หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
รวมกระทู้ทั้งหมด
เว็บบอร์ด » รวมกระทู้ทั้งหมด
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
แม่น.ร.วัย 6 ขวบ โวยอนามัยแห่งหนึ่งในจ.สมุทรปราการ หลังลูกสาว ปวดท้อง และอาเจียนจนสลบคาห้องเรียน

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
แม่น.ร.วัย 6 ขวบ โวยอนามัยแห่งหนึ่งในจ.สมุทรปราการ หลังลูกสาว ปวดท้อง และอาเจียนจนสลบคาห้องเรียน
โพสต์โดย เดลต้าพาเพลิน , วันที่ 12 ก.ย. 61 เวลา 12:20:49 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 





แม่ น.ร.วัย 6 ขวบ โวยอนามัยแห่งหนึ่งในจ.สมุทรปราการ หลังลูกสาว ปวดท้อง และอาเจียนจนสลบคาห้องเรียน ครูพาส่งรักษา แต่ปล่อยให้นอนทรมานนานกว่า 4 ชั่วโมง จนเสียชีวิต ข้องใจไม่ยอมส่งรักษาต่อทั้งที่อาการหนัก แพทย์เผยผลชันสูตรศพเบื้องต้นแล้ว ส่วนผลการตรวจอย่างละเอียดต้องรออีก 45 วัน ปวดท้อง / เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 ก.ย. ร.ต.อ.อนันต์ ทองเหลือ รองสว.(สอบสวน) สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เชิญน.ส.นงเยาว์ แดนเมืองแทน อายุ 42 ปี มารดาด.ญ.น้ำเพชร หรือน้ำ อุดมกัน วัย 6 ขวบ ที่เสียชีวิตหลังนำตัวส่งรักษาที่ร.พ.สต.บางโฉลง เมื่อวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม เนื่องจากครอบครัวติดใจคือเรื่องของการไม่นำส่งเด็กไปรักษาต่อ หลังจากนี้จะนัดครู, เจ้าหน้าที่อนามัย และผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์มา สอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง

น.ส.นงเยาว์เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ช่วงเช้าวันเกิดเหตุลูกบ่นปวดท้อง แต่ไปเรียนไหวจึงให้ไปโรงเรียนตามปกติ หลังจากส่งลูกไปเรียนจึงไปทำงานเป็นแคดดี้ของสนามกอล์ฟแห่งหนึ่งระหว่างทำงานต้องปิดโทรศัพท์มือถือตามระเบียบ กระทั่งเลิกงานเวลา 16.00 น. เมื่อเปิดโทรศัพท์พบข้อความไลน์จากกลุ่มเพื่อนว่า ลูกสาวอาการแย่ปวดท้องอย่างหนักนอนพักรักษาตัวอยู่ที่อนามัยแห่งหนึ่งใกล้โรงเรียน

เมื่อไปถึงโรงพยาบาลดังกล่าว พบลูกสาวนอนหมดสติ ตัวซีด ปากเขียว อยู่บนเตียงคนไข้ และมีเจ้าหน้าที่อนามัยมาถามว่าจะให้พาส่งต่อไปรักษาเลยหรือไม่ ขณะนั้นยังงงอยู่เพราะไม่รู้ว่าทำไมถึงต้องถามคำถามแบบนั้น เพราะลูกสาวอาการหนักมากจึงตัดสินใจอุ้มลูกออกจากโรงพยาบาลดังกล่าว เพื่อพาไปรักษาที่ร.พ.บางพลี ระหว่างนั้นมีคนขับรถเก๋งมาจอดพร้อมบอกว่าจะไปส่งหน้าปากซอย เพื่อให้ต่อรถแท็กซี่ไปโรงพยาบาลเอง เมื่อไปถึงร.พ.บางพลี ลูกสาวเริ่มมีอาการชัก แพทย์พาเข้าห้องฉุกเฉินรีบปั๊มหัวใจ แต่เสียชีวิตในที่สุด

น.ส.นงเยาว์กล่าวอีกว่า สอบถามครูประจำชั้นทราบว่า ลูกสาวมีอาการปวดท้องอย่างรุนแรงจนฟุบล้มกองกับพื้น ครูประจำชั้นรีบพาเข้าอนามัยทันทีเมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. จากนั้นอนามัยรักษาเบื้องต้น แต่ไม่ยอมส่งต่อไปยังโรงพยาบาลที่ใกล้เคียง มีเพื่อนที่เป็น ผู้ปกครองคนหนึ่งพยายามขอตัวส่งร.พ. บางพลี แต่เจ้าหน้าที่ปฏิเสธอ้างว่าต้องเป็นมารดาหรือบิดามาเซ็นเอกสารเสียก่อนจึงจะส่งตัวได้ ทำให้ลูกสาวนอนรอตั้งแต่เวลา 12.30-16.30 น.

“สุดท้ายน้องเสียชีวิตอย่างที่ไม่ควรจะเสียชีวิต ขอตั้งคำถามว่าทำไมเหตุใดไม่ส่งตัวน้องน้ำเพชรไปรักษาต่อที่โรงพยาบาล เมื่อเห็นว่าอาการหนักทำไมต้องปล่อยให้น้องนอนเจ็บปวดนานกว่า 4 ชั่วโมง จนน้องทนไม่ไหวและเสียชีวิต อยากเรียกร้องความยุติธรรมให้กับลูกสาวและทวงถามความรับผิดชอบไปยังเจ้าหน้าที่อนามัยแห่งดังกล่าว” น.ส.นงเยาว์กล่าว







วันเดียวกัน นายวีระ อุดมกัน อายุ 43 ปี บิดาของด.ญ.น้ำเพชรขอรับศพลูกสาวนำไปตั้งสวดบำเพ็ญกุศลที่วัดบางโฉลงใน ต.บางโฉลง พร้อมเผยว่า เบื้องต้นแพทย์แจ้งว่า ลูกสาวเสียชีวิตจากอาการขาดเกลือแร่ เพราะปากแห้งและมีอาการติดเชื้อในลำไส้ แต่สาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้ลูกสาวเสียชีวิตนั้นต้องรอผลที่แน่นอนอีก 45 วัน

ช่วงเย็นวันเดียวกัน นพ.นนท์ จินดาเวช รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปรา การ พร้อมนายธงชัย วิเศษบุปผา สาธารณสุขอำเภอบางพลี และเจ้าหน้าที่จากร.พ.บางพลี และร.พ.สต.บางโฉลง นำพวงหรีดมาแสดงความเสียใจพร้อมพูดคุยกับน.ส.นงเยาว์ ก่อนให้สัมภาษณ์ว่า รายงานเบื้องต้นตามบันทึกการรักษาของเจ้าหน้าที่ ร.พ.สต.บางโฉลง ทราบว่า เด็กหญิงคนดังกล่าวเข้ามารับการรักษาด้วยอาการปวดท้องและอาเจียน เมื่อเวลา 13.58 น. พยาบาลผู้ดูแลให้การรักษาตามอาการ คือให้เกลือแร่และให้ยาแก้ปวดท้อง จากนั้นให้โรงเรียนพยายามติดต่อผู้ปกครอง แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงติดต่อผ่านไปทางเพื่อนของมารดาแทน

กระทั่งเวลาประมาณ 16.30 น. มารดาไปถึงที่ร.พ.สต.เจ้าหน้าที่จึงทำเอกสารส่งตัวให้ เนื่องจากประเมินเบื้องต้นพบว่า เด็กยังรู้สึกตัวและพูดคุยได้ ซึ่งตรงกับข้อมูลที่ได้พูดคุยกับมารดาของเด็ก ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่ได้เรียกรถฉุกเฉินในระบบมารับตัว แต่ให้มารดาเป็นคนนำตัวเด็กส่งร.พ.บางพลีเอง โดยมีเจ้าหน้าที่อนามัยขับรถไปส่งยังถนนเทพารักษ์เพื่อให้ต่อแท็กซี่ไปโรงพยาบาล และเมื่อไปถึงที่ห้องฉุกเฉินร.พ.บางพลีแล้ว อาการเด็กเริ่มฉุกเฉิน ทางแพทย์และพยาบาลจึงนำเข้าห้องฉุกเฉินรักษาโดยเร่งด่วน แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตได้

“หลังจากนี้ทาง สสจ.สมุทรปราการ จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเพื่อหาข้อเท็จจริง ว่ามีความผิดพลาดเกิดขึ้นจริงหรือไม่อย่างไร คาดว่าประมาณ 3 สัปดาห์จึงจะทราบผล และหลังจากนี้ทางสาธารณสุขจะดำเนินการยื่นเรื่องขอการเยียวยาตามมาตรา 41 ซึ่งเป็นสิทธิของผู้ใช้บัตรทองให้กับครอบครัวของด.ญ.น้ำเพชร ต่อไป” นพ.นนท์กล่าว



ที่มา khaosod


ขอขอบคุณ และอ่านเนื้อหาได้ที่(ที่มาของข่าว) ->> https://www.khaosod.co.th/special-stories/news_1560556

(เนื้อหานี้ จะลบตัวเองภายใน 24 ชม. หากใครต้องการอ่านเนื้อหาจะลิงค์ไปยังที่มาต้นฉบับ)

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1881

แสดงความคิดเห็น โดย เดลต้าพาเพลิน IP: Hide ip , วันที่ 12 ก.ย. 61 เวลา 12:20:49
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี