หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวทั่วไป
เว็บบอร์ด » ข่าวทั่วไป
รายละเอียดของห้อง : ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวน่าสนใจทั่วไป
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
จับแล้ว พต.บงการ จ้างฆ่าองคมนตรี

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
จับแล้ว พต.บงการ จ้างฆ่าองคมนตรี
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 08 เม.ย. 52 เวลา 11:43:41 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 


จับแล้ว พต.บงการ จ้างฆ่าองคมนตรี  (ไทยรัฐ)

          ความคืบหน้าคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมทีมมือปืนรับงานสังหาร นายชาญชัย ลิขิตจิตถะ องคมนตรี อดีตประธานศาลฎีกา และอดีต รมว.ยุติธรรมในสมัยที่ พล.อ. สุรยุทธ์ จุลานนท์ เป็นนายกรัฐมนตรี ขณะเตรียมก่อเหตุบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 109/16 ซอยสุขสวัสดิ์ 66 ถนนสุขสวัสดิ์ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมานั้น ต่อมาเวลา 13.00 น. วันที่ 7 เม.ย. พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางมาประชุมร่วมกับ พล.ต.ท.ฉลอง สนใจ ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.วันชัย ถนัดกิจ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รอง ผบช.ภ.1 พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี ผกก.2 บก.ป. และชุดสืบสวนคลี่คลายคดีดังกล่าวที่ห้องประชุม บช.ภ.1 ท่ามกลางบรรยากาศที่เคร่งเครียดอย่างหนัก โดยการประชุมกินเวลานานกว่า 4 ชม. จึงเสร็จสิ้น 

          ทั้งนี้ พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รอง ผบ.ตร.เผยว่า ทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 3 คนทุกคนยอมรับสารภาพว่า มีคนจ้างวานให้มายิงนายชาญชัย ลิขิตจิตถะ ในราคา 5 แสนบาท โดยที่กลุ่มมือปืนอ้างว่าไม่ทราบว่าเป้าหมายเป็นถึงองคมนตรี รู้แค่ว่าเหยื่อที่จะสังหารเป็นแค่นักธุรกิจเท่านั้น โดยเตรียมพร้อมจะมายิงแล้วแต่ถูกตำรวจจับได้เสียก่อน อยู่ระหว่างการขยายผลเพื่อสาวไปให้ถึงผู้จ้างวานต่อไป  ส่วนปมสังหารยังไม่แน่ชัด ว่าผู้จ้างวานมีจุดประสงค์หรือความแค้นอะไร ถึงจ้างมือปืนมาสังหารนายชาญชัยในครั้งนี้ ได้มอบหมายให้ ผบช.ภ.1 ดูแลคดีทั้งหมด พล.ต.ต.วันชัยดูแลด้านการสอบสวน ส่วน พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ดูแลเรื่องการสืบสวนทั้งหมด โดยมีกำลังตำรวจกองปราบปรามเข้าร่วมสนับสนุน 

          สำหรับเบื้องหลังการจับกุมมือปืนที่เตรียมจะสังหาร "องคมนตรี" ครั้งนี้ สืบเนื่องจาก พ.ต.อ.วีระศักดิ์ มีนะวาณิชย์ รอง ผบก.กต.4 (สำนักงานจเรตำรวจ เขตตรวจราชการที่ 9) ได้รับเบาะแสว่ามีกลุ่มมือปืนรับงานจ้างฆ่าบุคคลสำคัญของประเทศ ซึ่งมีบ้านอยู่เขต สภ. พระประแดง จ.สมุทรปราการ จึงประสานไปยัง พล.ต.ท. ฉลอง สนใจ ผบช.ภ.1 และ พล.ต.ต.พงษ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผบก.ป. ร่วมวางแผนสืบสวนสอบสวนจนกระทั่งทราบว่าเหยื่อสังหารคือนายชาญชัย ลิขิตจิตถะ องคมนตรี อดีตประธานศาลฎีกาและอดีต รมว.ยุติธรรม พักอยู่บ้านเลขที่ 109/16 ในซอยสุขสวัสดิ์ 66 

          หลังทราบข้อมูลแน่ชัดว่าเป้าหมายคือนายชาญชัย ลิขิตจิตถะ พล.ต.ท.ฉลองจึงสั่งการให้ชุดสืบสวนภูธรภาค 1 นำโดย พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ชิษณุพงษ์ ยุกตะทัต ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ พ.ต.อ.เพชรรัตน์ แสงไชย รอง ผบก.หน.ศสส.ภ.1 พ.ต.อ. ชยานนท์ มีสติ ผกก.ศสส.ภ.1 พ.ต.อ.ศิริชัย คูประเสริฐวัฒนา รอง ผกก.หน.ชุดสืบสวน บก.ภ.จ.สมุทรปราการ ร่วมกับชุดสืบสวนกองปราบปราม นำโดย พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี ผกก. 2 บก.ป. พ.ต.ท.นิรันดร์ ปิตะกาศ รอง ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.สุรพงษ์ ไทยประเสริฐ รอง ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.สุรพงศ์ ธรรมพิทักษ์ สว.กก.2 บก.ป. พ.ต.ท. ต่อศักดิ์ ปานกลิ่นพุฒิ สว.กก.2 บก.ป. พ.ต.ต.วันพิชิต วัฒนศักดิ์มณฑา สว.ประจำ ป. วางแผนจับกุมคนร้ายและเฝ้าระวังจุดมาตั้งแต่ช่วงต้นเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา 

          จนกระทั่งช่วงเช้าวันที่ 6 เม.ย. ชุดสืบสวนที่เฝ้าซุ่มโป่งอยู่หน้าบ้านนายชาญชัย พบผู้ต้องสงสัย 2 คนขี่รถ จยย.เข้ามาป้วนเปี้ยนภายในซอย จึงแสดงตัวเข้าจับกุม ทราบชื่อนายภานุพงศ์ รัตนาไพบูลย์ หรือกอล์ฟ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89/83 ซอยสุเหร่าคลองหนึ่งแปด แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กทม. ทำหน้าที่ขี่รถ จยย. และนายศักดิ์ชาย แซ่ลิ้ม หรือแบงก์ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34/618 แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กทม. คนนั่งซ้อนท้าย ค้นในตัวพบปืนรีวอลเวอร์ .38 หนึ่งกระบอก พร้อมกระสุน 10 นัด นอกจากนี้ยังพบภาพถ่ายนายชาญชัย ภาพถ่ายรถเบนซ์ทะเบียน ดส 4777 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถประจำตำแหน่ง และภาพถ่ายบ้านของนายชาญชัยในกระเป๋าเสื้อของนายศักดิ์ชาย คุมตัวกลับมาสอบสวนที่เซฟเฮาส์ย่าน จ.นนทบุรี

          จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 คนรับสารภาพว่าได้รับการติดต่อจาก "จ่าเหน่ง" หรือนายคมิก สุขกาญจนกาศ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 372/3 ซอยสายไหม 33/1 แขวง-เขตสายไหม กทม. เป็นหัวหน้า รปภ.ของบริษัทรักษาความปลอดภัยแห่งหนึ่ง ซึ่งมีนายทหารระดับ "เสธ." เป็นเจ้าของ ให้มาสังหารนายชาญชัย ลิขิตจิตถะ ในราคา 5 แสนบาท โดยรับเงินมัดจำมาแล้ว 18,000 บาท เป็นค่าจัดหาปืน และเป็นค่าใช้จ่ายในเบื้องต้น โดยไม่ทราบว่าเป้าหมายเป็นถึงองคมนตรี ทั้งนี้ “จ่าเหน่ง” ได้พาไปพบผู้จ้างวานซึ่งเป็นนายทหาร 2 คน ยศ "พันตรี" และ "พันเอก" สังกัดหน่วยทหารแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี เมื่อช่วงต้นเดือนเมษายน ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งใน จ.ปทุมธานี โดยนายทหารยศ "พันเอก" ระบุในคำสั่งด้วยว่า หากลงมือสังหารนายชาญชัยได้ก่อนวันที่ 8 เมษายน จะเพิ่มเงินค่าจ้างให้อีก 1 แสนบาท รวมเป็น 6 แสนบาท จากนั้น "จ่าเหน่ง" หรือนายคมิกก็นำรูปถ่ายเป้าหมาย คือนายชาญชัยมาให้ดูพร้อมพาไปชี้บ้านและติดตามสะกดรอยรถของนายชาญชัยอยู่ 1 วัน ก่อนจะแยกย้ายมาเตรียมลงมือแต่ถูกจับได้เสียก่อน 

          หลังชุดจับกุมทราบรายละเอียดของนายคมิกก็ยกกำลังไปจับกุมตัวได้ในเขต จ.ปทุมธานี นำตัวมาเค้นสอบขยายผลตลอดทั้งคืนวันที่ 6 เม.ย.ต่อเนื่องจนถึงเช้าวันที่ 7 เม.ย. เบื้องต้น “จ่าเหน่ง” หรือนายคมิกให้การซัดทอดว่า ได้รับการติดต่อจากนายแจ็ก ไม่ทราบชื่อจริง ซึ่งเป็นคนขับรถประจำตัวของ “ผู้พันอ๊อด” หรือ พ.ต.เทียนชัย เมืองจันทึก ให้หามือปืนไปสังหารนายชาญชัย   ลิขิตจิตถะ   องคมนตรี   จึงติดต่อผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ซึ่งเคยรู้จักกันในเรือนจำให้มารับงานดังกล่าว โดยพาไปพบ พ.ต.เทียนชัยและ “พันเอก” อีกคนหนึ่งในร้านอาหารย่าน จ.ปทุมธานี เพื่อวางแผนสังหาร 

          นายคมิกยังระบุอีกว่า นอกจากรับงานฆ่านายชาญชัยแล้ว ยังมีคำสั่งจาก พ.ต.เทียนชัยให้จัดเตรียมอุปกรณ์และคนสำหรับวางเพลิงเผาธนาคาร 10 แห่งรวมทั้งก่อวินาศกรรม วางระเบิดอีกหลายจุดในวันที่ 8 เม.ย. ด้วยในพื้นที่กรุงเทพฯ  เพื่อสร้างสถานการณ์ความวุ่นวาย แต่มาพลาดท่าถูกจับในวันที่จะลงมือสังหารนายชาญชัยเสียก่อน ล่าสุดชุดสืบสวนได้สรุปสำนวนเสนอศาลจังหวัดสมุทรปราการออกหมายจับ พ.ต.เทียนชัย เมืองจันทึก เป็นผู้ต้องหาคดีร่วมกันพยายามฆ่าและจ้างวานฆ่าองคมนตรี มีและใช้อาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ อยู่ระหว่างประสานทางต้นสังกัดส่งตัวมาสอบสวนดำเนินคดีแล้ว 

          ต่อมาเวลา 17.00 น. วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสังเกตการณ์ที่บ้านของนายชาญชัย ลิขิตจิตถะ เลขที่ 109/16 ซอยสุขสวัสดิ์ 66 หมู่ 19 ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ พบรถวิทยุตำรวจกองปราบปรามจอดอยู่ 1 คัน และตำรวจชุดสืบสวนของ สภ.พระประแดง 2 นาย คอยดูแลรักษาความปลอดภัยเต็มที่ ขณะที่นายชาญชัย ลิขิตจิตถะ ก็เพิ่งเดินทางกลับจากประชุมคณะองคมนตรี กำลังนั่งฟังคำชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่ตัวเองตกเป็นเป้าสังหารจากนายตำรวจชุดสืบสวนกลุ่มหนึ่ง ก่อนจะเปิดบ้านให้ สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มว่าตอนแรกมีเพื่อนโทรศัพท์มาบอก

          ผู้สื่อข่าวถามว่า สาเหตุการถูกปองร้ายมาจากเรื่อง ที่ท่านไปบ้านนายปีย์ มาลากุล ณ อยุธยา หรือไม่ นายชาญชัยกล่าวว่า ตนไปบ้านนายปีย์แค่ครั้งเดียว และก็ไปคุยกันธรรมดา ยังนึกไม่ออกว่าเกี่ยวกับตนได้อย่างไร ไม่ทราบเจตนาจริงๆ ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ตอนนี้กังวลอะไรหรือไม่ นายชาญชัยกล่าวว่า ไม่กังวลอะไร แต่ต้องระวังตัวมากขึ้น  เพราะปกติก็ไม่ได้ระวังตัวอะไรอยู่แล้ว  ต่อข้อถามอีกว่า พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ โทรศัพท์ติดต่อมาสอบถามถึงเรื่องราวเกิดขึ้น หรือไม่ นายชาญชัยกล่าวว่า วันนี้ยังประชุมองคมนตรีด้วย กัน และท่านก็ทราบว่ามีผู้คิดลอบสังหารตนเท่านั้นเอง

          ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าระหว่างที่นายชาญชัยให้สัมภาษณ์อยู่นั้น ได้มีเพื่อนบ้านข้างเคียงให้ความสนใจพากันออกมายืนมุงดูความเคลื่อนไหวหลายสิบคน ซึ่งเพื่อนบ้านบางคนหลังทราบข่าวร้ายทนไม่ไหว เดินมาพูดคุยกับผู้สื่อข่าวกล่าวประณามผู้ที่คิดปองร้ายนายชาญชัย โดยเพื่อนบ้านระบุว่านายชาญชัยเป็นคนดี สมถะ เพื่อนบ้านพากันรักหวงแหน ท่านไม่เคยถือตัว จะพูดคุยกับเพื่อนบ้านด้วยดีทุกคน ไม่น่าเชื่อว่าจะมีคนคิดปองร้ายเช่นนี้ แต่เชื่อว่าคนดีต้องมีสิ่งคุ้มครองท่านเลยรอดมาได้ดังกล่าว

          ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีตำรวจจับกุมทีมมือปืนขณะเตรียมจะสังหารนาย ชาญชัย ลิขิตจิตถะ องคมนตรีว่า ยังไม่เห็นรายงาน ทราบจากข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์เท่านั้น แต่ได้สั่งการให้ทางตำรวจดำเนินการอย่างเต็มที่  ต้องจับตัวคนร้ายมาให้ ได้ทั้งหมด

          ล่าสุดเมื่อเวลา 20.00 น. คืนวันที่ 7 เมษายน พ.ต.อ.เพชรรัตน์ แสงไชย รอง ผบก.หน.ศสส.ภ.1 พ.ต.อ.ชยานนท์ มีสติ ผกก.ศสส.ภ.1 พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.ต่อศักดิ์ ปานกลิ่นพุฒิ สว.ประจำบก.ป. ประสานนายทหารพระธรรมนูญ เข้าควบคุมตัว พ.ต.เทียนชัย เมืองจันทึก ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาในข้อหาจ้างวานฆ่านายชาญชัย ลิขิตจิตถะ องคมนตรี ได้ภายในกรมทหารราบที่ 11 รอ. ย่านบางเขน ก่อนนำตัวไปสอบสวนขยายผลที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 1 โดยมีนายทหารพระธรรมนูญเข้าร่วมสอบสวนอย่างเคร่งเครียด



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2191

แสดงความคิดเห็น โดย กรรมกรข่าว IP: Hide ip , วันที่ 08 เม.ย. 52 เวลา 11:43:41
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี