หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางานเชียงใหม่ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าโฆษณา
| ผ้าพันคอ | ของชำร่วย


cmprice.com ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

ข่าว > งาน > เก็บภาษีส่อต่ำกว่าเป้า 5 หมื่นล้าน โอดพิษการเมือง
ข่าว > งาน > เก็บภาษีส่อต่ำกว่าเป้า 5 หมื่นล้าน โอดพิษการเมือง
เก็บภาษีส่อต่ำกว่าเป้า 5 หมื่นล้าน โอดพิษการเมือง
บันทึก ณ วันที่ 17 มี.ค. 57 เวลา 14:26:42
คลังรับปีนี้หืดจับ แผนจัดเก็บรายได้ส่อหลุดเป้า 5 หมื่นล้านบาท ด้าน 3 กรมภาษีโอดการเมืองยืดเยื้อ ไร้แววรัฐบาลใหม่ กระทบเศรษฐกิจหนัก คนเบรกใช้จ่าย ลงทุนชะลอ

          เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2557 นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจ (ครม.เศรษฐกิจ) ได้กำชับให้กระทรวงการคลังดูแลเรื่องการเก็บรายได้รัฐบาลที่อาจต่ำกว่าเป้า เพื่อไม่ให้กระทบกับการเบิกจ่ายจนทำให้มีปัญหากับการขยายตัวทางเศรษฐกิจ ซึ่ง การเก็บรายได้รัฐบาลล่าสุดเดือนกุมภาพันธ์  2557 เดือนที่ 5 ของปีงบประมาณ 2557 ต่ำกว่าเป้าหมายทั้ง 3 กรม คือ กรมสรรพากร กรมสรรพสามิต และกรมศุลกากร เพราะปัญหาการเมืองที่มีผลกระทบเศรษฐกิจ จนทำให้คนไม่ใช้จ่าย การลงทุนชะลอ การท่องเที่ยวหดตัว และสถานที่ราชการถูกปิดต่อเนื่อง ส่งผลให้การทำงานไม่สะดวก

          ทั้งนี้ หากปัญหาการเมืองจบได้ภายในเดือนนี้ ยังมีเวลาเก็บรายได้ปีงบประมาณ 2557 อีก 6 เดือน ซึ่งยังพอเร่งให้การเก็บรายได้ได้ตามเป้า แต่หากยืดเยื้อไปถึงกลางปี หรือเลยกว่านั้น จะทำให้การเก็บรายได้ทั้งปีต่ำกว่าเป้า และยังมีปัญหาไปถึงการทำงบประมาณปี 2558 ที่ล่าช้า ทำให้งบลงทุนไม่เข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ การเก็บรายได้จะมีปัญหาเพิ่มขึ้น

          นายสมชัย สัจจพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) กล่าวว่า ในภาวะที่เศรษฐกิจไทยชะลอตัว และยังไม่สามารจัดตั้งรัฐบาลใหม่ได้ คาดว่าจะส่งผลให้การจัดเก็บรายได้ของรัฐบาลในปีงบ 2557 มีแนวโน้มต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้ที่ 2.275 ล้านล้านบาท

          “หากปีนี้จะเป็นปีแรกที่การจัดเก็บรายได้ไม่ถึงเป้าหมาย อาจจะหายไป 5 หมื่นล้านบาทถือเป็นอะไรที่ยอมรับได้ เพราะสถานการณ์เศรษฐกิจและการเมืองไม่ปกติ เป็นการยากที่จะจัดเก็บรายได้ให้เป็นไปตามเป้าหมาย แม้ว่าการจัดเก็บรายได้ลดลงจากเป้าหมายไม่กระทบการใช้จ่ายของรัฐ เนื่องจากรัฐยังมีเงินคงคลังเหลืออยู่กว่า 3 แสนล้านบาท” นายสมชัยกล่าว

          ทั้งนี้ สิ่งที่ทำได้ในช่วงนี้คือต้องปรับประสิทธิภาพการจัดเก็บภาษีของ 3 กรมภาษี ทั้งสรรพสามิต ศุลกากร สรรพากรให้มากขึ้น ซึ่งการเพิ่มประสิทธิภาพไม่ใช่การไปไล่บี้เก็บภาษี แต่ต้องไปดูว่าธุรกิจใดที่ยังเสียภาษีไม่เต็มที่ จุดบอดการจัดเก็บอยู่ตรงไหน ขณะที่การนำส่งรายได้ของรัฐวิสาหกิจเข้าคลังในช่วงที่ผ่านมาอยู่ในระดับที่ ดีมาก และเป็นส่วนหนึ่งทำให้ภาพรวมการจัดเก็บรายได้ไม่ต่ำมากนัก

          นอกจากนี้ สศค. ยังอยู่ระหว่างการผลักดันแนวทางการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบอย่างยั่งยืน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้เสนอให้มีการจัดตั้งบริษัทสินเชื่อรายย่อย (บย.) แต่เมื่อมีการยุบสภาไป จึงต้องรอเสนอ รมว.การคลังคนใหม่ และรัฐบาลชุดใหม่เป็นผู้พิจารณาแทน นอกจากนี้จะมีการจัดตั้งคณะอนุกรรมการไกล่เกลี่ยหนี้นอกระบบประจำจังหวัดโดย จะมีการเชิญตัวแทนจากสำนักงานอัยการสูงสุดมาเป็นหัวหน้าทีมในการไกล่เกลี่ย ปัญหาดังกล่าวด้วย รวมถึงนำองค์กรการเงินชุมชนที่มีอยู่กว่า 7 หมื่นหมู่บ้าน รวมดึงธนาคารเฉพาะกิจของรัฐเข้ามาร่วมอย่างจริงจังด้วย
 

ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี