หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
รวมกระทู้ทั้งหมด
เว็บบอร์ด » รวมกระทู้ทั้งหมด
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
รู้ไว้บ้าง หากคุณคิดไปทัวร์ตุรกี

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
รู้ไว้บ้าง หากคุณคิดไปทัวร์ตุรกี
โพสต์โดย goten , วันที่ 10 มิ.ย. 62 เวลา 10:33:56 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

เห็นที่เที่ยวตุรกีแต่ละแห่งแล้วอยากแพ็กกระเป๋าไปเที่ยวมันวันนี้เลย แต่ติดตรงไม่มีสตางค์ในกระเป๋านี่แหละ ใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวต่างประเทศสำหรับการลาพักร้อน อยากให้ลองพิจารณาตุรกีกันค่ะ ที่เที่ยวสวย ผู้คนน่ารัก น่าไปสัมผัสจริง ๆ ค่ะ แต่เรามารู้เกี่ยวกับตุรกีกันไว้บ้างก่อนก็ดีนะ

# สกุลเงินตุรกีจะเรียกว่า ลีราใหม่ตุรกี (New Turkish Lira) ตัวย่อสกุลเงิน คือ TRY สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปเที่ยวตุรกี ตอนนี้สามารถแลกเงินตุรกีได้แล้วในเมืองไทย หรือใครจะแลกเป็นเงินยูโรไปก็ได้ค่ะ ร้านค้าในเมืองใหญ่ ๆ ก็รับเงินยูโร แต่ให้ดีที่สุดแลกเป็นเงินตุรกีดีกว่า

# ตุรกีเป็นประเทศที่มีแหล่งท่องเที่ยวสวย ๆ เยอะมาก เมืองท่องเที่ยวที่น่าสนใจ อาทิ เมืองอิสตันบูล, เมืองอังการา, เมืองแคปพาโดเชีย (Cappadocia), เมืองอันตัลยา (Antalya), เมืองปามุกกาเล (Pamukkale), เมืองโบดรัม (Bodrum), เมืองเอฟิซัส (Ephesus), เมืองไกเซรี (Kayseri), เมืองมาร์ดิน (Mardin) เป็นต้น

# ที่เที่ยวตุรกีที่โด่งดังมีหลายแห่งมาก ๆ ค่ะ 10 แห่งที่ไม่ควรพลาดเลยเมื่อไปเที่ยวตุรกี ได้แก่

- Hagia Sophia อดีตเคยเป็นโบสถ์ของศาสนาคริสต์ นิกายอีสเทิร์นออร์ทอดอกซ์ แล้วเปลี่ยนมาเป็นสุเหร่า ปัจจุบันเป็นพิพิธภัณฑ์เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชม
- Cappadocia เมืองโบราณที่ตั้งอยู่ในหุบเขาหินทราย บางจุดถูกกัดกร่อนจนมีรูปทรงคล้ายกับปล่องไฟหรือดอกเห็ด บางพื้นที่ยังมีหมู่บ้านโบราณที่อยู่ตามซอกหลืบเขาให้ชมด้วย
- Ephesus เมืองกรีกโบราณทางฝั่งตะวันตกของอานาโตเลียในจังหวัดอิซเมียร์
- Pamukkale เนินเขาหินปูนสีขาวสะอาดตา มีลักษณะเป็นแอ่งน้ำลดหลั่นกันลงมาตามแนวเชิงเขา มีน้ำสีฟ้าสวยใส ไม่เหมือนที่ใดในโลก
- Mount Nemrut หุบเขาอันเป็นหลุมฝังศพของ Antiochus I (ช่วง 63-64 ปีก่อนคริตศักราช) ซึ่งปัจจุบันเต็มไปด้วยรูปปั้นศีรษะคนขนาดใหญ่จำนวนมาก
- Bodrum Castle พิพิธภัณฑ์โบราณคดีใต้น้ำขนาดใหญ่ มีลักษณะเป็นปราสาทหินริมทะเล สร้างขึ้นตั้งแต่ช่วงต้นทศวรรษที่ 14
- Hierapolis Theatre โรงละครกรีกโบราณขนาดใหญ่
- Sultan Ahmed Mosque มัสยิดสุลต่านอาเหม็ด มัสยิดทที่มีความยิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองิสตันบูล และยังมีสถาปัตยกรรมที่สวยงามจับตา
- Aspendos Theatre โรงละครกรีกโบราณ สร้างมาตั้งแต่ 155 ปีก่อนคริตศักราช
- Topkapı Palace พระราชวังโทพคาปึ เดิมเป็นที่ประทับหลักของสุลต่านแห่งจักรวรรดิออตโตมัน ปัจจุบันเป็นสถานที่รับรองของรัฐ และเป็นสถานที่เก็บสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทางศาสนาอิสลาม

# เมืองอิสตันบูล เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวของตุรกี หากใครไปเยือนอิสตันบูลก็ไม่ควรพลาดไปเที่ยวที่เที่ยวอิสตันบูลเหล่านี้ อาทิ Hagia Sophia, Topkapı Palace, Sultan Ahmed Mosque, Basilica Cistern, Hippodrome of Constantinople, Grand Bazaar, Suleymaniye Mosque, Museum of Turkish and Islamic Arts, Little Hagia Sophia Mosque, Yedikule Fortress, Uskudar เป็นต้น

# ที่พักตุรกี ถ้าเป็นเมืองใหญ่ ๆ ก็จะมีให้เลือกหลายระดับค่ะ ตั้งแต่โฮสเทล เกสต์เฮ้าส์ ไปจนถึงโรงแรมหรูหรา แล้วแต่งบประมาณของแต่ละคน ส่วนที่อิสตันบูลย่านที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวจะอยู่ในย่าน Taksim Square และย่าน Sultanahmet

# การเดินทางในประเทศตุรกี ถ้าเป็นการเดินทางข้ามเมืองคนตุรกีนิยมที่จะเดินทางโดยใช้บริการรถโดยสารประจำทาง เรือ และเครื่องบินภายในประเทศ ส่วนการเดินทางในเมืองใหญ่ ๆ ก็จะมีรถไฟฟ้าใต้ดินให้บริการ ถ้าไปเที่ยวอิสตันบูลแนะนำให้ลองนั่งรถรางไฟฟ้า (Tram) ดูค่ะ บรรยากาศเหมือนยุโรปเลยล่ะ

# อาหารตุรกี มีหลากหลายแบบให้เลือกกิน ไม่ว่าจะเป็น Menemen, Kebab, Kuzu Tandir, Lahmacun, Durum Donerm, Manti, Baklava, Dondurma เป็นต้น

# ของฝากจากประเทศตุรกี มีผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจมากมายเลยค่ะ โดยเฉพาะสินค้าหัตถกรรม ซึ่งจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ของฝากที่ไม่ควรพลาด อาทิ กาแฟและชาตุรกี, เครื่องชงกาแฟและชาตุรกีขนาดเล็ก, ขนมพื้นเมืองตุรกี (Turkish Delight), ผลิตภัณฑ์อาบน้ำพื้นเมืองตุรกี, เครื่องรางตุรกี (Nazar Boncugu), ถ้วยชามเซรามิก, เครื่องปั้นดินเผา, เครื่องประดับ, ผ้าพันคอ, โคมไฟกระจกสี, เครื่องเทศ, พรม เป็นต้น

# ถ้าต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการท่องเที่ยวตุรกี สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ goturkeytourism.com

# ในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินขณะเที่ยวในตุรกี สามารถติดต่อสถานทูตไทย

ที่มา : ทัวร์ตุรกี

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 365

แสดงความคิดเห็น โดย goten IP: Hide ip , วันที่ 10 มิ.ย. 62 เวลา 10:33:56
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี