• พนักงาน ธ.กรุงเทพกาดสวนแก้วมารยาทแย่มาก |
โพสต์โดย ลูกค้า , วันที่ 01 ก.พ. 55 เวลา 15:19:55 IP: Hide ip |
กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ จาก cmprice.com VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน
|
ลิงก์ผู้สนับสนุน
© เนื้อหาข่าว/กระทู้
เมื่อตอนประมาณบ่ายโมงของวันนี้ (1 กุมภาพันธ์ 2555) ข้าพเจ้าไปติดต่อ ธ.กรุงเทพสาขากาดสวนแก้ว เข้าไปก็ไปกดบัตรคิวได้เบอร์ 119 แล้วข้าพเจ้าก็กะกำลังจะไปหยิบ นสพ. มานั่งอ่านระหว่างรอ แต่พอดีเสียงประกาศถึงคิวของข้าพเจ้าพอดีโดยให้ไปติดต่อที่ช่องหมายเลข 5 ข้าพเจ้าก็กำลังเดินไปจะถึงเคาน์เตอร์อยู่แล้ว แต่ปรากฎมีผู้หญิงที่นั่งรออยู่แถวนั้นก่อนแล้วเดินมาตัดหน้าข้าพเจ้า ข้าพเจ้าก็ไม่สนใจอะไร เพราะคิดว่าเขาคงจะไปติดต่อเคาน์เตอร์ 4 หรืออื่น ๆ ที่อยู่ใกล้ ๆ แต่ปรากฎว่าผู้หญิงคนนี้กลับเดินไปที่เคาน์เตอร์ 5 เหมือนกันและบอก พนง.ผู้หญิงที่ให้บริการอยู่ว่าต้องการจะมาโอนเงิน พนักงานผู้นี้ก็บอกให้เขียนใบอะไรต่อมิอะไร ข้าพเจ้าก็ยังใจเย็นพอยืนต่อข้างหลังผู้หญิงคนนี้ กะว่าพอพนักงานคนนี้อธิบายให้ผู้หญิงคนนี้เสร็จก็คงจะให้บริการข้าพเจ้าต่อซึ่งตอนนั้นข้าพเจ้าก็คิดว่าคงจะใช้เวลาไม่นาน แต่ปรากฎว่าพอพนักงานหญิงผู้นี้อธิบายเสร็จก็ก้มหน้าก้มตาเขียนอะไรต่อมิอะไร ข้าพเจ้าก็เลยยื่นบัตรคิวไปตรงหน้าพนักงานผู้นี้แล้วบอกว่า " นี่..เบอร์ 119 ค่ะ " เพื่อให้เธอรู้ว่าข้าพเจ้าเป็นเจ้าของคิวนะ แต่พนักงานหญิงผู้นี้กลับไม่สนใจสักนิดยังคงทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ ไม่มีแม้แต่คำพูดว่า " รอสักครู่นะคะ " หรือ " เชิญติดต่อเคาน์เตอร์อื่นก่อนนะคะ.." หรืออะไรก็ว่าไปที่แสดงให้รู้ว่าถึงแม้เธอจะไม่ว่างแต่ก็ยังพยายามจะให้บริการ พนักงานผู้นี้ทำเหมือนข้าพเจ้าไม่มีตัวตนเป็นอากาศธาตุหรือยังไงไม่ทราบ?? เธอไม่มีแม้แต่สามัญสำนึกในการเป็นพนักงานผู้ให้บริการอย่างยิ่ง ไม่ทราบว่าก่อนที่จะรับเธอผู้นี้มาเป็นพนักงานทางธนาคารได้มีการอบรมให้แก่เธอผู้นี้หรือไม่? หรืออบรมแล้วแต่มันไม่เข้าสมองของเธอสักนิด นอกจากจะแสดงความไม่มีสำนึกแล้วยัง " มารยาททราม " พอที่จะปล่อยให้ลูกค้ายืนรอโดยไม่คิดที่จะแก้ปัญหาใดทั้งสิ้น ข้าพเจ้ายืนรออยู่สักพักจึงเดินออกจากธนาคาร หลังจากนั้นจากนั้นประมาณ 5 นาทีข้าพเจ้าจึงได้ใช้มือถือโทรเข้าไปที่ธนาคารแห่งนี้และกดเบอร์ต่อภายในห้องผู้จัดการสาขา มีเสียงผู้หญิงรับซึ่งเดาว่าน่าจะเป็นเลขาบอกว่าผู้จัดการไม่อยู่ออกไปทานข้าว ข้าพเจ้าอดสงสัยไม่ได้ว่าเวลาบ่ายโมงกว่า ๆ แล้วผู้จัดการเพิ่งจะออกไปทานข้าวหรือ?? แต่ก็ยังถามต่อว่า " แล้วผู้จัดการจะเข้ามากี่โมง? " เสียง พนง. ผู้นี้ตอบว่า " ยังไม่ทราบค่ะ ถ้ายังไงให้ฝากเบอร์โทรไว้แล้วจะให้ผู้จัดการโทรกลับไหมคะ? " ข้าพเจ้าจึงบอกว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวค่อยโทรไปใหม่ ซึ่งข้าพเจ้าไม่คิดจะโทรไปหรอกเพราะรู้ดีว่าถึงยังไงเขาก็คงไม่ให้ข้าพเจ้าได้ติดต่อกับผู้จัดการโดยตรงเพราะข้าพเจ้าไม่ใช่คนที่ติดต่อประจำหรือเป็นลูกค้าประจำเจ้าใหญ่ ๆ ของเขา ที่บอกว่าผู้จัดการไปทานข้าวจะกลับเมื่อไหร่ไม่ทราบนั้นก็เป็นเพียงข้ออ้างเท่านั้นเอง ข้าพเจ้าก็เคยเป็นเลขาบริษัทข้ามชาติของฝรั่งมาก่อนทำไมจะไม่รู้ธรรมเนียมปฎิบัติในการ screen โทรศัพท์ของผู้เป็นเจ้านาย แต่ก็อย่างว่าถ้าข้าพเจ้าบอกว่าต้องการจะร้องเรียนเรื่องการให้บริการของพนักงานที่นี่ก็ไม่แน่ว่าจะยังได้คุยกับผู้จัดการโดยตรงหรือเปล่านะ?? สิ่งที่ข้าพเจ้าต้องการจะบอกก็แค่ร้องเรียนเรื่องการบริการที่ห่วยแตกของพนักงานเคาน์เตอร์เบอร์ 5 ที่ให้บริการในวันนี้แค่นั้น และข้าพเจ้าสาบานต่อสิ่งศักสิทธิ์ว่าข้าพเจ้าและพนักงานหญิงตรงเคาน์เตอร์เบอร์ 5 ผู้นี้ไม่ได้รู้จักกันเลย ไม่ได้มีเรื่องแค้นเคืองอะไรกัน จึงไม่ได้มีเจตนาต้องการจะทำลายชื่อเสียงหรือ discredit พนักงานผู้นี้แต่อย่างใด เพียงแต่มีเจตนาต้องการให้ทางธนาคารตักเตือนเรื่องมารยาท ความประพฤติในการให้บริการแก่พนักงานหญิงผู้นี้เพื่อไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้แก่ลูกค้าคนอื่น ๆ ต่อไปในอนาคต และขอเพิ่มเติมอีกสักนิดว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ช่างต่างกับตอนที่ข้าพเจ้าไปติดต่อที่ธนาคารแห่งนี้เมื่อคราวที่ไปเปิดบัญชีอย่างสิ้นเชิง คราวนั้นพนักงานที่ให้บริการพูดจาดีแต่ก็ต่อท้ายด้วยการพูดจาหว่านล้อมเพื่อขายประกันแก่ข้าพเจ้า ซึ่งข้าพเจ้าอดคิดไม่ได้ว่าถ้าไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับตัวพนักงานเอง คำว่า " จิตสำนึกในการให้บริการ " มันคงจะซ่อนลึกอยู่ในสมองของพนักงานจนถูกลืมเลือนไปซะละมั้ง!!???
ลิงก์ผู้สนับสนุน
|
ลิงก์ผู้สนับสนุน
|
|
|
|
แจ้งลบกระทู้นี้
อ่าน 7744 |
|
แสดงความคิดเห็น |
โดย ลูกค้า
IP: Hide ip
, วันที่ 01 ก.พ. 55
เวลา 15:19:55
|