หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
จ๊าบโบ๊ะ!! พระวัดดังสะสมรถหรู-นั่งบินเจ็ท ใช้ของแบรนด์เนม

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
จ๊าบโบ๊ะ!! พระวัดดังสะสมรถหรู-นั่งบินเจ็ท ใช้ของแบรนด์เนม
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 17 มิ.ย. 56 เวลา 00:58:38 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

อึ้งพระวัดดัง สะสมรถหรู-นั่งบินเจ็ท

http://www.youtube.com/watch?v=4UBlrHqqK8c

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.  นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนจำนวนมากในเชิงตำหนิติเตียนว่าปัจจุบัน พบเห็นพระสงฆ์บางรูปมีการสะสมยานพาหนะการเดินทาง มีรถหรู เครื่องใช้ไม้สอยราคาแพง ฟุ่มเฟือยมาก ผิดอาจาระของความเป็นสงฆ์ โดยเมื่อเร็วๆนี้ได้มีภาพคลิปพระสงฆ์ประพฤติผิดให้ทางโลกติเตียนเผยแพร่ผ่าน ทางอินเทอร์เนต เว็บไซด์ชื่อดังว่า เป็นภาพจากเฟซบุ๊คส่วนตัวของพระรูปดังกล่าวแล้วมีคนกดไลท์เป็นหมื่นๆ ซึ่งชาวออนไลน์ได้ส่งต่อคลิปนี้ที่เขียนว่าเป็นเครื่องบินเจตประจำองค์ 2 เผยแพร่โดยสมาชิกเว็บไซด์ยูทูบรายหนึ่ง โดยภายในคลิปเป็นคณะสงฆ์ 3 รูปนั่งอยู่บนเครื่องบินส่วนตัว หูเสียบหูฟังโทรศัพท์มือถือไอโฟน สวมแว่นตาดำและกระเป๋าแบรนด์ดัง โดยเครื่องบินลำดังกล่าวลงจอดที่สนามบิน อุบลราชธานี ซึ่งทราบข้อมูลเบื้องต้นว่าเป็นหลวงพ่อชื่อดังรูปหนึ่งในจ.ศรีษะเกษ

ผอ.พศ. กล่าวต่อไปว่า ขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวแล้ว พบว่าเป็นภาพพระสงฆ์ 3 รูปจากวัดแห่งหนึ่ง  จึงได้ให้เจ้าหน้าที่จับตาพระสงฆ์กลุ่มดังกล่าวว่ายังปฎิบัติตนผิดโลกวัชชะ หรือให้ทางโลกติเตียนอีกหรือไม่ หากพบว่าได้กระทำผิดจริง จะประสานไปยังเจ้าคณะผู้ปกครองพิจารณาลงโทษทันที อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีกระแสของประชาชนที่พบเห็นพระสงฆ์อีกหลายรูปประพฤติตนไม่เหมาะสม อาทิ วัดดังหลายแห่งชอบสะสมรถหรู   มีของใช้แพงๆ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลที่ว่าลูกศิษย์ลูกหาจัดซื้อถวายหรือไม่ก็ตาม หากพระสงฆ์รูปนั้นตั้งอยู่ในความสมถะแล้ว คงไม่มีภาพที่มีรถหรูจอดอยู่ในกุฎิหลายสิบคัน เป็นภาพที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง นอกจากนี้ยังมีพระสงฆ์บางรูปเผยแพร่พระพุทธศาสนาในทางที่ผิดๆ จากที่เน้นคำสอนกลายเป็นการทรงเจ้าเข้าผีเป็นพุทธพาณิชย์มากเกินไปเพื่อ สร้างความน่าเชื่อถือ มีลูกศิษย์เป็นดารานักร้องชื่อดังจำนวนมาก ทั้งนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยชื่อวัดหรือพระสงฆ์ดังกล่าวได้ แต่ได้ตักเตือนไปด้วยวาจาแล้ว.

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เข้าไปตรวจสอบคลิปพระนั่งเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว โดยไม่แน่ชัดว่าเป็นของลูกศิษย์นิมนต์รับ-ส่ง หรือเป็นของพระในรูปเอง พบว่าพระรูปดังกล่าวเป็นพระชื่อดังทางภาคอีสานที่ ชอบอ้างตัวว่าบรรลุอรหันต์ โดยมีคำบรรยายว่า ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เมื่อพระไทยสมัยนี้ถึงกับต้องมีเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว ไว้บินโก้ไปมา ภายในพร้อมสรรพไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก กระเป๋าหลุยส์ แว่นกันแดด หูฟัง นอกจากนี้ยังมีภาพนิ่ง ในลักษณะขับเครื่องบิน ,นอนหมดสภาพอยู่กับฆราวาส ที่เห็นเพียงแต่เส้นผมซึ่งไม่ทราบว่าเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย และภาพแสดงกริยาไม่เหมาะสมท้าวแขนบนรถหรูในต่างประเทศ

ต่อมา พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือหลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม อ.เมือง จ.นครปฐม กล่าวถึงกรณีถูกร้องเรียนว่ามีการสะสมรถหรูราคาแพงหลายคัน อีกทั้งทางวัดได้จัดให้มีพิธีเข้าทรง ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม ว่า   เรื่องรถหรูราคาแพงนั้นยอมรับว่ามีจริง เป็นรถโบราณยี่ห้อจากัวส์ ปี 1970 ทะเบียน กท. กก 1177 สีดำ โดยมีอาตมาเองเป็นชื่อผู้ครอบครอง แต่เป็นรถที่ลูกศิษย์ถวายมาให้จากประเทศอเมริกา ผ่านการจดประกอบถูกต้องทุกอย่าง เสียภาษีสรรพสามิตไปเกือบ 2 ล้านบาท ซึ่งตามจริงรถคันดังกล่าวมีราคาไม่ถึงอยู่แล้ว ส่วนกรณีที่ว่าวัดนี้มีรถหรูจำนวนหลายสิบคันนั้นก็มีจริง ส่วนมากเป็นรถของลูกศิษย์ เป็นรถจดประกอบถูกต้องเพราะที่นี่เด็กวัดเยอะ

 

หลวงพี่น้ำฝน กล่าวว่า ส่วนกรณีที่มีญาติโยมร้องว่าที่วัดนี้มีการทรงเจ้าเข้าผีนั้นก็มีจริง เป็นการทรงกุมารสมบัติและกุมารเพขรน้อย มีตำหนักอยู่ในวัดชัดเจน โดยลูกศิษย์เป็นร่างทรง ไม่ใช่อาตมา แต่เขาก็ไม่ได้เรียกร้องเงินทอง

"การทรงเจ้าเข้าผีนั้นมันมีมาตั้งแต่สมัยพุทธกาลแล้วพระพุทธเจ้าท่านบอก มา หลังพระพุทธเจ้าปรินิพานแล้วจะมีใครมาทำหน้าที่อะไรบ้าง 2500 กว่าปีที่ผ่านมานี้ก็เป็นหน้าที่ของพุทธสานิกชน อุบาสถอุบาสิกา พระสงฆ์สามเณรทำนุบำรุงฟระศาสนา และอีก 2500 ปีต่อไปจะมีใครมาทำหน้าที่บ้าง ก็มีหมู่ทวยเทพเทวดาทั้งหลายที่ลงมา ก็อย่างที่เห็นจะเป็นพวกร่างทรงเอย อะไรเอย ต่างๆนานา ทุกอย่างที่กล่าวมาชัดเจน ตำหนักทรงอยู่ในวัดลูกศิษย์เป็นร่างทรงโดยกองทุนมูลนิธิหลวงพ่อพูล แล้วจะไปผิดตรงไหน เพราะไม่มีการเรียกร้องเงินทอง"พระครูปลัดสิทธิวัฒน์กล่าว (เนื้อหาข่าวจาก www.dailynews.co.th/education/212304)

 

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 7308

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 17 มิ.ย. 56 เวลา 00:58:38
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี