หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางานเชียงใหม่ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าโฆษณา
| ผ้าพันคอ | ของชำร่วย


cmprice.com เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

บทความ,เกร็ดความรู้ > คอมพิวเตอร์ > บทความ > 5 เทคนิคการใช้ Facebook ให้ปลอดภัย
บทความ,เกร็ดความรู้ > คอมพิวเตอร์ > บทความ > 5 เทคนิคการใช้ Facebook ให้ปลอดภัย
5 เทคนิคการใช้ Facebook ให้ปลอดภัย
บทความ
 

IT 24 ชม. เทคนิคการใช้ Facebook ให้ปลอดภัย

จากบทความเกี่ยวกับสถิติต่างๆเกี่ยวกับคนไทย ใช้ Social Network มากน้อยแค่ไหน ปรากฏว่าคนไทย ใช้ Facebook มากเป็นอันดับ 1 แทบทุกกิจกรรมในแต่ละวัน ดังนั้นวันนี้จึงนำเสนอเกี่ยวกับ 5 เทคนิคที่จะทำให้บัญชี Facebook ของคุณปลอดภัยมากขึ้น ซึ่งคุณสามารถลองทำดูได้ เพื่อความปลอดภัยของบัญชี facebook ท่านเอง

1. ตรวจสอบว่า สิ่งที่เราโพสต์บน TimeLine เกี่ยวกับเราและเพื่อน จะรู้กันแค่เฉพาะกลุ่มเพื่อนเท่านั้นที่ได้เห็นขณะโพสต์สถานะของเรา

เราสามารถกำหนดได้ว่าให้ข้อความนี้เห็นแบบ เห็นทุกคน(Public ) / เห็นเฉพาะเพื่อนเรา (Friends) / กำหนดเอง (Custom) และ เฉพาะเราคนเดียว (Only Me) นอกจากนี้เราสามารถจำกัดเพื่อนๆในการอ่าน สถานะที่เราโพสต์ บน Timeline ย้อนหลังได้ด้วย เพียงเลือกที่ Setting

จากนั้นคลิกที่ Privacy ด้านซ้ายมือ และคลิกที่ Limit old posts ดังรูป เพื่อจำกัดการอ่าน timeline ย้อนหลังของคนที่ไม่ได้ add เราเป็นเพื่อน คนที่จะเห็นสถานะเก่า บน timeline เรานี้ เฉพาะกลุ่มเพื่อนเราที่รับ add แล้วเท่านั้น

2. ควบคุมกรองคน ว่าใคร สามารถติดต่อเราทาง Facebook message ถึงเราได้บ้าง ?

โดยคลิกที่ไอคอนแม่กุญแจ ด้านขวาบนของเว็บ facebook แล้วเลือกที่ ‘Who can contact me” เบื้องต้นค่า default หลักเป็น ‘Basic Filtering’ ซึ่งเท่ากับว่าทุกคนสามารถติดต่อหาเราผ่านทาง facebookที่ Message ได้ทั้งหมด แต่ถ้าต้องการคนที่ติดต่อเราได้เฉพาะเพื่อนเราเท่านั้นจริงๆ ไม่รับคนแปลกหน้า เราสามารถกำหนดได้จาก คลิก ‘Who can contact me” แล้วคลิกที่ Strict Filtering ในคำถามว่า ‘Whose messages do I want filtered into my Inbox?’

3. เราสามารถควบคุม การหาโปรไฟล์ของเรา ผ่าน search ตามอีเมล์ และหมายเลขโทรศัพท์ของเรา

เราสามารถกำหนดให้แสดงเฉพาะกลุ่มเพื่อนเท่านั้น ไม่แสดงชื่อ facebook ของเราต่อสาธารณะ โดยจัดการคลิกไปที่ ไอคอน3เหลี่ยมดังรูปแล้วเลือกที่ settings

จากนั้นเลือก Privacy แล้วดูในส่วน ‘Who can look me up? ซึ่งเราสามารถเปิดให้ โปรไฟล์เราปรากฎในผลลัพธ์การค้นหา (Search) บน facebook ด้วย อีเมล เบอร์โทร search engine ว่าคนที่พบโปรไฟล์เรา เฉพาะเพื่อนเท่านั้นได้ หรือกำหนดซ่อนชื่อโปรไฟล์เราในผลลัพธ์ search ใน facebook ไปเลยก็ได้

4. เปิดการแจ้งเตือนเข้าสู่ระบบ เมื่อมีการ login เข้าสู่ facebook ด้วยบัญชีคุณ จะแจ้งเตือนไปยังอีเมล หรือ ข้อความ sms+ popup แจ้งเตือนบน notification ของ facebook
จากนั้นเลือก Security’ เลือกคลิก Edit ในส่วน Login notifications แล้ว ติ๊กถูกช่องทางการแจ้งเตือนที่ท่านต้องการ ระหว่าง ส่งอีเมล หรือ ส่งข้อความ / การแจ้งเตือนแบบพุช และสามารถปิดการแจ้งเตือนผ่านช่องทางน้ได้ เพียงติ๊กเครื่องหมายถูกออกไป

5. เปิดการ login แบบขั้นพิเศษ เพื่อความปลอดภัยมากขึ้น

จากนั้นเลือก Security ดูในส่วนที่ Login Approvals แล้วติ๊กถูกที่ “Require a security code to access my account from unknown browsers”. ให้ทาง facebook ส่งรหัสไปยังทางโทรศัพท์ของคุณ ในกรณี login เข้า facebook ทางบราวเซอร์ที่ไม่รู้จัก ซึ่งก็ช่วยป้องกันการแฮค facebook ได้ เพราะคนที่ login ได้ ต้องเป็นเจ้าของ facebook ตัวจริงเท่านั้น ที่มีการลงทะเบียนโทรศัพท์ผ่านทาง facebook แล้ว


 

ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี