หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
อย่ามัวแต่ทำหล่อเป็นผู้ดี..ก่อนประชาชีผู้ยากจนจะอดตาย

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
อย่ามัวแต่ทำหล่อเป็นผู้ดี..ก่อนประชาชีผู้ยากจนจะอดตาย
โพสต์โดย พี , วันที่ 19 มี.ค. 52 เวลา 10:01:44 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

สภาพเศรษฐกิจโลกที่กำลังระบาดอย่างหนักขนาดนี้ กำลังจะลามเข้ามาถึงไทยแล้ว ขนาดเริ่มเข้ามาปลายๆเท่านั้น คนก็ตกงานกันจ้าละหวั่น และจะเริ่มากขึ้นๆ ตามลำดับ ไตรมาส2ปีนี้เจอกันเต็มๆแน่

ในสภาวะยากลำบากเช่นนี้ หากรัฐบาลเพียงแค่เปิดตำราเศรษฐศาสตร์แก้ปัญหาแต่ประการเดียว หนทางที่จะนำพาประเทศและประชาชนส่วนใหญ่ที่ยังยากจนให้อยู่ให้ผ่านพ้นไปได้อย่างไม่พิกลพิการนั้น คงจะไม่เพียงพอเสียแล้ว เพราะความเสียหายมันใหญ่หลวงจริงๆ

รัฐบาลต้องมีมาตรการให้คนร่ำรวยทั้งหลายที่มีอยู่ในประเทศนี้ซึ่งแม้จะมีเพียง5%ของชนในชาติ แต่เมื่อนับจำนวนเงินจากบัญชีเงินฝากทั้งหมดของประเทศ มีอยู่ถึง90% นั่นหมายความว่า เงินฝากในธนาคารของคนทั้งประเทศรวมกันนั้น คนกลุ่ม5%นี้มีเงินอยู่ถึง90%

กลุ่มคนรวยเหล่านี้ต้องเข้ามามีส่วนร่วม รัฐบาลต้องมีมาตรการที่จะทำให้พวกเขายอมเสียสละทรัพย์ที่สะสมอยู่อย่างน้อย15%เอามาช่วยชาติ อาทิเช่น เฉลียว อยู่วิทยา ที่มีอยู่1.3แสนล้านบาทเสียสละออกมา1.95หมื่นล้านแล้วจะเหลือ1.1หมื่นล้าน เจริญ ศิริวัฒนภักดี ที่มีอยู่ 1.3 แสนล้าน เสียสละออกมา 1.95 หมื่นล้าน แล้วจะเหลือ 1.1หมื่นล้าน ธนินทร์ เจียรวนนท์ ที่มีอยู่ 8.8หมื่นล้าน เสียสละออกมา 1.32หมื่นล้าน แล้วจะเหลือ 7.48หมื่นล้าน ซึ่งพวกเขาก็ไม่ได้มีชีวิตที่ยากลำบากขึ้นเลย

คนกลุ่มที่รวยๆนี้มีบัญชีเงินฝากรวมกันประมาณ 5.22ล้านๆบาท ถ้าเอามา15%ก็จะได้เงินรวม 7.8หมื่นล้านบาท แล้วรัฐบาลก็จัดดุลยภาพสร้างงาน ตั้งแต่รากหญ้าเพื่อให้เกิดผลผลิตไล่ตามวงจรเศรษฐศาสตร์ขึ้นมายังผู้บริโภคก็จะเกิดวงจรทางเศรษฐกิจวงใหญ่ๆอีก1วง

ความรู้นอกตำราเช่นนี้ มองไปที่ประชาธิปัตย์ มองไปที่อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ มองไปที่ กรณ์ จาติกะวานิช ซึ่งทั้ง2เป็นลูกผู้ดี แม้แต่จะคิดคงยังไม่กล้า เพราะพวกเขาจะมีหลักคิดว่า โดยหลักจริยธรรม มีสิทธิ์อะไรที่จะไปเอาเงินจากพวกเศรษฐีเหล่านั้น เขาทำมาหากินด้วยความสามารถจึงร่ำรวยขึ้นมาได้ขนาดนั้น อย่างมากที่สุดที่จะทำได้คือขอความร่วมมือต่อพวกเศรษฐีเท่านั้น  ถามว่าหลักคิดเช่นนั้น เป็นหลักคิดที่ถูกต้อง ชอบธรรมดีงามหรือไม่ ก็ต้องตอบว่า ดีงามถูกต้อง แต่ขอถามกลับว่า ระหว่าง รักษาความชอบธรรมดีงามขนาดนั้นไว้ แล้วมันแลกได้ใหมกับชีวิตคนยากจนซึ่ง ต้องมีคนอดตาย ฆ่าตัวตายเพราะทนแรงกดดันไม่ไหวเมื่อปัญหามันถาโถมเข้ามา

ปัญหาเศรษฐกิจที่กำลังเกิดขึ้นกับบ้านเมืองขณะนี้ ถ้าคนรวยต้องเสียสละ และการที่จะคิดได้และทำให้คนเหล่านั้นต้องเสียสละ เพื่อคนในชาติ ทักษิร ชินวัตร เก่ง เพราะเขารู้สันดานพ่อค้าพวกนี้เป็นอย่างดีว่าไม่ยอมควักเงินช่วยคนอื่นอย่างเด็ดขาดถ้าตัวเองไม่ได้ประโยชน์ แต่ทักษิณ จะมีวิธีการกดดันนอกตำรา สารพัดเช่นใช้ สรรพกร ใช้ปปง.บ้าง ซึ่ง อภิสิทธิ์ และกรณ์ คิดก็ยังไม่กล้าคิดโดยมองว่า มันไม่ชอบธรรม แต่ทั้ง2คนคิดเลยไปไม่ได้ว่า เหนือกว่าความชอบธรรมที่ว่านี้ คือความอดอยากของคนจน ซึ่งต้องยอมเสียสละความเป็นผู้ดีลงไป ยอมเลวบ้างเพื่อให้เกิดผลในทางปฏิบัติ

การบริหารองค์กรขนาดใหญ่ เช่นประเทศเช่นนี้ นอกจากองค์ความรู้ที่มากพอ ซึ่งถ้า เอา อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กรณ์ จาติกะวานิช และทักษิณ ชินวัตร มาทำข้อสอบเพื่อวัดองค์ความรู้ที่มีอยู่ เพื่อแก้ปัญหาทางเศรษฐกิจ โดยให้ นักเศรษฐศาสตร์ชื่อดัง นักเศรษฐศาสตร์รางวัลโนเบล เป็นผู้ออกข้อสอบและตรวจข้อสอบ ผมเชื่อว่า อภิสิทธิ์ กับ กรณ์ ได้คะแนนมากกว่า ทักษิณ ชินวัตร

แต่การบริหารราชการแผ่นดิน ไม่ใช่การทำงานด้วยตัวคนเดียว นั่นหมายความว่า คนที่ทำข้อสอบได้ดีกว่าก้ไม่ได้หมายความว่าจะบริหารราชการแผ่นดินได้ดีกว่า เพราะต้องบริหารคณะรัฐมนตรี บริหารองค์กรณ์อีกหลายภาคส่วนให้ทำงานอย่างเต็มกำลังด้วย คุณสมบัติที่สามารถจะทำให้องคาพยพเหล่านี้ขับเคลื่อนอย่างเต็มกำลัง คือภาวะความเป็นผู้นำ(LEADER SHIP) ซึ่ง ณ.ชั่วโมงนี้ ทักษิณ ชินวัตร มีมากกว่า อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และผมกำลังจะใช้ เนวิน ชิดชอบ เป็นตัววัด เพราะ เมื่อสมัยที่ ทักษิณ ชินวัตร เป็นหัวหน้าพรรคพลังธรรม และเนวิน อยู่พรรค ชาติไทย ทักษิณ ชินวัตร แพ้เกมส์การเมืองให้แก่เนวิน หลายต่อหลายครั้งจนเก็บเสียมวย แต่เมื่อ ทักษิณ ชินวัตร ตั้งพรรคไทยรักไทย และชวน เนวิน ชิดชอบ เข้ามาร่วมได้ ทักษิณ สามารถทำให้เนวิน สยบอย่างราบคาบ ยอมเรียกว่านาย จากเป็นผู้มากเล่ห์กลทางการเมือง กลายเป็นแมว เชื่องๆให้แก่ทักษิณ  ณ.ขณะนี้ เนวิน ย้ายมาอยู่ข้าง อภิสิทธิ์ ผมกำลังเฝ้าดูว่า ภาวะความเป็นผู้นำของอภิสิทธิ์ จะเป็นเช่นไร

คนที่จะเป้นผู้นำที่ดีได้ นอกจากจะองค์ความรู้แล้ว ต้องมีลำหักลำโค่นด้วย กล้าได้เกล้าเสีย มันถึงจะได้ใจคน ยอมเจ็บแทนลูกน้องได้ คงจำกันได้ว่าสมัยที่ ทักษิณ ชินวัตร  เป็นนายกรัฐมนตรี นั้น เขาโดนด่า โดนโจมตีอยู่คนเดียว ออกมาฟัดกับคนที่โจมตีอยู่คนเดียว เขากางปีกปกป้องลูกน้องที่เป็นรัฐมนตรีของเขาได้อย่างสมบูรณ์ นี่แหละผู้นำที่จะได้ใจลูกน้อง   ถ้าอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยังติดหล่อ เป็นผู้ดี กลัวภาพคนดีจะลดลง ไม่ใช้กลยุทธ์นอกกรอบเพื่อบีบพ่อค้าร่ำรวยเหล่านั้น มาช่วยชาติ แล้ว ยากที่จะแก้ปัญหาประเทศได้

ด้วยความรักชาติและเอาชาติเป็นตัวตั้ง

 

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 3236

แสดงความคิดเห็น โดย พี IP: Hide ip , วันที่ 19 มี.ค. 52 เวลา 10:01:44
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี