หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
นปช. ปะทะกลุ่มพันธมิตรฯ หน้า บก.ทบ. มีผู้บาดเจ็บ

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
นปช. ปะทะกลุ่มพันธมิตรฯ หน้า บก.ทบ. มีผู้บาดเจ็บ
โพสต์โดย reportter , วันที่ 02 ก.ย. 51 เวลา 12:24:20 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

กรุณาใช้วิจารณญาณในการอ่านข่าวจากสื่อใดๆก็ตาม ไม่ว่าจะ หนังสือพิมพ์ ทีวี วิทยุ เว็บไซต์  กรุณาใช้วิจารณญาณ


นปช ปะทะ พันธมิตร เที่ยงคืน 2ก.ย.51 - ดูวิดีโอทั้งหมด กดที่นี่



 

 

 

 [2 ก.ย. 51 - 05:07]  นายกฯเชื่อมั่น จนท.ที่ควบคุมเหตุผู้ชุมนุมปะทะกันได้

 
ภาพจาก thairath.co.th

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าววันนี้ (2 ก.ย.) ถึงเหตุการณ์การปะทะกันระหว่างกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ว่า ขณะนี้ ได้รับรายงานแล้ว แต่ยังไม่ได้สั่งการอะไรเป็นพิเศษเนื่องจากเชื่อว่า เจ้าหน้าที่ยังสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ประชุมร่วมกับผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อประเมินสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจะเดินทางออกจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยไม่ยอมให้สัมภาษณ์ใดๆ

------------------------------------------------------------

ร.ร.ย่านทำเนียบ-สะพานมัฆวาน หยุดเรียนวันนี้ (คมชัดลึก)
 
ตร.ไม่ไว้ใจสองม็อบปิดถนนทุกสายมุ่งสู่ทำเนียบฯ "สุริยะใส" แฉนปก.รับ500หาข่าว-ลอบยิงแกนนำ ขณะที่นปก.ระบุอยากคุยกับพธม.อย่างมิตร ด้าน "พัลลภ"ระบุยันยังไม่เข้าเกณฑ์ช่วย"จำลอง" สื่อต่างชาติรายงานเหตุปะทะเอพีระบุมีผู้เสียชีวิต1คน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสถานศึกษาในบริเวณผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิไตยและกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ได้ประกาศหยุดการเรียนการสอนในวันนี้แล้วหลังเกิดเหตุปะทะอย่างรุนแรงจนมีผู้เสียชีวิต 

โรงเรียนที่อยู่ชั้นในใกล้กับที่ชุมนุมหลายโรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนมัธยมวัดมกุฏกษัตริยาราม โรงเรียนวัดโสมนัส โรงเรียนราชวินิตประถมและโรงเรียนราชวินิตมัธยม โรงเรียนมัธยมวัดเบญจมบพิตร ห่วงความปลอดภัยนักเรียนจึงประกาศหยุดเรียนเบื้องต้น 1 วัน 


ตร.ไม่ไว้ใจสองม็อบปิดถนนทุกสายมุ่งสู่ทำเนียบฯ
 

ตำรวจรายหนึ่งเปิดผยว่า แม้ว่าแกนนำผู้ชุมนุมสองฝ่ายจะพยายามควบคุมฝ่ายต้วเองไม่ให้บุกเข้าทำร้ายกันแต่ตร.ก็ยังไม่ไว้วางใจ โดยจนท.ตร.ทั้ง 22 กองร้อยได้กระจายกันปิดถนนทุกสาย ที่มุ่งหน้าสู่ทำเนียบเพื่อไม่ให้นปก.บุกทำร้ายพันธมิตร โดยจะมีการสับเปลี่ยนกำลังตำรวจทุก 8  ชั่วโมงตามปกติ 



"สุริยะใส"แฉ นปก.รับ 500 หาข่าว-ลอบยิงแกนนำ
 

นายสุริยะใส  กตะศิลา  ผู้ประสานงานพันธมิตร กล่าวว่าต้องมีการแจ้งความจับนปก.ซึ่งสามารถจับนปก.ได้และรับสารภาพว่ารับเงิน 500 มาสอดส่องเพื่อให้ข่าวและการลอบยิงแกนนำพันธมิตรตนได้ทำบันทึกคำให้การและจะสาวคนถึงอยู่เบื้องหลัง 



นปก. ระบุ อยากคุยกับ พธม.อย่างมิตร
 

นายวิภูแถลง   พัฒนาภูมิไทย   แกนนำนปก. กล่าวว่า ขณะนี้นปก.ได้ปักหลักที่หน้ากระทรวงเกษตรฯการเคลื่อนไหวเพื่อต้องการนำประชาธิไตยต้านเผด็จการและไม่สบายใจที่ปล่อยให้รัฐบาลแก้ปัญหาแต่ก็ไม่สามารถแก้ได้ ซึ่งการเคลื่อนไหวของนปก.เพื่อกดดันให้พันธมิตรรู้ว่าอะไรเป็นความถูกต้องอะไรเป็นกติกา อย่างไรก็ตามขณะนี้มีผู้ร่วมชุมนุม8,000 ซึ่งการจะเคลื่อนขบวน จะดูสถานการณ์และต้องระวังเนื่องจากพันธมิตรมีการผ่านการฝึกมาอย่างดีการวางระบบการป้องกัน นอกจากนี้นปก.อยากคุยกับพันธมิตรอย่างมิตร ประชาชนก็คือพี่น้องแต่แกนนำ 9 คนปลุกระดมมวลชนให้คนไม่เคารพในกติกา สำหรับนปก.มีผู้บาดเจ็บกว่า 20 คนส่วนผู้เสียชีวิตเป็นผู้ร่วมเคลื่อนไหวด้วย



-----------------------------------------------------------------------
 



[04:02 น] ราชดำเนินเดือดยังไม่สงบ นปก.-พันธมิตร เปิดฉากปะทะกลุ่มย่อยตามตรอกซอกซอย  (คมชัดลึก)
 .

เมื่อเวลา 03.45 น. สถานการณ์การปะทะกันระหว่างกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โดยล่าสุดทางผู้ชุมนุมกลุ่ม นปช.ได้ตั้งเต็นท์ที่หน้ากองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ในลักษณะปักหลัก แต่ก็ยังเผชิญหน้ากับกลุ่มพันธมิตรที่ระดมคนจำนวนมากมาตรึงที่เวทีเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ ฝั่งหน้ากระทรวงศึกษาธิการเช่นกัน โดยพื้นที่ตรงกลางระหว่างทั้งสองกลุ่มมีกำลังตำรวจและทหารชุดปราบจลาจลตั้งแนวกั้นคุมเชิงเอาไว้

นอกจากนี้ ยังพบการปะทะกันย่อยๆ อีกหลายจุด เช่นที่แยกนางเลิ้ง และภายในซอยข้างสนามมวยราชดำเนิน มีการปาระเบิดเพลิงเข้าใส่กัน จนตำรวจต้องเข้าระงับเหตุ แต่ก็ยังไม่สามารถควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ทั้งหมด

ล่าสุดเมื่อเวลา 03.55 น. ได้มีชายคนหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์ เข้ามาที่บริเวณข้างวัดมกุฎกษัตริย์ พร้อมกับมีการเร่งเครื่อง ลักษณะเข้ามาป่วนทำให้ทางกลุ่มพันธมิตรเข้าไปจับกุม และมีการใช้ไม้เข้าทำร้ายชายคนดังกล่าวทำให้ได้รับบาดเจ็บ สำหรับสัญญลักษณ์ของแต่ละฝ่ายนั้น ทางกลุ่มนปก.จะใส่เสื้อสีแดง โพกผ้าสีแดง ขณะที่ฝ่ายพันธมิตร ใส่เสื้อเหลือง โพกผ้าสีเหลือง

 

 ----------------------------------------------------------------------

"สมัคร" รู้แล้ว2ม็อบตีกัน สั่งให้ตร.ดูปกติ (คมชัดลึก)
 
นายกรัฐมนตรีรับทราบรายงานเหตุการณ์ปะทะกันของกลุ่มผู้ชุมนุมทั้ง 2 ฝ่ายแล้วเชื่อเจ้าหน้าที่ยังสามารถคุมสถานการณ์ได้ นักวิชาการจี้รัฐบาลรับผิดชอบเชื่อความรุนแรงเกิดจากฝ่ายการเมืองหนุนหลัง

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เปิดเผยสำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น ถึงเหตุการณ์การปะทะกันระหว่างผู้ชุมนุม 2 ฝ่ายคือพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ที่บริเวณถนนราชดำเนินนอกว่า ได้รับรายงานถึงสถานการณ์ดังกล่าวแล้ว และยังไม่มีการสั่งการอะไรเป็นพิเศษเนื่องจากเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ยังสามาถควบคุมตามวิธีการได้

อย่างไรก็ตามจากการติดต่อสอบถามไปยังพล.ต.อ.จงรักจุฑานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดใดๆทั้งสิ้น

 

------------------------------------------------------------------------

นักวิชาการจี้รัฐบาลรับผิดชอบ  (คมชัดลึก)

นายทวีศักดิ์ สูทกะวาทิน รองอธิการบดีสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือนิด้า ในฐานะนักวิชาการที่ออกมาเรียกร้องให้ทั้งสองฝ่ายยุติความรุนแรง กล่าวถึงเหตุการณ์การปะทะกันระหว่างกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ว่า ไม่คิดว่าการปะทะกันจะเกิดขึ้นเร็วขนาดนี้ แต่จากที่ดูคำอภิปายของรัฐบาลในการประชุมร่วมของรัฐสภาเมื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา รู้สึกว่าเป็นการส่งสัญญาณให้จัดการเช่นนี้หรือไม่ 

สำหรับท่าทีของนักวิชาการนายทวีศักดิ์ กล่าวว่า จะนัดหารือกันในวันพรุ่งนี้ (เช้า 2 ก.ย.) แต่หลังเกิดเหตุก็ได้ติดต่อทางโทรศัพท์พูดคุยกับหลายคน ซึ่งอาจารย์บางคนก็เดินทางไปดูถึงในที่เกิดเหตุด้วย 

ทั้งนี้ส่วนตัวคิดว่าความรุนแรงเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อผู้มีอำนาจรัฐให้ท้ายหรือสนับสนุน เพราะโดยปกติแล้วหากคนที่มีอำนาจรัฐไม่หนุนหลัง จะมีความรุนแรงลักษณะนี้เกิดขึ้นไม่ได้ จึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลออกมาแสดงความรับผิดชอบ ไม่ใช่ปล่อยให้ตำรวจกับทหารซึ่งเป็นฝ่ายประจำต้องรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น ทั้งๆ ที่นักการเมืองคือตัวปัญหา คิดว่าพรุ่งนี้จะมีหลายฝ่ายออกมาเคลื่อนไหวให้ฝ่ายการเมืองต้องรับผิดชอบ 

"ถ้าไปย้อนดูเทปการอภิปรายในสภา จะพบ ส.ส.ของรัฐบาลหลายคนพูดในลักษณะอยากให้เกิดความรุนแรงขึ้น ฉะนั้นฝ่ายการเมืองจึงต้องรับผิดชอบ" นายทวีศักดิ์ กล่าว


--------------------------------------------------------

[02.20น.]  บาดเจ็บหนัก 34 ล่าสุดตายแล้ว 1 ทหารส่ง4กองร้อยช่วย

(ลำดับเหตุการณ์ของมติชน )


เวลา 02.20 น.
วันที่ 2 กันยายน ได้รับรายงานว่า ผู้บาดเจ็บสาหัสจากการปะทะกัน 2 ราย ที่ส่งไปรักษาที่วชิระพยาบาล ได้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย เป็นชาย เนื่องจาก ถูกตีอย่างหนักที่บริเวณใบหน้า ปาก และศีรษะจนยุบ และเลือดไหลไม่หยุด อย่างไรก็ตาม ยังไม่ทราบผู้เสียชีวิตเป็นฝ่ายใด โดยทางแพทย์ระบุชื่อว่า นายณรงค์ศักดิ์ กอบไทสงค์ นอกจากนี้ ยังมีผู้บาดเจ็บสาหัส ที่ถูกยิงที่บริเวณทรวงอก อีก 3 ราย 

โดยศูนย์เอราวัณ ระบุ จำนวนผู้บาดเจ็บขณะนี้ มีทั้งหมด 34 ราย โดยแยกเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลวชิระพยาบาล จำนวน 20 ราย บาดเจ็บสาหัส 2 ราย เสียชีวิต 1 ราย โรงพยาบาลรามา บาดเจ็บ 5 ราย สาหัส 1 ราย โรงพยาบาลราชวิถี บาดเจ็บ 1 ราย

 

จนมาถึงเวลา 01.00 น. ทั้ง 2 ฝ่ายได้ตั้งแถวประจันหน้ากันบริเวณกองทัพบก และใกล้กับหน้าองค์การสหประชาชาติ หลังจากนั้น ได้ตะโกนร้องด่ากันและมีการยิงหนังสติ๊ก ปาหิน ขวดน้ำ ขาดโซดา ใส่กัน ในที่สุด ทั้ง 2 ฝ่าย ที่ถือไม้ถือไม้ วิ่งเข้าหากัน เกิดการปะทะกัน ประมาณกว่าร้อยคน จนมีผู้บาดเจ็บได้เลือดหลายราย และมีการรุมตีผู้ที่บาดเจ็บและหกล้มจนบาดเจ็บ สาหัสรวม 2 ราย แต่เนื่องจาก กลุ่มนปก. ส่วนใหญ่อยู่ในการมึนเมาจำนวน ทำให้กลุ่มพันธมิตรที่เตรียมพร้อมมากกว่า  มีไม้กระบองและใส่หมวกกันน๊อค ทำให้บาดเจ็บน้อยกว่า และยังมีเรียกกำลังเสริมจากทำเนียบรัฐบาลมาด้วย ทำให้กลุ่มนปก.ต้องถอนร่นไปที่ หน้าสนามมวยราชดำเนิน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่เกิดการปะทะกันนั้นได้เกิดเสียงปืนดังขึ้น 5-6 นัด ถูกกลุ่มผู้ชุมนุมนปก.ล้มลงได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย เป็นที่น่าสังเกตุว่า ระหว่างที่เกิดเหตุชุลมุนนั้น ไม่มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาคอยดูแลแต่อย่างใด 

หลังจากนั้น ตำรวจจึงเริ่มเข้ามาตรึงกำลังทั้งสองฝ่ายไม่ให้ประจันหน้าอีกบริเวณหน้า กองทัพยก แต่ทั้งสองก็ยังปักหลักเผชิญหน้ากันอยู่ 

ภายหลังเกิดเหตุ พบปลอกกระสุน ตกบริเวณจุดปะทะกันหลายสิบนัด ซึ่งทางตำรวจกำลังตรวจสอบว่า ฝ่ายใดเป็นผู้ยิงปืนเข้าไปชั่วเกิดเหตุปะทะกัน หรือเป็นมือที่ 3 เจอป่วนให้เหตุการณ์บานปลายหรือไม่  

 

เวลา 00.30 น. วันที่ 2 กันยายน กลุ่มนปก.ได้เคลื่อนผู้ชุมนุมมาถึงบริเวณแยกจปร. ซึ่งมีตำรวจหลายร้อยนาย แต่ปรากฏว่า กลุ่มนปก.ก็สามารถฝ่าด่านตำรวจที่แยกจปร.ได้อย่างง่ายดาย และมุ่งเดินหน้าที่บริเวณสะพานมัฆวานฯ ทำให้การ์ดของกลุ่มพันธมิตร ต้องเข้ามาปักหลักไม่ให้กลุ่มนปก.บุกเข้ามาได้ 

 



---------------------------------------------------------------

 

 

 [2 ก.ย. 51 - 02:54]  ผบ.ทบ.โทรถึงนายกฯ แจ้งส่งทหารปราบจราจลช่วย ตร.
พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าววันนี้ (2 ก.ย.) ผ่านสถานี โทรทัศน์ไทยพีบีเอส ว่า ได้รับรายงานมีเหตุปะทะกันระหว่างกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยแล้วในขั้นต้น และได้ประสานงานกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในการส่งกำลังทหารกองร้อยปราบจราจลจำนวน 4 กองร้อยเข้าไปเสริมกำลังตำรวจที่กั้นกลางทั้ง 2 กลุ่ม 

ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวต่อว่า ทหารกองร้อยที่จะออกไปมีเพียงโล่และกระบองประจำตัว เพราะถ้าใช้อาวุธคงไม่ได้ ประเมินแล้วถ้าทหารไม่ออกไปช่วยตำรวจจะมีปัญหา จึงรีบส่งกำลังออกไป และกำลังประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวถึงคำถามประเมินสถานการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ อย่างไร ว่า ไม่ได้ประเมิน แต่เหตุการณ์ไม่น่าจะเกิดขึ้น โดยทั้ง 2 ฝ่าย น่าจะไม่ใช้วิธีรุนแรงเข้าหากับแบบนี้ เพราะเสียหายและบาดเจ็บด้วยกันทั้ง 2 ฝ่าย โดยจะพยายามทำให้สถานการณ์หยุดให้ได้ 

ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวอีกว่า ทราบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเรื่องจะเกิดการปะทะกันก่อน และพยายามเคลื่อนย้ายกำลังไปกั้นกลาง โดยใช้กำลังหลายกองร้อย แต่ว่า มีน้อยเกินไปไม่เพียงพอ โดยได้โทรศัพท์คุยกัน

เมื่อถามว่า ขณะนี้ จุดยืนของทหารเป็นอย่างไร พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า จะช่วยทำให้สถานการณ์สงบ ก็คงจะประสานกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวด้วยว่า ได้โทรศัพท์เรียนนายกรัฐมนตรีแล้วว่า จะขอให้ตำรวจร้องขอให้ทหารเป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานและจะประสานกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติในการส่งกำลังกองร้อยชุดปราบจราจลออกไป เพราะทหารจะออกไปเฉยๆ ไม่ได้ 

ถามต่อว่า มีการเรียกประชุม หรือ เรียกพูดคุยกันเป็นการด่วนในคืนนี้ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวตอบว่า หลังจากเกิดเหตุยังไม่มี โดยจะส่งเพียงกองร้อยปราบจราจลที่มีเพียงโล่และกระบองออกไปทำหน้าที่ร่วมกับตำรวจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว โดยได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจัดกำลังเข้าดูแลเหตุการณ์เต็มที่ 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด กำลังทหารกองร้อยปราบจราจลจากกองทัพภาคที่ 1 จำนวน 4 กองร้อยได้ร่วมปฏิบัติหน้าที่กับตำรวจแล้ว


------------------------------------------------------------------------------

 [ 02:36 น.]  "พัชรวาท" ถกเครียดบิ๊กสีกากี เผยประกาศภาวะฉุกเฉินเป็นทางเลือกสุดท้าย

หลังเกิดเหตุปะทะกันระหว่างกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.) กับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่เชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้เดินทางไปถึงที่เกิดเหตุแล้ว พร้อมกับ พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) และ พล.ต.ต.สุชาติ เหมือนแก้ว รองผบช.น. ในฐานะที่ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ควบคุมความสงบเรียบร้อยการชุมนุม

ทั้งนี้ นายตำรวจระดับสูงทั้งหมดได้หารือกันกันอย่างเคร่งเครียด และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจส่งกำลังเข้าขัดขวางไม่ให้ผู้ชุมนุมทั้งสองฝ่ายปะทะกันอีกระลอก โดยฝั่งหนึ่งเป็นผู้ชุมนุมกลุ่มพันธมิตร ขณะที่อีกฝั่งหนึ่งเป็นผู้ชุมนุมกลุ่ม นปก. โดยตำรวจที่ตั้งแถวกั้นกลางอยู่มีประมาณ 500 นาย ทั้งหมดมีเพียงโล่พลาสติกเป็นเครื่องป้องกัน ไม่มีกระบองหรืออาวุธอื่นใด

พล.ต.อ.พัชรวาท ให้สัมภาษณ์สั้นๆว่า ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะต้องประกาศภาวะฉุกเฉินโดยอาศัยอำนาจตามพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 หรือพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ.2551 หรือไม่ ซึ่งคงต้องหารือกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ก่อน

"การประกาศภาวะฉุกเฉินคงจะเป็นทางเลือกสุดท้าย" ผบ.ตร.กล่าว

 

------------------------------------------------------------------------

 [2 ก.ย. 51 - 02:19]  'อนุพงษ์'ส่งทหารปราบจราจล สมทบ ตร.หน้า บก.ทบ.


 

ผู้สื่อข่าวรายงาน วันนี้ (2 ก.ย.) ถึงเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อ ต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยบริเวณหน้ากอง บัญชาการกองทัพบก ว่า ล่าสุด การปะทะกันได้ยุติลงแล้วหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่งได้เข้าขวางผู้ชุมนุมทั้ง 2 กลุ่ม ไม่ให้เผชิญหน้ากัน

ทั้งนี้ กลุ่ม นปช. ที่ส่วนใหญ่สวมใส่เสื้อสีแดงถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจขัดขวางเพื่อไม่ให้เผชิญหน้ากับกลุ่มพันธมิตรฯ ที่ส่วนใหญ่สวมใส่เสื้อสีเหลือง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจมีเพียงโล่พลาสติกและกระบองประจำตัว   

ด้าน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวผ่านสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสว่า ได้รับรายงานมีเหตุปะทะกันขึ้น แต่ยังไม่ทราบเรื่องเสียงปืน โดยได้โทรศัพท์ประสานงานกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และจะส่งทหารชุดปราบจราจลเข้าไปเสริมกับตำรวจเพื่อรักษาความสงบบริเวณจุดปะทะประมาณ 4 กองร้อยเพื่อให้เหตุการณ์สงบ

ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวต่อว่า ทหารที่ส่งออกไปเป็นจากกองร้อยปราบจราจลไม่มีอาวุธ โดยมีเพียงโล่และกระบองประจำตัว



-------------------------------------------------------------------------

[ 02:18 น.] ทหารส่งหน่วยปราบจลาจลสี่กองร้อยระงับเหตุชุลมุน (คมชัดลึก)

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า ได้ประสานไปยังผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ส่งหน่วยปราบจลาจลไปเสริมจำนวนสี่กองร้อย ซึ่งมีเพียงโล่ห์และกระบอกเพื่อไม่ให้สถานการณ์บานปลาย ซึ่งหากไม่ช่วยคงมีปัญหา เหตุการณ์นี้ไม่น่าเกิดขึ้นไม่น่าใช้วิธีการรุนแรงเพราะเกิดความเสียหาย จะพยายามทำให้สถานการณ์หยุดให้ได้ เชื่อก่อนเกิดเหตุดังกล่าวตำรวจได้พยายามป้องกันแต่กำลังน้อยกว่า  




--------------------------------------------------------------------------------




[2 ก.ย. 51 - 01:43]  นปช. ปะทะกลุ่มพันธมิตรฯ หน้า บก.ทบ. มีผู้บาดเจ็บ 


ผู้สื่อข่าวรายงาน วันนี้ (2 ส.ค.) ว่า ขณะนี้ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่ง ชาติ (นปช.) ได้เคลื่อนขบวนออกจากบริเวณสนามหลวงมาตามถนนราชดำเนินและฝ่าด่านเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตั้งแนวสกัดกั้น จนไปถึงบริเวณหน้ากองบัญชาการกองทัพบกและบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์

หลังจากนั้น กลุ่ม นปช. ได้ปะทะกับกลุ่มพันธมิตรประชาเพื่อประชาธิปไตยจนมีผู้บาดได้รับบาดเจ็บ แต่ยังไม่ทราบจำนวนที่ชัดเจน โดยเจ้าหน้าที่แพทย์ได้นำรถฉุกเฉินเข้ามารับตัวผู้บาดเจ็บส่งรักษาตัว อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่ผู้ชุมนุมทั้ง 2 ฝ่ายปะทะกันด้วยไม้ด้ามธงและท่อนเหล็ก ได้เกิดเสียงคล้ายการยิงปืนดังขึ้นหลายนัด

ผู้สื่อข่าวรายว่า ล่าสุด พล.ต.ต.สุชาติ เหมือนแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลและเจ้าหน้าตำรวจอีกจำนวนหนึ่งได้เคลื่อนขบวนจากกองบัญชาการตำรวจนครบาลผ่านแยก จปร. มายังบริเวณที่เกิดการปะทะกันแล้ว ขณะเดียวกันได้มีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อเข้าระงับเหตุเพิ่มเติมเป็นการด่วน

สำหรับบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ บริเวณภายในทำเนียบรัฐบาลนั้น บรรดาแกนนำได้สั่งให้ผู้ชุมนุมและการ์ดพันธมิตรฯ เตรียมพร้อมรับเหตุการณ์ความรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้น พร้อมประกาศมาตราการรักษาความปลอดภัยเป็นระดับที่ 4   


----------------------------------------------------------------------

 

[ 01:39 น.] นปก.ฝ่าแนวกั้นตร.ปะทะกลุ่มพันธมิตร แยกจปร.  (คมชัดลึก)

เมื่อเวลา 01.00 น.กลุ่มนปก.ได้เคลื่อนพลจากสนามหลวง ฝ่าแนวกั้นตำรวจจนมาถึงที่บริเวณแยกจปร. ระหว่างนั้นทางนายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำกลุ่มพันธมิตร ได้ประกาศบนเวที เพื่อขอกำลังการ์ดอาสาเพิ่ม เนื่องจากทางกลุ่มนปก.ได้เคลื่อนกำลังเข้ามาจำนวนหลายพันคน พร้อมกับเน้นย้ำให้การ์ดทำหน้าที่อยู่ในพื้นที่เท่านั้น

หลังจากนั้นเพียง 15 นาที ปรากฏว่าทางกลุ่มนปก.ที่เคลื่อนพลมาได้เกิดการประจันหน้ากับทางกลุ่มพันธมิตร ต่างฝ่ายต่างวิ่งเข้าหากัน พร้อมกับมีการปาขวดน้ำ ขวดโซดา ขว้างก้อนหินใส่กัน พร้อมกับมีการถืออาวุธไม้วิ่งไล่ตีกัน ระหว่างที่เกิดการปะทะกันนั้นได้เกิดเสียงปืนดังขึ้น 5-6 นัด ถูกกลุ่มผู้ชุมนุมนปก.ล้มลงได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย เป็นที่น่าสังเกตุว่าระหว่างที่เกิดเหตุชุลมุนนั้นไม่มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาคอยดูแลแต่อย่างใด



----------------------------------------------------------------

 

[01:03 น.]  นปก.เคลื่อนพลสู่สน.นางเลิ้ง  (คมชัดลึก)

เมื่อเวลา 00.33 น.วันที่ 2 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่าาการชุมนุมของนปก.ได้เคลื่อนผู้ชุมนุมออกจากสนามหลวงแล้ว ส่วนการชุมนุมของพันธมิตร ล่าสุดนายสมศักดิ์ โกสัยสุข ได้ประกาศบนเวทีเพื่อแจ้งว่าขณะนี้ นปก.มีการเคลื่อนตัวมาแล้วมีจำนวนประมาณ 15,000 คน ที่แจ้งไม่ต้องการให้ตกใจเพราะการชุมนุมของพันธมิตรเรามีการเตรียมความพร้อมหมดแล้ว อีกทั้งมีจำนวนผู้ชุมนุมปักหลักทั่วบริเวณจำนวนมาก นอกจากนี้ในที่ชุมนุมพันธมิตรยังมีจนท.ทหารมาร่วมชุมนุมจำนวนกว่า 600 คน 



-----------------------------------------------------------------

[00:39 น.] นปก.ย้ายเวทีปักหลักปราศรัยหน้าสน.นางเลิ้ง   (คมชัดลึก)
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากลุ่มนปก.ได้มีการเคลื่อนไหวโดยมีการนำรถขนเวทีชั่วคราวที่จะใช้ในการปราศรัยมาหน้าสน.นางเลิ้งเพื่อทำการติดตั้งเวทีปราศรัย และจะมีการเคลื่อนย้ายผู้ชุมนุมบางส่วนจากสนามเพื่อมายังจุดดังกล่าว





----------------------------------------------------------------------------

รูป


นักการเมืองคนหนึ่ง ได้รับบาดเจ็บ


คนโดนรุมกระทืบ แต่ดูไม่ออก พวกไหนเป็นพวกไหน


คลี่คลายแล้ว ก็ออกมากันเพียบ


พอสมควร


ส่วนนี่ ท่าทางไม่ใช่ทหารนะ
รูปคนเจ็บ แคปไว้ไม่ทัน ไม่ใช่ไม่มี แต่ไม่รู้ฝ่ายไหนเป็นฝ่ายไหน


อ่ะฮะ


ตั้งเต้นท์หลบฝน


ทหารที่ออกมาคอยดูแล มีเพียง โล่ห์ และ หมวกกันน็อค


ภาพจาก ไอเอ็นเอ็นนิวส์


ภาพจาก ไอเอ็นเอ็นนิวส์

กรุณาใช้วิจารณญาณในการอ่านข่าวจากสื่อใดๆก็ตาม ไม่ว่าจะ หนังสือพิมพ์ ทีวี วิทยุ เว็บไซต์ กรุณาใช้วิจารณญาณ

----------------------------------------------------------------

ภาพข่าวจากแหล่งอื่นๆ เท่าที่รวบรวมมาได้ 

 

 

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 3906

แสดงความคิดเห็น โดย reportter IP: Hide ip , วันที่ 02 ก.ย. 51 เวลา 12:24:20
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี