หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
เอาแล้ว ! มาร์ค' ชัดเจน หนีทหาร!!

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
เอาแล้ว ! มาร์ค' ชัดเจน หนีทหาร!!
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 19 ก.ค. 55 เวลา 22:31:50 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

วันนี้ (19 ก.ค.) ที่กระทรวงกลาโหม เมื่อเวลา 11.00 น. พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีที่สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินทำหนังสือถึงกระทรวง กลาโหมให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี หลีกเลี่ยงการเกณฑ์ทหาร และมีการปลอมแปลงเอกสารว่า เรื่องนี้สำนักงานตรวจการแผ่นดินขอหลักฐานมายังกระทรวงกลาโหม ซึ่งคงมีผู้ร้องเรียนมาจึงได้ขอเอกสารมายังกระทรวงกลาโหม โดยกระทรวงกลาโหมได้ส่งไปให้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 10 ก.ค. 2555 ในเอกสารเป็นการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ไม่ใช่ความรู้สึกนึกคิดก่อนส่งไปให้ผู้ตรวจราชการแผ่นดิน ซึ่งเอกสารระบุไว้ค่อนข้างชัดเจนว่าเรื่องนี้มีการหลบเลี่ยงการเกณฑ์ทหารใน ยุคนั้น แต่เป็นเรื่องอดีตที่นานแล้ว ส่วนนายอภิสิทธิ์จะมีเจตนาหนีทหารหรือไม่นั้น ต้องถามนายอภิสิทธิ์ แต่เอกสารระบุอย่างนั้น ส่วนที่มองกันว่าจะเป็นตราบาปของผู้นำฝ่ายค้านในสภาที่หนีทหารนั้น คงเป็นเรื่องของนายอภิสิทธิ์เอง กระทรวงกลาโหมมีหน้าที่รวบรวมข้อมูล ซึ่งต้องให้ทางผู้ตรวจการแผ่นดินดำเนินการต่อไป
       
       พล.อ.อ.สุกำพลกล่าวว่า ได้ให้ทางกรมพระธรรมนูญไปดูรายละเอียด เพราะนี้มีผลทางคดีมานานกว่า 20 ปีแล้ว แต่ถ้าเราไม่ทำเดี๋ยวจะโดนอีก ดังนั้นต้องดูว่าจะทำอะไรได้บ้าง ซึ่งต้องศึกษาในรายละเอียด และขณะนี้อยู่ในขั้นตอนดำเนินการรวบรวมข้อมูล และการดำเนินการในครั้งนี้ไม่ได้เป็นการเช็กบิลทางการเมืองของนายอภิสิทธิ์ เพราะไม่ใช่ว่าอยู่ดีๆ ตนจะมาทำเรื่องนี้ แต่เนื่องจากมีคนร้องเรียนให้กระทรวงกลาโหมส่งเอกสารไป เพราะมีกฎเกณฑ์ว่าต้องส่งให้ภายใน 30 วัน และทางกระทรวงกลาโหมก็ส่งไปตามข้อเท็จจริง ส่วนเอกสารดังกล่าวจะนำไปสู่การเป็น ส.ส.ของนายอภิสิทธิ์หรือไม่นั้น เป็นเรื่องต่อไปในอนาคตเราต้องดูหน้าที่ของกระทรวงกลาโหมมีแค่ไหน เรื่องการเมืองก็เป็นเรื่องการเมืองไป
       
       เมื่อถามว่า การที่นายอภิสิทธิ์อ้างว่าเป็นอาจารย์ ร.ร.จปร. แล้วไม่ต้องเป็นทหาร พล.อ.อ.สุกำพลกล่าวว่า การเป็นอาจารย์ถือว่ารับราชการ ซึ่งเรื่องนี้มี 2 ประเด็น คือ 1. ในช่วงการเกณฑ์

ทหารไม่ได้ไปเกณฑ์เพราะบอกว่ามีการผ่อนผัน ซึ่งต้องดูหลักฐานบอกว่าผ่อนผันอย่างไร 2. มีหลักฐานจริงหรือไม่ และตอนเข้าสมัครเป็นอาจารย์ ร.ร.จปร.มีหลักฐานครบจริงหรือไม่ หรือ เป็นเอกสารเท็จหรือไม่ เมื่อถามว่า ผลการสอบสวนของกองทัพพบว่ามีการปลอมแปลงเอกสาร และลงโทษทหารที่เกี่ยวข้องไปแล้ว พล.อ.อ.สุกำพลกล่าวว่า เรื่องนี้มีอยู่ชัดเจนและได้ส่งไปด้วย พร้อมรับรองสำเนาถูกต้องจากหน่วยที่ชัดเจน ไม่ใช่ว่าไปขุดจากไหนมาซึ่งเป็นเรื่องจริงซึ่งเรื่องนี้เกิดมาเป็น 10 ปีแล้ว ส่วนถูกลงโทษหรือไม่ ตนไม่ทราบ แต่มีรายงานว่าให้เสนอแนะลงโทษ เพราะเอกสารที่ส่งมาทางกระทรวงกลาโหมเป็นสำเนา ส่วนเอกสารจริงส่งให้ผู้บัญชาการทหารบกในอดีต แต่จะเป็นอย่างไรต่อไปยังไม่ได้สืบไปถึงขนาดนั้น แค่ส่งเอกสารหลักฐานมาเราก็พอใจแล้ว
       
       เมื่อถามว่า แสดงว่าในยุคที่ผ่านมากองทัพช่วยปกปิดในเรื่องนี้ พล.อ.อ.สุกำพลกล่าวว่า ในยุคตนหลักฐานรวบรวมจากข้อเท็จจริงไม่ใช่หลักฐานที่ไปปั้นแต่งมา เป็นเอกสารที่รวบรวมได้มีอยู่ชัดเจน เรามีอะไรก็ส่งให้ผู้ตรวจการแผ่นดินทุกอย่าง อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ไม่เหมาะสมที่จะเปิดเผยเอกสารคงต้องไปขอทางผู้ตรวจการแผ่นดินตาม พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสาร ทั้งนี้ในความคิดตน เรื่องการหนีทหารมีเยอะ หากมีใครร้องเรียนมาก็เป็นหน้าที่ที่ต้องดำเนินการ ส่วนจะให้ไปหาใครบ้างคงไม่ไหว ส่วนกรณีที่นายอภิสิทธิ์ยืนยันมาตลอดว่าไม่ได้หนีทหารนั้นก็มีสิทธิ์ ยืนยัน แต่เป็นเรื่องของหลักฐานที่เรามีอยู่ ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องเก่าที่ผ่านมาแล้ว แต่สมัยก่อนอย่างว่าเป็นอย่างโน้นอย่างนี้ แต่สมัยนี้มีนโยบายชัดเจน และวันนี้ก็หายากหากใครจะทำแบบนี้ เพราะหลักฐานการเกณฑ์ทหารชัดเจนว่าทำอย่างไร มีขั้นตอนชัดเจน เพราะมีอยู่ 5 ขั้นตอน ถ้าหายไป 1 ขั้นตอนเราก็สามารถดำเนินการได้ ไม่ใช่ว่าหายไปแล้วทำให้เราดำเนินการต่อไม่ได้
       
       ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การออกมาให้สัมภาษณ์ของ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม ถึงกรณีข้อกล่าวหนีการเกณฑ์ทหารของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แสดงให้เห็นถึงขบวนการทางการเมืองที่มีการปล่อยข่าวเรื่องนี้ต่อเนื่องมา 2 วันแล้ว รวมทั้งการออกมาระบุของนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช.ที่ว่าจะมีการเปิดเผยหลักฐานเด็ดตามมา ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจเพราะสุดท้ายก็ไม่มีการแถลงอะไร เพียงแต่ยืนยันหลักฐานเดิมปี 42 ที่มีการตรวจสอบมาก่อนหน้านี้แล้ว และท่าทีของ พล.อ.อ.สุกำพลก็ดูเหมือนว่าจะไม่อยากแถลงข่าว โดยโยนให้เป็นหน้าที่ของผู้ตรวจการแผ่นดิน โดยอ้างว่าเอกสารส่งไปผู้ตรวจการแผ่นดินแล้ว และปกติ พล.อ.อ.สุกำพลต้องนั่งแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ แต่วันนี้กลับยืนให้สัมภาษณ์เหมือนมีการบังคับให้มาแถลงข่าวเพื่อเป็นการ ช่วยนายจตุพรในคดีหมิ่นนายอภิสิทธิ์ เพราะอยู่ในช่วงการสืบพยานฝ่ายนายจตุพรมีการเพลี่ยงพล้ำเพราะยอมรับว่าหากมี การยื่นหลักฐาน สด.9 และหลักฐานการผ่อนผันการเกณฑ์ทหารเพื่อไปศึกษาต่างประเทศเป็นการทำถูกต้อง จึงทำให้ พล.อ.อ.สุกำพลต้องออกมากล่าวหาว่านายอภิสิทธิ์หนีทหารเช่นนี้
       
       นายศิริโชคได้แสดงหลักฐานประกอบด้วย เอกสาร สด.9 และ ทะเบียนผ่อนผันของนายอภิสิทธิ์ (สด.41) โดยระบุว่า เอกสาร สด.9 เป็นเอกสารที่คนไทยอายุครบ 17 ปีทุกคนต้องได้รับอยู่แล้ว ซึ่งในช่วงที่นายอภิสิทธิ์เป็นอาจารย์สอนหนังสือจะต้องได้รับการติดยศ แต่มีปัญหาเรื่องหาเอกสาร สด.9 ไม่เจอ จึงไปขอใหม่ พร้อมกับยื่นหลักฐานใบ สด.20 รายชื่อทะเบียนนักเรียนที่ออกไปศึกษาต่างประเทศด้วย ซึ่งจากเอกสารดังกล่าวยืนยันว่ามีชื่อของนายอภิสิทธิ์อยู่อันดับ 3 จึงเป็นการยื่นหลักฐานที่ครบถ้วน แต่ก็มีความพยายามสร้างกระแสด้วยการออกมาพูดปากเปล่าว่าไม่มีหลักฐานครบถ้วน
       
       “ผมตั้งข้อสังเกตว่าทำไมมาแถลงตอนนี้ แต่เมื่อดูคดีของนายจตุพรแล้วเห็นว่าเป็นการช่วยเหลือกัน ซึ่งทางทีมกฏหมายกำลังมีพิจารณาดูถ้อยคำให้สัมภาษณ์ของ รมว.กลาโหม ว่ามีการพาดพิงหมิ่นประมาทหรือไม่ ถ้าเข้าข่ายก็ดำเนินการตามกฎหมายได้ แต่เท่าที่ดูเบื้องต้นเป็นแค่ออกมาตั้งข้อสงสัยและโยนให้ผู้ตรวจการแผ่นดิน ซึ่งต้องมีการถอดเทปรายละเอียดเพราะยังไม่เห็นถ้อยคำ เห็นแต่รายงานข่าวและการให้สัมภาษณ์ที่ลุกลี้ลุกลน เหมือนไม่อยากจะพูดเรื่องนี้” นายศิริโชคกล่าว



ขอขอบคุณ และอ่านเนื้อหาได้ที่(ที่มาของข่าว) ->> https://http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9550000088767

(เนื้อหานี้ จะลบตัวเองภายใน 24 ชม. หากใครต้องการอ่านเนื้อหาจะลิงค์ไปยังที่มาต้นฉบับ)

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 3791

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 19 ก.ค. 55 เวลา 22:31:50
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี