หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
พี่เลี้ยงยันเจอจริง ผีดูหลินปิง เต็มตาถึงขวัญผวา

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
พี่เลี้ยงยันเจอจริง ผีดูหลินปิง เต็มตาถึงขวัญผวา
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 30 พ.ค. 53 เวลา 13:10:26 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 
 

ทีมพี่เลี้ยงแพนด้าน้อย ยันเจอจริง ผีดูหลินปิง เป็นชายร่างใหญ่นั่งกอดเข่าในคอกกัก ถึงขั้นขนหัวลุก พอถึงเช้าต้องรีบวิ่งโร่ไปทำบุญชุดใหญ่ ด้านผู้เชี่ยวชาญคาด คงแค่มาขอส่วนบุญ...

จากเหตุการณ์ขวัญผวาพาขนลุกซู่ ที่เกิดจากความน่ารักน่าชังของแพนด้าน้อยหลินปิง ที่มีคนนับหมื่นนับแสนแห่กันเข้าชมกัน จนเกิดเรื่องเล่าขานกันว่าคนเข้ามาชมจนหนำใจแล้ว วิญญาณ หรือภาษาชาวบ้านเรียกสั้นๆว่า "ผี" ก็ปรากฎร่างขอชมบ้าง เล่นเอาทีมพี่เลี้ยงที่ดูแลแพนด้าน้อยในช่วงกลางคืนเจอเข้าจังๆและนำมาเล่าสู่กันฟังจนเกิดผวาในตอนกลางคืน และเมื่องานฉลองครบรอบหลินปิง 1 ปี จึงมีการนิมนต์ครูบาน้อย เตชปัญโญ เกจิชื่อดังล้านนา เจ้าอาวาสวัดศรีดอนมูล มาทำพิธีพรมน้ำมนต์และเขียนยันต์กาสะท้อนกลับ กำกับไว้ที่หน้าคอกกักหลินปิง เพื่อให้บรรเทาเบาบางไม่ให้เกิดเรื่องชวนขวัญผวาขึ้นอีกตามข่าว

โดยบรรยากาศภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ มีผู้คนหลั่งไหลเข้าไปชมอย่างผิดตา และบรรดาแฟนคลับแพนด้าน้อยหลินปิง ได้ไปสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างสนใจโดยเฉพาะนายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยและจัดแสดงแพนด้าในประเทศไทย ได้รับโทรศัพท์ถามเรื่องราวจากแฟนคลับจำนวนมาก ซึ่งทางนายประเสริฐศักดิ์ ก็ได้ตอบกับบรรดาแฟนคลับว่าเป็นเพียงทีมงานเลี้ยงหลินปิงเท่านั้น ที่พบเหตุการณ์ แต่เมื่อทำบุญไปแล้วก็ไม่มีอะไรเหตุที่เกิดตั้งแต่สร้างบ้านหลังใหม่ให้แพนด้าน้อยหลินปิง ซึ่งสิ่งที่ปรากฎก็คงอยากจะมาดูหลินปิงจึงปรากฎให้เห็น

โดย นายนิพนธ์ วิชัยรัตน์ ผช.ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตั้งแต่ข่าวผีดูหลินปิง ออกมาตนเองได้รับโทรศัพท์ไม่หวาดไม่ไหว ซึ่งก็ได้ชี้แจงไปแล้วว่าได้มีการนำครูบาน้อย มาทำพิธีแล้วก็ไม่น่าจะมีอะไรเกิดขึ้นมาอีก และได้ให้มีการพรมน้ำมนต์ พร้อมมอบพระเครื่องครูบาน้อย ให้กับทีมงานไว้ เรื่องที่เกิดขึ้นมาถือเป็นสีสันที่เกิดเพราะความน่ารักของแพนด้าน้อยหลินปิง

นายนิพนธ์ ได้นำผู้สื่อข่าวไปพบกับทีมงานพี่เลี้ยงแพนด้า ที่มีอยู่หลายคนที่ประสบเหตุการณ์ขวัญผวาที่ยากจะอธิบายได้ โดยเฉพาะ นายอนุวงค์ วงศ์วิเชียร หรือชื่อเล่น พี่แต เป็นพี่เลี้ยงที่หลินปิงให้ความรักและไว้ใจมาก ได้เล่าเหตุการณ์ว่าตนเองได้ประสบเหตุการณ์ด้วยตัวเอง เพราะจะต้องดูแลหลินปิงตลอด 24 ชั่วโมง โดยเวลาที่เจอนั้นเมื่อช่วงกลางดึกคืนหนึ่ง ซึ่งเป็นช่วงที่ย้ายหลินปิงพร้อมหลินฮุ่ยมาอยู่ที่คอกกัก ส่วนจัดแสดงหลังใหม่ โดยตนจะเป็นคนตั้งกล้องถ่ายทีวีวงจรดูความเคลื่อนไหวของหลินปิงตลอดทั้งคืนให้ทีมงานวิจัย ซึ่งขณะที่ได้มีการตั้งกล้องอยู่นั้น ตนได้ดูจอมอร์นิเตอร์ซึ่งถ่ายเข้าไปในกรงของหลินปิง ก็พบว่ามีชายรูปร่างใหญ่ตัวดำนั่งอยู่ในลักษณะกอดหัวเข่าอยู่ ตนจ้องมองในตอนแรกเข้าใจว่าตาฝาด อาจจะเห็นหลินปิงเป็นคนนั่งอยู่ แต่เมื่อตนเหลียวไปอีกมุมก็เห็นหลินปิงอยู่กับแม่หลินฮุ่ย

ตนจึงหันไปดูมุมที่กล้องถ่ายก็ไม่เห็นมีอะไร ตนขนลุกไปหมด และได้รีบขึ้นไปเปิดภาพดูใหม่แต่ก็ไม่เห็นอะไร และยังมีเพื่อนทีมงานหลายคนประสบกับเหตุการณ์ต่างๆกันบางคนกำลังนั่งอยู่ไฟฟ้าก็ดับๆเปิดๆทั้งที่อาคารสร้างใหม่หลอดไฟฟ้าก็ใหม่ เรื่องนี้ได้มีการเล่ากันในทีมพี่เลี้ยง แต่ก็ได้เล่าให้ทางนายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการฯให้รับทราบแล้ว ในส่วนของตนหลังจากที่เจอกลางคืนในตอนเช้า ก็รีบซึ่งอาหารคาวหวานมาวางทำบุญกรวดน้ำไปให้

 


ด้าน นายวัลลภ นามวงศ์พรหม อนุกรรมการฝ่ายศิลปกรรมท้องถิ่น สภาวัฒนธรรมเชียงใหม่ ซึ่งมีความรู้เรื่องเกี่ยวกับภูตผีวิญญาณ ได้มาให้ความกระจ่างเกี่ยวกับเรื่องผีดูหลินปิงว่า ตามปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นว่ามีวิญญาณมาดูหลินปิง ขอบอกว่าวิญญาณจะปรากฎอยู่ทุกหนทุกแห่ง เมื่อมีมาปรากฎขึ้นที่ในคอกหลินปิงหรืออยู่ในลักษณะใดก็ตาม ส่อแสดงว่าวิญญาณนั้นปรากฎขึ้นเพื่อจะอะไรบางอย่างให้กับมนุษย์ที่อยู่ในโลกได้รับทราบ แต่มนุษย์เรากลับไม่เข้าใจกับวิญญาณต่างๆที่มาแสดงออก จึงได้มีการขับไล่ด้วยวิธีการต่างๆ เรื่องนี้จะทำให้วิญญาณไม่พอใจอาจจะถึงขั้นโกรธมนุษย์ขึ้นได้

และอีกประการหนึ่งการปรากฎให้เห็นเพื่อจะมาขอส่วนบุญ เพราะในโลกวิญญาณจะอยู่ได้ด้วยบุญอย่างเดียว ดังนั้นเมื่อมาปรากฎให้เห็นก็อาจจะมาบอกเหตุหรือมาขอส่วนบุญ หากมนุษย์เข้าใจก็ไม่ควรจะไปไล่ไม่ควรจะไปเอาคาถาอาคมป้องกันเพื่อจะทำให้ป้องกันยิ่งจะทำให้วิญญาณเหล่านี้เดือดร้อน แต่ควรจะใช้วิธีทำบุญให้กับวิญญาณที่ปรากฎเหล่านี้ เพราะจะทำให้มาปกป้องสิ่งที่อยู่ในที่แห่งนี้ให้ ดังนั้นหากเราไปขับไล่หรือป้องกันอาจจะทำให้วิญญาณเกิดความโกรธทำให้กิจการที่ทำได้รับผลกระทบขึ้นในทางที่ไม่ดี

"ดังนั้นคำแนะตามความเชื่อก็ขออย่าได้ไปขับไล่หรือทำลายด้วยคุณไสยต่างๆแต่ขอให้ทำบุญเป็นสังขทานอุทิศส่วนกุศลไปให้วิญญานเหล่านั้น แล้วสิ่งที่จะตามมาก็คือความเอื้อเฟื้อซึ่งกันและกันจะทำให้กิจการได้ดีตลอดไป แต่หากไปขับไล่จะทำให้วิญญาณเหล่านั้นโกรธและจะเกิดอุปสรรคในการทำงาน แก่ปัญหาไม่ได้และจะเกิดความเสียหายตามมา ส่วนที่เข้าใจว่ามาดูหลินปิงก็คงไม่ใช่เพราะวิญญาณเป็นนามธรรม เคลื่อนไหวได้ตลอดเวลา การจะดูหลินปิงไม่ต้องปรากฎกายมาดูก็ได้สามารถดูได้ตลอดเวลา แต่ที่มาปรากฎให้เห็นก็เพื่อบอกอะไรให้กับมนุษย์เท่านั้น แต่เราไม่ทราบความหมายเท่านั้น จึงกลัวว่าเป็นผีหลอกบ้าง จนมีการขับไล่ แต่วิธีการที่ดีสุดเมื่อเห็นแล้วก็ควรจะทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ซึ่งผลดีก็จะตามมาเอง"นายวัลลภกล่าว

สำหรับบริเวณที่มีการสร้างบ้านหลังใหม่ให้หลินปิงนั้นก่อนหน้าที่จะสร้างได้เคยมีคนงานก่อสร้างรางรถไฟฟ้าที่วิ่งในสวนสัตว์ได้เสียชีวิตจากถูกเหล็กตกใส่ แต่ไม่ได้มีการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ เมื่อมีการมาสร้างอาคารหลินปิงทับที่บริเวณนั้นจึงเกิดเรื่องลึกลับชวนขนลุกขึ้นมา

ขอบคุณข่าวจาก ไทยรัฐ

http://www.thairath.co.th/content/region/86143

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2472

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 30 พ.ค. 53 เวลา 13:10:26
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี