หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
วันนี้รู้กัน! ข้อสรุป ประเพณียี่เป็งเชียงใหม่ 2559

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
วันนี้รู้กัน! ข้อสรุป ประเพณียี่เป็งเชียงใหม่ 2559
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 21 ต.ค. 59 เวลา 08:38:09 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV



ลิงก์ผู้สนับสนุน
ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 


ข่าวโดย PR Chiangmai

ภาพโดย Apichart Songsangchun

จังหวัดเชียงใหม่เรียกประชุมผู้เกี่ยวข้อง หาข้อสรุปการจัด ประเพณีเดือนยี่เป็งเชียงใหม่ เน้นแนวคิดประกวดกระทงใหญ่ “น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ” พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ได้พระราชทานถ้วยรางวัล ติดต่อกันถึง 5 ปี เชิญชวนหน่วยงาน – องค์กรทุกภาคส่วนในเชียงใหม่ร่วมแสดงความภักดี สนับสนุนกระทงใหญ่เข้าร่วมอย่างสมพระเกียรติ

วันที่ 20 ตุลาคม 2559 เวลา 15.00 น. ที่ห้องประชุม 3 ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายประจวบ กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เรียกประชุมหน่วยงาน องค์กร และผู้เกี่ยวข้อง เข้าประชุมหารือ กำหนดรูปแบบการจัดกระทงและขบวนกระทงเข้าร่วมการประกวด ในงานประเพณียี่เป็งเชียงใหม่ ประจำปี 2559 ภายหลังจังหวัดเชียงใหม่ได้หารือร่วมกับเทศบาลนครเชียงใหม่ เกี่ยวกับแนวทางที่ถูกต้องและเหมาะสมกับสถานการณ์ เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2559 ที่ห้องประชุมเทศบาลนครเชียงใหม่ โดยที่ประชุมได้กำหนดการจัดงาน ในระหว่างวันที่ 12 - 15 ตุลาคม 2559 ภายใต้แนวคิด เพื่อ “น้อม สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ” ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสมพระเกียรติ โดยจะนำเสนอต่อคณะกรรมการพัฒนาการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่เพื่อพิจารณา ในวันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม 2559 นี้

นางสิริยา บุญญศิริพฤกษ์ วัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า เพื่อเป็นการน้อมสำนึกในพระองค์ท่านที่ได้พระราชทานถ้วยรางวัลในการประกวดกระทงใหญ่ต่อเนื่องมา 5 ปี ในปีนี้ ในงานประเพณียี่เป็งเชียงใหม่ จึงเสนอให้จัดกระทง โดยนำเสนอเรื่องราวพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ท่านมีต่อชาวเชียงใหม่มาตั้งแต่ปี 2501 ทั้งกลุ่มชาติติพันธุ์และชนพื้นเมือง ไม่มีการละเล่น ไม่มีการประกวดนางนพมาศ ไม่ควรมีสีฉูดฉาด กำหนดสีที่ใช้ในการตกแต่งกระทงไว้ทั้งสิ้น 5 สี คือ สีขาว สีดำ สีขาวนวล สีน้ำตาลไหม้ และสีน้ำเงินเข้ม เท่านั้น การประดับไฟด้วยสีขาวนวล การแต่งกายผู้ที่ร่วมขบวนต้องใส่ชุดถวายความอาลัย หรือ สีขาว-ดำ เท่านั้น

นายประจวบ กล่าวว่า เพื่อรักษาประเพณีวัฒนธรรมที่มาแต่โบราณ และเป็นการถวายความอาลัย ซึ่งถือเป็นโอกาสเดียว ที่หน่วยงาน องค์กรในจังหวัดเชียงใหม่จะได้แสดงออกถึงความจงรักภักดี และแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยในปีที่ผ่านมามีขบวนกระทงที่ส่งเข้าร่วมสนับสนุน และประกวด 23 ขบวน ทั้งนี้ ได้มอบผู้อำนวยการสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ วัฒนธรรมจังหวัด และเทศบาลนครเชียงใหม่ประสานหน่วยงานที่เคยส่งเข้าประกวด หรือ หน่วยงานที่มีความประสงค์จะร่วมแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณส่งกระทงใหญ่เข้าร่วม เพื่อสรุปและรายงานให้ ผู้ว่าราชการจังหวัดทราบ ในวันอังคารที่ 24 ตุลาคมนี้

“โดยส่วนตัวเห็นว่า จังหวัดเชียงใหม่เป็นจังหวัดที่มีอารยธรรมที่ยิ่งใหญ่ เป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาก อยากให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมการจัดขบวนกระทงน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ให้มากที่สุด เนื่องจากเป็นศักดิ์ศรีของชาวเชียงใหม่ ถ้ามีเพียงแค่ 10 ขบวน ก็ไม่น่าจะจัดกิจกรรมดังกล่าวนี้ ฉะนั้น ขอดูจำนวนขบวนรถที่ส่งเข้าประกวดก่อน อย่างน้อยต้องไม่ต่ำกว่า 15 ขบวน ขนาดกงสุลต่างประเทศ ทั้ง ญี่ปุ่น จีน และสหรัฐอเมริกายังเห็นความสำคัญและส่งขบวนกระทงเข้าประกวด จึงอยากให้สถานศึกษา มหาวิทยาลัย องค์กรภาครัฐ และภาคเอกชน ในเชียงใหม่ได้แสดงออกถึงความจงรักภักดีและเข้ามามีส่วนร่วมเหมือนเช่นทุกปี”

สำหรับ ร่างกำหนดการจัดงานประเพณีเดือนยี่เป็งเชียงใหม่ “น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ” ประจำปี 2559 ที่จะนำเสนอคณะกรรมการพัฒนาการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ โดยกำหนดให้มีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2559 เวลา 18.00 น. ที่ลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ กิจกรรมภายในงาน ตั้งแต่วันที่ 12 พฤศจิกายน จะมีกิจกรรม “ต๋มผางปะตี๊ดส่งฟ้าฮักษาเมือง” และถวายเป็นพุทธบูชา ทั้งหมด 99,999 ดวง ที่ลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ บริเวณรอบคูเมืองด้านใน ประตูท่าแพ และสถานที่สำคัญของเมืองเชียงใหม่, การประกวดโคมไฟประดับเมือง, ประกวดกระทงลองน้ำประดับเมือง รอบคูเมืองเชียงใหม่


พิธีเปิดงานจะมีขึ้นในวันที่ 13 พฤศจิกายน 2559 ในเวลา 18.30 น. ที่ข่วงประตูท่าแพ นอกจากนี้ ยังคงกิจกรรมประเพณีตั้งธรรมหลวง ต๋ามผางปะติ๊ดบูชาพระธาตุเจดีย์ ที่วัดโลกโมฬี, สืบฮีต สานฮอย ฮอมปอย ไหว้สาพระสิริมังคลาจารย์ ที่พุทธสถานจังหวัดเชียงใหม่, การประกวดซุ้มประตูป่า 100 ซุ้ม ซึ่งมีความสอดคล้องกับประเพณีและสถานการณ์ปัจจุบัน, พิธีบวงสรวงศาลพระภูมิ เจดีย์ขาว ขอขมาแม่น้ำปิง การประกวดกระทงฝีมือใบตอง ดอกไม้สด การปล่อยกระทงสายสืบสานล้านนา และการประกวดขบวนแห่กระทงใหญ่ ในวันที่ 15 พฤศจิกายน นี้

ทั้งนี้ รายละเอียดการจัดงานทั้งหมดจะได้นำหารือในที่ประชุมคณะกรรมการพัฒนาการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อหาข้อสรุปในวันศุกร์ที่ 21 ตุลาคมนี้ เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่อีกครั้ง

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

กระทู้/ข่าว อื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 3967

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 21 ต.ค. 59 เวลา 08:38:09
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี