หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางานเชียงใหม่ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าโฆษณา
| ผ้าพันคอ | ของชำร่วย


cmprice.com เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

บทความ,เกร็ดความรู้ > คอมพิวเตอร์ > บทความ > ส่องสงกรานต์คนไอที เที่ยว-หนีน้ำอย่างไฮเทค
บทความ,เกร็ดความรู้ > คอมพิวเตอร์ > บทความ > ส่องสงกรานต์คนไอที เที่ยว-หนีน้ำอย่างไฮเทค
ส่องสงกรานต์คนไอที เที่ยว-หนีน้ำอย่างไฮเทค
บทความ
 
ส่องสงกรานต์คนไอที เที่ยว-หนีน้ำอย่างไฮเทค

Pic_74329

ไลฟ์สไตล์ของคนในวงการไอทีก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจ ไทยรัฐออนไลน์สอบถามคนดังในวงการไอทีที่อยู่กับอุปกรณ์ไอเทคแทบ 24 ชั่วโมง ว่านอกจากที่เขาจะเที่ยวที่ไหนในวันสงกรานต์แล้ว การพก-เก็บอุปกรณ์ไฮเทคต่างๆ ไปเล่นน้ำอย่างไร ไม่ให้พัง....

สือ ล้ออุทัย ปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) บอกว่าสงกรานต์นี้อยากให้สืบสานประเพณีอันดีงามของชาติไทย

“สงกรานต์ถือเป็นประเพณีไทยที่มีมายาวนาน ดูแล้วอาจไม่ค่อยเกี่ยวข้องกับเรื่องไอทีเท่าไรนัก และแม้จะมีตำแหน่งเป็นพ่อเมืองหน่วยงานด้านไอที แต่ไลฟ์สไตล์ช่วงสงกรานต์ก็ไม่มีกิจกรรมอะไรเป็นพิเศษ โดยส่วนตัวชอบพักผ่อนอยู่กับบ้าน ในฐานะที่เป็นผู้หลักผู้ใหญ่อาจมีผู้ใต้บังคับบัญชามารดน้ำดำหัว อวยพร ขอพรบ้างตามเทศกาล แต่ปกติจะมีการจัดงานที่กระทรวงฯ อยู่แล้ว จะสะดวกและทำพิธีอะไรต่างๆ กันที่นั่น

พอลล่า เทเลอร์ ป้องกันอุปกรณ์ไอทีด้วยถุงกันน้ำ

พอลล่า เทเลอร์ ป้องกันอุปกรณ์ไอทีด้วยถุงกันน้ำ


พอลล่า เทเลอร์ นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง บอกว่า จะเดินทางเที่ยว ส่วนวิธีป้องกันอุปกรณ์ไอทีตอนไปเล่นน้ำ คือพกถุงกันน้ำ

“สงกรานต์ปีนี้คงเป็นเวลาของการพักผ่อน ปกติชอบใช้กล้อง DSLR โดยเฉพาะเวลาไปเที่ยวพักผ่อนในสถานที่ต่างๆ รวมทั้งเวลาเดินทางไปต่างประเทศหรือถ่ายละครตามจังหวัด เพราะสามารถถ่ายภาพได้หลากหลายแนว แต่ช่วงสงกรานต์คงไม่นำออกไปถ่ายภาพ เพราะกล้องแบบนี้ไม่กันน้ำ เลยออกไปถ่ายไม่ได้ พอไม่ได้ออกไปข้างนอกและว่างจากงงานก็ถือเป็นการพักผ่อนไปในตัว แต่หากจำเป็นต้องออกไปธุระนอกบ้านจริงๆ ก็จะเตรียมถุงหรือซองกันน้ำเตรียมใส่ของไว้ให้พร้อม เพื่อกันเปียก แต่ถ้าไม่จำเป็นก็จะไม่พกของมีค่าออกไปด้วยอย่างเด็ดขาด”

แอนนา รีส แนะสาวๆ ดูแลตัวเองให้ดี

แอนนา รีส แนะสาวๆ ดูแลตัวเองให้ดี


แอนนา รีส นักแสดงและนางแบบเซ็กซี่ แนะนำให้สาวๆ ดูแลตัวเองให้ดีและใส่เสื้อผ้ามิดชิด

"จริงๆ ปีนี้ยังไม่มีแพลนไปเที่ยวสงกรานต์ที่ไหนเพราะติดงานโชว์ตัว ปกติก็ไม่ค่อยออกไปเล่นสงกรานต์ที่ไหนเพราะกลัวเปียก ไม่เกี่ยวกับกระแสถ่ายเซ็กซี่แล้วจะไม่กล้าออกไปไหน คนส่วนใหญ่ที่ไม่สนิทมักจะมองว่าหยิ่ง ด้วยบุคลิกที่ค่อนข้างเฉยทำให้คนทั่วไปไม่ค่อยกล้ามาอะไรกับเรามาก แต่ยังไงก็ต้องเซฟตัวเองอยู่แล้ว เช่น ใส่เสื้อผ้าหนาๆ

อุปกรณ์ไอทีกับสงกรานต์คงไม่เป็นปัญหาอยู่แล้ว เพราะปกติไม่ชอบพกอะไรหลายอย่าง เชื่อมั้ยว่าไม่ค่อยชอบอยู่กับโลกไซเบอร์หรือโซเชียลเน็ตเวิร์ค ถ้าจะออกไปเล่นสงกรานต์ก็รับรองได้เลยว่าไม่พกอุปกรณ์ไอทีอะไรออกไปด้วยแน่นอน

อยากฝากบอกสาวๆ ทุกคนว่าเล่นสงกรานต์ก็ควรหลีกเลี่ยงเสื้อผ้าสีขาว ดูที่เนื้อผ้าหนาๆ หน่อย เพื่อไม่ให้ล่อแหลมหรือเกิดอันตรายต่อตัวเอง ที่สำคัญเมาไม่ขับ สำหรับหนุ่มๆ ที่พลาดหวังเจอแอนนาช่วงสงกรานต์ก็รอเจอกันได้วันที่ 24 เม.ย.นี้ กับละครเวทีเรื่องผู้ชนะสิบทิศละครเวทีครั้งแรกในชีวิตแอนนาด้วยค่ะ"

นุ้ย-เกศริน ซื้อซองกันน้ำใส่บีบีพกติดตัวไปเล่นสงกรานต์

นุ้ย-เกศริน ซื้อซองกันน้ำใส่บีบีพกติดตัวไปเล่นสงกรานต์


เกศริน เอกธวัชกุล นักแสดงสาวสุดเซ็กซี่ ยอมรับว่ากำลังติดแชทบีบี แต่เตรียมหาซื้อซองกันน้ำใส่บีบีเพื่อพกติดตัวไปเล่นสงกรานต์แล้ว

"ถ้าอยากพักผ่อนจริงๆ จะชอบไปน้ำตก และสถานที่ท่องเที่ยวที่ค่อนข้างไกล เพราะชอบธรรมชาติที่ไม่มีผู้คนพลุกพล่าน แต่ไม่ได้ใส่บิกินนี่แน่นอน ส่วนตัวชอบใส่ชุดสบายๆ พวกเสื้อยืดกับกางเกงขาสั้น การที่ผู้หญิงจะอยากเซ็กซี่ก็ไม่ถือเป็นเรื่องผิด แต่ควรเลิกให้เหมาะสมกับกาลเทศะจะดีกว่า เสื้อตัวโคร่งๆ ที่ใส่เล่นสงกรานต์ เวลาโดนน้ำสาดเปียกก็เซ็กซี่แล้วนะสำหรับรูปร่างผู้หญิง ขาสั้นก็อย่าให้มันมากจนเกินไป ทำอะไรไม่จำเป็นต้องเปิดต้องโชว์จนหมด ทำให้เห็นแล้วดูมีคุณค่าน่าค้นหาดีกว่า

ตอนนี้นุ้ยติดเล่นบีบี แต่ช่วงสงกรานต์ก็ต้องเตรียมซองกันน้ำอย่างดีเอาไว้ ทางที่ดีอย่าพกออกไปจะดีกว่า เสียไปมันคงไม่คุ้ม บางคนติดคุยกับเพื่อนหรือใช้โทรหากันยิ่งต้องระวัง ใส่ซองใส่ถุงกันน้ำแล้วก็อาจมีน้ำซึมเข้าไปได้ ไม่ใช่กันน้ำนะ ควรหาซองกันกระแทกใส่อีกชั้นด้วย

สงกรานต์ทุกปีจะต้องทำบุญและทานข้าวร่วมกับครอบครัว เพราะคิดว่าปีใหม่ของไทยเราควรได้ทำบุญเหมือนเปิดฤกษ์ใหม่ให้ชีวิต ภาพลักษณ์ที่คนภายนอกมองอาจดูเหมือนเราเซ็กซี่หรือบู๊โลดโผน แต่ความจริงนุ้ยยังยึดถือประเพณีไทยอยู่ สงกรานต์ก็ต้องทำบุญ ให้ความสำคัญอยู่พร้อมหน้ากับครอบครัวจนเหมือนกฎของที่บ้านไปแล้ว"

มิสทวิตเตอร์ เอเชีย แนะถ้าอยากเล่นน้ำก็ไม่ควรนำอุปกรณ์ไฮเทคติดตัว

มิสทวิตเตอร์ เอเชีย แนะถ้าอยากเล่นน้ำก็ไม่ควรนำอุปกรณ์ไฮเทคติดตัว


ฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์ พิธีกรสาวสวยและมิสทวิตเตอร์ เอเชีย แนะนำว่า ถ้าอยากเล่นน้ำก็ไม่ควรนำอุปกรณ์ไฮเทคติดตัวไป

"สงกรานต์ปีนี้คงไม่ได้ไปไหนไกลเพราะต้องทำงาน ปกติก็ไม่ค่อยได้เล่นน้ำอยู่แล้ว เพราะชอบทำบุญไหว้พระมากกว่า แม้ส่วนตัวจะมีอุปกรณ์ไอทีค่อนข้างเยอะแต่ช่วงสงกรานต์ไม่แนะนำให้พกติดตัวไปไหนมาไหน ควรเตรียมซองกันน้ำไว้ใส่ของใช้ให้ดี มีหลายคนพยายามนำกล้องไปเล่นน้ำและมักต้องเปียกโดยไม่ตั้งใจ ฝากเตือนให้เตรียมตัวให้พร้อมถ้าตั้งใจจะพกออกไป

จริงๆ แล้วอยากให้มองที่วัตถุประสงค์ ถ้าตั้งใจออกไปเล่นน้ำก็ไม่ควรจะพกข้าวของออกไปด้วย มองว่าเต็มที่ก็คือพกมือถือและเตรียมซองกันน้ำใส่ออกไปด้วย ถ้าไม่ใช่กล้องกันน้ำกันกระแทกก็จะไม่ค่อยนำไปใช้ ไม่ค่อยเห็นด้วยถ้าเรานำไปใช้แล้วต้องเปียกน้ำหรือเสียหาย แต่ถ้าชอบและจะใช้ช่วงนั้นจริงๆ ก็สามารถหาซื้ออุปกรณ์กันน้ำเหล่านี้ได้ง่ายในราคาที่ไม่แพงเกินไป

แม้ส่วนตัวจะมีไลฟ์สไตล์ยุคไซเบอร์สูง แต่จัดว่าโลกออนไลน์เป็นสื่อประเภทหนึ่งที่เอื้อต่อโลกความจริง คนรุ่นใหม่ยังสามารถยึดถือขนบธรรมเนียมประเพณีโบราณได้ การเล่นสงกรานต์ ไหว้พระ ทำบุญ หรือเคารพพ่อแม่ ก็ยังถือเป็นสิ่งที่สมควรปฏิบัติต่อไป มองว่าจะใช้ประโยชน์ด้านการสื่อสารจากเทคโนโลยีเพื่อบอกกล่าวสิ่งดีงามของประเทศไทยก็ไม่ถือเป็นเรื่องผิด ทั้งยังช่วยให้เกิดการรับรู้และโอกาสที่ดี โดยไม่ขัดแย้งกันแต่อย่างใด"

ต่าย-ชัชฎาภรณ์ จะไม่พกอุปกรณ์ไฮเทคที่เสี่ยงต่อการเปียกน้ำออกไปเล่น

ต่าย-ชัชฎาภรณ์ จะไม่พกอุปกรณ์ไฮเทคที่เสี่ยงต่อการเปียกน้ำออกไปเล่น


ชัชฎาภรณ์ ธนันทา นักแสดงสาว บอกว่า จะไม่มีทางพกอุปกรณ์ไฮเทคที่เสี่ยงต่อการเปียกน้ำออกไปเล่นสงกรานต์แน่นอน

"จะบอกว่าส่วนตัวไม่ค่อยวิ่งตามเทคโนโลยีและไม่นิยมบีบีเลย เคยใช้อยู่ช่วงนึงแต่รู้สึกว่ากลายเป็นกระแสเกินไป ไม่ค่อยชอบเวลาที่เห็นทุกคนก้มหน้าก้มตาแชทบีบีกันตลอดเวลาทั้งที่นั่งอยู่ด้วยกัน ดูเหมือนคนเราใส่ใจคนรอบข้างน้อยลง ฝากถึงน้องๆ ที่คิดจะพกมือถือไปเล่นสงกรานต์ จะบอกว่าถึงต่ายไม่เล่นแต่ก็ไม่ต่อต้าน เพราะทุกคนมีสิทธิ์ที่จะใช้ แต่ถ้าคิดจะใช้ช่วงสงกรานต์ก็ต้องดูแลทรัพย์สินของตัวเองให้ดี เงินทองหายาก ซื้อมาแต่ละเครื่องไม่ใช่ถูกๆ ถ้าต้องมาเสียเพราะทำหายหรือเปียกน้ำก็คงไม่เหมาะ อยากให้คิดว่าซื้อมาแล้วเราใช้คุ้มค่าหรือยัง

ถ้าได้ออกไปเล่นสงกรานต์ ต่ายก็พกมือถือไปนะแต่จะดูแลของตัวเองอย่างดี เด๊ย่วนี้มีซองกันน้ำขายทั่วไป จะหาซื้อมาใส่ป้องกันข้าวของๆ เราก็คงเป็นสิ่งที่สมควรทำ"

ปฐม อินทโรดม ผจก.ทั่วไป บริษัท เออาร์ไอพี แม่ทัพงานคอมมาร์ต

"พูดถึงสงกรานต์ก็ต้องนึกถึงเทศกาลท่องเที่ยว นึกถึงทะเล ปีนี้ตั้งใจจะไปภูเก็ตกับครอบครัว เพราะมีญาติอยู่ที่นั่นจึงเป็นโอกาสท่องเที่ยวและรวมญาติในคราวเดียว ไลฟ์สไตล์ด้านหนึ่งที่ไม่ค่อยมีใครรู้ คือ การถ่ายภาพ ชอบมากโดยเฉพาะภาพถ่ายจากกล้องฟิล์มและต้องเป็นฟิล์มขาว-ดำ เนื่องจากความเคยชินที่ใช้มานานและอารมณ์ละเอียดอ่อนจากภาพที่ได้ กล้องดิจิตอลก็ใช้นะแต่ใช้เวลาถ่ายภาพกับครอบครัวหรือถ่ายเล่นๆ

อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ยังพกติดตัวช่วงสงกรานต์ คงมีหลายอย่างทั้งกล้อง มือถือ และโน้ตบุ๊ค ถือเป็นประโยชน์ของเทคโนโลยี เชื่อว่าทุกบ้านต้องมีปัญหาเดียวกันคือสมาชิกในบ้านเดินทางไปไม่ครบ ซึ่งคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ตสามารถตอบสนองความต้องการดังกล่าวได้ ทั้งยังเห็นความเคลื่อนไหวได้ทั้งภาพและเสียง

คำแนะนำสำหรับการใช้กล้องในช่วงสงกรานต์ ถ้าจะเลือกวิธีที่ประหยัดก็ทำได้ง่ายๆ โดยการนำถุงกันความชื้นมาใส่และเปิดให้มีแต่เลนส์ที่ติดฟิวเตอร์โผล่ออกมา หรือาจเลือกใช้เลนส์ที่สามารถซูมได้ในระยะหนึ่ง หากลืมหรือไม่ได้เตรียมมาก็อาจใช้ถุงพลาสติกแทนได้ แต่ต้องเลือกถุงที่ค่อนข้างหนาและไม่มีรูรั่ว อาจใช้ลำบากขึ้นแต่ก็ถือว่าดีกว่าไม่ได้ป้องกัน นอกจากนี้ ยังมีเทคนิคการใช้เลนส์เทเลทำให้สามารถยืนได้ในระยะไกลแต่ยังได้ภาพถ่ายตามต้องการ และอาจได้มุมมองใหม่ๆ ที่สวยไปอีกแบบ

สำหรับมือใหม่ที่จะใช้เทคโนโลยีในเทศกาลสงกรานต์ ไม่จำเป็นต้องเริ่มต้นจากอุปกรณ์ราคาแพง ควรเลือกใช้วัสดุที่ง่ายต่อการประยุกต์ ทั้งมือถือ กล้อง หรือโน้ตบุ๊ค เชื่อว่าไม่จำเป็นต้องลงทุนก็สามารถดูแลได้ไม่แพ้สินค้าราคาแพง แต่ต้องพยายามหาข้อมูลอยู่เสมอ"

สุกรี พัฒนภิรมย์ เจ้าพ่อทวิตเตอร์ บอกว่าจะเฝ้ายามอยู่หน้าจอคอมที่กรุงเทพฯ ส่วนวิธีป้องกันอุปกรณ์ไอทีเมื่อไปเล่นน้ำ คือ กระเป๋ากันน้ำ

“ช่วงสงกรานต์ขอเก็บตัวอยู่ในกรุงเทพฯ และจะไม่เดินทางไปต่างจังหวัดแน่นอนเพราะคนเยอะ อาจมีไปทำบุญหรือเล่นสงกรานต์บ้างแต่ไม่ได้บ่อย ถ้าพูดถึงเรื่องเล่นน้ำคงเป็นลักษณะขึ้นรถกระบะตระเวนไปตามสถานที่ต่างๆ แต่ถึงอย่างไรก็ยังต้องแชทตลอดเวลาโดยเฉพาะช่วงที่ได้นั่งอยู่ในรถ ถ้ารู้ว่าต้องออกไปเปียกหรือโดนสาดน้ำก็จะเตรียมกระเป๋ากันน้ำใส่ให้เรียบร้อยและเก็บของทุกอย่างไว้ข้างใน ทั้งมือถือและกระเป๋าเงิน

ขอฝากถึงน้องๆ วัยรุ่นที่ติดแชทบีบีติดทวิตเตอร์ว่า อุปกรณ์เหล่านี้มักจะเสียและหายในช่วงนี้ จะเฮฮาปาร์ตี้อย่างไรก็ต้องระวังด้วย ไม่อย่างนั้นหลังจบงานก็ต้องวิ่งซื้อใหม่กันเป็นแถว คนที่สนุกสนานก็ต้องเกรงใจคนอื่นด้วย เพราะอุปกรณ์พวกนี้ราคาก็ไม่ใช่ถูกๆ ทำอะไรต้องนึกถึงใจเขาใจเราไว้บ้าง ตัวเจ้าของเองก็ต้องรู้จักดูแลรักษาของๆ ตัวเอง อาจแยกเอาไว้ต่างหากหรือหาวิธีป้องกัน

แม้เทคโนโลยีจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน การนำมาผสานกับประเพณีไทยโบราณอย่างสงกรานต์คงเป็นเรื่องที่สามารถเข้ากันได้อย่างกลมกลืน ด้วยประโยชน์ในการเชื่อมต่อและสื่อสารถึงกัน ถึงจะเป็นช่วงวันหยุดยาวของคนไทยแต่คนทั่วโลกไม่ได้หยุด ทำให้เราสามารถใช้ช่องทางเทคโนโลยีเพื่อติดต่อสื่อสารหรือทำงานได้โดยไม่ขาดตอน

แต่ถ้าอยากรู้ว่าสงกรานต์นี้เจ้าพ่อทวิตเตอร์คนดังจะทำอะไร ติดตามได้ที่ทวิตเตอร์ @sugree รับรองว่าอัพเดททุกความเคลื่อนไหวแน่นอน"

 



บทความจาก : ไทยรัฐ

 

ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี