หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางานเชียงใหม่ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าโฆษณา
| ผ้าพันคอ | ของชำร่วย


cmprice.com เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

บทความ,เกร็ดความรู้ > คอมพิวเตอร์ > บทความ > สานรักฉบับแม่ลูกยุคดิจิตอล
บทความ,เกร็ดความรู้ > คอมพิวเตอร์ > บทความ > สานรักฉบับแม่ลูกยุคดิจิตอล
สานรักฉบับแม่ลูกยุคดิจิตอล
บทความ
 
สานรักฉบับแม่ลูกยุคดิจิตอล

Pic_103232

 

3 คุณแม่ชาวไอที หนุนลูกเข้าสู่โลกไซเบอร์ พร้อมเปิดโอกาสให้ลองและเรียนรู้ รับยังห่วงความปลอดภัย เตรียมประกบใกล้ชิดตัวต่อตัว ชี้เสริมทักษะได้หลายอย่างทั้งภาษาและอารมณ์...

ท่ามกลางความรักที่ยังครุกรุ่นอยู่รอบตัว ทีมข่าวไอทีออนไลน์ หยิบ 3 คู่แม่ลูกไอที มาพูดถึงความรักความผูกพันยุคดิจิตอล เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศอบอุ่นของเดือนส.ค. เดือนของ "วันแม่" ...

นางภูมิจิต ศิระวงศ์ประเสริฐ กรรมการ คณะอนุกรรมการศึกษาผลกระทบทางสังคมจากการใช้ไอซีที เล่าถึงลูกชายวัยซนอายุ 8 ขวบ ด.ช.จงเจตน์ ญอง ให้ฟังว่า เพราะเป็นเด็กที่เห็นแม่ใช้งานคอมพิวเตอร์และโซเชียลเน็ตเวิร์กมาตั้งแต่เด็ก จึงไม่ค่อยถามอะไรมากนัก ประกอบกับตนให้ลูกเล่นเกมตั้งแต่อายุ 3 ขวบ และเมื่อเดือนต.ค.ปีที่ผ่านมาได้สมัครเฟซบุ๊กให้เขา แต่จะคอยควบคุมอยู่ด้วยตลอดเวลาและไม่ให้เล่นเกม อาจมีบ้างที่เราปล่อยให้เขาเล่นเกมบนโซเชียล แต่ทุกเกมต้องเป็นเกมที่เราเคยเล่นมาก่อน

"วันที่ทำให้เรารู้ว่าลูกใช้คอมพิวเตอร์เป็นคือ เขามาบอกว่าเปิดเพลงออนไลน์ได้ เลยบอกให้ลองเปิดให้ดู ซึ่งเค้าก็ทำได้จริงๆ ที่ให้เขาเล่นเกมก็เป็นการศึกษาไปในตัว จะเน้นเฉพาะเกมที่สอดแทรกความรู้ เพราะอย่างน้อยก็ทำให้เขาเข้าใจศัพท์เบื้งต้นที่ต้องเจอบ่อยๆ เช่น new , continue , exit นอกจากนี้ ยังใช้เมนูคอมพิวเตอร์เฉพาะภาษาอังกฤษเท่านั้น"

ส่วนตัวไ่ม่สนับสนุนให้ลูกเล่นเกมออนไลน์ เพราะอาจทำให้เขาติดหรือเกิดความรู้สึกอยากเล่นต่อเนื่อง ทั้งยังมีอันตรายหลายด้าน โดยเฉพาะพวกมัลแวร์ที่อาจส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยด้านข้อมูล ในบางครั้งที่ลูกงอแงอยากเล่นเกมก็ไม่เคยตามใจเขา จะห้ามเด็ดขาดว่าไม่ให้เล่น แต่ความที่ลูกอายุแค่ 8 ขวบ ก็ยังเป็นการง่ายที่จะดึงความสนใจเขาไปหาสิ่งอื่นได้

คอมพิวเตอร์ทุกเครื่องในบ้านจะมีพาสเวิดทั้งหมด ถ้าไม่อยู่ก็ไม่อยากให้เขาเล่นตามลำพัง ไม่รู้ว่าจะค้นอินเทอร์เน็ตเจออะไรบ้าง แต่พวกสื่อหรือภาพลามกยังไม่ค่อยเป็นห่วงเท่ากับเรื่องความปลอดภัยข้อมูล ถ้าเปรียบเทียบระหว่างโทรศัพท์เคลื่อนที่กับคอมพิวเตอร์ บอกตามตรงว่าห่วงการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่มากกว่า เพราะไม่รู้ว่าเขาใช้ทำอะไร

"ถ้าลูกโตเป็นวัยรุ่น เราจะไม่บล็อกเขาแน่นอนเพราะมันไม่ได้ผล จะปล่อยให้เขารู้ไปเลย แต่จะเน้นทำความเข้าใจเรื่องความปลอดภัยในการใช้ให้เขา"

 


น.ส.กรกมล ศรีเอี่ยม เจ้าของตำนาน "ขอแต่งงานออนไลน์" เปิดเผยในฐานแม่ของลูกชายตัวน้อยวัย 1 ปี 4 เดือน  น้องเป็ป หรือ ด.ช.ปภากร พงษ์วิทยภานุ ว่า แม้ยังอยู่ในวัยเด็กแต่ลูกชายก็ชอบเล่นคอมพิวเตอร์ ทุกครั้งที่พ่อแม่ใช้ก็จะชอบเข้ามากดปุ่มต่างๆ เสมอ โดยลูกชายก็มีเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ส่วนตัวด้วย ในช่วงแรกเคยทวิตแทนลูกอยู่บ้างแต่ช่วงหลังจะเมนชันเขาเข้ามาในทวิตเตอร์ เพื่อให้เขารู้ว่ามีเรื่องราวอะไรเคยเกิดขึ้นบ้าง

ในฐานะแม่ก็เป็นห่วงการเติบโตของลูก โดยเฉพาะการที่ชีวิตในโลกความเป็นจริงลดลงและถูกแทนด้วยโลกไซเบอร์ จึงพยายามแบ่งเวลาในโลกจริงและโลกเสมือนให้เขาอย่าเหมาะสม ส่วนวิธีเตรียมพร้อมรับมือปัญหาต่างๆ ในช่วงวัยรุ่นของลูกนั้น เริ่มตั้งแต่เขายังอยู่ในวัยเด็ก โดยการนำเสนอสิ่งที่เป็นความสนใจตามช่วงวัย เช่น พาไปสวนสัตว์ ฟังเพลง เล่นดนตรี หรือพาไปเจอคนเยอะๆ ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถสร้างความสมดุลในโลกจริงให้เขาได้

 


ส่วนการใช้คอมพิวเตอร์นั้น โดยส่วนตัวไม่ได้วางแผนอะไร แต่คุณพ่อ (ภาวุธ พงษ์วิทยภานุ ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ TARAD.com) มีการวางแผนไว้ว่าจะซื้อคอมพิวเตอร์ให้ลูกตั้งแต่ 3 ชวบ เพื่อปลูกฝังสิ่งดีดี อาทิ การสอนภาษา แต่อย่างไรก็จะไม่ปล่อยให้ลูกใช้คอมพิวเตอร์โดยลำพังอย่างแน่นอน

ส่วน นิโคล เทริโอ นักร้องชื่อดัง เล่ารายละเอียดผ่าน @nikkitheriault ว่า จะคอยแนะนำการใช้คอมพิวเตอร์และสอนลูกอยู่ตลอด แต่จะไม่ปล่อยให้เล่นเกมเด็ดขาด

เทคโนโลยีและวิถีที่ทันสมัยก็เหมือนเหรียญที่มี 2 ด้านเสมอ แล้วแต่คุณ(แม่)จะเลือกใช้ด้านไหนมากกว่ากัน "มืด" หรือว่า "สว่าง"...!?!

 



บทความจาก : ไทยรัฐ

 

ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี