หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
จากใจอภิสิทธิ์ถึงคนไทยทั้งประเทศ 6 ตอน นิรโทษกรรมกับ 91 ศพ

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
จากใจอภิสิทธิ์ถึงคนไทยทั้งประเทศ 6 ตอน นิรโทษกรรมกับ 91 ศพ
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 23 มิ.ย. 54 เวลา 09:57:37 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

นาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เขียนบันทึกผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “จากใจอภิสิทธิ์ถึงคนไทยทั้งประเทศ 6 ตอน นิรโทษกรรมกับ 91 ศพ” โดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้

ผม ไม่แปลกใจที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร  ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศอย่างมั่นอกมั่นใจหลายครั้งว่า จะกลับประเทศไทยในเดือนธันวาคม เพื่อร่วมงานแต่งงานของบุตรสาวคนโต ถ้าคุณทักษิณกลับประเทศไทยในฐานะคนไทยที่อยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน ไม่ว่าอย่างไรคุณทักษิณ ก็คงใม่สามารถไปงานแต่งงานบุตรสาวได้อย่างแน่นอน เพราะคุณทักษิณเป็นนักโทษหนีคดีที่ศาลฎีกาตัดสินความผิดให้ลงโทษจำคุก 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา

แต่ที่คุณทักษิณ มั่นใจว่าจะกลับมาในเดือนธันวาคมก็เพราะ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประกาศชัดเจนว่างานสำคัญของรัฐบาลเพื่อไทยอันดับแรก คือ การนิรโทษกรรม ซึ่งในทางการเมืองหากพรรคเพื่อไทยได้คะแนนมาเป็นอันดับ 1  การจัดตั้งรัฐบาลก็คงใช้เวลาไม่น่าจะเกินเดือนสิงหาคม

นับจากนั้นไป ถึงเดือนธันวาคม ก็ 5 เดือน ยาวนานเพียงพอที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญล้างความผิดให้ตัวเอง เพื่อกลับประเทศโดยไม่ติดคุก และอาจได้เงิน 46,000 ล้านที่ถูกยึดไป พรรคเพื่อไทยมีการระบุถึงแผนปรองดองผ่านการนิรโทษกรรมว่า จะคุยกับคนทุกสีและลบล้างเหตุการณ์ทั้งหมดหลังรัฐประหารที่ทำให้เกิดความขัด แย้งทางการเมือง โดยไม่มีการพูดถึงปัญหาก่อนรัฐประหารที่เกิดการทุจริตเชิงนโยบาย ลุแก่อำนาจ ไม่เคารพรัฐสภา ไม่ยอมรับตรวจสอบ ฯลฯ

นั่นยังไม่สำคัญเท่ากับพี่น้องเสื้อแดงที่ชอบมาทวงถามความยุติธรรมเรื่องความตาย 91 ศพ ผมคิดว่า พวกท่านยกป้ายถามผิดคนครับ

พี่น้องเสื้อแดงต้องไปยกป้ายถามคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และพรรคเพื่อไทยว่า

“นิรโทษกรรมจะทำอย่างไรกับ 91 ศพ”

“นิรโทษกรรมข้าม 91 ศพ แลกเงิน 46,000 ล้านหรือ”

เพราะ เป็นไปไม่ได้หรอกที่เขาจะนิรโทษกรรมทุกอย่างหลังเหตุการณ์รัฐประหาร โดยไม่นิรโทษกรรมเหตุการณ์ล้มการประชุมอาเซียน และก่อการจลาจลเผาบ้านเผาเมืองใช้กฎหมู่อยู่เหนือกฎหมาย หวังให้รัฐบาลกลายเป็นรัฐล้มเหลว มีกองกำลังติดอาวุธแฝงตัวอยู่ในผู้ชุมนุมที่มาด้วยใจอันบริสุทธิ์ จนกระทั่งเกิดเหตุสูญเสียที่สร้างความทุกข์ใจให้กับคนทั้งประเทศ

คำ ถามของผมที่อยากให้พี่น้องเสื้อแดงได้คิดก็คือ เมื่อเขานิรโทษกรรมแล้วก็เท่ากับว่า 91 ศพจบไม่ต้องทวงถามหาความยุติธรรมอีกต่อไป ซึ่งผมสังหรณ์ใจว่าที่คุณทักษิณ อาจจะให้เงินครอบครัวผู้เสียชีวิตเป็นการเยียวยาในจำนวนที่สูง แทนที่จะค้นหาความจริงคืนความยุติธรรมให้กับร่างที่ไร้ลมหายใจเหล่านั้น

ที่ สำคัญคือ เงินที่จะเยียวยาคือภาษีประชาชนไม่ใช่เงินของคุณทักษิณที่บอกว่าจะดูแลพี่ น้องเสื้อแดงอย่างดี  เพราะที่ผ่านมา มีใครได้รับการดูแลบ้างนอกจากแกนนำ ในขณะที่เขาคงเอาภาษีประชาชนไปเยียวยาครอบครัวผูเสียชีวิตด้วยวงเงินสูง ๆ พร้อมกับสิ่งที่เขาจะได้รับกลับไปคือ เงินภาษีประชาชน 4.6 หมื่นล้านบาทที่ถูกยึดทรัพย์กลับไปเป็นของตัวเอง

พี่น้องเสื้อแดงรับได้ไหม ถ้าผลจากการนิรโทษกรรมจะออกมาอย่างนั้น

ที่ ผมมั่นใจว่าเขาจะนิรโทษกรรมเหตุการณ์จลาจลในเดือนเมษายนและพฤษภาคมช่วงปี 52-53 เพราะผมเห็นว่า การที่แกนนำแดงอยู่ในบัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทย ก็เพื่อจะได้มีเอกสิทธิ์คุ้มครองไม่ต้องติดคุก ในขณะที่คนเสื้อแดงหลายรายไม่มีแม้แต่ทนายความไปดูแล กระทั่งกระทรวงยุติธรรมต้องเข้าไปช่วยดำเนินการให้เขาได้รับสิทธิการต่อสู้ ทางกฎหมายเท่าเทียมกับประชาชนคนอื่น ๆ

คดีที่เกิดในปี 52-53 ไม่ใช่คดีการเมือง แต่เป็นการทำลายชาติบ้านเมืองอย่างย่อยยับด้วยความโหดร้ายอย่างยิ่งของคนบาง คน ซึ่งขณะนี้ล้วนมีข้อหาผู้ก่อการร้ายติดตัวรวมถึงคุณทักษิณด้วย ผมถามว่าถ้าไม่มีการนิรโทษกรรม แกนนำเสื้อแดงและคุณทักษิณจะพ้นคดีก่อการร้ายได้อย่างไร จะเป็นไปได้หรือที่เขาจะนิรโทษกรรมเฉพาะมวลชนแต่เล่นงานเจ้าหน้าที่รัฐด้วย การกล่าวหาว่าเข่นฆ่าประชาชน เหมือนที่เขาพยายามปลุกระดมให้คนเสื้อแดงเกิดความคั่งแค้นอยู่ในขณะนี้ เพราะถ้าเขาทำเช่นนั้นกรณี 7 ตุลา ที่เรื่องกำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรง ตำแหน่งทางการเมือง ซึ่ง คุณสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ตกเป็นผู้ต้องหาก็ต้องดำเนินการด้วยเช่นเดียวกัน

จึงเป็นไปไม่ได้ที่ จะมีการนิรโทษกรรมควบคู่ไปกับการล้างแค้นให้ 91 ศพ ตามที่แกนนำเสื้อแดงชอบพูดว่า ความตาย 91 ศพ จะต้องไม่สูญเปล่า คนสั่งฆ่าต้องได้รับโทษ เพราะในคดี 7 ตุลา คุณสมชาย น้องเขยของคุณทักษิณ ก็ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมตามระบบด้วย พี่น้องเสื้อแดงคิดว่า คุณทักษิณ จะยอมให้น้องเขยเสี่ยงติดคุกหรือ

ผมและผู้นำกองทัพยืนยันมา ตั้งแต่แรกครับว่า เราไม่นิรโทษกรรมให้ตัวเอง เพราะมั่นใจว่าทุกอย่างที่ดำเนินการนั้นล้วนแต่ทำตามหน้าที่ในการรักษาบ้าน เมือง คืนความสงบสุขสู่สังคมไทยตามกระบวนการของกฎหมายเท่านั้น เพราะการชุมนุมที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นไปตามขอบเขตของรัฐธรรมนูญ หากรัฐบาลปล่อยปละละเลยไม่ดำเนินการใด ๆ ก็เท่ากับปล่อยให้กฎหมู่อยู่เหนือกฎหมาย

เราพร้อมพิสูจน์ความ บริสุทธิ์พร้อม ๆ ไปกับการค้นหาความจริงผ่านกระบวนการยุติธรรม เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายบนความเสมอภาคที่ทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมายเดียว กัน

คนไทยล้วนเสียใจกับความแตกแยกและความสูญสียที่เกิดขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ ผมได้ลำดับเหตุการณ์ให้เห็นว่า ผมพยายามหลีกเลี่ยงความรุนแรงอย่างไร ขณะที่บางคนใช้ทุกวิถีทางเพื่อเอาชนะ เพื่อแก้ปัญหาตัวเอง

เมื่อชิงอำนาจผ่านวิธีนอกรัฐธรรมนูญไม่สำเร็จ วันนี้ ก็จะเอาเสื้อคลุมประชาธิปไตยมาสวมแทนการชิงอำนาจนอกระบบ แต่จะทำลายระบบนิติรัฐเพื่อตัวเองด้วยการนิรโทษกรรม

ผมจึงย้ำเสมอว่า การยุบสภาครั้งนี้ผมต้องการคืนอำนาจให้ประชาชนกำหนดอนาคตประเทศไม่ใช่ยุบสภา เพื่อให้นักการเมืองเข้ามาแก้ปัญหาให้นักการเมืองด้วยกัน ซึ่งอาจจะนำไปสู่ความขัดแย้งครั้งใหม่ที่รุนแรงกว่าเดิม และอาจกลายเป็นสงครามประชาชนที่ยากจะควบคุม

คนไทยต้องช่วยกันหยุดความวุ่นวายพาประเทศก้าวพ้นความรุนแรงเหล่านี้ ผ่านการเลือกตั้งครั้งนี้

หาก ประชาธิปัตย์ได้รับโอกาสให้บริหารประเทศ เราจะเดินตามแนวทางปรองดองบนความถูกต้องรักษาหลักนิติรัฐ ไม่ใช้อำนาจนิติบัญญัติหรือมวลชนมาล้มล้างอำนาจตุลาการ และแน่นอนว่าไม่มีการออกกฎหมายนิรโทษกรรมให้ตัวเอง แต่จะใช้กระบวนการตุลาการให้ความยุติธรรมกับทุกคน

91 ศพจะมีใครต้องรับผิดชอบอย่างไร เป็นคดีที่อยู่ระหว่างการดำเนินคดี หรือคนเสื้อแดงจะปล่อยให้มีการล้มคดีเหล่านี้ยอมรับเงินเยียวยาผ่านแผน นิรโทษกรรมของพรรคเพื่อไทย โดยไม่ต้องทวงถามคนรับผิดชอบอีกต่อไป

ถ้า พี่น้องเสื้อแดงไม่เห็นด้วยก็ต้องไปถามคุณยิ่งลักษณ์ และพรรคเพื่อไทยให้ชัดว่า นิรโทษกรรมเอาเงินให้ทักษิณ 46,000 ล้าน แล้วให้ลืมเรื่อง 91 ศพใช่ไหม

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 3338

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 23 มิ.ย. 54 เวลา 09:57:37
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี