หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
คนหางาน... ใครเบื่อบริษัทประกันบ้าง อ่านทางนี้

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
คนหางาน... ใครเบื่อบริษัทประกันบ้าง อ่านทางนี้
โพสต์โดย Cupp Jung , วันที่ 14 พ.ค. 52 เวลา 00:54:25 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 

เป็นเรื่องเล่าสู่กันฟังนะคะ ไม่ได้ตั้งใจประนามแต่อย่างใด เผื่อใครที่หัวอกเดียวกัน จะได้มาร่วมแสดงความเห็นกันบ้าง

หลังจากที่ดิฉันฝ่าฟัน ร่ำเรียนมาจนจบ เข้าสู่กระบวนการหางานดังเช่นคนเรียนจบทั่วไป ดิฉันได้ทำการฝากประวัติไว้กับเว็บหางานหลายๆ เว็บ   ช่วงแรกของการเป็นเด็กจบใหม่ เป็นธรรมดาที่ต้องตื่นเต้นกับการที่มีบริษัทโทรมาติดต่อเกี่ยวกับการนัดสัมภาษณ์งาน... แม้โดยทั้งหมด จะเป็นบริษัทเกี่ยวกับประกัน ดิฉันก้ออดที่จะตื่นเต้นกับการพูดคุยทางโทรศัพท์นั้นไม่ได้ และถึงแม้ไม่ได้สนใจที่จะสมัครแต่อย่างใด...แต่เมื่อเวลาผ่านเลยไปเป็นปี ดิฉันมีงานการทำ และไม่เคยได้รับการติดต่อใดๆ จากบริษัทต่างๆ ผ่านทางเว็บอีก แต่เมื่อไม่นานมานี้ ดิฉันเปิดเข้าไปในหน้าโปรไฟล์ของตัวเอง เป็นผลให้ประวัติของดิฉัน ที่ถูกถม ทับไปอยู่หน้าล่างๆ ถูกดันขึ้นมาเป็นประวัติที่อัพเดทใหม่ กลายเป็นผู้หญิงแถวหน้าขึ้นมาทันที... ยังผลให้มีโทรศัพท์เข้ามามากมาย ปลายสายไม่แห้ง...หลายในหลายสายนั้น ล้วนกระหน่ำโทรมาจากบริษัทประกันทั้งสิ้น  ตั้งแต่ต้นปี(หลังจากที่ประวัติของดิฉันถูกอั๊พเดท แบบไม่ตั้งใจ) มีเพียงสายเดียวที่ไม่ใช่บริษัทประกัน เป็นงานที่ต้องการความสามารถตรงตามที่ดิฉันประกาศตัวตนไว้อย่างแท้จริง เพียงแต่ดิฉันปฏิเสธไป เพราะงานไม่ได้แตกต่างจากเดิมที่ดิฉันทำอยู่... เรื่องของเรื่องก็คือ หลังจากที่ดิฉันได้รับการติดต่อผ่านทางเว็บ ตั้งแต่ช่วงต้นปี จนถึงปัจจุบันนี้มีโทรศัพท์จากบริษัทประกันเข้ามามากเหลือเกิน มากจนน่ากลัว มากอย่างไม่มีทีท่าว่าจะหยุดโทร มากจนน่ารำคาญ มากจนน่าโมโห....น่า......ฯลฯ

แต่ก็คือ พยายามทำความเข้าใจว่า นั่นก้อคืองานของเขาเหล่านั้น ในใจก็เห็นใจมาก ที่เขาเหล่านั้นต้องมาคอยไล่โทรศัพท์หาคนไปสมัครงานทั้งวัน... แต่บางทีก็รู้สึกเหมือนเราเป็นตัวอะไร ทำไมต้องถูกโทรจากคนหลายๆ คน เขาเหล่านั้นโทรเข้ามาแล้วก็จู่โจมด้วยคำถามเดิมๆ ถามว่ามีงานทำอยู่รึปล่าว ..โดยที่เขาเป็นใคร เป็นฝ่ายโทรมาแต่ไม่เห็นแนะนำตัวก่อนเลย ได้แต่ถามเอา ถามเอา .รู้สึกเหมือนตัวเองโดนกระทำชำเรายังงัยก็ไม่รุ... คือเขาเหล่านั้นมักจะไม่ยอมบอกเจตนาที่แท้จริง ที่บริษัทเขาทำ แต่จะพูดชักชวนเราลูกเดียว ให้ไปสัมภาษณ์งาน ที่ตึกนี้นะ เวลานี้นะ ..โดยที่ไม่ให้ข้อมูลเราเลยว่าเป็นงานอะไร  ดิฉันต้องเป็นฝ่ายถามเสมอว่า คุณโทรมาจากไหนคะ ทราบเบอร์โทรดิฉันได้ยังงัยคะ แล้วเขาเหล่านั้นจึงจะค่อยๆ แนะนำ หรือเปิดเผยตัวเองออกมา ดิฉันเกิดอาการสะอิดสะเอียนกับรูปแบบในการสนทนาของคนพวกนี้ เหลือกำลัง...ดิฉันเชื่อว่าทักษะในการติดต่อสื่อสารของดิฉัน เหนือชั้นกว่าคนพวกนี้มาก...ดิฉันสามารถเป็นผู้อบรมมารยาทในการเริ่มบทสนทนาให้แก่พวกเขาได้ดีกว่านี้แน่...อยากเหลือเกินที่จะสอนว่า จะเข้าหาใคร ให้เป็นฝ่ายแนะนำตัวเองก่อนซะบ้าง การเอาแต่ถามข้อมูลของคนอื่นก่อน โดยคนไม่เคยรู้จักกัน ถือเป็นเรื่องทรามมาก สำหรับดิฉัน

ครั้นพอเริ่มตอบคำถามเดิมๆ จนเบื่อ ดิฉันก็เลยคิดว่า กลับไปลบโปรไฟล์ตัวเองดีกว่า เพื่อจะได้ไม่ต้องเจอปัญหานี้

แต่ก็ยังนึกถึงโอกาส แม้เพียง 1 ในร้อย ที่จะมีบริษัท หรือองค์กร ที่เปิดเข้ามาเห็นประวัติของดิฉัน เห็นถึงความรู้ ความสามารถที่ดิฉันบรรจงประกาศเอาไว้ แล้วสนใจรับดิฉันเข้าทำงานจริงๆ เพื่อจะให้ดิฉันได้ใช้ประสบการณ์ที่มีในการทำงานที่ดิฉันต้องการ ... คิดได้ดังนั้น ก็เลยไม่ได้ลบประวัติทิ้ง ได้แต่เพิ่มข้อมูลไปว่า ไม่ต้องการรับโทรศัพท์จากบริษัทประกัน หรืองานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะในตำแหน่งใด...

แต่กระนั้น ... พนักงานจากบริษัทประกันทั้งหลายคงจะทำงานกันจนหน้ามืด คงเปิดดูแต่เบอร์โทร.โดยไม่ได้คิดแม้แต่จะดูประวัติว่าเราจบด้านไหนด้วยซ้ำ   ดิฉัน ได้บอกเขาเหล่านั้นไปว่า...ดิฉันไม่รับสัมภาษณ์งานกับบริษัทประกันนะคะ ไม่ว่าจะตำแหน่งอะไร ดิฉันเขียนรายละเอียดในโปรไฟล์ไปแล้ว หากคุณจะอ่านมัน... เขากลับตอบว่า พอดีไม่ได้เป็นคนเปิดดูประวัติเอง แต่มีน้องเป็นคนหาเบอร์โทรมาไว้ให้...โห...ทำงานกันเป็นทีมซะด้วย... ดิฉันได้แต่ปลงแบบจำยอม ...ทุกวันนี้เขาเหล่านั้นก็ยังคงโทรมาเหมือนเดิม เหมือนเป็นญาติสนิท หรือเพื่อนรักกันไปแล้ว ไม่มีวันไหน ที่ดิฉันจะไม่ได้รับสายเบอร์แปลกๆ   อย่างเช่นวันนี้เอง ก็ มีโทรเข้ามาถึง 5 สาย  ตอนเย็น 2 สาย ดิฉันตัดสินใจไม่รับ...มีรายหนึ่งโทรมาตอน 3 ทุ่ม เมื่อวันก่อน ดิฉันตัดสินใจสั่งสอนเขาว่า คุณไม่ควรโทรมาเวลานี้นะคะ คุณบ้าหรือเปล่า( อาจจะเป็นโรคจิตก็ได้)... อาจถึงเวลาแล้วที่ดิฉันจะต้องลบโปรไฟล์ในเว็บนี้ไปจริงๆ เสียที เพราะเหนื่อยใจเหลือเกิน

 

ขอบคุณท่านที่อ่านมาจนจบ ใครมีประสบการณ์อย่างนี้บ้าง มาเล่าให้ฟัง และบอกวิธีรับมือหน่อย

 

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 4342

แสดงความคิดเห็น โดย Cupp Jung IP: Hide ip , วันที่ 14 พ.ค. 52 เวลา 00:54:25
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี