หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
“ผู้ว่าฯลำพูน รุกหนักกระตุ้นยอดสั่งซื้อลำไยสดผ่านไปรษณีย์ไทย” สด ถูก และดี ซื้อได้ที่ ปณงทัวประเทศ

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
“ผู้ว่าฯลำพูน รุกหนักกระตุ้นยอดสั่งซื้อลำไยสดผ่านไปรษณีย์ไทย” สด ถูก และดี ซื้อได้ที่ ปณงทัวประเทศ
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 27 ก.ค. 60 เวลา 22:54:33 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV



ลิงก์ผู้สนับสนุน
ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

#ช่วยแชร์ #ช่วยชาวสวนลำไยลำพูน

“ผู้ว่าฯลำพูน รุกหนักกระตุ้นยอดสั่งซื้อลำไยสดผ่านไปรษณีย์ไทย”

จังหวัดลำพูน จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์กระตุ้นยอดสั่งซื้อลำไยสดคุณภาพดี พันธุ์อีดอแท้จากจังหวัดลำพูน ผ่านไปรษณีย์ไทย เพิ่มช่องทางการสั่งซื้อจัดรายการวิทยุผู้ว่าฯสัญจรลุ้นรับทองคำแท้ และกิจกรรมโพสภาพคู่ลำไยผ่านโซเชียลลุ้นรับของรางวัลจำนวนมาก

บ่ายวันนี้ (27 กรกฎาคม 2560) นายภานุมาส ปัญญามงคล ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย นายโสภณ เจริญวัฒนะ หัวหน้าไปรษณีย์จังหวัดลำพูน นางสุพิน จินดาหลวง ผู้ช่วยประชาสัมพันธ์จังหวัดลำพูน นางลัลณ์ณภัทร ลิ่มประเสริฐ ประธานชมรมร้านทองจังหวัดลำพูน เจ้าของห้างทองเลิฟลี่เยาวราช สาขาตลาดลำพูนจตุจักร นายฤกษ์เฉลิม ณ วันจันทร์ แอดมินเพจฮาลำพูน เข้าพบ นายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผู้ว่าราชการจังหวัด ณ ห้องรับรองผู้ว่าราชการจังหวัด ศาลากลางจังหวัดลำพูน เพื่อกำหนดกิจกรรมและแนวทางการประชาสัมพันธ์ตามโครงการประชาสัมพันธ์เฉพาะกิจสนับสนุนการกระจายผลผลิตลำไยสดของจังหวัดลำพูน ในฤดูกาลผลิตปี 2560 ที่สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดลำพูน (สวท.ลำพูน) ร่วมกับพาณิชย์จังหวัดลำพูน ไปรษณีย์จังหวัดลำพูน ชมรมร้านทองจังหวัดลำพูน เครือข่ายงานด้านการประชาสัมพันธ์ และภาคส่วนที่เกี่ยวข้องจัดขึ้น

นายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เปิดเผยว่า จังหวัดลำพูน เป็นแหล่งผลิตลำไยที่สำคัญของประเทศไทย เป็นสินค้าเศรษฐกิจของจังหวัดลำพูน เป็นอาชีพหลักของเกษตรกรในพื้นที่ จนขึ้นชื่อว่า "ลำพูน คือลำไย ลำไย คือลำพูน " “ลำไยคือลมหายใจของคนลำพูน” ซึ่งระหว่างเดือน (กรกฎาคม – สิงหาคม) ของทุกปี ผลผลิตลำไยจะออกสู่ตลาดพร้อมกันเป็นจำนวนมาก ในปี 2560 นี้ มีปริมาณผลผลิตลำไย (ในฤดู) จำนวน 127,934 ตัน ผลผลิตออกสู่ตลาดในเดือนกรกฎาคม 2560 ร้อยละ 40 (51,000 ตัน) เดือนสิงหาคม 2560 ร้อยละ 50 (63,967 ตัน) และเดือนกันยายน 2560 ร้อยละ 10 (12,794 ตัน) และจากปัญหาผลผลิตปีนี้ที่มีปริมาณมากใกล้เคียงกับปี 2557 ผนวกกับจังหวัดลำพูนเป็นแหล่งการค้าและแปรรูปลำไยแหล่งใหญ่ของภาคเหนือ ทำให้ลำไยจากพื้นที่ใกล้เคียงไหลเข้าสู่จังหวัดเป็นจำนวนมาก ในขณะที่ตลาดส่งออกลำไยไปต่างประเทศยังอยู่ในภาวะชะลอตัว ทั้งจากตลาดจีนและตลาดอินโดนีเซีย ทำให้ขณะนี้ราคาผลผลิตเริ่มปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องวันละ 1-2 บาท ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินงานตามแผนการเพื่อป้องกันปัญหามาอย่างต่อเนื่อง อาทิ การเชื่อมโยงตลาดล่วงหน้า ระหว่างสถาบันเกษตรกร/กลุ่มเกษตรกร กับ ห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ เชื่อมโยงตลาดเฉพาะ (GI) กับแปลงใหญ่ลำไยที่เป็น GAP เชื่อมโยงตลาดใหม่ จัดตั้งศูนย์รวบรวมเพื่อการกระจาย ประสานจัดหาสถานที่จำหน่าย เพื่อให้เกษตรกรนำผลผลิตไปจำหน่ายได้โดยตรง ส่งเสริมเงินทุนหมุนเวียนให้ผู้ประกอบการ เพื่อนำมาหมุนเวียนในการรับซื้อลำไยของผู้ประกอบการลำไยอบแห้งทั้งเปลือก ตลอดจนประชาสัมพันธ์ ส่งเสริมภาพลักษณ์ลำไยลำพูน ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย โดยการจัดงานเทศกาลลำไยไทย ลำไยลำพูน ระหว่างวันที่ 8-14 สิงหาคม 2560 นี้ จึงเห็นควรให้ดำเนินโครงการประชาสัมพันธ์เฉพาะกิจสนับสนุนการกระจายผลผลิตลำไยสดของจังหวัดลำพูน ในฤดูกาลผลิตปี 2560 เพิ่มเติม เพื่อสร้างการรับรู้ให้ประชาชนสนับสนุนการบริโภคลำไยสดของจังหวัดลำพูน และสั่งซื้อผลผลิตลำไยสดของจังหวัดลำพูน โดยกำหนดจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์เพื่อสนับสนุนส่งเสริมการบริโภคลำไยสดของจังหวัดลำพูน ผ่านการสั่งซื้อกับที่ทำการไปรษณีย์จังหวัดลำพูนซึ่งเป็นช่องทางการจัดส่งที่มีประสิทธิภาพและเข้าถึงง่ายที่สุด

นายโสภณ เจริญวัฒนะ หัวหน้าไปรษณีย์จังหวัดลำพูน ระบุว่าโครงการอร่อยทั่วไทย สั่งลำไยพันธุ์อีดอแท้จากลำพูน ของที่ทำการไปรษณีย์จังหวัดลำพูนนั้น มีกำหนดระยะเวลาดำเนินงานเป็นเวลา 1 เดือน (17 กรกฎาคม – 18 สิงหาคม 2560) โดยผู้สนใจสามารถสั่งซื้อลำไยปริมาณ 5 กิโลกรัม บรรจุ 1 กล่อง ในราคา 275 บาท รวมค่าส่ง EMS เหมาะสำหรับส่งให้ผู้ใหญ่ที่เคารพ ญาติสนิทมิตรสหายที่คุ้นเคย ซึ่งการส่งลำไยให้กันนั้น ถือเป็นการส่งความเป็นมงคลให้แก่ผู้รับ โดย “ลำไย” นั้นมีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า “ตามังกร” (Dragon-Eye) คนจีนเชื่อว่าลำไยเป็นผลไม้มงคล เพราะลักษณะของเมล็ดลำไย “ดุจตามังกร” เมื่อกินลําไยแล้วจะเป็นมงคลต่อชีวิต

นายภานุมาส ปัญญามงคล ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดลำพูน ในฐานะผู้รับผิดชอบหลักการดำเนินโครงการประชาสัมพันธ์ฯ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า การดำเนินกิจกรรมประชาสัมพันธ์ในครั้งนี้ จะมีการจัดรายการผู้ว่าสัญจร ถ่ายทอดสดทาง สวท.ลำพูน FM 95 MHz และทาง FB แฟนเพจ : สวท.ลำพูน FM 95 ในวันอังคาร ที่ 1 สิงหาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 17.00 – 20.00 น. เพื่อให้ประชาชนและผู้สนใจมาร่วมสั่งซื้อลำไยลำพูนผ่านช่องทางของไปรษณีย์จังหวัดลำพูน โดยผู้ที่มาร่วมสั่งซื้อจำนวน 100 ท่านแรก จะได้รับสิทธิ์ในการลุ้นรับทองคำแท้ที่ได้รับการสนับสนุนจากชมรมร้านทองจังหวัดลำพูน

นายฤกษ์เฉลิม ณ วันจันทร์ แอดมินเพจฮาลำพูน กล่าวเพิ่มเติมว่า จะมีการจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์สนับสนุนการบริโภคลำไยสดของจังหวัดลำพูนผ่านทางสื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดีย ด้วยการประกวดรีวิวภาพคู่กับลำไย แล้วโพสต์ลงในเพจ โดยหาผู้ชนะจากยอดไลค์ยอดแชร์ ทั้งนี้จะต้องติดแฮทเทคคำว่า #ลำไยต้องลำไยลำพูน จากนั้นจะนำภาพที่มียอดไลค์และแชร์มากที่สุด มารับรางวัลที่ได้รับการสนับสนุนจากภาคธุรกิจและเอกชนต่างๆ ภายในสิ้นเดือนสิงหาคมนี้

ด้านนางลัลณ์ณภัทร ลิ่มประเสริฐ ประธานชมรมร้านทองจังหวัดลำพูน เจ้าของห้างทองเลิฟลี่เยาวราช สาขาตลาดลำพูนจตุจักร กล่าวว่าในห้วงระยะเวลานี้เกษตรกรชาวสวนลำไยลำพูน ประสบกับปัญหาด้านการกระจายผลผลิตลำไยสดช่อ จึงร่วมสนับสนุนของรางวัลเพื่อใช้ในการดำเนินกิจกรรมในครั้งนี้ พร้อมกับเชิญชวนภาคเอกชน ผู้ประกอบธุรกิจ และผู้มีจิตศรัทธาร่วมสนับสนุนของรางวัลในการดำเนินกิจกรรมดังกล่าว โดยสามารถติดต่อเพื่อขอสนับสนุนเพิ่มเติมได้ที่ สวท.ลำพูน ห้างทองเลิฟลี่ สาขาตลาดลำพูนจตุจักร และร้านฮาลำพูน ภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2560 นี้

ในการนี้ จังหวัดลำพูน จึงขอเชิญชวนร่วมสั่งซื้อลำไยสดจากจังหวัดลำพูนผ่านที่ทำการไปรษณีย์ลำพูน เพื่อจัดส่งให้กับผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ ญาติมิตร หรือผู้ใกล้ชิด ตั้งแต่วันนี้ ณ ที่ทำการไปรษณีย์จังหวัดลำพูน หรือ https://www.thailandpostmart.com/ ตลอดจนสั่งซื้อผ่านรายการผู้ว่าฯสัญจร ที่จะจัดขึ้นในวันอังคาร ที่ 1 สิงหาคม 2560 นี้ และร่วมกิจกรรมรีวิวภาพคู่กับลำไยลำพูนกับเพจฮาลำพูน เพื่อประชาสัมพันธ์กระตุ้นยอดสั่งซื้อลำไยสดของจังหวัดลำพูน ช่วยเกษตรกรชาวสวนลำไยลำพูนเป็นการเร่งด่วนต่อไป

ข่าวโดย : นันทพร ฝั้นเครือ 053525565
หน่วยงาน : สวท.ลำพูน

 

 

 

 

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

กระทู้/ข่าว อื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 6093

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 27 ก.ค. 60 เวลา 22:54:33
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี