หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
เปิดจดหมาย!! ญาติๆ ส่งถึง 13หมูป่า และคลิปแถลงคืบหน้า 7ก.ค.61 #ถ้ำหลวง

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
เปิดจดหมาย!! ญาติๆ ส่งถึง 13หมูป่า และคลิปแถลงคืบหน้า 7ก.ค.61 #ถ้ำหลวง
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 07 ก.ค. 61 เวลา 12:05:32 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV



ลิงก์ผู้สนับสนุน
ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

เปิดจดหมายฉบับแรก!! ญาติๆ ส่งถึง 13หมูป่า #ถ้ำหลวง และคลิปแถลงคืบหน้า 7ก.ค.61

เตรียมกู้ภัยเต็มรูปแบบ เติมออกซิเจนในถ้ำที่เด็กอยู่ ลดคนที่โถง 3 เร่งสำรวจโพรงถ้ำเพิ่ม และขุดโพรงที่อาจเชื่อมต่อกับเนินนมสาว 

      นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน กล่าวในการแถลงข่าวความคืบหน้าการดำเนินการช่วยเหลือทีมนักฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ที่เนินนมสาว ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ว่า ภารกิจหลักได้มีการเตรียมความพร้อมทุกด้าน โดยวันนี้ 
ซึ่งเป็นวันที่ 15 ของเหตุการณ์ ศูนย์อำนวยการฯ ยังยึดแนวทางเดิม คือภารกิจค้นหา กู้ภัย และส่งกลับ
ซึ่งการค้นหาดำเนินการสำเร็จแล้ว ขณะนี้อยู่ในภารกิจกู้ภัย ที่ยากยิ่งกว่าการค้นหา การกู้ภัยเป็นภารกิจที่ยากที่สุด เนื่องจากสถานการณ์ไม่ธรรมดา มีผู้แทนจากประเทศต่างๆ เสนอเข้ามาช่วยเหลือในเหตุการณ์จำนวนมาก มีทั้งบุคลากรและอุปกรณ์ทันสมัย แม้แต่นักดำน้ำที่เชี่ยวชาญยังยอมรับว่ามีศักยภาพแค่บริเวณโถง 3 หลังจากนั้นยังไปไม่ได้ ต้องใช้นักดำน้ำที่มีศักยภาพและมีทักษะสูงมาก 
     ส่วนอีกภารกิจสำคัญคือการเอาน้ำออกจากถ้ำ ถือว่าประสบความสำเร็จ ระดับน้ำลดลงมาก ฝนที่ตกลงมาเมื่อวานไม่ส่งผลกระทบกับระดับน้ำ ส่วนที่หลายคนเป็นห่วงเรื่องอากาศไม่พอหายใจ ได้มีการเพิ่มออกซิเจนเข้าไปในพื้นที่ที่เด็กและเจ้าหน้าที่อีก 4 คนอยู่ และลดจำนวนคนในโถง 3 เพื่อให้คนทำงานอยู่ได้อย่างสมดุลย์ และจากที่มีผู้ให้ความเห็นว่าน้ำอาจจะสูงไปถึงจุดที่เด็กอยู่ และอาจจะมีพื้นที่อยู่ไม่ถึง 10 ตารางเมตร จึงต้องเร่งระบายน้ำ เป็นการทำงานที่แข่งกับเวลา อย่างไรก็ดี ขณะนี้เด็กทั้งหมดมีสุขภาพดี มีบางคนบาดเจ็บเล็กน้อยและอ่อนเพลีย ได้ให้อาหารเพิ่มพลังงานกับเด็กและดูแลอย่างใกล้ชิด จะพยายามไม่ให้เกิดความผิดพลาด เช่นกรณีของ จ่าเอก สมาน กุนัน ยืนยันว่าการพบเด็กเป็นการชนะศึกเล็กๆ แต่การกู้ชีพกู้ภัยยากยิ่งกว่า
     ด้าน พลตำรวจตรี ชูรัตน์ ปานเหง้า รองผู้บัญชาการตำรวจภาค 5 ได้แจ้งสื่อมวลชนที่เข้ามาทำข่าวในพื้นที่ถ้ำหลวงฯ ว่า ที่ผ่านมามีสื่อมวลชนที่ไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบที่ศูนย์อำนวยการร่วมฯ กำหนด คณะกรรมการศูนย์ฯ จึงต้องมีการจัดระเบียบเพื่อให้สื่อมวลชนทุกแขนงซึ่งมีกว่าพันคน ต้องมีการติดบัตรซึ่งศูนย์ฯ ออกให้ทุกครั้งที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ถ้ำหลวงฯ และพื้นที่ใกล้เคียง จากนี้จะมีเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ หากไม่มีบัตรจะเชิญออกจากพื้นที่ทันที นอกจากนี้พื้นที่ที่หวงห้ามไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปเด็ดขาด ขณะที่การนำเสนอข่าว ต้องเป็นข่าวที่ออกจาก ศอร.เท่านั้น
         **********.
ศูนย์ปฎิบัติการประชาสัมพันธ์ถ้ำหลวง กรมประชาสัมพันธ์ 
ศูนย์อำนวยการร่วมฯ
7 ก.ค. 2561 เวลา 12.00 น.


 

 

 เตรียมทั้งแผนช่วยเด็กออกทางหน้าถ้ำ และเจาะภูเขาลึกลงไปถึงเนินนมสาวที่เด็กอยู่ ลึกประมาณ 600 เมตร  โดยใช้ต้นแบบการช่วยเหลือคนงานออกจากเหมืองในประเทศชิลี

      นายณรงศักดิ์ โอสถธนากร ผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืนที่ผ่านมา (6 ก.ค.61) โดยกล่าวว่า ทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สายทั้งหมดสบายดี อากาศภายในยังมีออกซิเจนในระดับที่หายใจได้ แต่ก็มีระดับออกซิเจนลดลง และมีระดับคาร์บอนไดออกไซด์เพิ่มขึ้น ทั้งนี้ได้มีการประชุมซักซ้อมหลายแผน มีการขุดโพรง แต่มีโพรงที่มีศักยภาพ รวม 18 หลุม หลุมลึกที่สุดขณะนี้เจาะลึกกว่า 400 เมตร  แต่มุมไม่น่าจะตรงเนินนมสาวที่เด็กๆ ติดอยู่

จึงมอบหมายให้นักธรณีฟิสิกส์มาคำนวณเพื่อที่จะเจาะช่องที่ลงไปได้ โดยได้ยกกรณีตัวอย่างของชิลีมาเป็นมาตรฐาน เนื่องจากชิลีเคยมีคนทำงานติดอยู่ในเหมืองลึกลงไปประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งต้องใช้เวลาในการเจาะถึง 2 เดือน ส่วนจุดจากสันเขาถึงบริเวณที่เด็กๆ อยู่ น่าจะลึกประมาณ 600 เมตร มีผู้เสนอให้เจาะแนวดิ่งและแนวข้าง การปิดช่องน้ำให้หมดได้ปิดไปแล้วสองสายคือ ห้วยน้ำดั้นและห้วยมะกอก แต่ก็ยังมีน้ำเติมเข้ามาอีก สิ่งที่กังวลคืออากาศ ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ แม้แต่โถง 3 ที่ปฏิบัติงานอยู่ก็เป็นปัญหา จึงใช้วิธีร้อยสายและ

ปั๊มอากาศจากหน้าถ้ำไปโถง 3 ส่วนของเด็กๆ นั้นได้ให้หน่วยซีลนำถังออกซิเจนเข้าไปในบริเวณที่เด็กอยู่ ให้มีออกซิเจนหายใจเพิ่มเติม

     อย่างไรก็ตาม ต้องปรับแผนตลอดเวลาว่าจะทำอย่างไรหากออกซิเจนน้อยลง เบื้องต้นผู้เชี่ยวชาญจากประเทศอังกฤษยืนยันว่าเด็กๆ ยังเดินและวิ่งเล่นได้ และวันนี้จะมีนักว่ายน้ำในถ้ำ ชาวอังกฤษ 2 คน มาสมทบกับทีมเดิม ซึ่งกลุ่มนี้เป็นกำลังหลักในการช่วยเหลือและเป็นมืออาชีพระดับโลกสำหรับการว่ายน้ำในถ้ำ

     ทั้งนี้ขอแสดงความเสียใจกรณี จ่าเอก สมาน กุนัน อดีตหน่วยซีลเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ ล่าสุด การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทยและบริษัทประกันภัยได้มอบเงินช่วยเหลือครอบครัว และส่วนของราชการจะพิจารณาว่าจะช่วยเหลือครอบครัวอย่างไรต่อไป

          ********.
ศูนย์ปฏิบัติการประชาสัมพันธ์ถ้ำหลวง กรมประชาสัมพันธ์  
ศูนย์อำนวยการร่วมฯ
7 ก.ค. 2561 เวลา 08.00 น.

 


 

 ข้อความจากทีมหมูป่าและโค้ช ฝากทีมนักดำน้ำต่างชาติ ออกมาจากเนินนมสาว เมื่อคืนวันที่ 6 กรกฎาคม 2561

 

 

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

กระทู้/ข่าว อื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1903

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 07 ก.ค. 61 เวลา 12:05:32
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี