หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
วอนคนไทยช่วยบริจาคเงิน ให้ มหาลัยเชียงใหม่ - บรรทัดสุดท้ายในบทสั่งเสียของเสี่ยอู๊ด

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
วอนคนไทยช่วยบริจาคเงิน ให้ มหาลัยเชียงใหม่ - บรรทัดสุดท้ายในบทสั่งเสียของเสี่ยอู๊ด
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 30 ต.ค. 58 เวลา 13:30:31 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

30 ต.ค. 58 เมื่อเวลาประมาณ 11 โมง มีรายงานว่า นายสิทธิกร บุญฉิม หรือ เสี่ยอู๊ด นักสร้างพระเครื่อง/เซียนพระ ชื่อดัง ฆ่าตัวตายกลางห้องพักโรงแรมแห่งหนึ่งใน จ.พิษณุโลก โดยทิ้งจดหมายลาตายระบุข้อความไว้ดังนี้
 
บันทึก
 
(ภูมิใจ) จากเด็กกำพร้าจากคน มีวุฒิ ม.3 ได้หาเงินช่วยเหลือสังคม ประเทศชาติ พระพุทธศาสนา ก่อเกิดสารธารณประโยชน์ เป็น วัด โรงเรียน โรงพยาบาล สถานศึกษา มหาวิทยาลัยสงฆ์ องค์กรการกุศล สงเคราะห์ผู้ยากไร้ อุปการะเยาวชนให้เล่าเรียน จัดเป็นมูลค่าสินทรัพย์และเงิน รวมๆ บริจาคไปกว่า 3,000 ล้านบาท กระจายอยู่ทั่วแผ่นดิน ทั้งที่คนรู้และไม่รู้
 
(เสียใจ) ที่หาเงินได้มากมาย แต่ไม่เคยเก็บสะสมสร้างฐานะ เพราะมั่วแต่ช่วยผู้อื่น ไม่เคยช่วยพี่น้อง ช่วยสาธารณะจนตัวเองเดือดร้อน ผลตอบแทนกลับมาให้เสื่อมเสีย ไม่มีความดีและความจริง จากผู้ที่ได้รับความช่วยเหลือไป จะเป็นจริงอย่างถาวร "ดีชั่ว ถูกผิด ยึดติด ใครไม่ได้"
 
(คำสั่ง) หากเสียชีวิตที่พิษณุโลก ให้น้องชายขึ้นมาจัดการศพ ทำการเผาทันที ไม่ให้จัดพิธีการใดๆ ไม่ให้บำเพ็ญกุศล เพราะไม่ต้องการให้พี่น้องเดือดร้อน ไม่ต้องการให้คนอื่นต้องมายุ่งยาก ที่สำคัญผมทำบุญได้เยอะแล้ว ไม่มีใครจะทำบุญให้ผมได้เท่าตัวผมทำตอนอยู่
 
ท้ายสุดฝากบอกบุญ เชิญคนไทยไปบริจาคทรัพย์สินรับำพระเครื่อง ซึ่งผมบริจาคไว้ 75 ล้านบาท ช่วยสร้างอาคารศูนย์ดูแลผู้สูงอายุระยะยาวของคณะแพทย์ศาสตร์ ม.ช. นะครับ
 
ฝากคำคมข้อคิด จากบัณฑิต ม.3
"ดีที่สุด คือหยุดอยาก...ดียาก ที่อยากที่สุด"
 
สิทธิกร
วันออกพรรษาปี 2558

 


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สร้างอาคารผู้สูงอายุฯ คณะแพทยศาสตร์ มช.

วันที่ 29 กันยายน 2558 เวลา 10.00 น. ผม "เสี่ยอู๊ด"สิทธิกร บุญฉิม ได้เดินทางถึงเชียงใหม่ เพื่อไปบริจาคพระกริ่ง เนื้อนวโลหะ มูลค่ากว่า 75 ล้านบาท วัตถุประสงค์ให้มูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอก เชียงใหม่ ใช้ในการจัดหาทุนสร้างอาคารศูนย์ดูแลผู้สูงอายุระยะยาว 150 ล้านบาท ของโรงพยาบาลสวนดอก คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (มช.)

บุญ ทำให้มีแรงมามช. ทั้งๆเป็นไข้อยู่

การนี้ มีรศ.นพ.วัฒนา นาวาเจริญ คณบดีคณะแพทยศาสตร์, ผศ.ลัดดา เฉลยกิตติ ผู้เชี่ยวชาญคณะแพทยศาสตร์ พร้อมด้วยผู้บริหาร คณาจารย์แพทย์, คณะแพทย์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และมูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอก ให้เกียรติต้อนรับ และรับมอบพระกริ่ง มีน้องๆนักศึกษาเดือนมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมเป็นสักขีพยาน

การนี้ผมได้แนะนำวิธีการจัดหาทุนให้คณะแพทย์ได้รับทราบ ทำให้ท่านคณบดีฯประทับใจมากๆ จึงเกิดวลี ที่ว่า..

"มากกว่ามูลค่า คือความคิด"

ระหว่างการสนทนา ผศ.ลัดดา เฉลยกิตติ ผู้เชี่ยวชาญคณะแพทยศาสตร์ ได้กล่าวชื่นชมโรงพยาบาลมะเร็งลพบุรี ที่ผมอุปถัมภ์สร้างอาคารปฏิบัติการและซื้อเครื่อง MRI ให้ 132 ล้านบาท ว่าทันสมัยกว่าโรงพยาบาลมะเร็งทุกแห่งในประเทศ ทั้งๆที่โรงพยาบาลมะเร็งลพบุรี ก่อตั้งหลังโรงพยาบาลมะเร็งลำปาง แต่กลับเจริญกว่า ศักภาพในการรักษาผู้ป่วยดีกว่า เพราะมีเครื่องมืออันทันสมัย

จากนั้นมีคำนึง รศ.นพ.วัฒนา นาวาเจริญ คณบดีคณะแพทยศาสตร์มช. ได้ถามถึงวัตถุประสงค์การบริจาคของผม จึงเรียนว่า...

ผมเอาพระกริ่งรุ่นดังมาบริจาคให้ มีเงื่อนไขคือ เพื่อให้คณะแพทย์จัดหาทุน ท่านจะทำให้ได้เท่ามูลค่าเดิม 75 ล้านบาท ก็ได้ หรือจะทำตามแผนที่ผมแนะนำก็จะได้เงินมากถึงเท่าตัวคือ 150 ล้านบาท หรือจะมอบสมนาคุณให้ผู้บริจาคทรัพย์ตามศรัทธาโดยไม่กำหนด ก็อยู่ที่อำนาจท่านจะสั่งการ แต่ขอให้สร้างอาคารศูนย์ดูแลผู้สูงอายุระยะยาวให้สำเร็จ และขอให้หารายได้ไว้เป็นกองทุนดูแลกิจการภายใน ช่วยเหลือผู้ป่วย ฯลฯ แต่ขอท่านไม่ต้องประชาสัมพันธ์ชื่อผม เพราะผมมีชื่อเสียงไม่ดีงาม เดี๋ยวจะทำให้คณะแพทย์มช.เสียหายไปด้วย!!!

หากสร้างอาคารศูนย์ฯเเล้วเสร็จ

ถ้ายังมีพระกริ่งเหลือ ขอให้บรรจุเก็บไว้ในอาคาร ซึ่งพระกริ่งทั้งหมดนี้ เป็นพระเครื่องพิธีใหญ่ที่สุดของเชียงใหม่ ผมเป็นเจ้าภาพออกทุนทรัพย์จัดพิธีและจัดสร้างเก็บไว้เป็นสมบัติของตน ขอมอบให้มูลนิธิรพ.สวดดอกใช้สร้างอาคารของโรงพยาบาลสวนดอก คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ แต่..

มิได้มอบให้เป็นสมบัติผู้ใดผู้หนึ่ง!!

จากนั้นผมลากลับ ท่านคณบดีเมตตาเดินมาส่งถึงหน้าลิฟท์ นับเป็นน้ำใจในนามคณะแพทย์มช. ที่แสดงออกอย่างอัตโนมัติ ก่อนขึ้นรถ ผมบอกกับน้องโอ๊ด เดือนมช.ปี 2556 ว่า...

"พี่หว่านเมล็ดลงดินไว้แล้ว การมาครั้งนี้พี่อาจจะมาเป็นครั้งสุดท้าย อนาคตอาจไม่ได้มาอีก ดังนั้นต่อไปก็เป็นหน้าที่ของน้องๆที่จะต้อง รดน้ำ พรวนดิน ใส่ปุ๋ย บำรุงรักษา สิ่งดีๆที่พี่มาสร้าง มาทำไว้ ให้งอกงามต่อไปนะครับ"

 แสดงโฆษณา

 
เสี่ยอู๊ด สิทธิกร บุญฉิ มาบริจาคพระกริ่ง75ล้านช่วยสร้างอาคารให้โรงพยาบาลสวนดอกของคณะเเพทย์ศาสตร์ มช.เพื่อผู้สูงอายุในจัง...

Posted by Harnji Tanakit Somwan on 29 กันยายน 2015

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 4068

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 30 ต.ค. 58 เวลา 13:30:31
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี