หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
รวมกระทู้ทั้งหมด
เว็บบอร์ด » รวมกระทู้ทั้งหมด
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ลำพูนไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม รวมสะสม 4ราย รอผลตรวจ 1 ราย

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ลำพูนไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม รวมสะสม 4ราย รอผลตรวจ 1 ราย
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 03 เม.ย. 63 เวลา 21:54:04 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV



ลิงก์ผู้สนับสนุน
ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

📌📌 วันที่ 3 เมษายน 63 ลำพูน ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 เพิ่ม มั่นใจจำกัดวงแพร่ระบาดได้ สั่งกักผู้เกี่ยวข้อง 14 วันต่อเนื่อง แม้ตรวจไม่พบเชื้อ

สรุปข้อมูลผู้ติดเชื้อลำพูน ประจำวันที่ 3 เมษายน 2563 ผู้ติดเชื้อสะสม 4 ราย ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม ไม่พบจุดใหม่ของการแพร่เชื้อ มั่นใจจำกัดวงแพร่ระบาดได้ ยังคงสั่งกักผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด 14 วันต่อเนื่อง แม้ตรวจไม่พบเชื้อแล้วก็ตาม

วันที่ 3 เมษายน 2563 เวลา 15.00 น. ที่ ศาลาประชาคม ศาลากลางจังหวัดลำพูน นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดลำพูน มอบหมายให้นายวรยุทธ เนาวรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย นายแพทย์ สุริยพงณช์ สุริยะพงฑากุล รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำพูน และนายแพทย์พงษ์ศักดิ์ โสภณ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำพูน แถลงข่าวกับสื่อมวลชน ต่อสถานการณ์โควิด 19 ในพื้นที่ มีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อ สะสม 4 ราย ไม่พบผู้ป่วยรายใหม่ โดยมีรายละเอียดและความคืบหน้า ดังนี้

ผู้ป่วยรายที่ 1 ชายไทย อายุ 39 ปี เดินทางกลับมาจากประเทศอินโดนีเซีย ผู้สัมผัสใกล้ชิดคือแม่ ผลตรวจแม่ยืนยันไม่ติดเชื้อ ขณะนี้ยังคงเข้ารับการรักษาอยู่ในโรงพยาบาล อาการป่วยอยู่ในกลุ่มไม่รุนแรง หมอให้การรักษาตามอาการทั่วไป

ผู้ป่วยรายที่ 2 ชายไทย อายุ 30 ปี ทำงานสถานบันเทิงในจังหวัดเชียงใหม่ ผู้สัมผัสใกล้ชิด 1 รายที่ติดเชื้อ คือ ภรรยา ซึ่งนับเป็นผู้ป่วยรายที่ 3 ของลำพูน ขณะนี้ยังเข้ารับการรักษาอยู่ในโรงพยาบาล อาการป่วยอยู่ในกลุ่มไม่รุนแรง หมอให้การรักษาตามอาการทั่วไป

ผู้ป่วยรายที่ 3 เพศหญิง เป็นภรรยาของผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อรายที่ 2 ทำงานอยู่ที่บริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่ง สัมผัสใกล้ชิดกับกลุ่มเพื่อร่วมงานที่สนิทกันอยู่ในแผนกเดียวกัน 2 ราย ตรวจพบเพื่อนสนิท 1 รายที่ติดเชื้อ นับเป็นผู้ป่วยรายที่ 4 ของลำพูน

ผู้ป่วยรายที่ 4 หญิงไทย อายุ 32 ปี เป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อรายที่ 3 เป็นเพื่อนร่วมงานในห้องเดียวกัน ดูดน้ำกระติกเดียวกัน ทั้งยังมีประวัติสัมผัสใกล้ชิดกับกลุ่มคนใน 4 ส่วน ดังนี้

- ส่วนที่ 1 กลุ่มคนในครอบครัว สัมผัสใกล้ชิดกับสามีเพียง 1 คน ผลตรวจยืนยันไม่พบเชื้อ แต่ยังคงให้สามีและเพื่อนร่วมงานของสามี อีกจำนวน 16 คน กักตัวที่บ้าน เป็นเวลา 14 วัน ต่อไป

- ส่วนที่ 2 กลุ่มเพื่อนที่ทำงานเดียวกัน แบ่งเป็น 2 ส่วน เพื่อนที่ทำงานใกล้ชิด 1 คน เพื่อนที่ทำงานคนละแผนกกัน 9 คน รวมเป็น 10 คน ซึ่งถือเป็นเพื่อนที่ทำงานใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายที่ 3 และ 4 ผลตรวจของเพื่อนทุกคนยืนยันไม่พบเชื้อ ทั้งนี้ นายอำเภอ ได้ดำเนินการออกคำสั่งกักตัวที่บ้าน เป็นเวลา 14 วัน ต่อเนื่องไป

- ส่วนที่ 3 กลุ่มผู้มารับบริการบริษัทขนส่งเอกชน สาขานิคมลำพูน ซึ่งเป็นสถานที่ทำงานของผู้ป่วยรายที่ 3 และ 4 เจ้าหน้าที่ได้นำข้อมูลจากการมาใช้บริการมาประกอบการเฝ้าระวังสอบสวนโรค แยกความเสี่ยงมากน้อย หรือไม่เสี่ยงเลยเป็นรายกรณี ตรวจสอบแล้วพบมีความเสี่ยงน้อย หรือไม่มีความเสี่ยงเลย ขณะนี้ออกคำสั่งนำเข้าสู่ระบบกักตัวที่บ้าน เพื่อเฝ้าระวังสังเกตอาการต่อเนื่อง เป็นเวลา 14 วัน

- ส่วนที่ 4 กลุ่มผู้มารับบริการ ณ สถานที่ที่ผู้ป่วยรายที่ 4 เข้าไปใช้บริการ 2 จุด ตามประกาศสำนักงานสาธารณสุข ลงวันที่ 1เมษายน 2563 มีข้อแนะนำให้แยกตนเองและสังเกตอาการใกล้ชิดเป็นเวลา 14 วัน หากมีไข้ร่วมกับมีอาการทางเดินหายใจ ได้แก่ ไอ น้ำมูก เจ็บคอ หายใจเหนื่อยหอบ ให้ไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน ส่วนผู้สัมผัสที่มีความเสี่ยงสูง จากจุดที่ผู้ติดเชื้อไปใช้บริการ มีรายละเอียด แยกเป็น 2 จุด ได้แก่

- จุดที่ 1 ห้างสรรพสินค้า ได้นำพนักงานจากร้านขนมโดนัท เพศหญิง จำนวน 1 ราย เข้ามาเฝ้าระวังสังเกตอาการในโรงพยาบาล และรับการตรวจหาเชื้อแล้ว ผลตรวจยืนยันไม่พบเชื้อ ในส่วนของร้านขายไอศกรีม มีพนักงานขายที่มีประวัติสัมผัส 4 ราย นำเข้ามาเฝ้าระวังสังเกตอาการในโรงพยาบาลแล้ว ผลตรวจยืนยันไม่พบเชื้อ ยังคงให้เฝ้าระวังสังเกตอาการต่อเนื่อง เป็นเวลา 14 วัน อนึ่ง กลุ่มผู้มาใช้บริการตามวันเวลาที่ประกาศ ติดต่อเพื่อขอรับคำแนะนำจากศูนย์ประสานงานโควิด 19 ลำพูนแล้ว จำนวนกว่า 330 ราย ดำเนินการออกคำสั่งให้กักตัว เฝ้าระวังสังเกตอาการที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน

- จุดที่ 2 ตลาดสันปูเลย หมู่ที่ 13 บ้านสันปูเลย ตำบลมะเขือแจ้ อำเภอเมืองลำพูน เข้าไปสอบสวนโรคแล้ว พบว่าผู้ป่วยรายที่ 4 มีประวัติไปซื้อของจากร้านค้าเจ้าประจำเพียง 1 ร้านเท่านั้น มีผู้สัมผัส จำนวน 2 ราย ขณะนี้นำเข้ามาเฝ้าระวังสังเกตอาการในโรงพยาบาลแล้ว เก็บตัวอย่างส่งตรวจหาเชื้อ ผลตรวจยืนยันไม่พบเชื้อ แต่ยังคงให้เฝ้าระวังสังเกตอาการต่อเนื่อง เป็นเวลา 14 วัน เช่นกัน

ทั้งนี้ จังหวัดลำพูน พยายามอย่างเต็มที่ที่จะควบคุมไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดเป็นวงกว้าง จะเห็นได้ว่าขณะนี้จังหวัดลำพูน ไม่พบจุดใหม่ของการแพร่เชื้อ จุดเกิดโรคมีเพียง 2 จุด และได้จำกัดวงของการแพร่ระบาดไว้ ด้วยการกักตัวผู้ที่เกี่ยวข้องและมีสัมผัสใกล้ชิด กับกลุ่มของผู้ป่วยรายที่ 2 รายที่ 3 และรายที่ 4 ไว้ก่อนเป็นเวลา 14 วัน แม้ผลตรวจจะไม่พบว่าติดเชื้อแล้วก็ตาม ทั้งยัง ได้กล่าวชื่นชมและขอบคุณชาวลำพูนทุกคน ที่อดทนและร่วมกันระมัดระวัง ดูแลตนเองได้เป็นอย่างดี เน้นย้ำให้ทุกคนปฏิบัติตนตามคำแนะนำ โดยเฉพาะการเว้นระยะห่างทางสังคม “Social Distancing” ซึ่งจะช่วยหยุดการแพร่ระบาดของโรคได้

ศูนย์ข่าวโควิด 19 ลำพูน 3 เมษายน 63

Cr.ครูนัท ศูนย์สตรีฯ

 

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

กระทู้/ข่าว อื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 3190

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 03 เม.ย. 63 เวลา 21:54:04
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี