หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางานเชียงใหม่ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าโฆษณา
| ผ้าพันคอ | ของชำร่วย


cmprice.com เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

บทความ,เกร็ดความรู้ > งาน > test_job1 > 5ท่าสาวออฟฟิศ ลดปวดหัวเรื้อรัง
บทความ,เกร็ดความรู้ > งาน > test_job1 > 5ท่าสาวออฟฟิศ ลดปวดหัวเรื้อรัง
5ท่าสาวออฟฟิศ ลดปวดหัวเรื้อรัง
test_job1
 
5ท่าสาวออฟฟิศ ลดปวดหัวเรื้อรัง



ท่าที่ 1 หันศีรษะไปด้านซ้ายช้าๆ ใช้มือซ้ายช่วยดึง ค้างไว้ 10 วินาที จากนั้นสลับทำด้านขวา

อาการปวดศีรษะ อันเนื่องมาจากภาวะความเครียดและความกดดันในการทำงานของคนเมืองในปัจจุบัน เริ่มกลายเป็นเรื่องปกติสำหรับหนุ่มสาวในวัยทำงาน โดยเฉพาะในกลุ่มที่ในแต่ละวันต้องใช้เวลาส่วนใหญ่นั่งทำงานอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ จะพบว่าพอตื่นเช้าขึ้นมามักจะเริ่มมีอาการมึนศีรษะ ไม่สดชื่น เมื่อเริ่มทำงานจะเริ่มรู้สึกปวดบริเวณคอ ขมับทั้งสองข้าง หรือหน้าผาก บ้างก็มีอาการปวดตื้อ บางครั้งอาจตาพร่า และปวดบริเวณกระบอกตา และเมื่อเริ่มมีอาการหนักขึ้นจะมีอาการปวดถี่ขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งปวดศีรษะทุกวัน และเริ่มมีอาการปวดรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ

แพทย์อายุรเวท วิภาพร สายศรี จากคลินิกรักษาโรคปวดศีรษะด๊อกเตอร์แคร์ กล่าวว่า อาการปวดศีรษะอาจแบ่งได้เป็น 2 ประเภท คือการปวดศีรษะแบบมีพยาธิสภาพ ซึ่งเป็นอาการที่เกิดจากเชื้อโรค หลอดเลือดในสมองอักเสบ เส้นประสาทอักเสบ เนื้องอกในสมอง ซึ่งพบได้เพียงร้อยละ 10 ของผู้ที่มีอาการปวดศีรษะ อาการปวดแบบนี้รักษาได้ด้วยยาและการผ่าตัด

ท่าที่ 2 ก้มศีรษะพยายามให้คางชิดอกมากที่สุด ค้างไว้ 10 วินาที

ท่าที่ 3 เงยหน้าขึ้นช้าๆ ไปด้านหลังให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ค้างไว้ 10 วินาที

ท่าที่ 4 เอียงศีรษะไปทางด้านขวา ใช้มือขวาช่วยดึง พยายามให้ศีรษะชิดไหล่มากที่สุด ค้างไว้ 10 วินาที จากนั้นสลับทำด้านซ้าย

ท่าที่ 5 หันศีรษะไปทางด้านซ้าย 45 องศา ใช้มือขวาช่วยดึงพร้อมก้มลงช้าๆ ให้มากที่สุด ค้างไว้ 10 วินาที จากนั้นสลับทำด้านขวา



อีกประเภท คืออาการปวดศีรษะแบบไม่มีพยาธิสภาพ เช่น ปวดศีรษะเรื้อรัง ปวดไมเกรน ปวดกระบอกตา พบได้ถึงร้อยละ 90 ของ ผู้ป่วยที่มาพบแพทย์ อาการปวดดังกล่าวเป็นอาการปวดที่เกิดจากการที่เลือดไม่สามารถไปเลี้ยงบริเวณศีรษะได้เพียงพอ เนื่องจากมีการเกร็งและกดทับของกล้ามเนื้อ การปวดศีรษะแบบนี้พบได้บ่อยมากกับกลุ่มคนทำงานออฟฟิศ อาทิ โปรแกรมเมอร์ นักบัญชี สถาปนิก และ ผู้ที่ต้องใช้คอมพิวเตอร์ต่อเนื่องเป็นเวลานานๆ เนื่องจากพฤติกรรมการทำงานทำให้กล้ามเนื้อบริเวณบ่า ต้นคอ ต้องเกร็งต่อเนื่องเป็นเวลานานๆ จนกระทั่งเกิดกล้ามเนื้อหดตัวจนเป็นก้อนเล็กๆ ที่เรียกว่า Trigger Point เป็นจำนวนมาก ทำให้การกินยาแก้ปวด หรือยา คลายกล้ามเนื้อไม่มีผลต่อการรักษา

"พฤติกรรมที่ทำให้เกิดอาการปวดศีรษะเรื้อรังเกิดได้จากหลายสาเหตุ ทั้งกิจกรรมที่ใช้กล้ามเนื้อบริเวณบ่าและคอติดต่อกันเป็นเวลานาน อย่างการใช้คอมพิวเตอร์จากการทำงานหรือเล่นเกม การขับรถระยะไกล ความ เครียด ความวิตกกังวล หรือแม้แต่การก้มหรือเงยหน้าเป็นเวลานาน"

วิธีการป้องกันอาการปวดศีรษะเรื้อรังนั้นควรหลีกเลี่ยงการใช้คอมพิวเตอร์ติดต่อกันเกินกว่า 2 ชั่วโมง และควรยุติกิจกรรมที่ใช้กล้ามเนื้อบริเวณบ่า และคอทันทีที่รู้สึกเกร็ง ที่สำคัญควรบริหารกล้ามเนื้อบริเวณบ่าและคอด้วยการยืดกล้ามเนื้อหลังการใช้คอมพิวเตอร์ทุกครั้ง ควรหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีกาเฟอีนและแอลกอฮอล์ ปิดท้ายด้วยการพักผ่อนและทำสมาธิเมื่อมีความเครียด เพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อ

สำหรับผู้สนใจคลินิกรักษาโรคปวดศีรษะด๊อกเตอร์แคร์ ด้วยเทคนิคที่เรียกว่า DMT (Doctor Care Manipulation Technique) มุ่งขจัดสิ่งที่เป็นอุปสรรคต่อการไหลเวียนของเลือดและออกซิเจนที่ขึ้นไปเลี้ยงบริเวณศีรษะและสมอง เมื่อการไหลเวียนของเลือดเป็นปกติ อาการปวดศีรษะทั้งเฉียบพลันและเรื้อรัง ก็จะบรรเทาและดีขึ้นเป็นลำดับโดยไม่ต้องกินยา โทร.นัดหมายเพื่อขอตรวจและปรึกษาอาการไมเกรนและปวดศีรษะเรื้อรัง โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ได้ที่ 0-2677-7552-3 หรือดูรายละเอียดการรักษาแบบ DMT ได้ที่ www.drcareclinic.com

ข่าวจาก คมชัดลึก


 

ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี