หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางานเชียงใหม่ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าโฆษณา
| ผ้าพันคอ | ของชำร่วย


cmprice.com เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

บทความ,เกร็ดความรู้ > งาน > test_job1 > ตกงาน!!!...ไม่ใช่เรื่องใหญ่ Career Transition Service ช่วยได้
บทความ,เกร็ดความรู้ > งาน > test_job1 > ตกงาน!!!...ไม่ใช่เรื่องใหญ่ Career Transition Service ช่วยได้
ตกงาน!!!...ไม่ใช่เรื่องใหญ่ Career Transition Service ช่วยได้
test_job1
 

ภาวะเศรษฐกิจขาลงได้ส่งผลให้องค์กรต่างๆต้องปรับโครงสร้าง เพื่อความอยู่รอด ซึ่งจากวิกฤตดังกล่าวทำให้ในปัจจุบันมีจำนวนผู้ว่างงานเพิ่มสูงขึ้นถึง 5.2 แสนคน ทว่าในทุก “วิกฤต” ย่อมมี “โอกาส” ซุกซ่อนอยู่เสมอ ด้วยเหตุนี้ บริษัท แมนพาวเวอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จึงใช้โอกาสนี้เปิดตัวบริการใหม่ที่มีชื่อว่า “Career Transition Service” เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบันที่ปัญหาการเลิกจ้างงานในองค์กรต่างๆมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น
       
        “จากปัญหาที่เกิดขึ้น เป็นโอกาสของเราแน่นอน เพราะเราประเมินแล้วว่า สภาวะทางเศรษฐกิจจะส่งผลให้เกิดสภาวะการว่างงานมากขึ้น” “วรรณพร ศรีวัฒนางกูร” ผู้จัดการฝ่ายการสื่อสารการตลาด บริษัท แมนพาวเวอร์ (ประเทศไทย) จำกัด บอกเล่าถึงที่มาในการเปิดตัวบริการที่ปรึกษาด้านการวางแผนอาชีพ และกำหนดทิศทางในการหางานให้กับพนักงานบริษัทที่ได้รับผลกระทบจากการเลิกจ้างงาน
       
        โดยลักษณะของบริการ Career Transition Service นี้จะขึ้นอยู่กับลักษณะของการปรับโครงสร้างองค์กร ว่า บริษัทที่มารับบริการเพียงแค่ต้องการปรับสลับตำแหน่งของพนักงาน หรือต้องการลดจำนวนพนักงาน ไปจนถึงการปิดบริษัท ซึ่งรูปแบบของบริการจะมีทั้งการให้คำปรึกษากับพนักงานเป็นกลุ่ม และการให้คำปรึกษาแบบตัวต่อตัว โดยมีเป้าหมายสำคัญ คือ เพื่อให้พนักงานที่ถูกปรับเปลี่ยนตำแหน่งหรือถูกเลิกจ้าง สามารถเริ่มต้นงานใหม่ได้ด้วยความมั่นใจ ตลอดจนสามารถหางานใหม่ได้ในระยะเวลาที่รวดเร็ว
       
        สภาพจิตใจที่ย่ำแย่จึงเป็น Priority ลำดับแรกที่ผู้เข้ารับบริการต้องได้รับการเยียวยา ตามมาด้วยการปรับทัศนคติและความคาดหวังในตำแหน่งงานใหม่ เสริมด้วยข้อแนะนำในการเขียน Resume และช่องทางในการสมัครงาน ซึ่งเป็น “จุดแข็ง” ของบริการ เพราะแมนพาวเวอร์มี “จุดยืน” ที่เข้มแข็งในเรื่องของการเป็น Recruitment Company
       
        “เราวาง Positioning ของเราเป็น Trusted Advisor ให้กับบริษัทต่างๆ ในเรื่องเกี่ยวกับ Recruitment ดังนั้นลูกค้าที่มาเข้ารับบริการ Career Transition Service บางทีตกงานยังไม่ทันข้ามวันก็อาจได้งานใหม่ที่ตรงกับความรู้ความสามารถทันที เพราะเรามีลูกค้าที่มาใช้บริการจัดหางานกว่า 200-300 บริษัท ทำให้มีตำแหน่งงานว่างที่รออยู่ในมือมากมาย” วรรณพรกล่าว
       
        ส่วนทิศทางในอนาคตนั้น วรรณพร บอกว่า แมนพาวเวอร์ จะมีหน้าที่ให้คำแนะนำปรึกษา โดยให้ผู้เข้ารับบริการระบุ “เป้าหมายในการทำงาน” และ “เกณฑ์ความเหมาะสม” ในบริบทของทิศทางและตัวเลือกทางอาชีพแต่ละแบบ และนำมาใช้เป็นเกณฑ์มาตรฐานทางอาชีพในอนาคต ส่วนการพัฒนาทักษะการเขียนประวัติย่อนั้น ผู้เข้ารับบริการแบบตัวต่อตัวจะได้เรียนรู้วิธีการเขียนที่นำเสนอตัวเองได้อย่างมีน้ำหนักและน่าสนใจ ตลอดจนได้รับการฝึกฝนความมั่นใจในตัวเองเพื่อเตรียมตัวเข้ารับการสัมภาษณ์งานอย่างมีประสิทธิภาพ
       
        “การให้บริการที่ปรึกษาแบบตัวต่อตัวนี้พนักงานผู้เข้ารับบริการจะได้รับการประเมินโดยมีผู้ให้คำปรึกษาคอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด ยิ่งไปกว่านั้น เรายังเข้าไปมีบทบาทในการนำเสนอและจัดส่งประวัติย่อของผู้เข้ารับบริการต่อบริษัทลูกค้าของแมนพาวเวอร์ที่เปิดรับตำแหน่งงานใหม่อยู่ในขณะนั้น ส่วนจะได้รับผลตอบรับมากแค่ไหนขึ้นอยู่กับคุณสมบัติและความสามารถของผู้สมัคร ว่าตรงกันกับความต้องการของบริษัทต่างๆในขณะนั้นหรือไม่” วรรณพรกล่าว
       
        แม้บริการ Career Transition Service จะเป็นเพียงบริการเสริมที่สร้างรายได้ให้กับแมนพาวเวอร์คิดเป็นสัดส่วนไม่ถึง 1% เมื่อเทียบกับรายได้หลักจากบริการจัดหางานในอีก 3 ส่วน คือ บริการจัดหาพนักงานประจำ (Permanent) บริการจัดหาพนักงานเป็นรายโปรเจกต์ (Contract) และบริการจัดหาพนักงานรายวัน (Temporary) แต่วรรณพรเชื่อว่า Career Transition Service เป็นบริการที่ให้ประโยชน์กับทุกฝ่าย ในฐานะ Win-Win Situation นอกจากนี้ยังช่วยแปรวิกฤตของการว่างงานให้เป็นโอกาสในการสร้างเม็ดเงินให้กับบริษัท แมนพาวเวอร์ได้เป็นกอบเป็นกำทีเดียว.

โดย ผู้จัดการ 360° รายสัปดาห์


 

ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี