หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
มช. รวมใจเป็นหนึ่งเดียว สืบสานประเพณี “ลูกช้างขึ้นดอย” 12 ก.ย.นี้

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
มช. รวมใจเป็นหนึ่งเดียว สืบสานประเพณี “ลูกช้างขึ้นดอย” 12 ก.ย.นี้
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 11 ก.ย. 58 เวลา 14:48:32 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 


ภาพและข่าวจาก ประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สานต่อประเพณีลูกช้างขึ้นดอย สู่ปีที่ 51 "พระธาตุเจ้าเป๋นศรี ป๋าเวณีสืบสร้าง ฮอยครูบาเเป๋งตาง ลูกจ๊างก้าวย่างเพื่อปวงชน" รวมใจ มช. เป็นหนึ่งเดียว เดินจากมหาวิทยาลัยขึ้นไปนมัสการพระบรมธาตุดอยสุเทพ ในวันเสาร์ที่ 12 กันยายน 2558 นี้

          ประเพณีนำนักศึกษาใหม่ขึ้นไปนมัสการพระบรมธาตุดอยสุเทพ  ถือเป็นประเพณีที่ดีงามที่นักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกันจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ในปี พ.ศ.2507 เป็นต้นมา เพื่อให้นักศึกษาใหม่ได้เดินขึ้นไปไปนมัสการพระบรมธาตุดอยสุเทพ ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่ และเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวล้านนา โดยในปีนี้ มีชื่อการจัดงานคือ "พระธาตุเจ้าเป๋นศรี ป๋าเวณีสืบสร้าง ฮอยครูบาเเป๋งตาง ลูกจ๊างก้าวย่างเพื่อปวงชน" เพื่อรำลึกถึงคุณงามความดี เนื่องในโอกาสครบรอบ 80 ปี ที่ครูบาศรีวิชัยพร้อมด้วยพลังศรัทธาของปวงชน รวมสร้างและเปิดเส้นทางให้รถยนต์วิ่งขึ้นดอยสุเทพเป็นครั้งแรก

         สำหรับจำนวนของผู้เข้าร่วมกิจกรรมในปีนี้ คาดว่าจะมีกว่า 20,000 คน โดยเป็นนักศึกษาใหม่ชั้นปีที่ 1 ประมาณ 7,000 คน นักศึกษาปัจจุบันในชั้นปีอื่นๆ  รวมถึงนักศึกษาเก่าที่สำเร็จการศึกษาไปแล้ว คณาจารย์ และเจ้าหน้าที่ร่วมกิจกรรมด้วย
 

         ลูกช้างขึ้นดอย 2558 จะเริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา  05.00 น. นักศึกษาพร้อมเพรียงกัน ณ จุดนัดหมายแต่ละคณะ เวลา 05.15 น. ขบวนเสลี่ยงช้างแก้ว ออกเดินจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยมีนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์เป็นคณะผู้อัญเชิญ ตามด้วยคณะเกษตรศาสตร์และคณะรัฐศาสตร์และประศาสนศาสตร์ออกเดินจากมหาวิทยาลัย เวลา 06.09 น. จะเป็นช่วงพิธีเปิด โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวต้อนรับ นักศึกษาผู้รับผิดชอบโครงการ กล่าวรายงาน และอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประธานในพิธี กล่าวให้โอวาทและเปิดงาน โดยลั่นฆ้อง 3 ครั้ง ซึ่งถือว่าประเพณีลูกช้างขึ้นดอยนำน้องใหม่ไปนมัสการพระบรมธาตุดอยสุเทพได้เริ่มขึ้นแล้วอย่างเป็นทางการ

          จากนั้นเวลา 06.29 น. ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ นายกสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยและแขกผู้มีเกียรติเดินร่วมขบวนมหาวิทยาลัย และสโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ไปสักการะครูบาเจ้าศรีวิชัยเพื่อความเป็นสิริมงคล
 เวลา 06.45 น. ขบวนผู้แทนนักศึกษาจากคณะต่างๆ ซึ่งอันเชิญเครื่องสักการะพระธาตุ และต่อด้วยขบวนนักศึกษาแต่ละคณะ เริ่มออกเดินทาง ได้แก่ คณะศึกษาศาสตร์ คณะอุตสาหกรรมเกษตร คณะแพทยศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์ วิทยาลัยศิลปะ สื่อและเทคโนโลยี คณะเภสัชศาสตร์ คณะพยาบาลศาสตร์ คณะทันตแพทยศาสตร์ บัณทิตวิทยาลัย คณะเทคนิคการแพทย์ คณะสัตวแพทยศาสตร์ คณะสังคมศาสตร์ คณะบริหารธุรกิจ คณะเศรษฐศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ คณะนิติศาสตร์ คณะการสื่อสารมวลชน คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์  และคณะวิจิตรศิลป์ โดยทุกขบวนพร้อมใจเดินจากประตูหน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งมีพระสงฆ์ประพรมน้ำมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อผู้ร่วมขบวนที่บริเวณประตูหน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ แล้วเดินออกสู่ถนนห้วยแก้ว แล้วจึงมุ่งหน้าเดินทางไปนมัสการพระบรมธาตุดอยสุเทพ ซึ่งผู้ร่วมขบวนต่างพร้อมใจสวมชุดพื้นเมืองอันเป็นเอกลักษณ์ของชาวเชียงใหม่ เพื่อส่งเสริมและอนุรักษ์ประเพณีอันงดงามของวัฒนธรรมล้านนา เมื่อถึงจุดหมายปลายทาง ณ วัดพระบรมธาตุดอยสุเทพ โดยนักศึกษาจะได้สักการะพระบรมธาตุดอยสุเทพเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ลูกช้างในกิจกรรมต้อนรับน้องใหม่ร่วมกัน
การดูแลความปลอดภัยของนักศึกษาระหว่างทางเดินขึ้นไปนมัสการพระบรมธาตุดอยสุเทพเป็นประเด็นที่มหาวิทยาลัยให้ความสำคัญมาก ทางสโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ประสานความร่วมมือกับโรงพยาบาลทั้งภาครัฐ เอกชน และในส่วนของจังหวัด โดยได้จัดจุดสวัสดิการและจุดพยาบาลไว้คอยดูแลความเรียบร้อยและความปลอดภัยของน้องใหม่อย่างใกล้ชิด เพื่อให้นักศึกษาได้พักดื่มน้ำ และปฐมพยาบาล โดยทุกจุดจะมีทีมแพทย์ พยาบาล นักศึกษาอาสาสมัครปฐมพยาบาลที่ผ่านการอบรมมาช่วยกันดูแลน้องใหม่  และรถพยาบาลของโรงพยาบาลต่างๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี


           อีกประเด็นที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก คือ การรณรงค์รับน้องปลอดเหล้า จึงขอความร่วมมืองดดื่มและจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกประเภท และขอความร่วมมือไปยังรุ่นพี่ ศิษย์เก่าไม่นำเครื่องดื่มมึนเมาเข้ามาในกิจกรรมสำคัญของมหาวิทยาลัยครั้งนี้
 

         นอกจากนี้ ในวันดังกล่าวจะมีนักศึกษาและผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก อาจเกิดการจราจรติดขัด จึงขอความกรุณาผู้สัญจรโปรดหลีกเลี่ยงเส้นทางจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ไปยังวัดพระบรมธาตุดอยสุเทพ และขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ด้วย
 

         ประเพณีลูกช้างขึ้นดอย นอกจากจะเป็นประเพณีการรับน้องที่เป็นอัตลักษณ์ที่ดีงามของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่แล้ว ยังเป็นการรวมพลังนักศึกษาที่พร้อมจะก้าวเดินไปข้างหน้า เพื่อพัฒนาชุมชนและสังคม ให้สมกับที่ปวงชนได้อุทิศตนเพื่อเรียกร้องให้เกิดการก่อตั้งมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ขึ้นเป็นมหาวิทยาลัยส่วนภูมิภาคแห่งแรกของประเทศ และถือได้ว่าเป็นการก้าวเดินตามรอยทางของครูบาเจ้าศรีวิชัย ที่ได้สร้างไว้ด้วยจิตสำนึกและปณิธานอันดีเพื่อปวงชน

แสดงโฆษณา

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1560

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 11 ก.ย. 58 เวลา 14:48:32
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี