หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
แฉ! ปมฆ่าผู้ใหญ่บ้านกึ๊ดสามสิบ

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
แฉ! ปมฆ่าผู้ใหญ่บ้านกึ๊ดสามสิบ
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 27 ต.ค. 51 เวลา 20:17:33 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

  แฉ! กลุ่มสังหารโหดผู้ใหญ่บ้านคนดัง เป็นขบวนการยาเสพติดรายใหญ่ หรืออาจเป็นกลุ่มปราบปรามยาเสพติด ที่ผู้ตายกุมความลับอยู่ เลยถูกชิงฆ่าปิดปาก ขณะที่งานศพเงียบเหงา และ บรรยากาศเต็มไปด้วยความหวาดกลัว ในอิทธิพลมืดด้านภรรยาและญาติ ของผู้ตาย เผยหลังผู้ตายเสียชีวิต ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายบ้านเมืองเข้าไปดูแล หรือ ติดตามเรื่องแต่อย่างใด หวั่นอนาคตไม่มีผู้ใดเสียสละ เพื่อต่อต้านยาเสพติดช่วยเหลือประเทศชาติอีกต่อไป

         จากการณี เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม2551 เวลา 19.30 น. พ.ต.ต มณฑล. แก้วสมบุญ พนักงานสอบสวน สภ. ปางมะผ้า อำเภอปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอนได้รับแจ้ง จากศูนย์วิทยุว่ามีเหตุฆาตกรรม ที่บ้านกึ๊ดสามสิบ หมู่ที่ 6 ตำบลสบป่อง อำเภอปางมะผ้าจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยเบื้องต้นได้รับรายงานว่าผู้ที่ถูกยิงเสียชีวิต ชื่อนายยอดชาย เปรมวชิระนนท์ ผู้ใหญ่บ้าน บ้าน กึ๊ดสามสิบ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77 หมู่ที่ 6 ตำบลสบป่อง อำเภอปางมะผ้าจังหวัดแม่ฮ่องสอน นอนเสียชีวิตอยู่บนบ้าน จากการชันสูตร พบผู้ตายถูกยิงเข้าที่บริเวณ ด้านหลังเหนือบั้นเอวประมาณ 5 นิ้ว 2 รูและพบบาดแผลบริเวณหน้าอกด้านซ้าย2รูและจากการตรวจสอบบริเวณรอบ ๆ สถานที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุน อาก้า จำนวน 2 ปลอก ตกในที่เกิดเหตุ บริเวณ ข้างบันไดบ้าน ห่างจากศพผู้ตายประมาณ 2 เมตร

         จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบมาว่าขณะเกิดเหตุ นายยอดชาย ฯ ผู้ตายกำลังนั่งรับประทานอาหารเย็นกับภรรยาและบุตร และ นาย อะลูยะ แสนยะ อยู่บ้านเลขที่ 123/ช หมู่1 ต คลองลานพัฒนา อ. คลองลาน จ.กำแพงเพชรซึ่ง เป็นลูกพี่ลูกน้อง ของผู้ตาย รวมไปถึง นักท่องเที่ยวอีก 1 คนพร้อมครอบครัวหลังจากกลับจากไปทำไร่ โดยขณะนั้นได้มีฝนตกหนัก และทุกคนที่กำลังกินข้าวได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด ติด ๆ กันและ นายยอดชาย ซึ่งเป็นคนที่นั่งหันหลังให้กับบันได ได้ล้มคะมำคว่ำหน้าลงกับสำรับข้าว จึงได้เรียกให้ชาวบ้านช่วย แต่ก็ไม่ทันการณ์ โดยผู้ที่ลอบสังหาร คาดว่าเป็นคนในหมู่บ้าน และรู้เส้นทางหลบหนี เป็นอย่างดี ทำให้ชาวบ้านไม่ทราบว่าหลบหนีไปเส้นทางใด

         ความคืบหน้าในคดีนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 26 ตุลาคม 2551 นางอะหลูมะ เลายี่ปา อายุ 37 ปี ภรรยานายยอดชาย เปรมวชิระนนท์ ผู้ใหญ่บ้านกึ๊ดสามสิบ หมู่ที่ 6 ต.สบป่อง อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ในเรื่องการจัดการงานศพ ซึ่งเป็นประเพณี ของชาวเขาเผ่าลีซอ จะมีการทำการฝังศพ ผู้ตายในวันพรุ่งนี้ จากนั้น ก็จะมีการจัดงานเคารพศพผู้ตายต่อไปอีก 7 วัน ซึ่งตั้งแต่ช่วงเช้า เป็นต้นมา งานศพ มีราษฎรในหมู่บ้าน มาร่วมงานจำนวนหนึ่ง โดยงานศพดังกล่าว ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ทั้งฝ่ายปกครองอำเภอปางมะผ้า , เจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือ เจ้าหน้าที่ทหาร รวมไปถึง
        
         สาธารณสุขอำเภอ มาร่วมงานศพและแสดงความเสียใจต่อผู้ตายแต่อย่างใด อนึ่งผู้ตายถือว่าเป็นคนที่มีความตั้งใจทำงาน อย่างเต็มความสามารถ โดยเฉพาะเรื่องยาเสพติด ที่ได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่หน่วยทหาร หน่วยต่าง ๆ เป็นอย่างดี ซึ่งรวมไปถึงเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอีกด้วย โดยเมื่อปี 2548 ผู้ตายได้รับรางวัล อสม.ดีเด่นระดับประเทศ สาขาป้องกันยาเสพติด ซึ่งเป็นแหวนเพชร รวมถึงได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นดิเรกคุณาภรณ์ อีกด้วย ซึ่งเมื่อมาเสียชีวิตอย่างกะทันหัน ทำให้ส่งผลกระทบ ต่อครอบครัว เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะบุตร อีกจำนวน 5 คน ที่ต้องขาดที่พึ่งเสาหลัก ของครอบครัวไป โดยเฉพาะ บุตรชายคนโต ปัจจุบัน กำลังอยู่ระหว่างการศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี จังหวัดลพบุรี ที่อาจจะต้องออกจากการเรียนกลางคัน

         อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางด้านภรรยาผู้ตาย ได้วิงวอนขอให้เจ้าหน้าที่รัฐ ให้หันมาให้การช่วยเหลือแลดูแล ครอบครัวด้วยเนื่องจากได้ทำคุณความดีให้กับประเทศชาติมาอย่างเต็มที่ จนต้องมาจบชีวิตอย่างกะทันหัน นอกจากนั้น อยากจะฝากให้เจ้าหน้าที่บ้านเมือง ให้ช่วยจัดส่งกำลัง เข้ามารักษาความสงบในหมู่บ้านด้วย เนื่องจากขณะนี้ ประชาชนชาวเขาเผ่าลีซอ ในหมู่บ้าน ได้เกิดความหวาดกลัวอย่างรุนแรง ต่อเหตุการณ์สังหารโหด ผู้นำหมู่บ้านในครั้งนี้

         อนึ่ง จากเหตุการณ์ดังกล่าว ญาติของผู้ตายระบุว่า สาเหตุการสังหารโหด มีอยู่ 2 ประเด็นหลัก ใหญ่ ๆ คือ กรณีที่ผู้ตายไปรับรู้ถึงขบวนการลอบค้ายาเสพติด ที่ลำเลียงยาเสพติด จากประเทศพม่า ผ่านหมู่บ้าน ไปยังจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีกลุ่มของ อดีตผู้นำหมู่บ้านคนหนึ่งที่หลบหนีการจับกุม ของเจ้าหน้าที่ในคดีค้ายาเสพติด ไปอยู่ที่บ้านหัวเมือง ประเทศพม่า โดยล่าสุดเมื่อประมาณ3 – 4 เดือนที่ผ่านมาผู้ เคยปรารภว่า ถูกกลุ่มบุคคลคอยติดตามเพื่อปองร้าย จนต้องพกอาวุธปืนติดตัวตลอดเวลา และ อีกประเด็นหนึ่ง คือ กรณีเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยหนึ่ง ที่พัวพันกับการยักยอกเงินของกลางซื้อยาเสพติด จากผู้ต้องหา และ เกิดความขัดแย้งกัน จนอีกฝ่ายหนึ่งได้แยกตัวไปทำงานร่วมกับ ปปส.ต่างชาติ และ เข้าไปติดต่อหาข่าวด้านยาเสพติด กับผู้ตาย และอาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ ทำให้ฝ่ายที่ยักยอกเงินของกลางกว่า 1 ล้านบาท ไม่พอใจและเกรงจะนำความลับไปเปิดเผยให้กับผู้ตาย ที่ทำงานให้หน่วยปรามปรามยาเสพติดหลายแห่ง จึงทำการชิงฆ่าปิดปากก็เป็นได้

ข่าวจาก เชียงใหม่นิวส์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 3146

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 27 ต.ค. 51 เวลา 20:17:33
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี