• ชนท้าย 5 คันรวด ถนนทางขึ้นต่างระดับรถไฟ ขาออก ถนนมหิดล เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา |
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 25 ต.ค. 59 เวลา 20:34:52 IP: Hide ip |
กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ จาก cmprice.com VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน
|
ลิงก์ผู้สนับสนุน
© เนื้อหาข่าว/กระทู้
จากในช่วงมีผ่านมาพบว่ามีสถิติการเกิดอุบัติเหตุบริเวณถนนมหิดลบ่อยครั้งโดยเฉพาะบริเวณทางต่างระดับไม่ว่าจะเป็น ดอนจั่น รถไฟ หนองหอย สนามบิน พบว่าอุบัติเหตุที่พบจะเป็นกรณีชนท้ายกว่า 90% สาเหตุหนึ่งมาจากการตัดหน้ากระทันหัน เบรกกะทันหัน ประมาทขับจี้คันหน้าไม่รักษาระยะห่าง ใช้ความเร็วสูงไม่สามาถเบรกได้ทัน (สาเหตุจากพฤติกรรมของผู้ขับขี่) อีกอย่างคือสาเหตุทางกายภาพ ช่องทางแคบมีถนนตัดเข้าสู่ถนนมหิดลหลายจุด เมื่อรถเข้าสู่ถนนมหิดลจะพยายามแย่งเลนเข้าช่องทางตัดหน้าคันอื่น ต้องเบรกก็เป็นสาเหตุทำให้เกิดชนท้ายกัน หรือสภาพพื้นถนนไม่เอื้ออำนวยต่อการเบรกเช่น ตอนเข้าโค้ง ทัศนวิสัยไม่เอื้ออำนวยเนื่องจากถนนมหิดลเป็นถนนที่ทิศตะวันตกช่วงเย็นหากเป็นรถขาเข้าเมืองแสงพระอาทิตย์จะส่องแยงตาทำให้การขับขี่มีอุปสรรค และหากเป็นขาออกช่วงเช้าแสงอาทิตย์ก็จะส่องแยงตาเป็นอุปสรรคการขับขี่เช่นกัน ทางกลุ่มงานจราจร ภ.จว.เชียงใหม่ ทราบปัญหาดังกล่าวก็ไม่ได้นิ่งนอนใจจากปัญหาดังกล่าวได้พยายาม หาแนวทางแก้ไข ซึ่งเบื้องต้น พ.ต.อ.ฐาปนพงศ์ ชัยรังษี ผกก.กลุ่มงานจราจรฯ ได้ลงพื้นที่สำรวจ และได้มีการประชุมปรึษาหารือกับ สว. รอง ผกก. ที่รับผิดชอบพื้นที่ถนนมหิดลมีแนวคิดว่าจะดำเนินการปรึกษาร่วมกับแขวงการทางทำเส้นทึบช่องทางด้านขวาสุดเพื่อไม่ให้มีการเปลี่ยนช่องทางตัดหน้ากันบริเวณที่มีการฝ่าฝืนเปลี่ยนช่องทางบ่อยครั้งและเกิดอุบัติเหตุ จุดใดที่มีการฝืนฝืนบ่อยครั้ง การฝ่าผืนเส้นทึบเปลี่ยนช่องทางจะได้นำเทคโนโลยีกล้องดักจับผู้ฝ่าฝืนเปลี่ยนช่องจราจร(เส้นทึบ) มาดำเนินการกับผู้ฝ่าฝืนเพื่อลดสถิติการเกิดอุบัติเหตุ ส่วนบริเวณที่มีพื้นที่สภาพถนนไม่เอื้ออำนวยจะได้ประสานทำการจัดทำการเทกันลื่น(ถนนสีส้ม) มาเสริมบริเวณที่มีปัญหา แนวคิดนี้จะสำเร็จหรือไม่เรา กลุ่มงานจราจรฯ เราจะขอรับฟังความคิดเห็นของผู้ใช้รถใช้ถนนเพื่อร่วมออกความคิดเห็นหาแนวทางแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุบนนถนนมหิดลต่อไป
ลิงก์ผู้สนับสนุน
|
ลิงก์ผู้สนับสนุน
|
|
|
|
แจ้งลบกระทู้นี้
อ่าน 8953 |
|
แสดงความคิดเห็น |
โดย กรรมกรข่าว
IP: Hide ip
, วันที่ 25 ต.ค. 59
เวลา 20:34:52
|