หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางานเชียงใหม่ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าโฆษณา
| ผ้าพันคอ | ของชำร่วย


cmprice.com ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

บทความ,เกร็ดความรู้ > คอมพิวเตอร์ > บทความ > คลิกนิ้ว...สูญเงิน e-Banking ความเสี่ยงที่อย่าไว้ใจใคร
บทความ,เกร็ดความรู้ > คอมพิวเตอร์ > บทความ > คลิกนิ้ว...สูญเงิน e-Banking ความเสี่ยงที่อย่าไว้ใจใคร
คลิกนิ้ว...สูญเงิน e-Banking ความเสี่ยงที่อย่าไว้ใจใคร
บทความ
 
ธนาคารพาณิชย์ของไทยทั้งแบรนด์เล็กแบรนด์ใหญ่ ต่างพาเหรดกันปรับตัว ปรับเทรนด์เพื่อการแข่งขันและให้บริการลูกค้า ความทันสมัยยุคนี้อย่างหนึ่งคือ การใช้เทคโนโลยี เข้ามาเป็นเครื่องมือบริหาร จัดการ เอทีเอ็ม เคยคิดว่าง่าย สะดวก รวดเร็ว เป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทันสมัยของการเบิกจ่ายเงิน วันนี้ พลิกหน้ามาเป็น บริการ e-Banking ซึ่งแม้แต่ทำธุรกรรมที่บ้านก็ยังได้
ธนาคารปรับตัวใช้ e-Banking เป็นเรื่องที่ดี ถือว่าใช้เทคโนโลยีมาเพิ่มประสิทธิภาพและลดต้นทุน แต่การให้บริการก็เกิดปัญหาได้เช่นกัน ไม่ใช่ว่า "เครื่องรวน คอมพิวเตอร์เกเร" แต่เพราะ "คนฉ้อฉล ขี้โกง" ทำให้การทำงานของเทคโนโลยีมีความเสี่ยงเกิดความไม่มั่นใจในการให้บริการ

หลายธนาคารมีคำเตือนถึงลูกค้าในการใช้บริการ e-Banking หลากประเภท หลายวิธีการ อาทิ ธนาคารกสิกรไทย ต้องแจ้งเตือนผู้ใช้บริการว่า มีมิจฉาชีพส่งอี-เมลหลอกลวงให้เข้าใจผิดถึงเว็บไซต์ของธนาคาร โดยการเปิดเว็บไซต์ www.kasikornbankin.com kosikornbank.com kasikornbanking.com kasikornbanking.org และ kasikornbanking.info หรือชื่ออื่นๆ ที่ใกล้เคียงเหตุที่กระทำ เพื่อล่อลวงลูกค้าให้กรอกรายละเอียด เช่น User ID และ password (ทั้ง PIN 1 และ PIN 2) ของบริการออนไลน์ จึงต้องมีบริการแจ้งเตือนให้ระวังกัน นอกจากการปลอมแปลงอี-เมล ยังรวมถึงส่งข้อความสั้น SMS แอบอ้างธนาคารพาณิชย์ด้วย

นี่เรียกว่า วิธีทุจริตผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต วิธีพิชชิ่ง (Phishing) ซึ่งคือ การหลอกลวงในรูปแบบของการปลอมแปลงอี-เมลและทำการสร้างเว็บไซต์ปลอม เพื่อหลอกลวงให้เหยื่อหรือผู้รับอี-เมลเปิดเผยข้อมูลทางด้านการเงิน ข้อมูลส่วนบุคคลอื่นๆ อาทิ หมายเลขบัตรเครดิต บัญชีผู้ใช้ (Username) รหัสผ่าน (Password) หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน และอื่นๆ

หรือวิธีการมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคาร โทรศัพท์สอบถามรหัสรักษาความปลอดภัยแบบ OTP (One Time Password) อันนี้ก็เคยเกิดปัญหามาแล้วเช่นกัน

ข้อความที่ปลอมแปลง มีดังนี้ "ขณะนี้ธนาคารกำลังทดสอบระบบ ขอให้ลูกค้าตอบกลับข้อมูล User ID Passwords (ทั้ง PIN1 และ PIN2) รวมถึงรหัส OTP (One Time Password) ที่ได้รับตอบกลับไปยังผู้ส่งอี-เมล์ หรือข้อความ SMS นั้นๆ"

หากมีการปฏิบัติตาม จะเป็นผลให้มิจฉาชีพรู้รหัสข้อมูลต่างๆ สามารถนำไปใช้ในการกระทำการทุจริตในทางมิชอบได้

หนทางป้องกันและดูแลการโจรกรรมข้อมูลออนไลน์ป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น ผู้ใช้บริการออนไลน์จึงควรปฏิบัติดังนี้.....
  1. พิมพ์ที่อยู่เว็บไซต์ธนาคารด้วยตนเอง เมื่อต้องการเข้าใช้บริการผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตของธนาคาร โดยไม่ควรใช้ลิงค์การเชื่อมโยงที่แนบมากับอี-เมล
  2. ตรวจสอบความถูกต้องของรายการธุรกรรม เช่น จำนวนเงิน วันที่ทำรายการ เลขที่บัญชี และตรวจสอบยอดเงินในบัญชีอย่างสม่ำเสมอ เพื่อป้องกันรายการผิดปกติที่อาจเกิดขึ้น
  3. อย่าส่งข้อมูลส่วนบุคคล ข้อมูลสำคัญทางการเงินไปกับอี-เมลที่มีข้อความน่าสงสัยว่ามีการแอบอ้างจากสถาบันการเงินต่างๆ และควรติดต่อธนาคารโดยเร็วเมื่อพบอี-เมลลักษณะนี้
  4. ธนาคารส่วนใหญ่ไม่มีนโยบายติดต่อลูกค้าผ่านเครือข่าย จึงควรตระหนักเป็นพิเศษ
หาไม่แล้วบริการแค่คลิกนิ้ว อาจทำให้คุณเสียเงินเป็นหมื่น แสนหรือถึงล้านก็เคยเกิดขึ้นมาแล้ว

ทิปจาก www.arip.co.th
 

ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี