หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางานเชียงใหม่ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าโฆษณา
| ผ้าพันคอ | ของชำร่วย


cmprice.com ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

บทความ,เกร็ดความรู้ > คอมพิวเตอร์ > บทความ > สถิติร้อน: 1 ใน 10 นักท่องเน็ตถูกหลอก
บทความ,เกร็ดความรู้ > คอมพิวเตอร์ > บทความ > สถิติร้อน: 1 ใน 10 นักท่องเน็ตถูกหลอก
สถิติร้อน: 1 ใน 10 นักท่องเน็ตถูกหลอก
บทความ
 
สถิติร้อน: 1 ใน 10 นักท่องเน็ตถูกหลอก

       ผลการวิจัยของประเทศอังกฤษประจำปี 2006 ที่ผ่านมาพบว่า นักท่องอินเทอร์เน็ตมากกว่า 1 ใน 10 คนตกเป็นเหยื่อโจรออนไลน์ โดยจากการสำรวจเหยื่อโจรออนไลน์จำนวน 3.5 ล้านคน มูลค่าความเสียหายเฉลี่ยสูงถึง 875 ปอนด์ หรือประมาณ 5.5 หมื่นบาท ยืนยันจุดอ่อนใหญ่อยู่ที่ผู้บริโภค ทั้งพฤติกรรมการตั้งรหัสผ่าน และการละเลยไม่ป้องกันตัวเองด้วยโปรแกรมรักษาความปลอดภัย
       
       การสำรวจครั้งนี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างรัฐบาลอังกฤษและกลุ่มเก็ทเซฟออนไลน์ (Get Safe Online) กลุ่มรณรงค์เพื่อความปลอดภัยบนโลกออนไลน์ของอังกฤษ ผลการศึกษาถูกตีพิมพ์ในชื่อเรื่อง Internet Safety: The State of the Nation
       
       ส่วนหนึ่งในเนื้อความระบุว่า 12 เปอร์เซ็นต์ของประชากรอินเทอร์เน็ตโดยรวมมีประสบการณ์ถูกล่อลวงในปีที่แล้ว เท่ากับ ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตมากกว่า 1 ใน 10 คนเคยถูกล่อลวง ส่วนใหญ่ถูกล่อลวงจากการซื้อสินค้าออนไลน์ คิดเป็นสัดส่วน 6 เปอร์เซ็นต์หรือประมาณ 1.7 ล้านคน รองลงมาถูกล่อลวงจากการโจรกรรมชื่อบัญชีธนาคารและบัตรเครดิต คิดเป็นสัดส่วน 4 เปอร์เซ็นต์หรือประมาณ 1.2 ล้านคน
       
       จุดสำคัญของผลการสำรวจที่ได้ คือการที่เหยื่อโจรออนไลน์จำนวนมากไม่มีการป้องกันตัวเองเบื้องต้น เช่นไม่มีการอัปเดทโปรแกรมรักษาความปลอดภัยบนคอมพิวเตอร์ให้ทันสมัยอยู่เสมอ และไม่มีการตั้งรหัสผ่านในแต่ละเว็บไซต์ให้แตกต่างกันเพื่อให้ยากต่องการคาดเดา
       
       สถิติการเปิดช่องโหว่ในผู้บริโภคเมืองผู้ดีที่น่าสนใจได้แก่ 1 ใน 4 ของประชาชนออนไลน์ไม่ติดตั้งโปรแกรมคัดกรองอีเมลขยะ 46 เปอร์เซ็นต์ไม่ติดตั้งโปรแกรมแอนตี้สปายแวร์ (โปรแกรมสอดแนม) กว่า 7 เปอร์เซ็นต์ไม่ติดตั้งโปรแกรมแอนตี้ไวรัส 13 เปอร์เซ็นต์ไม่มีไฟร์วอลล์สำหรับป้องกันการบุกรุกจากภายนอก
       
       แถม 1 ใน 5 ระบุว่าเคยตอบอีเมลขยะ ที่ส่งข้อความล่อลวงว่าให้ตอบกลับหากต้องการยกเลิกอีเมลจดหมายข่าวด้วย การตอบอีเมลขยะถือนี้เป็นความผิดพลาดร้ายแรง เนื่องจากกลายเป็นการยืนยันว่าอีเมลแอดเดรสนั้นๆมีการใช้งานจริง
       
       5 เปอร์เซ็นต์ให้ข้อมูลว่าตั้งรหัสผ่านสำหรับเข้าใช้งานเว็บไซต์เป็นรหัสเดียวกันทั้งหมด 60 เปอร์เซ็นต์ตั้งรหัสผ่านซ้ำกันบ้างบางส่วน และกว่า 45 เปอร์เซ็นต์ตั้งรหัสผ่านเป็นคำเท่านั้น ซึ่งรหัสผ่านที่เป็นคำมีความหมายนั้นง่ายต่อการคาดเดามากที่สุด
       
       อย่างไรก็ตาม ประชากรออนไลน์เมืองผู้ดีมีรหัสผ่านเฉลี่ย 9 รหัสต่อคน สำหรับเข้าใช้งานเว็บไซต์ต่างชนิดกัน เช่นเว็บไซต์ธนาคาร เว็บไซต์ซื้อสินค้า และเว็บไซต์ชุมชนออนไลน์
       
       12 เปอร์เซ็นต์ระบุว่าไม่มีการตั้งรหัสผ่านเครือข่ายไร้สายในบ้าน ซึ่งอาจทำให้ใครก็ตามที่อยู่บริเวณนั้นสามารถเข้าถึงข้อมูลในเครื่องคอมพิวเตอร์ได้
       
       ผู้บริโภคต้องร่วมมือ
       
       แม้ที่ผ่านมาประเด็นการรักษาความปลอดภัยบนอินเทอร์เน็ตจะเป็นประเด็นร้อนที่มีการกล่าวถึงในวงกว้างอย่างต่อเนื่อง แต่จากการสัมภาษณ์กลุ่มตัวอย่างจำนวน 2,441 คน พบว่ามีไม่ถึงครึ่งหนึ่งที่เชื่อว่าเป็นหน้าที่ของตนเองในการรับมือกับภัยออนไลน์รอบตัว

       
       48 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่ระบุว่ารับผิดชอบดูแลความปลอดภัยบนโลกออนไลน์ด้วยตัวเอง อีก 16 เปอร์เซ็นต์เชื่อว่าธนาคารเป็นผู้ดูแลให้ ขณะที่ 13 เปอร์เซ็นต์รู้สึกว่าเป็นหน้าที่ของไอเอสพีผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต
       
       ผู้บริโภคส่วนใหญ่เรียกร้องให้เว็บไซต์ธนาคาร เว็บไซต์ร้านค้า และเว็บไซต์บริษัทบนโลกออนไลน์ทำหน้าที่ปราบปรามการล่อลวงออนไลน์ให้เด็ดขาดยิ่งขึ้น จุดนี้ แพ็ท แม็คแฟดเดน (Pat McFadden) รัฐมนตรีผู้ดูแลการปฏิรูปราชการอังกฤษให้ความเห็นในเรื่องนี้ว่า ผู้บริโภคจะต้องระวังตัวเองด้วยหากภาครัฐจะปราบปรามอาชญากรรมบนอินเทอร์เน๋ตอย่างจริงจัง
       
       "อินเทอร์เน็ตเป็นทางเลือกแสนสบายในการจัดการงานธุรกิจและวิถีชีวิตของผู้บริโภคตามใจต้องการ ผู้บริโภคจำเป็นต้องป้องกันตัวเองเบื้องต้นด้วย เช่นการไม่เปิดเผยข้อมูลการเงิน หรือรหัสผ่านอื่นๆ หากต้องการจะใช้บริการออนไลน์เหล่านี้"
       
       เช่นเดียวกับโทนี่ นีต (Tony Neate) ประธานกลุ่มเก็ทเซฟออนไลน์ก็เชื่อว่าการล่อลวงออนไลน์จะลดลงได้จากความร่วมมือร่วมใจระหว่างทุกฝ่าย โดยกล่าวถึงบทสรุปจากการสำรวจครั้งนี้ ว่าผู้บริโภคทุกคนจำเป็นต้องเพิ่มความรับผิดชอบส่วนตัวเพื่อความปลอดภัยของตัวเอง
       
       จำนวนการถูกล่อลวงที่เพิ่มขึ้นนี้เป็นไปตามการใช้งานอินเทอร์เน็ตของชาวอังกฤษที่เพิ่มขึ้น รายงานพบว่ากว่า 93 เปอร์เซ็นต์ของประชากรเน็ตชาวอังกฤษนั้นใช้งานอินเทอร์เน็ตทุกวัน โดยมูลค่าการซื้อสิงนค้าและบริการออนไลน์อยู่ที่ 1,044 ปอนด์ต่อปี (ประมาณ 6.5 หมื่นบาท)
       
       Company Related Links :
       GetSafeOnline


บทความจาก : ผู้จัดการออนไลน์

 

ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี