ้านายไม่ยอมทำงาน
เมื่อเจ้านายไม่ยอมทำงาน
test_job1
 

Q:
       ผมทำงานในตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายบริหารทรัพยากรมนุษย์ในบริษัทไทย แต่มีเครือข่ายไปทั่วภูมิภาค เรื่องเป็นอย่างนี้ครับ ผมมีนายที่เป็น VP เขารายงานตรงถึงเบอร์หนึ่งของบริษัท นายผมเข้ามาทีหลัง ตอนนี้ก็อยู่ด้วยกันมาได้ประมาณปีหนึ่งแล้ว โดยอาวุโสและโดยประสบการณ์ที่เขามีอยู่ก็ดูดี ผมคาดหวังว่าเขาจะให้แนวทางการทำงานที่ผมสามารถเรียนรู้ แล้วพัฒนาตัวเองขึ้นไปได้ แต่พออยู่ด้วยกันจริงๆ ผมมีความอึดอัดใจอย่างมาก เพราะนอกจากเขาจะไม่ได้แนะนำอะไรแล้ว เขาจะคอยโยนปัญหามาให้ผม แล้วตัวเขาก็จะรอนำเสนอเรื่องที่เป็นบวกหรือเกิดประโยชน์ เวลาที่มีปัญหาในงาน เขาจะเลี่ยงแล้วโยนให้พวกผมแก้ปัญหากันเอง ผมควรจะหางานใหม่ดีหรือเปล่า หรือจะก้มหน้าก้มตาทำงานกันต่อไปดีครับ - คล่องแคล่ว
       
       A:
        คุณคล่องแคล่วเจอปัญหาปกติที่หลายคนมีโอกาสเจอ ผมไม่ค่อยเจอใครที่บอกว่า นายเราดีมาก ยอดเยี่ยม หรือได้อย่างใจเรา หลายครั้งผมเองก็ไม่แน่ใจว่า เอาเข้าจริงๆแล้วปัญหาความรู้สึกของลูกน้องต่อนายเป็นปัญหาของแต่ละบุคคล หรือเป็นปัญหาของโลกกันแน่ ผมไม่ได้แปลว่าสิ่งที่คุณคล่องแคล่วกำลังระบายมาไม่ได้เป็นปัญหานะครับ เพียงแต่นึกๆดูก็น่าสนใจดี ผมเคยเข้าไปอ่านเว็ปที่ตอบปัญหาของต่างประเทศก็เห็นปัญหาแบบที่คุณคล่องแคล่วระบายมาอยู่บ่อยๆ
       
        ชีวิตการทำงานเราเลือกนายไม่ได้ครับ เป็นเหมือนการซื้อล็อตเตอรี่เหมือนกัน บางทีทำงานอยู่ดีๆมีนายใหม่ลอยมาจากที่อื่น โชคดีเราก็ได้นายที่มีความสามารถ มีความใส่ใจพัฒนาลูกน้อง แต่ถ้าโชคร้ายได้นายที่ดูดีแต่ไม่มีความสามารถ หรือไม่ได้ใส่ใจลูกน้อง ก็คงต้องวางความสัมพันธ์และความคาดหวังให้ดี เพราะไม่อย่างนั้น เราเองก็จะทุกข์ใจไปเปล่าๆ กรณีของคุณคล่องแคล่วผมไม่อยากจะให้ตั้งต้นด้วยการคิดว่าอยากลาออกเพื่อแก้ปัญหา ผมมองว่าตราบใดที่เขายังไม่เล่นงานเราแบบไร้เหตุผลหรือมีพฤติกรรมที่เลวร้ายไร้ศีลธรรม ผมคิดว่าลองคิดหาทางว่าจะบริหารความสัมพันธ์กับเขาอย่างไรดีกว่า
       
       กรณีที่คุณคล่องแคล่วเจอนายลอยตัว เป็นพวกนำเสนอเก่ง แล้วก็คอยซ้ำลูกน้อง ผมอยากจะให้มองว่าเป็นโอกาสของการได้ฝึกฝนตนเอง เพราะเราจะได้เข้าไปรับผิดชอบงานในระดับที่สูงขึ้นไป เหมือนได้ฝึกงานเตรียมเป็น VP แต่คุณคล่องแคล่วจะต้องจับทางให้ดีว่าตอนนั้นนายเขากำลังต้องทำอะไร แล้วเราจะทำอะไรเสริมเขาได้ ก็ลองถามเขาดูว่าถ้าคุณจะทำแบบนี้นายคุณเขาว่าอย่างไร บางครั้งเขาอาจจะไม่รู้ว่า ต้องการอะไรแน่ คุณคล่องแคล่วต้องถามเขาให้ดี ไม่อย่างนั้นอาจมีโอกาสที่ต้องทำงานซ้ำซ้อนอีกได้ ถ้าเขาบอกว่าให้ทำได้ตามนั้น คุณคล่องแคล่วน่าจะต้องรายงานเขาบ่อยๆ ผมมองว่าการที่เขาชอบนำเสนอให้เบอร์หนึ่งฟังในเรื่องที่เขาได้หน้าในทางกลับกันเขาก็อยากได้ข้อมูลเด็ดๆหรืองานดีๆจากคุณคล่องแคล่วที่ทำให้เขาสามารถนำเสนออะไรที่ดูดีด้วยเหมือนกัน ส่วนเรื่องที่เขามักจะลอยตัวแล้วคอยซ้ำเวลาลูกน้องพลาด เรื่องนี้เราคงไปแก้เขาไม่ได้ เพราะอายุมากถึงปานนี้แล้ว คงจะไปเปลี่ยนแปลงอะไรลำบาก แต่สิ่งที่จะป้องกันได้ก็คือ นอกจากจะทำให้เขาได้อยู่ในช่องทางการสื่อสารตลอด เกิดอะไรขึ้นเขาควรจะได้รู้ แล้วจะทำให้เขาโยนให้เราได้ยาก และถ้าเป็นไปได้ในเรื่องที่สำคัญ ให้นายระดับที่สูงขึ้นไปได้รับรู้ตั้งแต่ต้น ก็จะลดโอกาสการตกเป็นแพะได้เช่นกัน
       
       ตอบแบบฟันธง ผมไม่เห็นเหตุผลอะไรที่คุณคล่องแคล่วควรลาออก เพื่อไปเสี่ยงกับที่ใหม่หรือจะต้องก้มหน้าก้มตาทำงานซึ่งผมฟังดูเหมือนเป็นการทำงานอย่างหมดอาลัยตายอยาก คุณคล่องแคล่งลองทำตามที่ผมว่าไป แล้วให้มองว่าเป็นโอกาสของการได้ทำเรื่องท้าทายใหม่ การที่มีนายแบบนี้ถือเป็นโอกาสของการได้ฝึกความอดทน เป็นโอกาสได้เรียนรูการเป็นนายในแบบที่ไม่ควรเป็น เพื่อเวลาที่คุณคล่องแคล่วได้ทำงานในตำแหน่งที่นายคุณทำตอนนี้แล้ว คุณคล่องแคล่วจะได้ไม่ต้องผิดซ้ำรอยเดิมนะครับ

ที่มา : โดย ผู้จัดการรายสัปดาห์


 

ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี