หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางานเชียงใหม่ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าโฆษณา
| ผ้าพันคอ | ของชำร่วย


cmprice.com ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

บทความ,เกร็ดความรู้ > คอมพิวเตอร์ > บทความ > รับมือหัวขโมยฉกชื่อโดเมนไปเรียกค่าไถ่
บทความ,เกร็ดความรู้ > คอมพิวเตอร์ > บทความ > รับมือหัวขโมยฉกชื่อโดเมนไปเรียกค่าไถ่
รับมือหัวขโมยฉกชื่อโดเมนไปเรียกค่าไถ่
บทความ
 

จะทำอย่างไร ถ้าวันหนึ่งเว็บไซต์ของคุณที่กำลังเฟื่องฟู สร้างรายได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ กลับถูก เจ้าหัวขโมยฮุบเอาไป กลายเป็นเว็บที่มีคอนเทนต์ล่อแหลมอนาจาร ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ทีนี้จะทำ อย่างไรดีถึงจะได้เว็บไซต์แสนรักกลับคืนมา จะหันหน้าไปพึ่งใครที่สามารถให้คำปรึกษาเรื่องนี้ ได้ว่า ควรจะไถ่คืนมา หรือว่าจะแจ้งความดำเนินคดี หรือว่า..ควรจะตัดใจ

คนไทยไม่ชอบขั้นตอนยุ่งยาก จึงคิดเสียว่าช่างมัน และไม่ยอมไปแจ้งความ แต่กลับยอมปล่อย ให้คนชั่วลอยนวล ถึงแม้คุณจะคิดว่าสามารถสร้างมันขึ้นมาใหม่ได้ แต่การเริ่มต้นใหม่ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ที่จะสร้างเว็บและทำคอนเทนต์ให้ติดตลาดดังเดิม ดังนั้นคุณต้องอย่ายอมพ่ายแพ้ง่ายๆ ต้องทวงคืน เว็บไซต์ของคุณกลับมาให้ได้ อย่างเช่นเว็บไซต์ Bcom.net ซึ่งถูกขโมยชื่อโดเมน และสามารถทวงคืน กลับมาได้ โดยไม่ต้องเสียเงินค่าไถ่ให้ โจรไซเบอร์แม้แต่บาทเดียว

ถ้าเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นกับคุณให้เริ่มวิธีการทวงคืนโดเมนตามขั้นตอนต่อไปนี้

1. ติดต่อกับผู้ให้บริการโดเมนที่คุณใช้บริการอยู่

เพื่อแจ้งว่าคุณถูกขโมยชื่อโดเมน และขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบความมี เสถียรภาพทางระบบอินเทอร์เน็ตโลก หรือ Internet Corporation for Assigned Names and Numbers (ICANN) ซึ่งมีหน้าที่จัดการเกี่ยวกับการแจกจ่ายชื่อโดเมนและ IP Address เพื่อขอชื่อโดเมนคืน รวมทั้ง ให้ช่วยติดต่อไปยังผู้ให้บริการจดชื่อโดเมนที่เว็บไซต์ของคุณถูกโอนย้ายไป

2. เตรียมเอกสารหลักฐานความเป็นเจ้าของชื่อโดเมนของคุณ

คุณจำเป็นต้องค้นหาหลักฐานต่างๆ มายืนยันสิทธิ์การเป็นเจ้าของโดเมนด้วย เพื่อให้ทาง ICANN แน่ใจว่าไม่ใช่การหลอกลวง หรือแจ้งความเท็จ ซึ่งหากคุณไม่มีหลักฐานที่แน่ชัดมายืนยันว่าเกิด เหตุการณ์อะไรขึ้นกับเว็บไซต์ของคุณ ก็จะค่อนข้างยากที่จะได้เว็บไซต์คืน ดังนั้นควรรวบรวบหลักฐาน ให้ได้มากที่สุด อาทิเช่น หลักฐานยืนยันการจดทะเบียนชื่อโดเมน หลักฐานการชำระเงินค่าจดทะเบียน ชื่อโดเมน รวมทั้งข้อมูลการตรวจสอบชื่อโดเมนจากระบบค้นหาชื่อโดเมน (Whois) ซึ่งจะใช้ในการ ตรวจสอบได้ว่าชื่อโดเมนนี้ใครเป็นเจ้าของ เช่นจาก Checkdomain.com เป็นต้น นอกจากนี้คุณยังต้อง เตรียมหลักฐานในการถูกขโมยชื่อโดเมนไว้ด้วย เช่น อีเมลแจ้งการโอนย้ายข้อมูล หรือข้อมูลการติดต่อ กับหัวขโมย หากมีการติดต่อมาเพื่อเรียกร้องเงินค่าไถ่ชื่อโดเมนของคุณ

3. ขอหนังสือรับรองจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือชมรมผู้ประกอบการธุรกิจโฮสติง

เมื่อรวบรวมหลักฐานต่างๆ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว คุณต้องไปขอหนังสือรับรองจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือชมรมผู้ประกอบการธุรกิจโฮสติง เพื่อยืนยันความเป็นเจ้าของชื่อโดเมนอีกครั้งหนึ่ง ทราบหรือไม่ว่า เดี๋ยวนี้มีกฏหมายค้มครองกรณีชื่อโดเมนถูกขโมย หรือกรณีที่เว็บไซต์ถูกทำให้เสียหายโดยที่เจ้าของ ชื่อโดเมนไม่ยินยอมด้วย ซึ่งจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท

4. ส่งเอกสารไปยัง ICANN เพื่อขอหนังสือรับรองความเป็นเจ้าของชื่อโดเมน

นอกจากหนังสือรับรองจากเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือชมรมผู้ประกอบการธุรกิจโฮสติงแล้ว คุณยังต้อง มีหนังสือ รับรองจาก ICANN แนบเรื่องได้ด้วย จึงต้องทำการขอความร่วมมือไปยังผู้ให้บริการจดทะเบียน ชื่อโดเมน ที่คุณใช้บริการ เพื่อให้ช่วยส่งเอกสารหลักฐานของคุณไปที่ ICANN และคุณก็รอการตรวจสอบ จาก ICANN

5.ส่งเอกสารทั้งหมดไปยังผู้ที่ให้บริการจดทะเบียนโดเมนที่หัวขโมยโอนย้ายชื่อโดเมน
ของคุณไป

ขั้นตอนสุดท้ายนี้ขึ้นอยู่กับหลักฐานที่คุณเตรียมมา หากคุณเตรียมเอกสารทุกอย่างไว้อย่างชัดเจน คุณก็จะประสบความสำเร็จในการทวงชื่อโดเมนแสนรักแสนหวงกลับมาครอบครองได้อีกครั้ง

จากนั้นก็คงต้องเหนื่อยกับการกอบกู้ชื่อเสียงที่เสียไปมากอยู่เหมือนกัน  แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังดีกว่ายอมให้เจ้าหัวขโมยแผงฤทธิ์อย่างสบายใจอยู่ฝ่ายเดียวใช่ไหมล่ะ


 

ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี