หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
เบื่อและระอาทางบ้านสามี

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
เบื่อและระอาทางบ้านสามี
โพสต์โดย luna , วันที่ 16 ก.ย. 54 เวลา 10:14:01 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ดิฉันขอเข้ามาระบายความรู้สึกและคำแนะนำปรึกษาจากเพื่อนๆพี่น้องในเว็บนี้เพราะไม่รู้จะปรึกษาใครดี อย่าพึ่งรำคาญหรือว่ากันเลยนะคะ

เรื่องที่ดิฉันอยากระบายมานานถ้าให้เล่ามันก็อาจยาวมาก ส่วนคนที่ฟังหรืออ่านก็ได้รับรู้เพียงแค่ความรู้สึกของเราแต่ฝ่ายเดียว จึงเอาแบบย่อๆและไม่เข้าข้างตัวเองจนเกินไปนะคะ

ตั้งแต่แต่งงานอยู่กินกับสามีมานานเกือบสิบปี มีลูกหนึ่งคน พฤติกรรมทางบ้านสามีไม่เคยแยแสเราเลย ไม่ห่วงลูกหลาน ขัดสนเรื่องเงินทองก็ช่วย(ให้ยืมแล้วต้องรีบคืน)มีเรื่องเดือดร้อนไปปรึกษาเค้าก็มักจะทำนิ่งเฉยหรือดูถูกเราเลยด้วยซ้ำ ทั้งที่ทางบ้านมีทรัพย์สมบัติ บ้านที่ดินมากมาย ถึงกับประกาศว่าถ้าใครไม่มาดูแลตอนใกล้ตายก็จะไม่ให้

มาระยะหลังนี้พ่อดิฉันป่วยด้วยโรคร้าย ต้องเข้าออกโรงพยาบาลมาเกือบสองปีแล้ว ทางบ้านสามีไม่เคยแม้แต่จะโทรฯมา หรือมาเยี่ยมไถ่ถามสารทุกข์ หรือยื่นมือเข้ามาให้ความช่วยเหลือบ้างเลย มีแต่ทางเราต้องไปหาเขาทั้งๆที่ก็รู้ว่าพ่อดิฉันกำลังป่วย ภาระสามีกับดิฉันก็เพิ่มขึ้น ไหนต้องเลี้ยงลูก ดูแลความเป็นอยู่ในครอบครัว พาพ่อไปหาหมอ ดูแลค่าใช้จ่ายสารพัด

พฤติกรรมทางบ้านสามีเป็นอย่างนี้มานานเกือบสิบปีพอๆกับที่ดิฉันเริ่มอยู่กินกับสามีแล้วค่ะ ดิฉันรู้และดูออกได้เลยว่าทางบ้านไม่เคยสนใจหรือเป็นห่วงสามีดิฉันเลย สามีมีน้องชายอีกคนนึงแต่งงานแล้วและอยู่กับพ่อแม่สามีนั่นแหล่ะค่ะ (ทีน้องสามีพ่อแม่ให้ได้ทุกอย่าง) แต่ทีครอบครัวดิฉันเหมือนถูกปล่อยลอยแพ ทั้งๆที่ผ่านมาดิฉันและสามีประพฤติปฎิบัติดีกับทางบ้านทุกอย่าง จนดิฉันรูสึกว่าเราเป็นฝ่ายทำดีและเป็นฝ่ายให้เขามาโดยตลอด

อันที่ดีดิฉันก็ไม่เคยจะหวังได้สิ่งตอบแทน หรือรอคอยทรัพย์สมบ้ติอะไรหรอกค่ะ ไม่ให้ก็ไม่เอา แต่ความรู้สึกที่ไม่อบอุ่นเหมือนไม่ใช่ครอบครัวแบบนี้ดิฉันก็รับไม่ได้ค่ะ โดยเฉพาะตอนนี้ที่พ่อดิฉันกำลังป่วยเขาไม่เคยถามไถ่เลย ไม่ต้องถึงกับเอาเงินมาช่วยเหลือจุนเจือก็ได้ แต่แค่เป็นห่วง มาเยี่ยมหรือถามความเป็นไปบ้างก็ไม่เคยมีเลยค่ะ

มาถึงวันนี้ดิฉันเริ่มเบื่อและระอากับความรู้สึกที่อยู่ในใจมานาน และเป็นความรู้สึกที่เก็บไว้คนเดียวไม่เคยบอกให้สามีรู้เลยค่ะ พอถึงเวลาก็ขนกันกลับไปเยี่ยมบ้าน ซื้อของไปไหว้พ่อแม่สามี ไปปรนนิบัติทำอาหารให้ทาน ทำงานบ้านเอาอกเอาใจเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนบางครั้งดิฉันอยากบอกสามีไปเลยว่าคราวหน้าดิฉันขอไม่ไปบ้างได้ไหมเพราะต้องอยู่ดูแลพ่อป่วย ไม่อยากทิ้งพ่อให้อยู่คนเดียวเพราะเป็นห่วง

และบอกตามตรงว่าบางครั้งก็ดูเหมือนว่านิสัยของสามีดิฉันก็คล้ายๆกันกับทางบ้านเค้านั่นแหละค่ะ จริงอยู่เค้าอาจทำงานเพื่อเลี้ยงเรากับลูกเพื่อแสดงความรับผิดชอบไปวันๆเพราะความจำเป็น แต่ก็ไม่เคยสนใจความรู้สึกดิฉันหรอกค่ะว่าต้องเหนื่อยกับการดูแลบ้าน ดูแลลูก และพ่อที่ป่วยมากแค่ไหนอย่างไร ทุกคนมีแต่ความเฉยชาและกลัวว่าจะได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

มาถึงขนาดนี้ทุกคนคิดว่าดิฉันควรทำใจ หรือควรทำอย่างไรดีในเมื่อชีวิตต้องเจอกับเรื่องราวอย่างนี้ ทุกวันนี้ดิฉันสงสารพ่อจึงต้องอยู่ดูแล ไม่รู้ว่าจะป่วยอีกนานแค่ไหนหรือคงจะหมดหนทางเพราะพ่อป่วยเป็นมะเร็งไม่รู้จะมีชีวิตอยู่ได้นานแค่ไหน แต่ที่รู้คือตอนนี้ไม่เคยมีใครมาเห็นใจเลย

ทุกวันนี้ครอบครัวดิฉันก็ไม่ได้ขัดสนอะไรนะคะ ก็พออยู่พอใช้ตามอัตภาพ แต่ดิฉันไม่เข้าใจพฤติกรรมเพื่อมนุษย์ร่วมโลกด้วยกันเลยทั้งที่เป็นญาติพ่อแม่พี่น้องกันแท้ๆ แต่กลับมีแต่ความตระหนี่ถี่เหนียว ความโลภ ทั้งที่ทุกคนก็รู้ว่าอาจตายวันไหนก็ได้ไม่มีใครรู้ แต่เวลามีชีวิตอยู่ไม่คิดเห็นใจกันเลย  ไม่รู้ว่าทุกวันนี้เข้าวัดทำบุญ ถือศีลกินเจกันไปทำไม ไม่ได้ช่วยทำให้จิตใจสูงขึ้นกันเลย

ทั้งหมดที่เล่ามานี้ก็รู้สึกสบายใจอย่างน้อยก็ได้ระบายความอึดอัดใจน่ะค่ะ ใครมีข้อแนะนำดีๆช่วยบอกดิฉันได้ค่ะ แต่ดิฉันก็เริ่มที่จะทำใจได้บ้างแล้ว บางครั้งการไม่พูดหรือไม่รับรู้อะไรเลยมันก็ดี อยู่ของเราอย่างนี้ก็ดีเพราะมีความสุขแต่เพียงเท่าที่มีใช่ไหมคะ แต่พอนึกขึ้นได้ทีไรก็รู้สึกแปลบๆทุกที

ขอบคุณทุกคนที่อ่านนะคะ แวะให้กำลังใจกันมาได้ค่ะ

 

 

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 3956

แสดงความคิดเห็น โดย luna IP: Hide ip , วันที่ 16 ก.ย. 54 เวลา 10:14:01
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี