หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางานเชียงใหม่ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าโฆษณา
| ผ้าพันคอ | ของชำร่วย


cmprice.com ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

ข่าว > งาน > ประกันสังคมเพิ่มค่ารักษา-อวัยวะเทียม
ข่าว > งาน > ประกันสังคมเพิ่มค่ารักษา-อวัยวะเทียม
ประกันสังคมเพิ่มค่ารักษา-อวัยวะเทียม
บันทึก ณ วันที่ 11 ธ.ค. 56 เวลา 15:20:34

ประกันสังคม เพิ่มค่าฟื้นฟูสมรรถภาพสูงสุด 1.5 แสนบาท เพิ่มค่าอวัยวะเทียมไม่เกินคนละ 1.6 แสนบาท ค่ารักษาพยาบาลสูงสุดถึง 1 ล้านบาท ประกาศใช้เดือน มี.ค.2557

อารักษ์ พรหมณี1

นายอารักษ์ พรหมณี รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม (สปส.)กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 25 พ.ย.ที่ผ่านมา คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบร่างกฎกระทรวงแรงงานว่าด้วยหลักเกณฑ์วิธีการและอัตราค่าฟื้นฟู สมรรถภาพในการทำงานของแรงงานที่บาดเจ็บจากการทำงานซึ่งอยู่ในความดูแลของกอง ทุนเงินทดแทน

โดยร่างประกาศดังกล่าวมีสาระสำคัญคือจากเดิมลูกจ้างที่บาดเจ็บเนื่องจาก การทำงานได้รับเงินค่าฟื้นฟูสมรรถภาพด้านอาชีพและด้านการแพทย์ที่เป็นการ ฟื้นฟูร่างกายรวมค่าฟื้นฟูทั้งสองด้านไม่เกินคนละ 24,000 บาท ก็ให้แยกเงินค่าฟื้นฟูสมรรถภาพทั้งสองด้านออกจากกันโดยค่าฟื้นฟูสมรรถภาพ ด้านอาชีพได้คนละ 24,000 บาท และด้านการแพทย์ได้คนละ 24,000 บาท

ทั้งนี้เฉพาะในส่วนของค่าฟื้นฟูสมรรถภาพด้านการแพทย์ หากลูกจ้างที่บาดเจ็บ เช่น แผลไฟไหม้มีแผลเรื้อรังจำเป็นจากการบาดเจ็บจะต้องได้รับการรักษาเพิ่มเติมก็ สามารถจ่ายค่ารักษาฟื้นฟูเพิ่มให้ได้อีกไม่เกินคนละ 40,000 บาท และถ้าจำเป็นต้องได้รับการรักษาฟื้นฟูในระดับสูงขึ้นไปอีกก็จ่ายค่ารักษา ฟื้นฟูเพิ่มให้ได้อีกสูงสุดไม่เกินคนละ1.5 แสนบาท

นายอารักษ์กล่าวเพิ่มว่า ขณะเดียวกันที่ประชุมครม.ยังเห็นชอบร่างกฎกระทรวงว่าด้วยค่าอวัยวะเทียมและ อุปกรณ์เสริมของร่างกาย เช่น แขนขาเทียมโดยจากเดิมให้เป็นไปตามอัตราที่กองทุนเงินทดแทนกำหนดไว้เป็นให้ ยึดตามอัตราที่กระทรวงการคลังกำหนดโดยรวมแล้วไม่เกินคนละ1.6 แสนบาท เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานของกระทรวงการคลัง

รวมถึงเห็นชอบร่างกฎกระทรวงแรงงานว่าด้วยการกำหนดอัตราค่ารักษาพยาบาลที่ กองทุนเงินทดแทนจ่ายให้แก่ลูกจ้างที่เจ็บป่วยประสบอันตรายหรืออุบัติเหตุอัน เนื่องมาจากการทำงานจากเดิมกำหนดวงเงินจ่ายไม่เกิน 45,000 บาทต่อคน หากบาดเจ็บหรือเจ็บป่วยเรื้อรังจ่ายสูงสุดไม่เกิน 300,000 บาทต่อคน ก็ได้ปรับเพิ่มวงเงินเป็นจ่ายไม่เกิน 50,000 บาทต่อคน และบาดเจ็บหรือเจ็บป่วยเรื้อรังจ่ายสูงสุดไม่เกิน 1 ล้านบาทต่อคน

โดยร่างกฎกระทรวงฉบับแก้ไขของกองทุนเงินทดแทนทั้งหมดอยู่ระหว่างการตรวจ สอบเนื้อหาของคณะกรรมการกฤษฎีกาหากผ่านความเห็นชอบแล้วกระทรวงแรงงานจะ ประกาศใช้ต่อไปโดยร่างกฎกระทรวงว่าด้วยอัตราค่าฟื้นฟูสมรรถภาพในการทำงานและ ร่างกฎกระทรวงว่าด้วยค่าอวัยวะเทียมคาดว่าจะประกาศใช้ได้ในเดือน ก.พ. ปีหน้าหลังจากนั้นร่างกฎกระทรวงแรงงานว่าด้วยการกำหนดอัตราค่ารักษาพยาบาล แรงงานที่เจ็บป่วยบาดเจ็บจากการทำงาน คาดว่าจะประกาศใช้ในเดือนมีนาคม


 

ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี