หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
รวมกระทู้ทั้งหมด
เว็บบอร์ด » รวมกระทู้ทั้งหมด
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ม.แม่โจ้ ปิดโรงพยาบาลสนาม เตรียมถอดบทเรียน “แม่โจ้โมเดล”

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ม.แม่โจ้ ปิดโรงพยาบาลสนาม เตรียมถอดบทเรียน “แม่โจ้โมเดล”
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 07 พ.ค. 64 เวลา 16:08:11 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV



ลิงก์ผู้สนับสนุน
ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ม.แม่โจ้ ปิดโรงพยาบาลสนาม เตรียมถอดบทเรียน “แม่โจ้โมเดล”

มหาวิทยาลัยแม่โจ้ แถลงปิดโรงพยาบาลสนามและขอบคุณทุกความร่วมมือที่ร่วมกันสู้ภัยโควิด-19 มากว่า 20 วัน พร้อมย้ายผู้สัมผัสเชื้อที่เหลือเข้าพักฟื้นที่ MJU Well-beling Hospitech และเตรียมถอดบทเรียน แม่โจ้โมเดล เพื่อเป็นแนวทางแก่พื้นที่อื่นต่อไป

วันนี้ (7 พ.ค. 64) ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และ ศาสตราจารย์ ดร.นายแพทย์สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ปลัดกระทรวงฯ ร่วมแถลงข่าวผ่านระบบออนไลน์ เกี่ยวกับการปิดให้บริการโรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยแม่โจ้ “ขอบคุณทุกดวงใจ ร่วมสู้ภัยโควิด 19” ร่วมด้วย รองศาสตราจารย์ ดร.วีระพล ทองมา อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ นายแพทย์วรวุฒิ โฆวัชรกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสันทราย และ นายศิวะ ธมิกานนท์ นายอำเภอสันทราย เป็นผู้ร่วมแถลงข่าว ณ ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ (โซนบี) มหาวิทยาลัยแม่โจ้ พร้อมถ่ายทอดสดการแถลงข่าวทาง Facebook มหาวิทยาลัยแม่โจ้

ทั้งนี้ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกเดือนเมษายน และจังหวัดเชียงใหม่ได้มีการตรวจพบจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนส่งผลให้โรงพยาบาลหลัก และโรงพยาบาลสนามที่มีอยู่ก่อนหน้า ไม่เพียงพอต่อการรองรับผู้ติดเชื้อเข้ารับการรักษา จึงได้มีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามภายในมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ตามประกาศศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอสันทราย (ศปก.อ.) เพื่อสนับสนุนการแก้ไขวิกฤติโรคระบาด และสนองนโยบายกระทรวง อว. ที่ให้มหาวิทยาลัยในส่วนภูมิภาคสนับสนุนการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม โดยทางโรงพยาบาลสันทราย อำเภอสันทราย และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ เป็นผู้กำกับดูแลมาตรฐานความปลอดภัย มาตรการทางสาธารณสุข และการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด

 

โอกาสนี้ ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.กระทรวง อว. ได้กล่าวขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมกันแก้ไขสถานการณ์แพร่ระบาดได้อย่างรวดเร็ว และทำให้เห็นศักยภาพในระบบสาธารณสุข หน่วยงานส่วนท้องถิ่น และพลังของชาวอุดมศึกษาที่ทำให้เกิดพลังของการต่อสู้กับวิกฤติในครั้งนี้อย่างเห็นได้ชัด พร้อมกล่าวว่า มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ไม่เพียงทำหน้าที่แค่การสอนหรืองานวิจัยเท่านั้น หากแต่ในยามคับขัน บ้านเมืองมีปัญหาก็สามารถช่วยแก้ไขสถานการณ์ได้ ซึ่งในวันที่จังหวัดเชียงใหม่ต้องการโรงพยาบาลสนามเพิ่ม ซึ่งหาไม่ได้ง่ายนั้น เนื่องจากต้องมีความเหมาะสมและมีความพร้อมในทุกด้าน มหาวิทยาลัยแม่โจ้ก็ได้ทำหน้าที่กองหนุนที่เหนือความคาดหมาย และสามารถเปิดเป็นโรงพยาบาลสนามได้ภายในเวลา 48 ชม.

ด้านนายศิวิ ธมิกานนท์ นายอำเภอสันทราย ได้กล่าวถึงการให้ความร่วมมือของปกครองท้องถิ่นในการดำเนินงานโรงพยาบาลสนามว่า นับเป็นความภาคภูมิใจของทุกหน่วยงานในพื้นที่ที่ร่วมกันฝ่าวิกฤติในครั้งนี้ โดยมีบุคลากรหมุนเวียนกันมาสนับสนุนการดำเนินงานกว่า 800 คน และคอยอำนวยการในด้านต่าง ๆ อย่างดีที่สุด ภายใต้แนวทางการทำงานคือ “คิดให้ลึก คิดให้กว้าง คิดให้รอบคอบ และเดินหน้าไปด้วยกัน”

ขณะที่ รองศาสตราจารย์ ดร.วีระพล ทองมา อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เปิดเผยว่า โรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ได้เปิดรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 เฉพาะผู้หญิง จำนวน 420 เตียง ซึ่งผ่านการคัดกรองกระบวนการทางการแพทย์มาแล้ว ตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน 2564 โดยตลอดระยะเวลาการดำเนินการ โรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ได้รับการสนับสนุนการบริจาคเงิน และสิ่งของจำเป็นที่ต้องใช้ประจำวันจากหน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชน ศิษย์เก่า ประชาชน อย่างต่อเนื่อง กว่า 1 หมื่นราย ซึ่งแสดงให้เห็นความร่วมมือร่วมใจอย่างเต็มกำลังของทุกภาคส่วนในการช่วยกันสู้ภัยโควิด-19 ให้ผ่านพ้นวิกฤตในครั้งนี้ ขณะที่ยอดการใช้เตียงสะสม ณ วันที่ 7 พฤษภาคม 2564 คงเหลือเพียง 19 เตียง ซึ่งจะมีการส่งผู้สัมผัสเชื้อทั้งหมดเข้าพักฟื้นที่ MJU Well-beling Hospitech ในวันนี้ โดยมีการแยกพักห้องละสองคน มีห้องน้ำในตัว และมีระบบดูแลสุขภาพ รักษาความปลอดภัยเป็นอย่างดี

สำหรับมาตรการรองรับในระยะยาว ทางมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ได้ร่วมกับ โรงพยาบาลสันทราย และอำเภอสันทราย ได้จัดตั้งโรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัย ส่วนขยาย (สถานพักฟื้นและดูแลสุขภาพ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ : MJU Well-beling Hospitech) เพื่อรองรับการรักษาผู้สัมผัสเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ซึ่งจะเน้นผู้สัมผัสเชื้อในกลุ่มนักศึกษาและบุคลากรของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ กลุ่มผู้พิการตามความเห็นของแพทย์ กลุ่มผู้สัมผัสเชื้อทั้งครอบครัว หรือเด็กเล็กที่ต้องมีผู้ติดตามดูแล ตามความเห็นแพทย์ และกลุ่มผู้สัมผัสเชื้ออื่นๆตามข้อวินิจฉัยของแพทย์ โดยโรงพยาบาลสันทราย เป็นผู้วางระบบบริหารจัดการ และปฏิบัติงานด้านการแพทย์ ด้านอำเภอสันทรายจะสนับสนุน ประสานงาน อำนวยความสะดวก ด้านปกครองท้องถิ่น ชุมชนในอำเภอสันทราย หน่วยงานรัฐที่เกี่ยวของ และมหาวิทยาลัยแม่โจ้เป็นผู้จัดเตรียมสถานที่ โดยทำงานร่วมกันของวิทยาลัยนานาชาติ และคณะพยาบาลศาสตร์ ปรับปรุงห้องพักของศูนย์การศึกษาและการฝึกอบรมนานาชาติ จำนวน 100 เตียง พร้อมทั้งสนับสนุนการบริหารจัดการ อำนวยความสะดวกในการปฏิบัติงานของแพทย์ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

ในการนี้ ได้มีการมอบช่อดอกไม้ให้แก่ตัวแทนแพทย์ พยาบาล สาธารณสุข กรมการปกครอง ปกครองท้องถิ่น และนายกสมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้ เพื่อแสดงความขอบคุณแก่ผู้มีส่วนในการดำเนินงานของโรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยแม่โจ้

 

ที่มา : นันธิกา กิจปาโล/ศราวุธ เจิมจันทร์ ข่าว-ภาพ  สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่/ สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 กรมประชาสัมพันธ์ 

 

 

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

กระทู้/ข่าว อื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 686

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 07 พ.ค. 64 เวลา 16:08:11
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี