หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางานเชียงใหม่ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าโฆษณา
| ผ้าพันคอ | ของชำร่วย


cmprice.com ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

บทความ,เกร็ดความรู้ > งาน > test_job1 > 7 มาตรการบรรเทาผลกระทบจากการปรับอัตราค่าจ้างขั้นต่ำ
บทความ,เกร็ดความรู้ > งาน > test_job1 > 7 มาตรการบรรเทาผลกระทบจากการปรับอัตราค่าจ้างขั้นต่ำ
7 มาตรการบรรเทาผลกระทบจากการปรับอัตราค่าจ้างขั้นต่ำ
test_job1
 

ค่าแรงขั้นต่ำ,แรงงาน,SMEs

จากนโยบายการปรับขึ้นค่าจ้างขั้น ต่ำวันละ 300 บาทของรัฐบาล ที่จะมีผลบังคับใช้ทั่วประเทศ ในวันที่ 1 มกราคม 2556 ทำให้ผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรมได้รับผลกระทบจากการปรับค่าจ้างแบบก้าว กระโดดถึงร้อยละ 40 โรงงานต่าง ๆ จึงหันมาพิจารณาปรับลดสวัสดิการที่เคยให้แก่ลูกจ้าง เพื่อเป็นการลดต้นทุนที่ปรับตัวสูงขึ้นจากอัตราค่าจ้างขั้นต่ำที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ SMEs ที่มีการจ้างแรงงานตั้งแต่ 1-25 คน จะได้รับผลกระทบมากที่สุด เนื่องจากมีผู้ประกอบการ SMEs มากถึงร้อยละ 98 ของผู้ประกอบการทั้งประเทศ

รัฐบาลจึงมีมาตรการบรรเทาผลกระทบจากการปรับอัตราค่าจ้างขั้นต่ำ ในปี 2556 และเพิ่มขีดความสามารถผู้ประกอบการ SMEs โดยคณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา กำหนด 7 มาตรการในการช่วยเหลือ ประกอบด้วย

1.มาตรการการลดภาษี ได้แก่
- การลดภาษีเงินได้นิติบุคคล จากเดิมร้อยละ 23 เหลือร้อยละ 20 ในปี 2556
- การหักค่าลดหย่อนก่อนเสียภาษีเงินได้สำหรับผู้ประกอบการ SMEs เพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 90
- การกำหนดให้นิติบุคคล ที่มีเงินได้หลังหักค่าใช้จ่ายไม่ถึง 1 ล้านบาท ไม่ต้องเสียภาษี
- การลดภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เพื่อช่วย SMEs ขนาดเล็ก

2.มาตรการการนำส่วนต่างของค่าจ้างที่เพิ่มขึ้นมาลดหย่อนภาษี โดยนำส่วนต่างของค่าจ้างที่ต้องจ่ายขั้นต่ำวันละ 300 บาท เพิ่มขึ้นจากปี 2554 มาหักเป็นค่าใช้จ่ายก่อนชำระภาษี ได้ 1.5 เท่าในปี 2555 และเป็น 2 เท่า ในปี 2556 และขยายเวลาออกไปอีก 3 ปี

3.มาตรการสินเชื่อเพื่อพัฒนาผลิตภาพการผลิต เป็นการช่วยเหลือ SMEs ในภาคการผลิตเพื่อพัฒนาเครื่องจักร นำไปลงทุนขยายปรับปรุงหรือพัฒนากิจการด้านต่างๆ โดยขยายเวลาจนถึงปี 2557

4.มาตรการค้ำประกันสินเชื่อในลักษณะ Portfolio Guarantee Scheme ระยะที่ 5 โดยมุ่งช่วยเหลือ SMEs ที่มีศักยภาพและต้องการสินเชื่อแต่ขาดหลักประกัน ให้มีโอกาสเข้าถึงสินเชื่อได้ มากขึ้น ซึ่งมีวงเงินค้ำประกันต่อรายต่อสถาบันการเงินสูงสุดไม่เกิน 40 ล้านบาท วงเงินค้ำประกันรวม 24,000 ล้านบาท เสียค่าธรรมเนียมร้อยละ 1.75 ต่อปี และมีอายุการค้ำประกันโครงการ 5 ปี นอกจากนี้ยังสนับสนุนให้สถาบันการเงินให้สินเชื่อในอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 3 ต่อปีกรณีมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน และอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 5 กรณีไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน โดยให้บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม หรือ บสย. เป็นผู้ค้ำประกันความเสี่ยง

5.มาตรการค้ำประกันสินเชื่อในลักษณะ Portfolio Guarantee Scheme สำหรับผู้ประกอบการใหม่ มุ่งช่วยเหลือ SMEs ที่เริ่มประกอบธุรกิจใหม่และมีความเสี่ยงสูง ให้มีโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินกู้จากระบบสถาบันการเงินมากขึ้น วงเงินค้ำประกันต่อรายต่อสถาบันการเงินไม่เกิน 2 ล้านบาท วงเงินค้ำประกันรวม 10,000 ล้านบาท อายุการค้ำประกันโครงการ 7 ปี เสียค่าธรรมเนียมร้อยละ 2.5 ต่อปี ซึ่งรัฐบาลจะสนับสนุนค่าธรรมเนียมในปีแรก

6.มาตรการยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลกรณีปรับเปลี่ยนเครื่องจักรเพื่อ เพิ่มประสิทธิภาพการผลิต โดยขยายเวลาไปจนถึงปี 2558 ที่มีการยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลแก่บริษัท หรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล ซึ่งมีทุนที่ชำระแล้วในวันสุดท้ายของรอบระยะเวลาบัญชีไม่เกิน 5 ล้านบาท และมีรายได้จากการขายสินค้าและบริการไม่เกิน 30 ล้านบาทต่อปี ซึ่งบริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล สามารถใช้สิทธิยกเว้นภาษีเงินได้สำหรับเงินได้ที่มาจากการขายทรัพย์สิน ประเภทเครื่องจักรที่ใช้ผลิตสินค้าให้บริการรับจ้างผลิตสินค้า เพื่อซื้อเครื่องจักรใหม่ทดแทน

7.มาตรการการหักค่าเสื่อมราคาเครื่องจักร โดยกำหนดเงื่อนไขและอัตราการหักค่าสึกหรอและค่าเสื่อมราคาของทรัพย์สิน ประเภทเครื่องจักรที่ใช้ในการผลิตสินค้าหรือให้บริการรับจ้างผลิตสินค้าให้ แก่บริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล ซึ่งมีทุนที่ชำระแล้วในวันสุดท้ายของรอบระยะเวลาบัญชี ไม่เกิน 5 ล้านบาทและมีรายได้จากการขายสินค้าและบริการไม่เกิน 30 ล้านบาทต่อปี ซึ่งสำนักงานพัฒนาการ เศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือ สศค.เห็นควรให้ขยายเวลาการหักค่าเสื่อมราคาเครื่องจักรได้ร้อยละ 100 ในปีแรกออกไปอีก 1 ปี

จะเห็นได้ว่า 7 มาตรการเหล่านี้เป็นการเพิ่มสภาพคล่อง เพิ่มวงเงิน และลดต้นทุนทางการเงินให้ผู้ประกอบการ SMEs มีเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ นอกจากนี้การพิจารณาใช้มาตรการภาษียังช่วยสนับสนุนให้เกิดการตัดสินใจและส่ง เสริมบริโภคในกลุ่มสินค้าที่เป็นประโยชน์ ถูกผลิตขึ้นโดยธุรกิจ SMEs และการพิจารณานำกองทุนหมุนเวียนภาครัฐ มาใช้ร่วมกับเงินทุนหมุนเวียนของเอกชน อย่างไรก็ดีไม่เพียงแต่มาตรการที่กล่าวมาข้างต้น ในเร็ว ๆ นี้ ก็เชื่อว่า จะมีการช่วยเหลือในด้านต่างๆ ออกมาให้ทันกับการปรับขึ้นค่าจ้างในวันที่ 1 มกราคม 2556 อีกไม่ว่าจะเป็นการขยายเวลาลดเงินสมทบประกันสังคมออกไปอีก 1 ปี การจัดตั้งกองทุนเงินกู้จำนวน 1-2 หมื่นล้านให้แก่ธุรกิจ SMEs


 

ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี