หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
"โดนัท" ยอมถูกมัด หยั่ง "ละคร" ค้นหาตัว

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
"โดนัท" ยอมถูกมัด หยั่ง "ละคร" ค้นหาตัว
โพสต์โดย ชอบโดนัท , วันที่ 05 พ.ย. 50 เวลา 10:35:41 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 

คอลัมน์ คุยกับดาว

จีรณัฐ จงประสพมงคล เรื่อง

ชื่อเล่น : โดนัท

ชื่อนามสกุล : มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล

วัน/เดือน/ปีเกิด : 4 เม.ย. 2526

บิดา/มารดา : บัณฑิต พันธ์เลิศวงศ์สกุล - เบ็ญจรรณ อมรวิริยะโกศล

พี่น้อง : 3 คน การ์ตูน-อริยาภรณ์/โดนัท-มนัสนันท์/น้ำตาล-ฐิติยา

การศึกษา : อนุบาล ร.ร.มาลาเบี่ยง, ประถมฯร.ร.การัญศึกษา, มัธยมฯร.ร.สตรีนนทบุรี, อุดมศึกษา คณะศิลปกรรมศาสตร์ มศว ประสานมิตร

 

 
พ้นพันธนาการจากค่ายอาร์เอส แต่แล้วนางเอกสวยใสไร้เดียงสา "โดนัท"มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล ก็ยอมผูกมัดตัวอีกครั้ง ด้วยการเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 3 โดยประเดิมร้ายกับละครเรื่องแรก "ร่ายริษยา" หลังเซ็นสัญญา

วันนี้จังหวะดี นั่งคุยกับน้องหนูชนิดเปิดอกถึงการตัดสินใจมีสังกัดอีกครั้ง และการชิมลางบทร้าย

"ชีวิตตอนนี้ดีค่ะ ต้องห่วงหน้าพะวงหลังตลอดเวลาที่เดินถนนว่าจะโดนตบมั้ย(หัวเราะ) เนื่องจากคนอินมากกับบท "มุกริน" ใน "ร่ายริษยา" เพื่อนๆ ถึงขั้นโทร.มาหาและบอกว่าขอตบหน่อยได้ป่ะ เถียงเค้าก็ไม่ได้ ตบเค้าก็ไม่สำเร็จ แล้วยังจะซ่า โดนัทก็จะแบบว่าเอ็งอินไปป่ะ แต่ชอบนะ รู้สึกว่าเราทำให้คนเชื่อได้" โดนัทกล่าวถึงผลตอบรับจากการเล่นบทร้ายครั้งแรก

จากนั้นก็ตอบคำถามอย่างอารมณ์ดีในทุกๆ หัวข้อ

‘นอกจากละครแล้ว ชีวิตตอนนี้ทำอะไรอยู่?

โดนัท - "สำหรับชีวิตประจำวันตอนนี้กำลังดูเรื่องรายการที่จะทำเอง อยู่ในขั้นตอนการดำเนินงาน ที่สนใจอยากทำเบื้องหลังเพราะโดนัทเป็นคนอยู่เฉยๆ ไม่ได้ ชอบทำโน่นนี่ตลอดเวลา โดนัทรู้สึกว่าจะให้โดนัทเล่นละครอย่างเดียวไม่ได้ รู้สึกเวลามันจะเหลือมากเกินไป เลยต้องหาเรื่องไปทำอย่างอื่นด้วย"

 

‘เล่นละครมีคนเอาใจไม่ชอบ ชอบเหนื่อยเหรอถึงต้องหันไปทำเบื้องหลัง?

โดนัท - "โดนัทชอบลำบากค่ะ ชอบทำอะไรที่ไม่ค่อยมั่นคง(หัวเราะ) อันนี้พูดจริงๆ แต่มันสนุกไง ไม่อย่างนั้นวันนึงเราจะเป็นเด็กที่ทำอะไรไม่เป็น เราไม่อยากปล่อยให้ตัวเองสบายจนเคยตัว ชีวิตต้องรู้จักลำบากบ้าง"

 

‘ที่ชอบทำโน่นนี่เยอะไปหมด เพราะไม่คิดจะอยู่วงการไปตลอดใช่มั้ย?

โดนัท - "ส่วนหนึ่งค่ะ อย่างตอนนี้ทุกวันนี้ที่ทำอยู่เพราะเรารู้สึกว่าเรารักการแสดง และรู้ตัวว่ายังมีอีกหลายบทที่เรายังทำไม่ได้หรือยังไม่ได้เล่น ก็อยากทำให้มันดีและสำเร็จก่อน แล้ววันนึงที่ไม่เล่นแล้วนั่นคงเพราะว่าโดนัทได้ไปเจออะไรที่เป็นตัวเองที่สุด แต่ถ้ามันยังไม่เลิกเล่นละคร นั่นเพราะโดนัทได้คำตอบแล้วว่าเล่นละครนี่แหละเป็นตัวโดนัทที่สุด ในเมื่อคำตอบนี้ยังไม่มาถึง เราเลยลองทำงานไปเรื่อยๆ วันนี้เป็นนักแสดง ขณะเดียวกันก็ลองไปทำเบื้องหลัง เป็นเออี เป็นครีเอทีฟดูบ้าง ให้ได้รู้จักงานอื่นๆ บ้าง"

 

‘ที่หายไปคราวก่อน กลับมาเล่นละครไปกี่เรื่องแล้ว?

โดนัท - "ก็มี "รังนกบนปลายไม้", "ร่ายริษยา" แล้วก็ "หาบของแม่" ค่ะ"

 

‘คิดว่าโชคดีมั้ยที่หายไปนาน พอกลับมาคนดูยังให้การตอบรับ?

โดนัท - "จริงเหรอ มีแต่คนชอบหาว่าโดนัทตกกระป๋อง บางคนมองว่าดีเนอะ กลับมาก็มีงานตลอด แต่บางคนก็ถามว่าหายไปไหน คงแล้วแต่คนมองมั้ง ในขณะที่โดนัทรู้สึกว่าเรากำลังมีความสุขแบบพอดีกับสิ่งที่กำลังทำอยู่ มีละครเล่นในแบบที่อยากเล่น ตอนนี้มันเหมือนได้เลือกทำในสิ่งที่อยากทำ ซึ่งพอเป็นแบบนี้ความรับผิดชอบมันจะนำหน้ามาเลย เพราะนี่คือสิ่งที่เราเลือกเอง จะมางอแงคงไม่ได้ โดนัทไม่ซีเรียสเลยว่าจะต้องมีละครติดต่อกัน แต่คนที่ซีเรียสคือพี่ปิ่น(ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์) เพราะพี่ปิ่นกลัวว่าหน้าโดนัทจะหายไป เค้าไม่อยากให้โดนัทไปเที่ยวนานๆ อยากให้ทำงานต่อเนื่อง โดนัทเซ็นสัญญากับช่อง 3 ในส่วนของละคร ไม่ได้เซ็นกับพี่ปิ่น แต่เวลาทำอะไรที่จริงจังก็จะโทร.ปรึกษาพี่ปิ่นก่อน"
 

 

 

 

 


‘ตอนนั้นที่ไม่ต่อสัญญากับอาร์เอส หลายคนคิดว่าอยากเป็นอิสระ แต่ทำไมถึงเลือกเซ็นสัญญาอีก โดยเซ็นกับช่อง 3?

โดนัท - "ในเรื่องของละครโดนัทก็ยังอยากมีคนดูแลโดนัทอยู่ โดนัทรู้ว่าตัวเองเป็นคนไม่ขวนขวาย เราก็อยู่ของเราไปตามธรรมชาติ ซึ่งพอมาเซ็นกับช่อง 3 เค้าก็จะมีเรื่องมีงานให้เราทำตลอด เคยถามตัวเองแล้วว่ายังอยากเล่นละครอยู่ ฉะนั้นมันจะเป็นการดีกว่าที่เราจะมีคนมาดูแล เลยตัดสินใจเซ็นกับช่อง 3 แล้วพอมาเล่นแล้วก็สบายใจ"

 

‘โดนัทวันนี้ต่างจากเมื่อก่อนยังไงบ้าง?

โดนัท - "ต่างเยอะมาก เรื่องที่ชัดเจนคือเรื่องความรับผิดชอบ เพราะแต่ก่อนเรามีคนจัดการทุกอย่างให้หมด พอวันนี้เราต้องดูแลตัวเอง ก็ต้องรู้จักดูหน้าดูหลังให้ดี ที่เปลี่ยนไปอีกอย่างคือเรื่องงอแง ยิ่งโตขึ้นเรื่องงอแงก็น้อยลงตามลำดับ โดนัทว่าสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นจากประสบการณ์การทำงานของเรา"

 

‘ถามเรื่องการถ่ายแฟชั่นชุดว่ายน้ำที่ทำเอาหลายคนฮือฮาหน่อย?

โดนัท - "ตอนนั้นก็มีทั้งคนชอบและไม่ชอบ คนที่ชอบจะมองว่าน่ารักดี แต่คนที่ไม่ชอบจะติดที่เราเป็นคนเรียบร้อย ก็จะมีบ้างมาแซวว่าอวบไปนะ แต่ตอนถ่ายโดนัทจะคุยแล้วว่าโดนัทไม่ใช่คนผอมบาง ซึ่งทางหนังสือเค้าอยากได้ความเป็นธรรมชาติของเรา โดนัทเชื่อว่ามีหลายคนที่ไม่คิดว่าโดนัทจะลุกขึ้นมาถ่ายชุดว่ายน้ำ แต่โดนัทจะบอกว่าโดนัทไม่ได้ถ่ายแบบตรงข้ามกับบุคลิก เพราะชุดว่ายน้ำออกแนวสปอร์ตๆ ขนาดที่บ้านโดนัทดูเค้ารู้สึกเหมือนเราใส่ตอนไปเที่ยวทะเล ไม่ได้ดูแล้วรู้สึกเซ็กซี่หรือเป็นสาวเลย ถามว่าจะมีโอกาสได้เห็นอีกมั้ย อันนี้ไม่รู้จริงๆ เพราะโดนัทจะตัดสินใจรับงานก็ต่อเมื่อมีคนติดต่อมา ไม่ได้คิดวางแผนไว้ล่วงหน้า ไม่ว่าจะทำอะไรก็แล้วแต่ โดนัทเป็นคนไม่วางแผน มันเป็นนิสัยที่ไม่ดี แต่สำหรับตัวเองเป็นแบบนี้แล้วสนุก แต่ประสบการณ์จะทำให้รู้ว่าบางอย่างมันต้องอาศัยการวางแผนเหมือนกัน แต่ที่ไม่ชอบวางแผน เพราะคิดว่าเวลาวางแผนแล้วถ้ามันไม่เป็นอย่างที่คิด มันก็ผิดหวังเปล่าๆ ในเมื่อเราไม่รู้ว่าพรุ่งนี้จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ก็ทำตัวไปตามธรรมชาติ อย่าไปคิดล่วงหน้าเกินไป"
 


‘แล้วอนาคตงานในวงการล่ะ วางไว้หรือยัง?

โดนัท - "ก็วางไว้ว่าจะทำรายการเป็นของตัวเอง ตอนนี้คุยกับเพื่อนๆ อยู่ แล้วอีกอย่างที่อยากทำให้สำเร็จ คือพ็อกเกตบุ๊ก ซึ่งตอนนี้กำลังทำอยู่ เป็นอีกงานที่ตั้งใจมาก ใช้เวลา 2 ปีแล้ว เพราะโดนัทใช้เวลาในการรวบรวมข้อมูลตอนเขียนเยอะ เรารู้ว่าเราไม่เก่งก็ต้องอ่านมาก รู้ว่าเรารู้น้อยก็ต้องเดินทางให้เยอะ เพราะที่โดนัทเขียนเป็นเรื่องราวของการเดินทางของโดนัทค่ะ"

 

‘ถ้าเลือกรสชาติของชีวิตได้ คิดว่าตัวเองเป็น "โดนัท" รสอะไร?

โดนัท - "รสช็อกโกแลตมั้ง แล้วต้องเป็นแป้งช็อกโกแลตและก็หน้าช็อกโกแลตด้วย เพราะช็อกโกแลตกินแล้วทำให้อารมณ์ดี คนที่อยู่ใกล้โดนัทก็จะอารมณ์ดีค่ะ"อย่างนี้คงมีหลายคน อยากลิ้ม "โดนัท" รสช็อกโกแลตกันเยอะเลย

 

"โดนัท"ให้เวลา-ค้นหาหนุ่มที่ใช่ยังคงเป็นโดนัทสีสีนสดใสสดสวยที่หนุ่มๆ หมายปอง สำหรับ "โดนัท-มนัสนันท์" พอกระแซะถามเรื่องหัวใจว่าเป็นสีชมพูรึเปล่า? เจ้าตัวรีบอวด "สีชมพูตลอดเวลาค่ะ"

"โดนัทมีคนที่คุยอยู่ แต่ไม่มีใครพิเศษหรือระบุว่าเป็นแฟน โดนัทว่างเว้นจากการมีแฟนมานานมาก ยิ่งโตขึ้นคำว่าแฟนมันเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตอนวัยรุ่นอาจใช้คำนี้บ่อย ชอบนิดหน่อยก็เป็นแฟนแล้ว แต่โตขึ้นคำว่าแฟนเป็นเรื่องจริงจัง เราเลยคิดว่าไม่รีบมีดีกว่า เราควรเปิดโอกาสให้ตัวเองได้เลือก ขณะเดียวกันคนรอบข้างเราเค้าก็ควรมีโอกาสได้เลือกเช่นกัน ถามว่าจริงๆ เราอยากคนที่คุยแล้วใช่เลยมั้ย อยากเจอมาก แต่มองในแง่ความจริงมันลำบาก เลยปล่อยไปตามวิถีธรรมชาติ"

ประทับใจคนที่คุยด้วยตอนนี้ตรงไหน? ดาราสาวแย้ม "ที่คุยกันเค้าต้องเข้าใจเราประมาณนึง คุยกันรู้เรื่องอยู่ก็คุยกันต่อ วันนึงถ้าเริ่มไม่รู้เรื่องแล้วก็เป็นสิทธิของเค้าที่เลือก เคยมีคนที่คุยด้วยบางคนถามว่าตกลงชอบเค้ามั้ย โดนัทก็จะหัวเราะๆ และอาศัยความเงียบเพราะไม่รู้จะตอบยังไง พรุ่งนี้อาจจะชอบก็หรืออาจจะไม่ชอบเลยก็ได้ ก็ไม่พูดดีกว่า แต่โดนัทก็ไม่ใช่ว่ากั๊กไปหมดทุกคน เพราะผู้ชายเค้ามีสิทธิเลือก เกิดถ้าโดนัทพูดไปว่าฉันชอบเธอ แบบนี้เท่ากับเค้าหมดสิทธิเจ้าชู้แล้วนะ จะเอาเหรอ เพราะผู้ชายทุกคนก็ยังชอบการค้นหาไปเรื่อย เพราะฉะนั้นค้นหากันให้เต็มที่ โดนัทอยากเจอคนที่เค้าไม่อยากค้นหาแล้ว แบบนั้นช่วยมาหยุดที่โดนัทเถอะ"

คนที่จะมาหยุดที่โดนัทต้องเป็นคนแบบไหน "ไม่ต้องดีมากก็ได้ แต่ขอให้จริงใจ รักกัน ดูแลกัน โดนัทรู้ตัวว่าเป็นคนเอาแต่ใจสุดๆ แต่พอโตขึ้นเวลาสอนเราเองว่ารักกันมันต้องอยู่บนเหตุผลด้วย จะมาให้ได้ดั่งใจเราทุกอย่างเป็นไปไม่ได้ ไม่มีทางที่เค้าจะอยู่กับแกหรอกจ้ะโดนัท ฉะนั้นต้องเจอกันคนละครึ่งทาง"

ตอนนี้ห่วงอะไรในตัวเอง "ห่วงว่าจะทำงานเพลินจนลืมคิดเรื่องไปเรียนต่อ และกลัวเหมือนกันว่าจะขึ้นคาน(หัวเราะ)"

ถามจริง เคยคิดเรื่องแต่งงานบ้างมั้ย? "ไม่เคยคิด สมัยเด็กๆ อาจมีบ้างเวลาดูหนังรัก อยากมีแฟนแต่งงาน แต่พอตอนนี้สนุกกับงานมาก อายุ 24 ก็พูดได้ไงว่าไม่ห่วงหรอกเรื่องขึ้นคาน แต่ถ้าซัก 28 แล้วยังเป็นแบบนี้อยู่ โดนัทว่าไม่ปลอดภัยแล้ว"

จากนั้นก็กล่าวอีกว่า "ความรักของโดนัทมันไม่ได้จำกัดเฉพาะหญิงชาย มันมีทั้งรักเพื่อน รักครอบครัว รักงาน รักตัวเอง ครอบคลุมทั้งหมดนี้ ถ้าเรารู้จักแต่รักแฟนแล้วไม่รู้จักที่จะรักคนอื่นเลยก็ไม่ได้"

"ความรักที่แท้จริงของโดนัท คือเราต้องรักทุกอย่างที่ประกอบเป็นสิ่งแวดล้อมของเราค่ะ" โดนัทตบท้ายนิยามความรักของตัวเอง

 

ผลงานชิ้นโบแดง

เข้า "มายา" มาปีนี้เป็นปีที่ 6 แล้ว สำหรับสาวตาสวย "โดนัท-มนัสนันท์" โดยผลงานที่เจ้าตัวหยิบยกให้เป็นชิ้นโบแดงนั้นคือละครเรื่อง "คู่กรรม2"

 

"เพราะ "คู่กรรม2" เป็นละครเรื่องที่ 2 ที่ได้ทำงานกับพี่แดง(นพดล มงคลพันธ์) ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องสุดท้ายที่ได้ร่วมงานกัน และรู้สึกว่าบทในเรื่องที่ออกแนวโรคจิตหน่อยๆ มันเหมาะกับเรา นักแสดงในเรื่องทุกคนดีหมด เป็นอะไรที่ลงตัวมากๆ" โดนัทอธิบาย

 

"นอกจากนี้ก็ชอบ "รังนกบนปลายไม้" เพราะเรื่องนี้เป็นคำตอบของโดนัทว่าเราอยากเล่นละครต่อ ตอนนั้นยังไม่ได้เซ็นกับช่อง 3 ด้วย แค่คุยกับพี่ปิ่นว่าเล่นเรื่องเดียวนะ พอเล่นแล้วคนดูชอบ เรารู้สึกเลยว่าตัวเองมีความสุข นี่ไม่ใช่เหรอคือสิ่งที่เราอยากทำ"

 

ขอขอบคุณ :

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 4987

แสดงความคิดเห็น โดย ชอบโดนัท IP: Hide ip , วันที่ 05 พ.ย. 50 เวลา 10:35:41
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี