หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
พบพิรุธหนุ่มใบ้เร่ขายตั๊กแตน

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
รู้อย่างเดียว จักจั่นน่ารักมากๆ

 


พบพิรุธหนุ่มใบ้เร่ขายตั๊กแตน
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 29 ส.ค. 50 เวลา 20:47:03 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 


 
‘ชื่อ-นามสกุล’อยู่จังหวัดแพร่แต่ตายไปแล้ว

ชีวิตรันทดพ่อค้าใบ้ใจบุญที่ “จักจั่น ” ลงทุนไปช่วยขายตั๊กแตน เริ่มชักทะแม่ง หลังพบข้อมูลในทะเบียนราษฎร มี "หนุ่มวังชิ้น" ชื่อ-นามสกุลเดียวกับ "เด่น ศรีจันทร์" โผล่อยู่ที่จังหวัด แพร่ อายุไล่เลี่ยแถมใบหน้าก็ใกล้เคียง

ทีมข่าว เดลินิวส์บุกตรวจสอบ

เจอแต่มารดาอยู่บ้านเลี้ยงหลานตามลำพังไม่ได้ป่วย ยืนยันลูกชายเสียชีวิตไป 6 ปีที่แล้ว ถูกฆ่าทิ้งในป่าจนศพเน่าเปื่อยจำหน้าไม่ได้ ด้านคนในหมู่บ้านรวมทั้งเพื่อนร่วมชั้นเรียน พอเห็นภาพข่าวในหน้า นสพ. ถึงกับตกตะลึง ! รูปร่างหน้าตาผมหยิกเหมือนกัน ผิดแค่รูปร่างอ้วนอย่างเดียว แม่เผยตำหนิลูกมีรอยสักที่หัวไหล่เป็นรูปวงกลม ฟันหน้าหัก 2 ซี่ หากเป็นลูกจริง ๆ คงดีใจมาก ส่วนนางเอกสาว ยินดีร่วมไปพิสูจน์ความจริง

หลังจากมีการนำเสนอเรื่องราวของนางเอกสาวน้ำใจงาม

"จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ สุวรรณศุข" ได้ไปช่วยเหลือ นายเด่น ศรีจันทร์ อายุ 29 ปี ชายหนุ่มพิการหูหนวกเป็นใบ้เดินเร่ขาย "ตั๊ก แตนสาน" อย่างไม่ถือเนื้อถือตัว อยู่แถวบริเวณหน้าตึกซีพี ถนนสีลม จนทำให้ประชาชนที่สัญจรไปมาอดชื่นชมไม่ไหวถึงกับนำภาพไปเผยแพร่ในอินเทอร์เน็ตจนทำให้มีการตั้งกระทู้พูดถึงเรื่องนี้กันคึกคัก

ล่าสุดรายการโทรทัศน์ได้นำเรื่องไปเผยแพร่ออกอากาศเช่นกัน

เพราะทราบว่านายเด่น เป็นคนจิตใจอารีชอบช่วยเหลือคนอื่น ทั้งที่ตัวเองก็ฐานะไม่ค่อยดีหาเช้ากินค่ำแถมยังต้องหาเงินนำไปรักษามารดาที่ป่วยเป็นเบาหวานขึ้นดวงตา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 28 ส.ค.

ตั้งแต่ช่วงเช้าผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ ได้เดินทางไปตรวจสอบบริเวณด้านหน้าอาคารซีพีทาวเวอร์ ถนนสีลม ที่นายเด่น มักจะมาปักหลักขายตั๊กแตนสานอยู่เป็นประจำ แต่วันนี้ไม่พบว่านายเด่น มาขายตั๊กแตนแต่อย่างใด รวมทั้งที่บริเวณวัดหัวลำโพงสอบถามจากเจ้าหน้าที่ก็ไม่เห็นเช่นกัน จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบบริเวณบ้านเช่าภายในซอยเทอดไท 19 ใกล้ ๆ กับอพาร์ตเม้นท์มนันยา แขวงบางยี่เรือ เขตธนบุรี ห่างจากวัดโพธินิมิตรฯ ประมาณ 50 เมตร เพราะมีชาวบ้านแจ้งข้อมูลว่าเคยพบเห็นนายเด่น เดินเข้าออกในซอยดังกล่าวเป็นประจำ

จากการสอบถามเจ้าของห้องแถวเช่าในละแวกดังกล่าว ซึ่งไม่ขอเปิดเผยชื่อ

กล่าวยอมรับว่าเมื่อประมาณ 6 เดือนที่แล้วนายเด่น เคยมาพักอยู่ที่ห้องเช่า กับเพื่อนรุ่นพี่อีกคนหนึ่ง อาศัยกันอยู่ 2 คน ค่าเช่าห้องเดือนละ 1,300 บาท ตอนแรกทั้งคู่มีอาชีพตระเวนขายลูกอมขนมขบเคี้ยวตามหน้าห้างฝั่งธนบุรี จากนั้น จึงเปลี่ยนมาเร่ขายตั๊กแตนสาน อย่างไรก็ดีตนไม่ค่อยได้สุงสิงกันเท่าไรนักเพราะนายเด่น จะออกจากบ้านตอนเที่ยง ๆ แล้วกลับมาดึก ๆ จึงไม่มีโอกาสพูดคุยสอบถามรายละเอียดต่างรู้แค่ว่า เดินทางมาจากต่างจังหวัด และเพิ่งจะขนข้าวของย้ายออกไปช่วง 2 เดือนก่อนโดยไม่ได้จ่ายค่าเช่าด้วย ตอนนี้ไม่ทราบว่านายเด่น ไปอยู่ที่ไหน ชาวบ้านแถวนี้ก็เพิ่งจะมาเห็นนายเด่นกลายเป็นข่าวทางหนังสือพิมพ์

ทางด้านนางเอกสาว "จั๊กจั่น" ให้สัม ภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า

 ตนก็ยังไม่ทราบว่านายเด่น พักอยู่ที่ไหนแน่และก็ยังไม่เคยไปเยี่ยมมารดาที่ป่วยของนายเด่น อย่างไรก็ดีหากเสร็จธุระแล้วพร้อมจะติดต่อนายเด่น พาสื่อมวลชนไปเยี่ยมด้วยกัน

ขณะเดียวกัน จากการตรวจสอบรายละเอียดข้อมูลจากทะเบียนราษฎร เบื้องต้นพบว่า

บุคคลชื่อนายเด่น ศรีจันทร์ ในทะเบียนราษฎร ทั่วประเทศมีทั้งหมดหลายคนด้วยกัน แต่นายเด่น ศรีจันทร์ ที่มีอายุใกล้เคียงอายุ 29 ปี มีเพียงคนเดียว เกิดเมื่อวันที่ 13 ก.ค. 2522 ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 240/1 หมู่ที่ 6 ต.สรอย อ.วังชิ้น จ.แพร่ ทำบัตรประชาชนครั้งแรก วัน ที่ 4 ส.ค. 2537 และบัตรหมดอายุ 12 ก.ค. 2543 จากนั้นผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ ประจำ จ.แพร่ จึงได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบตามรายละเอียดข้อมูลดังกล่าว พบว่าบ้านของนายเด่น ศรีจันทร์ อยู่ห่างจากตัวจังหวัดแพร่ไปทาง อ.เถิน จ.ลำปาง

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าพบนายบุญเท่ง ไทยใหม่ ผญบ.หมู่ที่ 6 ได้พาเดินทางยังบ้านเลขที่ 240/1 พบนางยก อายุ 47 ปี มารดาของนายเด่น อยู่บ้านเลี้ยงหลานตามลำพัง พอถูกสอบถามเรื่องราวของลูกชาย นางยกก็แสดง สีหน้าตกใจเล็กน้อยจากนั้นมีอาการเศร้าซึมเปิดเผยว่า นายเด่นบุตรชายของตนเสียชีวิตไปแล้วตั้งแต่ตอนอายุ 21 ปี มีคนไปพบเป็นศพอยู่ในป่าบนเขาบ้านกุ่มเนิ้ง ต.แม่มอก อ.เถิน แต่ศพก็เน่าเปื่อยจนจำแทบไม่ได้แล้ว ทั้งนี้นางยกยังนำใบมรณบัตรมาให้ดูเป็นหลักฐานด้วย

นางยก กล่าวว่า

ปัจจุบันตนยังแข็งแรงดีไม่ได้เจ็บป่วยแต่เลิกราแยกทางกับพ่อของนายเด่น แล้วมาได้สามีใหม่ ส่วนลูกชายมีลักษณะที่สังเกตง่าย ฟันด้านหน้าจะหลอ 2 ซี่ มีรอยสักที่ไหล่เป็นรูปวงกลมแต่อยู่ไหล่ซ้ายหรือขวาจำไม่ได้ แต่ที่แน่ ๆ ลูกไม่ได้พิการเป็นใบ้ หูหนวกเลย เมื่อทางผู้สื่อข่าวนำภาพที่ลงหน้าหนึ่งถ่ายคู่กับดาราสาวมาให้ดูว่าใช่ลูกชายหรือไม่ นางยกตอบด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า ไม่แน่ใจแต่รูปร่างหน้า ตาผมหยิกมีลักษณะใกล้กันผิดแต่รูปร่างที่ลงหนังสือพิมพ์อ้วนไปหน่อย หากเป็นนายเด่นจริงตนก็จะดีใจมากที่ลูกยังมีชีวิตอยู่ แต่หากเป็นคนมีชื่อเหมือนกันก็คงไม่เป็นไร

ด้านนายสุรกิจ ไทยใหญ่ อายุ 27 ปี สมาชิก อบต.สรอย ซึ่งเดินทางไปกับผู้สื่อข่าว เปิดเผยว่า

พอเห็นรูปก็มั่นใจว่าใกล้เคียงกับนายเด่น เพื่อนเรียนร่วมห้องเดียวกันสมัยยังเด็ก แต่พอจบ ป.6 นายเด่นก็ไม่ได้เรียนออกมาอยู่บ้านช่วยพ่อแม่ทำงาน จนท้ายสุดทราบว่าถูกฆ่าตายในป่าจังหวัดลำปางเมื่อปี 2544 แต่ศพเน่าเปื่อยมาก ทางญาติ ๆ เองก็ยังไม่ค่อยมั่นใจว่าเป็นศพนายเด่นจริงหรือไม่จึงให้ตำรวจนำศพไปทำพิธีเอง กระทั่งมาทราบข่าวว่ามีเรื่องราวของคนชื่อนายเด่น ศรีจันทร์ ไปโผล่เป็นข่าวของเดลินิวส์ อีกทั้งรูปร่างหน้าตามาใกล้เคียงกันมาก ชาวบ้านใน ต.สรอย เพิ่งจะทราบข่าวเลยต่างพากันฮือฮากันยกใหญ่.

 
Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 3799

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 29 ส.ค. 50 เวลา 20:47:03
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 

ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี