หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ความล้มเหลวของแผนล้อมปราบประชาชน!

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ความล้มเหลวของแผนล้อมปราบประชาชน!
โพสต์โดย นักอ่าน , วันที่ 04 ก.ย. 51 เวลา 13:08:59 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ความล้มเหลวของแผนล้อมปราบประชาชน!
โดย ผู้จัดการออนไลน์ 3 กันยายน 2551 16:11 น.
       สถานการณ์ ณ วันนี้เผยโฉมให้เห็นแล้วว่าแผนล้อมปราบประชาชนที่ใช้รูปแบบเดียวกันกับแผนล้อมปราบนักศึกษาเมื่อครั้งเหตุการณ์ 6 ตุลา กำลังล้มเหลวลงโดยลำดับแล้ว
       
       แต่ดูเหมือนว่าคนที่หวังจะล้อมปราบประชาชนในรูปแบบเดียวกันกับการล้อมปราบในเหตุการณ์ 6 ตุลา ยังคงไม่ละความพยายามแต่ประการใด
       
       รูปแบบการล้อมปราบนักศึกษาในเหตุการณ์เดือนตุลาคมเป็นอย่างไร?
       
       ในขณะนั้นขบวนการนักศึกษาจัดชุมนุมในพื้นที่รั้วรอบขอบชิดในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คล้ายคลึงกับการชุมนุมของประชาชนในทำเนียบรัฐบาลปัจจุบัน
       
       ในขณะนั้นฝ่ายปราบปรามใช้สื่อมวลชนของรัฐในการปลุกระดมประชาชนให้เห็นนักศึกษาเป็นศัตรู กล่าวหาว่าเป็นคอมมิวนิสต์ สั่งสมอาวุธสงครามและขุดอุโมงค์ตั้งบังเกอร์ คล้ายคลึงกับปัจจุบันที่ใช้สื่อมวลชนของรัฐปลุกระดมอย่างกว้างขวาง และบิดเบือนสร้างความเกลียดชังว่าผู้ชุมนุมในทำเนียบรัฐบาลเป็นผู้ทำลายชาติ และเป็นพวกเผด็จการ
       
       ในขณะนั้นฝ่ายปราบปรามยังใช้พระสงฆ์องค์สำคัญบิดเบือนคำสอนของพระพุทธเจ้าว่าการฆ่าคอมมิวนิสต์ไม่บาป และต้องฆ่าคอมมิวนิสต์ให้หมด เพราะคอมมิวนิสต์จะทำลายศาสนา คล้ายคลึงกับปัจจุบันที่สื่อมวลชนของรัฐก็ได้ใช้พระสงฆ์บางรูปมาเป็นเครื่องมือ
       
       ในขณะนั้นฝ่ายปราบปรามใช้กลุ่มอันธพาลที่ชื่อว่ากลุ่มกระทิงแดงและลูกเสือชาวบ้านเป็นมวลชนกองหน้า ใช้เป็นเครื่องมือเข้าปะทะ สร้างสถานการณ์รุนแรงทำร้ายและสังหารประชาชน
       
       ในขณะนั้นนายสมัคร สุนทรเวช เป็นหนึ่งในขบวนการฝ่ายปราบปรามและมีบทบาทสำคัญในการปลุกระดมมวลชนเหมือนกับวันนี้ เป็นแต่ว่าปัจจุบันมีฐานะเป็นนายกรัฐมนตรี
       
       เหตุการณ์ที่เป็นไปในวันนี้เห็นได้ชัดเจนว่ารูปแบบการล้อมปราบแบบเหตุการณ์ 6 ตุลา กำลังถูกนำมาใช้เต็มรูปแบบและอย่างเต็มที่ โดยมีนายสมัคร สุนทรเวช มีบทบาทสำคัญเช่นเดียวกัน
       
       แล้วทำไมแผนล้อมปราบประชาชนในปัจจุบันนี้จึงมีแนวโน้มว่าจะล้มเหลว?
       
       เพราะมีความแตกต่างในสาระสำคัญอย่างยิ่ง อย่างน้อยดังต่อไปนี้
       
       ประการแรก มวลชนที่ปฏิเสธอำนาจรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช ไม่ได้จำกัดอยู่เฉพาะนักศึกษาหรือในพื้นที่กรุงเทพมหานครเท่านั้น แต่เป็นมวลชนทุกชนชั้น ทุกชนชาติ ทุกศาสนา ทุกวัฒนธรรมประเพณี ทุกสาขาอาชีพ และทุกพื้นที่ทั่วประเทศ โดยมีชนชั้นกลางมีบทบาทนำ
       
       ประการที่สอง มวลชนเหล่านี้ได้ผ่านการหล่อหลอมความรู้และความคิดทางการเมืองต่อเนื่องยาวนาน โดยมีองค์กรชี้นำที่ก้าวหน้า ฉลาด รู้ทัน และมีข่ายงานค่อนข้างกว้าง คุณภาพของมวลชนจึงสูงกว่า ก้าวหน้ากว่า และมีพละกำลังหลายๆ ด้านมากกว่าขบวนการนักศึกษาในเหตุการณ์ 6 ตุลา
       
       ประการที่สาม มวลชนที่ยืนหยัดเป็นหลักเป็นสตรี ซึ่งทรหดอดทนตามวิสัยเพศแม่ จึงสามารถยืนหยัดได้อย่างยาวนานและมีกำลังทางเศรษฐกิจเกื้อหนุนอย่างล้นหลาม และสามารถรับมือกับกลยุทธ์หน่วงเหนี่ยวเวลาของฝ่ายปราบปรามอย่างได้ผล ทำให้การชุมนุมสามารถดำเนินต่อเนื่องได้ยาวนานล่วงร้อยวันมาแล้ว และไม่มีทีท่าว่าจะอ่อนล้าหรือหยุดไปเองแต่ประการใดเลย
       
       ประการที่สี่ ฝ่ายประชาชนมีสื่อหลักที่เปิดเผยข้อเท็จจริงสู่ภายนอกในระดับทั่วประเทศและทั่วโลกได้ ตีฝ่าแนวล้อมการปิดกั้นทางสื่ออย่างได้ผล ทำให้การบิดเบือนความจริงและการหลอกลวงไม่สามารถกระทำได้ตามอำเภอใจ
       
       ประการที่ห้า ฝ่ายการเมืองทำความผิดพลาดอุกฤตฉกรรจ์ในทุกด้าน ไม่ว่าการคอร์รัปชั่น การใช้อำนาจข่มเหงประชาชน ทำร้ายประชาชน และการข่มเหงข้าราชการจนเกิดความไม่เป็นธรรมอย่างกว้างขวาง การขายอธิปไตยและผลประโยชน์ของชาติ การบ่อนทำลายสถาบันของชาติอย่างชัดเจนต่อเนื่อง และการใช้อำนาจรัฐเพื่อฟอกผิดและเพื่อประโยชน์ของระบอบทุนสามานย์
       
       ประการที่หก ฝ่ายประชาชนชูธงทางการเมือง “พิทักษ์รักษาชาติ ศาสน์ กษัตริย์ โค่นระบอบทักษิณและขับไล่รัฐบาลหุ่นเชิดขายชาติ” อย่างโดดเด่น ธงการเมืองผืนนี้มีลักษณะเป็นธงธรรม ที่ทำให้เกิดความร่วมแรงร่วมใจของประชาชนอย่างกว้างใหญ่ไพศาล ธงแห่งธรรมชนิดนี้จึงย่อมได้รับความคุ้มครองปกปักรักษาจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ปกปักรักษาแผ่นดินนี้
       
       ประการที่เจ็ด ฝ่ายการเมืองไม่สามารถควบคุมกลไกรัฐอย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาด กลไกรัฐจำนวนมากยังมีความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และรู้ดีว่ามีภัยคุกคามสถาบันสำคัญของชาติอยู่ คงมีแต่ฝ่ายตำรวจเท่านั้นที่ขึงขังเอาจริงเอาจัง แต่พอเวลาผ่านไปสถานการณ์คลี่คลายไป ตำรวจจำนวนหนึ่งก็เริ่มวางเฉย ไม่สนองตัณหาของนักการเมือง กระทั่งร่วมมือในบางระดับกับฝ่ายประชาชน ทำให้กลุ่มตำรวจที่แข็งขันต้องระมัดระวังเพราะไม่อาจรักษาความลับใด ๆ ในปฏิบัติการทั้งปวงเอาไว้ได้ แผนล้อมปราบหลายครั้งจึงถูกทำลายลง
       
       ประการที่แปด ภาคประชาชนใช้ยุทธวิธีอหิงสาและสันติอย่างมั่นคง แม้ภายนอกจะเห็นว่าหน่อมแน้ม ไม่มีบทบาทเชิงรุก แต่แท้จริงนี่คือ “พลังแห่งจักรวาล” ชนิดหนึ่ง จึงมีอานุภาพมาก เป็นพลังที่สามารถข่มและทำลายความรุนแรงอย่างได้ผล ดังที่ได้เห็นแล้วว่ายิ่งถูกรังแกทำร้าย มวลชนก็ยิ่งเติบใหญ่
       
       ด้วยประการต่างๆ เหล่านี้จึงทำให้การยืนหยัดต่อสู้ของภาคประชาชนดำรงอยู่ได้และขยายตัวไปได้ และทำให้แผนการล้อมปราบที่โหดเหี้ยมและล้าหลังกำลังล้มเหลวลง
       
       ปฏิบัติการที่โหดเหี้ยมอำมหิตในการสลายการชุมนุมที่เกิดขึ้นแล้วทั้ง 4 ครั้ง คือตอนใกล้รุ่งของวันที่ 27 สิงหาคม 2551 เช้าตรู่ของวันที่ 29 สิงหาคม 2551 ช่วงค่ำของวันที่ 29 สิงหาคม 2551 และตอนดึกของคืนวันที่ 1 กันยายน 2551 จึงไม่เพียงแต่ล้มเหลวไม่เป็นท่าเท่านั้น กลับทำให้ทุกภาคส่วนของประเทศไทยตื่นตัวขึ้นอย่างกว้างขวาง แล้วเรียกร้องให้นายสมัคร สุนทรเวช ลาออก ทั้งเข้าร่วมการต่อสู้เพิ่มขึ้นอีกอย่างมหาศาล
       
       สถานการณ์มาถึงจุดสำคัญหลังการประกาศภาวะฉุกเฉิน ที่ตอนต้นสร้างความยินดีปรีดาแก่ฝ่ายการเมือง แต่มาถึงขณะนี้ก็น่าจะรู้ตัวได้แล้วว่าอำนาจสูงสุดของรัฐในพื้นที่กรุงเทพมหานครได้หลุดจากมือตัวเองไปแล้ว
       
       อำนาจนั้นและแรงกดดันจากทุกภาคส่วนจะทำให้นายสมัคร สุนทรเวช อยู่ไม่ได้ และจะทำให้สถานการณ์คืนสู่ความเป็นปกติสุขในเร็ววันเป็นแน่!

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 3439

แสดงความคิดเห็น โดย นักอ่าน IP: Hide ip , วันที่ 04 ก.ย. 51 เวลา 13:08:59
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี