หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางานเชียงใหม่ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าโฆษณา
| ผ้าพันคอ | ของชำร่วย


cmprice.com ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

ข่าว > งาน > 12 ธุรกิจรวยรับปีมะเมีย
ข่าว > งาน > 12 ธุรกิจรวยรับปีมะเมีย
12 ธุรกิจรวยรับปีมะเมีย
บันทึก ณ วันที่ 06 ม.ค. 57 เวลา 14:33:39
ภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวตลอดช่วงปีที่ผ่านมา ทำให้ผู้ประกอบการต้องขยันหาช่องทางทำการตลาดหลายเท่าตัว เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อให้กระเตื้องขึ้น ซึ่งแต่ละธุรกิจต่างก็มี “โอกาส” ให้ผู้ประกอบการไขว่คว้าสร้างความสำเร็จแตกต่างกันไป

          ทั้งนี้ เราประมวล 12 ธุรกิจที่ได้รับความสนใจลงทุนจากผู้ประกอบการในรอบปี และกลุ่มธุรกิจเหล่านี้ก็มีความเป็นไปได้ที่จะสร้างความร่ำรวยอย่างต่อเนื่องในปี 2557 ดังนี้

          1. ธุรกิจอาหาร ธุรกิจอันดับ 1 ในดวงใจของผู้ประกอบการหลาย ๆ คน การแข่งขันที่รุนแรงทำให้รูปแบบการขยายธุรกิจเป็น ไปด้วยความระมัดระวัง ทั้งรายใหญ่ที่ต้องการขยายสาขา หรือรายย่อยที่ต้องการเปิดร้านบนที่ทางเป็นของตนเอง โดยเทรนด์องธุรกิจเน้นอาหารที่ปรุงได้ง่าย สะดวกและรวดเร็ว เป็นจุดขายให้ทันต่อความต้องการและความเร่งรีบของผู้บริโภค และไม่ลืมที่จะเติมความหลากหลายของกลิ่นและรสชาติอาหาร เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า

12 ธุรกิจรวยรับปีมะเมีย

         2. ธุรกิจเครื่องดื่ม เศรษฐกิจที่ซบเซาทำให้ผู้คนลดการบริโภคเครื่องดื่มอย่างเห็นได้ชัด ผู้ประกอบการจึงต้องปรับตัวอย่างคึกคักในยุคที่มีความอ่อนไหวในเรื่องของ ราคา เช่น หาเมนูใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มความหลากหลาย สมัยนี้มีผงเครื่องดื่มที่มีกลิ่นและรสชาติต่าง ๆ มาให้ผู้ประกอบการได้ทดลองตลาด ซึ่งชงง่าย ใช้สะดวก ควบคุมความอร่อยได้แบบแก้วต่อแก้วทั้งยังต้นทุนต่ำ ทำให้ขายดี มีกำไรได้ง่าย ๆ แม้ไม่ได้ตั้งราคาเครื่องดื่มสูงมากนัก

12 ธุรกิจรวยรับปีมะเมีย

          3. ธุรกิจความงาม มีหลายเซกเมนต์ที่เติบโตอย่างชนิดฉุดไม่อยู่ อาทิ ธุรกิจรีดไขมันกระชับสัดส่วน ธุรกิจเครื่องสำอางในส่วนของผลิตภัณฑ์สกินแคร์และเมกอัพ รวมถึงการให้บริการร้านสปา ทุกเซกเมนต์ขยายตัวท่ามกลาง เหล่าผู้เล่นในสนามทั้งหน้าใหม่-หน้าเก่า จำนวนมาก สุดแท้แต่ใครจะเห็นโอกาสและช่องว่างในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการของตนให้ โดดเด่นและแตกต่างในสายตาของลูกค้า จะด้วยเทรนด์ของ "ธรรมชาติ" หรือ "นวัตกรรม" ก็ตามที

12 ธุรกิจรวยรับปีมะเมีย
          4. ธุรกิจร้านสะดวกซื้อ การขยายตัวของเมืองทำให้ร้านสะดวกซื้อเป็นธุรกิจที่เนื้อหอม เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้บริโภคใกล้บ้านจะได้ไม่ต้องเดินทางไปไหนให้เสีย เวลาหรือสิ้นเปลืองค่าน้ำมัน แต่ธุรกิจจะอยู่หรือไปอยู่ที่การสร้างความแตกต่าง เช่น การสร้างระบบสมาชิกการจัดโปรโมชั่นต่าง ๆ รวมถึงการคัดสรรผลิตภัณฑ์และบริการที่ประทับใจลูกค้า น่าจะเป็นตัวช่วยให้อยู่รอดได้ท่ามกลางการแข่งขันอันรุนแรงนี้

12 ธุรกิจรวยรับปีมะเมีย

          5. ธุรกิจขายสินค้าราคาเดียว ในยุคที่ผู้คนประหยัด รัดเข็มขัด แต่ก็ไม่อาจหลีกเลี่ยงการจับจ่ายใช้สอยข้าวของที่จำเป็นได้ ร้านจำหน่ายสินค้าราคาเดียว ทุกอย่าง 20 บาท เข้ามาช่วยตอบโจทย์ชีวิตในจังหวะที่เหมาะเหม็ง ด้วยสารพันสินค้าที่เรียกได้ว่ามีตั้งแต่ "สากกระเบือยันเรือรบ" ทำให้ร้านค้าปลีกประเภทนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง และเกิดการกระจายสาขาไปทั่วทั้งประเทศ ทั้งที่มีแบรนด์และไม่มีแบรนด์

         6. ธุรกิจเครื่องพิมพ์ภาพ เทคโนโลยีดิจิตอลเข้ามาเปลี่ยนโฉมหน้าธุรกิจภาพถ่ายให้ มีสีสันยิ่งขึ้น และเป็นจุดกำเนิดของธุรกิจใหม่ ๆ ที่มีลูกเล่นมากมายจากซอฟต์แวร์ที่พัฒนาให้โดนใจผู้ใช้บริการมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น ธุรกิจเครื่องพิมพ์ภาพลงบนวัสดุต่าง ๆ อาทิ เคส โทรศัพท์มือถือ ซึ่งกำลังเป็นเทรนด์ที่ร้อนแรงในปัจจุบัน รวมถึงวัสดุอื่น ๆ เช่น แก้วน้ำ จานชาม กระเป่า เสื้อยืด ของพรีเมียมิปาถะทั่วไป

        7. ธุรกิจตู้หยอดเหรียญ สารพัดเครื่องหยอดเหรียญที่สามารถทำงาน ทำเงินได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่ต้องจ้างคนงานและไม่จำเป็นต้องมีพื้นที่ขายมากนัก จึงนับเป็นธุรกิจที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง อาทิ ตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญ ตู้เติมเงินหยอดเหรียญ ตู้เติมน้ำมันหยอดเหรียญ ฯลฯ ขอเพียงตั้งอยู่ในทำเลที่ดี ย่อมมีโอกาสสร้างรายได้ต่อเนื่อง ธุรกิจนี้ยังเหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการหารายได้เสริมนอกเหนือจากงาน ประจำด้วย

         8. ธุรกิจการศึกษา นอกเหนือจากการศึกษาในระบบ ผู้ปกครองนิยมส่งบุตรหลานมาเรียนเสริมในด้านต่าง ๆ เช่น คณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ ศิลปะ ฯลฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง "ภาษาอังกฤษ" ซึ่งมีความสำคัญมากเมื่อประเทศก้าวเข้าสู่ตลาด AEC ส่งผลให้ธุรกิจการศึกษาได้รับความนิยมลงทุนอย่างต่อเนื่อง เพราะแฟรนไซส์การศึกษามีความมั่นคงสูงกว่าแฟรนไซส์ประเภทอื่น แม้โดยธรรมชาติจะทำกำไรไม่สูงก็ตาม แต่ก็จัดว่าเป็นธุรกิจประเภท "น้ำซึมบ่อทราย"

12 ธุรกิจรวยรับปีมะเมีย

          9. ธุรกิจกาแฟ อัตราการบริโภคกาแฟของคนไทยที่เฉลี่ยน้อยกว่าครึ่งกิโลกรัมต่อคนต่อปี หรือประมาณคนละ 130-150 ถ้วยต่อปี คือ ความหอมหวนที่ดึงดูดให้ผู้ประกอบการเข้ามาสู่ตลาดธุรกิจกาแฟในยุคที่หาทำเล ยากยิ่งขึ้น โดยเน้นการลงทุนในขนาดธุรกิจที่เหมาะสมตรงกับกำลังซื้อที่ได้รับผลกระทบ ในขณะที่ตลาดกาแฟระดับล่าง โดยเฉพาะกาแฟโบราณคึกคักเป็นพิเศษ เพราะบริษัทผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์นมมาลงทุนปรับโฉมรถเข็นให้ผู้ประกอบการ

12 ธุรกิจรวยรับปีมะเมีย

          10. ธุรกิจเบเกอรี่ ตลาดที่มีการแข่งขันสูงและขยายตัวได้มาก คือ ตลาดระดับกลางและระดับล่าง เนื่องจากเงื่อนไขทางด้านราคาที่ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการ ประหยัดค่าใช้จ่าย แต่ผู้ประกอบการก็ต้องไม่ลืมที่จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ในตัวสินค้า เพื่อเพิ่มทางเลือกแก่ผู้บริโภค ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์เบเกอรี่เพื่อสุขภาพ ประเภทน้ำตาลน้อย แคลอรี่ต่ำ จะยังคงได้รับความสนใจจากผู้บริโภคที่รักสุขภาพอยู่

12 ธุรกิจรวยรับปีมะเมีย

        11. ธุรกิจไอศกรีม ถือเป็นอีกธุรกิจที่ได้รับความสนใจ โดยเฉพาะธุรกิจร้านไอศกรีมโฮมเมด เนื่องจากมีรสชาติที่หลากหลายและมีรูปแบบไอศกรีมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะร้าน ด้วยจำหน่ายในราคาที่ไม่แพง แต่ใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ มีการคัดเลือกใช้วัตถุดิบตามความคิดสร้างสรรค์ ทำให้สร้างกระแสความต้องการใหม่ ๆ ให้เกิดกับผู้ที่รักการทานไอศกรีมได้เป็นอย่างดี อีกอย่างเป็นธุรกิจที่ใช้เงินลงทุนไม่สูงนักเมื่อเทียบกับการตั้งโรงงานผลิต ไอศกรีม
12 ธุรกิจรวยรับปีมะเมีย

         12. ธุรกิจสัตว์เลี้ยง เป็นธุรกิจที่เกิดขึ้นมาเพ่อตอบสนองคนรักสัตว์โดยเฉพาะ "สุนัข" อันเนื่องมาจากไลฟ์สไตล์การเลี้ยงสุนัขของคนไทยที่เปลี่ยนไป คือ เลี้ยงสุนัขเหมือนสมาชิกครอบครัวคนหนึ่ง ธุรกิจสัตว์เลี้ยงที่พบเห็นได้ในปัจจุบัน เช่น อาหาร เสื้อผ้า ที่อยู่อาศัย คลินิกรักษาสัตว์ สตูดิโอถ่ายภาพ กรูมมิ่ง แม้กระทั่งธุรกิจฌาปนกิจ เรียกว่าให้บริการจวบจนวันสุดท้ายของมัน ซึ่งเจ้าของสุนัขก็พร้อมลงทุนอย่างไม่เกี่ยงเพื่อสัตว์เลี้ยงที่รัก

12 ธุรกิจรวยรับปีมะเมีย
          แต่ไม่ว่าจะตัดสินใจลงทุนทำธุรกิจใด ๆ ก็ตาม ควรเป็นไปด้วยความระมัดระวังและรอบคอบ นอกจากลักษณะการประกอบธุรกิจต้องไม่ยุ่งยากซับซ้อน ลงทุนน้อย ความเสี่ยงต่ำผลตอบแทนสูง และคืนทุนเร็วแล้ว หากลงทุนในรูปแบบแฟรนไซส์ ก็ต้องคำนึงถึงชื่อเสียงและความมั่นคงของบริษัท วิสัยทัศน์และประสบการณ์ของผู้บริหาร รวมไปถึงแนวโน้มการทำธุรกิจ โดยภาพรวม และศักยภาพในการทำกำไรด้วย

          ทั้งนี้ สิ่งที่ต้องคำนึงถึงอยู่ตลอดเวลาคือ การหาสิ่งที่เหมาะสมกับตนเอง ประกอบกับความตั้งใจจริง มีแค่ 2 สิ่ง ก็สามารถหนุนให้การตัดสินใจลงทุนประสบความสำเร็จได้




ขอขอบคุณข้อมูลจาก
ที่มา หนังสือธุรกิจรวยรับปี 57
 

ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี