หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
เฮติ กลียุค ปล้น ชิงอาหาร คนแห่หนี

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
เฮติ กลียุค ปล้น ชิงอาหาร คนแห่หนี
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 18 ม.ค. 53 เวลา 12:58:19 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ชายชาวเฮติคนหนึ่งกำลังใช้มีดขู่เพื่อแย่งอาหารจากเพื่อนร่วมชาติ

หญิง ท้องเฮติรอดปาฏิ หาริย์! ทีมกู้ภัยบราซิลช่วยกันขุดร่างออกจากซากปรักหักพังของโรงพยาบาลภายหลังติด อยู่นาน3 วัน ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตเชื่อว่ายังทะลุหลักแสน ส่วนกรุงปอร์โตแปรงซ์ตกอยู่ในสภาพกลียุค ประชาชนแห่อพยพหนีตาย อีกทั้งเกิดจลาจลปล้นอาหารทั่วเมือง ชาวบ้านทนไม่ไหวรุมประชาทัณฑ์หัวขโมยดวงซวยจนตายแล้วเผาประจานกลางเมือง รัฐบาลมาร์คเพิ่งตื่นสั่งประชุมอังคารนี้เพิ่มมาตร การช่วยเหลือหลังโดนจวกขี้เหนียวเงินบริจาค เตรียมส่งข้าวไทยช่วยผู้ประสบภัย

เมื่อวันที่ 17 ม.ค. สำนักข่าวต่างประเทศรายงานความคืบหน้าโศกนาฏกรรมสยองรับปีใหม่ หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหว 7.0 ริก เตอร์ ซึ่งรุนแรงที่สุดในรอบ 240 ปี ถล่มกรุงปอร์โตแปรงซ์ เมืองหลวงประเทศเฮติ ชาติยากจนในทะเลแคริบเบียนจนราพณาสูร ว่า องค์การอนามัยโลก หรือ “ดับเบิลยูเอชโอ” แถลงตัวเลขผู้เสียชีวิตอย่างไม่เป็นทางการอยู่ที่ 40,000-50,000 ราย แต่นายอา รามิก หลุยส์ เลขาธิการสำนักงานความปลอด ภัยสาธารณะเฮติประเมินว่า ยอดผู้เสียชีวิตน่าจะมากกว่า 100,000 ราย เนื่องจากเฉพาะศพที่ฝังไปแล้วมีประมาณ 40,000 ศพ

รายงานข่าวระบุ ว่า นายพอล อองตวน เบน-ไอเม่ รัฐมนตรีกระทรวงกิจการภายในเฮติ กล่าวว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวมีประมาณ 50,000 ศพ แต่คาดว่าอาจสูงถึง 200,000 ศพ หากการประเมินตัวเลขนี้ถูกต้องจะทำให้อภิมหาภัยแผ่นดินไหวเฮติครั้งนี้ ติดกลุ่ม 1 ใน 10 เหตุธรณีพิโรธที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดเท่าที่เคยบันทึกมา

หน่วย กู้ภัยนานาชาติพยายามค้นหาผู้เคราะห์ร้ายใต้ซากปรักหักพังเข้าสู่วันที่ 5 และเกิดปาฏิหาริย์เมื่อทหารบราซิลใช้เวลา 3 ชั่วโมงช่วยนำตัวนางพยาบาลตั้งครรภ์ อายุ 43 ปีออกจากซากโรงพยาบาลในกรุงปอร์ โตแปรงซ์ได้สำเร็จเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาภายหลังติดอยู่นานถึง 70 ชั่วโมงหรือประมาณ 3 วัน โดยสภาพขณะพบเหยื่อรายนี้ร่างกายถูกซากอิฐซากปูนทับขยับเขยื้อนไม่ได้ เหลือแค่ส่วนศีรษะโผล่ขึ้นมาร้องขอความช่วยเหลือ ส่วนทหารอิสราเอลช่วยนำตัวหัวหน้าสำนักงานสรรพากรเฮติออกจากซากอาคารสรรพากร สำเร็จเช่นกัน

นางไดแอน ซอว์เยอร์ ผู้ประกาศข่าวและผู้สื่อข่าวโทรทัศน์คนดังของสหรัฐ อเมริกา รายงานข่าวการลงพื้นที่สำรวจกรุงปอร์โตแปรงซ์ว่า บรรยากาศน่ากลัวและตึงเครียดมาก สถานการณ์ใกล้ถึงจุดกลียุคเข้าไปทุกขณะ ชาวบ้านอยู่ในสภาพสิ้นหวังและไม่ได้รับความช่วยเหลือเพียงพอ ด้านพล.ท.เคน กรีน นายทหารสหรัฐ ผู้มีส่วนในปฏิบัติการช่วยเหลือชาวเฮติ ให้สัมภาษณ์นางซอว์เยอร์ว่า สิ่งบรรเทาทุกข์จำนวนมากส่งมาถึงโกดังเก็บเรียบร้อย แต่ต้องเร่งตรวจสอบว่าเหตุใดการแจกจ่ายไม่คืบหน้า

หัวขโมยอาหารถูกรุมประชาทัณฑ์

ผู้สื่อข่าวเอพี และเอเอฟพีเผยว่า มีกลุ่มวัยรุ่นและชายฉกรรจน์ตั้งแก๊งใช้มีดดาบบุกปล้นทรัพย์และอาหารทั่ว ทั้งเมือง ขณะที่ผู้รอดชีวิตบางส่วนเริ่มทยอยอพยพออกจากเมืองหลวง เพราะไม่มีบ้านอยู่ กลัวเกิดแผ่นดินไหวซ้ำ และทนอยู่กับซากศพจำนวนมากไม่ไหว นอกจากนั้น ยังเห็นชาวบ้านรุม ประชาทัณฑ์หัวขโมยคนหนึ่งจนถึงแก่ความตาย จากนั้นจับแก้ผ้า เอาเชือกลากศพไปเผาประจานกลางถนน และจุดที่เฮลิคอปเตอร์ขนเสบียงมาทิ้งให้ผู้ประสบภัยมักเกิดเหตุจลาจลขนาด ย่อมๆ เพราะทุกคนต่างรุมแย่งชิงเสบียงเพื่อเอาตัวรอด

เอพีแจ้งด้วย ว่า ท่ามกลางข่าวสารชวนสลดใจ ชาวเฮติฆ่ากันตายเพื่อแย่งอาหารประทังชีวิตรอดก็มีข่าวช่วยเพิ่มกำลังใจให้ ผู้คน เมื่อนายแพทย์คล้อด เซอรีนา เปิดบ้านส่วนตัวบนเนินเขาให้ผู้บาดเจ็บเข้ามารักษาและอาศัยฟรี แม้ขาดความพร้อมด้านอุป กรณ์การแพทย์ แต่ช่วยให้ชาวเมืองปอร์โต แปรงซ์นับร้อยคนไม่ต้องนอนรอความตายข้างถนน ด้านนายเดวิด ออร์ โฆษกโครง การอาหารโลก หรือ “ดับเบิลยูเอฟพี” เตือน ว่า ขณะนี้ทุกฝ่ายพุ่งความสนใจไปยังกรุงปอร์โตแปรงซ์ อย่างไรก็ตาม ประชาชนในเมืองไลโอเกน ซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางเกิดแผ่นดินไหวเมื่อวันที่ 12 ม.ค. หรือตรงกับ 13 ม.ค.ตามเวลาประเทศไทย กลับยังไม่ได้รับความช่วยเหลือใดๆ เบื้องต้นเชื่อว่ามีคนตายนับพันศพ

วัน เดียวกัน นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า จากกรณีมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่ารัฐบาลไทยให้เงินช่วยเหลือผู้ประสบภัย พิบัติแผ่นดินไหวเฮติน้อยเกินไปนั้น ขอชี้แจงว่าเงิน 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ (700,000 บาท) เป็นเพียงเงินช่วยเหลือขั้นต้น ล่าสุด นายอภิ สิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้คณะกรรมการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติในต่างประเทศ ที่มีนายธีรกุล นิยม ปลัดกระทรวงการต่างประเทศเป็นประธาน เรียกประชุมวันที่ 19 ม.ค. เพื่อพิจารณาว่าไทยควรให้ความช่วยเหลือแนวทางใดเพิ่มเติม และให้เสนอความเห็นต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เบื้องต้นทราบว่าเฮติขาดแคลนอาหาร ในฐานะที่ไทยเป็นประเทศการ เกษตรที่สำคัญ อาจพิจารณาส่งข้าวสารไปให้ความช่วยเหลือ ซึ่งนอกจากช่วยระบายสินค้าเพื่อให้ราคาข้าวสูงขึ้นแล้ว ยังเป็น การประชาสัมพันธ์ข้าวไทยต่อทั่วโลกด้วย และอาจเปิดโอกาสให้ชาวไทยร่วมบริจาคสิ่งของส่งไปช่วยเหลือชาวเฮติ แต่ต้องรอฟังผลประชุมก่อน

 

ที่มา MTHAI.com

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 3508

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 18 ม.ค. 53 เวลา 12:58:19
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี