หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
น้อยใจ ลูกยอดรัก เสรีลั่นจบงานจบกัน

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
น้อยใจ ลูกยอดรัก เสรีลั่นจบงานจบกัน
โพสต์โดย reporter , วันที่ 12 ส.ค. 51 เวลา 12:27:51 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 


 จากไปอย่างไม่วันหวนกลับของ นายนิพนธ์ ไพรวัลย์ หรือ "แอ๊ว" ยอดรัก สลักใจ ศิลปินเพลงลูกทุ่งขวัญใจมหาชน หลังต่อสู้กับอาการป่วยมะเร็งตับมานานหลายเดือน สร้างความเศร้าสลดให้แก่แฟนเพลงจำนวนมากทั่วประเทศ โดยบรรยากาศงานศพยอดรักที่ศาลาอเนกประสงค์ วัดไร่ขิง จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม ซึ่งเป็นการสวดพระอภิธรรมคืนที่สาม โดยมีบริษัท บุญรอด บริวเวอรี่ จำกัด เป็นเจ้าภาพ ตั้งแต่ช่วงเช้ายังคงมีแฟนเพลงจากทั่วสารทิศมาแสดงความไว้อาลัยต่อการจากไปของศิลปินเพลงในดวงใจหลายพันคน บางส่วนเหมารถตู้และรถบัสมาจอดจนเต็มลานวัด

 ส่วนภายในศาลาอเนกประสงค์มีแฟนเพลงยืนเข้าคิวรอถ่ายรูปหน้าศพนักร้องเพลงลูกทุ่งขวัญใจมหาชนเป็นจำนวนมาก พร้อมกับหาซื้อแผ่นซีดีของยอดรักที่นำเงินไปช่วยเหลือครอบครัวทั้ง 3 ชุด คือ ชุดอะไรก็กู ชุดเพื่อน และบันทึกการแสดงสดเพื่อนช่วยเพื่อน ทำให้ซีดีที่ญาติเตรียมนำมาจำหน่ายนับหมื่นแผ่นเกลี้ยงแผงภายในเวลาอันรวดเร็ว จนต้องนำมาจำหน่ายเพิ่มในช่วงเย็น

"เสรี"ลั่นเสร็จงานศพไม่ขอเอี่ยว

 นายเสรี รุ่งสว่าง นักร้องเพลงลูกทุ่งชื่อดัง เพื่อนสนิทยอดรัก กล่าวถึงตู้บริจาคนำเงินมาช่วยเหลือครอบครัวยอดรักว่า ต้องขออภัยที่ตู้บริจาคเงินมีไม่เพียงพอ ขณะนี้มอบหมายให้ นายพงษ์พิสิทธิ์ ศรีจั่นแก้ว นายกเทศมนตรีตำบลผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา และวัดไร่ขิง เป็นคนจัดการ โดยช่วงเย็นของทุกวันจะขึ้นป้ายว่ามียอดบริจาคจำนวนเท่าไร เพื่อความโปร่งใส และอยากให้นายเกรียงศักดิ์ ไพรวัลย์ ลูกชายยอดรัก ออกมาพูดด้วยว่า เงินบริจาคเพียงพอต่อหนี้ค่าบ้านจำนวน 5.2 ล้านบาทหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาหากคนที่ไม่รู้จะคิดว่าตนมีผลประโยชน์ในงานนี้

 "ผมจะสานต่อเฉพาะเรื่องงานศพ กฐิน และการปั้นหุ่นเท่านั้น ส่วนหนังสือและภาพยนตร์ชีวประวัติยอดรัก ที่จะทำขึ้นเพื่อหาเงินให้ครอบครัว คงไม่ทำ เกรงคำครหาว่าหากินกับศพ หลังจากนี้จะไม่นำอะไรมาขายอีกแล้ว" นายเสรีกล่าว

 ผู้สื่อข่าวถามว่า มีความขัดแย้งอะไรกับครอบครัวยอดรักหรือไม่ นายเสรีกล่าวว่า บางเรื่องลูกชายยอดรักไม่รู้ แล้วให้ข่าวออกไป ทำให้กระทบกับตน จนเกิดความเข้าใจผิดขึ้น ในเมื่อเกิดความไม่เข้าใจต้องขอยุติบทบาทตรงนี้


ย้ำ"บวช"ไม่เกี่ยวยอดรักตาย

 นายเสรีกล่าวต่อว่า ในส่วนของซีดีชุด “เชื่อพี่เถอะพ่อ” ซึ่งเป็นของ พ.ต.ท.ไพรัตน์ ไพพรรณรัตน์ สวญ.สภ.โพรงมะเดื่อ ทำไว้ เคยพูดคุยกับยอดรักก่อนเสียชีวิตว่าจะนำเงินหลังหักค่าใช้จ่ายแล้วมามอบให้ครอบครัวยอดรักภายใน 15 วัน แต่จะได้แค่ไหนตนไม่รู้ และไม่มีส่วนได้เสียตรงนี้ แค่อยากหาเงินไปช่วยไถ่บ้านก่อนเผาศพยอดรักเท่านั้น นอกจากนี้ กำลังประสานเวทีไทเปิดการแสดงลูกทุ่งที่วัดไร่ขิง 2 ครั้ง เพื่อนำเงินรายได้จากการส่งเอสเอ็มเอสของแฟนเพลงระหว่างการเล่นคอนเสิร์ตมามอบให้ครอบครัว ส่วนเรื่องที่มีข่าวว่าตนจะบวชนั้น ไม่เกี่ยวกับงานศพยอดรัก แต่เป็นการบวชแก้บนให้ นายพงษ์พิสิทธิ์ ศรีจันแก้ว นายกเทศมนตรีตำบลผักไห่ ที่เมื่อ 2 ปีที่แล้วถูกยิง เนื่องจากตนได้บนหลวงพ่อวัดป่าเรไร จ.สุพรรณบุรี ว่าขอให้หาย แล้วจะบวชให้ กำหนดบวช 9 วัน ที่วัดไร่ขิง ทั้งนี้ยังไม่ได้กำหนดวันเวลาที่แน่นอน

 ด้าน นายประยูร นันลา เจ้าของโรงหล่อ ป.ธนพร จ.สุพรรณบุรี กล่าวว่า ขณะนี้นายเสรีติดต่อให้ตนดำเนินการหล่อรูปเหมือนยอดรักขนาดเท่าตัวจริง สูง 168 เซนติเมตร เพื่อสร้างเป็นอนุสรณ์ หลังงานศพจะนําไปตั้งที่วัดหาดแตงโม อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร บ้านเกิดของนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง โดยค่าใช้จ่ายในการหล่อเป็นเงินทั้งสิ้น 3 แสนบาท แต่ตนยินดีทําให้ฟรี และเสร็จสมบูรณ์ภายใน 2 เดือน ทั้งนี้วัสดุและรูปแบบรูปหล่อทําจากซิลิกาผสมทองเหลือง ในท่ายืน มือขวาถือไมค์ มีความทนทานมาก ในอดีตที่ผ่านมา นับตั้งแต่ปี 2528 โรงหล่อของตนหล่อคนดังที่เสียชีวิตไปหลายคน เช่น สุรพล สมบัติเจริญ และ จิม ทอมป์สัน ฯลฯ



พี่สะใภ้เปิดบ้านขายซีดี

 ที่ จ.พิจิตร นางอำไพ ไพรวัลย์ พี่สะใภ้ของยอดรัก กล่าวว่า นำซีดีเพลงของยอดรักมาขายที่บ้านซึ่งเปิดเป็นร้านอาหารด้วย ชื่อห้องอาหารยอดรัก มีแฟนเพลงแวะเวียนมาซื้อกันอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่ถึงกับมากนัก เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นถนนเชื่อมต่อระหว่าง อ.ตะพานหิน และ อ.บางมูลนาก จึงมีผู้สัญจรไปมาไม่มากนัก

 "หลังจากไม่สามารถนำไปจำหน่ายตามตลาดนัด เนื่องจากญาติส่วนใหญ่ต้องไปช่วยงานศพที่วัดไร่ขิง ส่วนฉันต้องคอยดูแลเด็กๆ ที่อยู่ในวัยเรียน จึงนำซีดีเพลงของยอดรักมาขายที่บ้าน เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัว" นางอำไพกล่าว

 ด้านแฟนเพลงที่มาซื้อซีดีเพลงรายหนึ่ง กล่าวว่า ติดตามผลงานเพลงของยอดรักมาตลอด จนรู้สึกเหมือนคนใกล้ชิด ทั้งที่ตัวเองไม่เคยเจอตัวจริงของยอดรักมาก่อน แต่ก็ฟังเพลงจนมีความรู้สึกผูกพันและติดตามผลงานทุกชุด

 ส่วน นายประภาส คงแตง นายอำเภอสากเหล็ก จ.พิจิตร กล่าวว่า ในการจัดงานวันกำนันผู้ใหญ่บ้านครบ 116 ปี เมื่อคืนวันที่ 10 สิงหาคม ที่ผ่านมา ที่อาคารชมรมชาวสากเหล็ก อำเภอได้จัดประกวดร้องเพลงของยอดรัก และเปิดรับบริจาคได้เงินประมาณ 1.8 หมื่นบาท นอกจากนี้ยังตั้งโต๊ะรับบริจาคที่หน้าอำเภออีก 1 จุด ซึ่งเงินทั้งหมดจะมอบให้นายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร นำไปมอบให้ครอบครัวยอดรักต่อไป


ศิลปินล้านนาเล็งจัดคอนเสิร์ตช่วย

 วันเดียวกัน นายประเสริฐ ฝักฝ่าย ประธานชมรมศิลปินล้านนา แถลงข่าวการจัดงานคอนเสิร์ตรวมใจชาวเหนือเพื่อยอดรัก ที่ร้านหมูกระทะดังดัง ย่านวัดเจ็ดยอด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 23 สิงหาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 18.00-24.00 น. ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี บัตรราคา 50 บาท เพื่อนำรายได้จากการจำหน่ายบัตรและเงินบริจาคจากแฟนเพลงมอบให้ครอบครัวของยอดรัก นายประเสริฐกล่าวว่า ยอดรักเปรียบประดุจครูของศิลปินรุ่นน้อง ในแง่ความสามารถและน้ำเสียง ที่สำคัญเหล่าศิลปินล้านนาเล็งเห็นว่า ยอดรักเป็นนักร้องที่เปี่ยมไปด้วยคุณธรรม ซึ่งเกิดจากจิตใจที่ดีงามของเขา เห็นได้จากก่อนหน้าที่ยอดรักจะเสียชีวิตได้ปฏิเสธเงินที่มีผู้มามอบให้เป็นค่าใช้จ่ายส่วนตัว แต่กลับนำเงินที่ได้ไปตั้งเป็นกองทุนมูลนิธิ เพื่อส่งมอบให้แก่ผู้ที่เดือดร้อนกว่า

 นายประเสริฐกล่าวอีกว่า หลังจากปรึกษากันแล้ว ศิลปินล้านนาประกอบด้วยนักร้องและตลกเกือบ 20 คน เช่น เทิดไท ชัยนิยม, วิฑูรย์ ใจพรหม, อ็อดพับร็อค, ครูแอ๊ด ภานุทัต อภิชนาธง, ณัฏฐ์ กิตติสาร, ครูบุษบา ล้านนา, นพพร นครพิงค์, โหน่ง อภิญญา และอ้อ พิมพินันท์ พ่วงพิพัฒน์ เป็นต้น พร้อมทั้ง เสรี รุ่งสว่าง พรศักดิ์ ส่องแสง ศิลปินคู่แฝดโอ-เอ และอาจารย์เปเป้ นักดนตรีประจำตัวยอดรัก มาร่วมงานด้วย ทั้งนี้ ศิลปินทุกคนไม่คิดค่าตัว

 "เราหวังว่าจะได้รับการตอบรับที่ดี เพราะเชื่อว่าแฟนเพลงของยอดรักที่อยู่ในภาคเหนืออยากช่วยเหลือครอบครัวของยอดรักมีอยู่เป็นจำนวนมาก และศิลปินล้านนายังได้จัดทำซีดีเพลงชุดพิเศษ 3 ชุด เพื่อหาเงินช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลครอบครัวของยอดรักด้วย" นายประเสริฐกล่าว

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนปิดการแถลงข่าวชมรมศิลปินล้านนาได้ร่วมร้องเพลง "ล่องเรือหารัก" ซึ่งเป็นเพลงที่ยอดรักเคยพูดเสมอว่าเป็นเพลงที่ร้องยากที่สุด เพื่อเป็นการระลึกถึงนักร้องลุกทุ่งชั้นครูอย่างยอดรัก

 

ที่มา หนังสือพิมพ์คมชัดลึก
ภาพ สยามดารา

 


"เสรี" น้อยใจลูกชายยอดรัก ลั่นเสร็จงานศพไม่ขอเอี่ยว หวั่นถูกด่าหากินกับคนตาย จี้ญาติแจงยอดบริจาค ถามพอใช้หนี้หรือไม่ ขณะที่สวดวันที่สามแฟนยังแน่นวัดไร่ขิง แย่งซื้อซีดีหมื่นแผ่นเกลี้ยงในพริบตา-ตู้บริจาคไม่เพียงพอ ส่วนศิลปินล้านนาเตรียมจัดคอนเสิร์ตใหญ่ 23 ส.ค.นี้

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2086

แสดงความคิดเห็น โดย reporter IP: Hide ip , วันที่ 12 ส.ค. 51 เวลา 12:27:51
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี