หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
รวมกระทู้ทั้งหมด
เว็บบอร์ด » รวมกระทู้ทั้งหมด
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
บุกรวบ 'บิว ช่านะ' ตัวท็อป Blacklistseller หลอกขายสุนัขไซบีเรียนฮัสกี้ผ่านเฟซบุ๊กอวตาร อ้างตกงาน ทำมาแล้ว 4 ปี ผู้เสียหายกว่า 100 คน

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
บุกรวบ 'บิว ช่านะ' ตัวท็อป Blacklistseller หลอกขายสุนัขไซบีเรียนฮัสกี้ผ่านเฟซบุ๊กอวตาร อ้างตกงาน ทำมาแล้ว 4 ปี ผู้เสียหายกว่า 100 คน
โพสต์โดย คนข่าว , วันที่ 12 ส.ค. 65 เวลา 13:13:50 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ตำรวจ PCT ซ้อนแผนล่อซื้อ บุกรวบ 'บิว ช่านะ' ตัวท็อป Blacklistseller หลอกขายสุนัขไซบีเรียนฮัสกี้ผ่านเฟซบุ๊กอวตาร อ้างตกงาน ทำมาแล้ว 4 ปี ผู้เสียหายกว่า 100 คน 

สืบเนื่องจากนักวิเคราะห์แผนประทุษกรรมของ ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) หรือ POLICE CYBER TASKFORCE (PCT) ชุดที่ 5 ได้วิเคราะห์ข้อมูลจากฐานข้อมูลการรับแจ้งความออนไลน์แพลตฟอร์มของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. โดยพบว่า มีข้อมูลผู้เสียหายจำนวนมากได้ถูกคนร้ายฉ้อโกงขายของทางออนไลน์ โดยเฟซบุ๊กที่มิจฉาชีพรายนี้เคยใช้หลอกลวงมีชื่อว่า บิว ช่านะ, บิว สักวันจะดีพอ, ทำดีได้แค่ไหน ก็พอไดแล้ว, ลิเวอร พุ และ สิ่งที่ขาดหายไป ไม่มีวันกลับ โดยมิจฉาชีพรายนี้หลอกขายสินค้าหลายชนิด เช่น สุนัข, ตัวนาก, จักรยานไฟฟ้า, รถยนต์, อาหารนก, พระเครื่อง, โทรศัพท์มือถือ ฯลฯ แต่โดยช่วงหลังมิจฉาชีพรายนี้มักหลอกขายสุนัข เพราะรับว่ากลุ่มคนรักสัตว์จะเป็นคนมีจิตใจดี โดยแผนประทุษกรรมจะใช้เฟซบุ๊กที่ไม่ปรากฏตัวตน (เฟซบุ๊กอวตาร) เข้าไปตามเพจขายของต่าง ๆ และจะโพสต์ขายสินค้าหรือสัตว์เลี้ยงในกลุ่มนั้นๆ โดยจะขายถูกกว่าราคาจริงมาก และมีการโพสต์ซ้ำ ๆ หลาย ๆ ครั้งเพื่อให้มีเหยื่อหลงเชื่อ และมิจฉาชีพรายนี้จะใช้เทคนิคการตั้งราคาสินค้าและการมัดจำให้อยู่ในความเสียหายไม่มาก เพื่อประสงค์ให้ผู้เสียหาย “ปล่อยผ่าน” ไม่แจ้งความดำเนินคดี 

เมื่อเวลาประมาณ  11.00 น. วันที่ 11 สิงหาคม 2565 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะผอ.ศปอส.ตร สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์  ผบก.สส.ภ.2 ในฐานะ หัวหน้าชุดปฏิบัติการ PCT ชุดที่ 5, พ.ต.อ.สหัส ใจเย็น รอง ผบก.สส.ภ.2, พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง ผกก.(สอบสวน) บก.สส.ภ.2, พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.สส.ภ.จว.ระยอง, พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ หาญแท้ รอง ผกก.1ฯ, พ.ต.ต.วรุตม์  คำหล้า สว.กก.วิเคราะห์ฯ, ร.ต.อ.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ รอง สว.กลุ่มงานการข่าวฯ, ร.ต.อ.วรภัทร แสงเทียนประไพ รอง สว.กก.2 บก.สส.ภ.2, ร.ต.อ.หญิง ธิดารัตน์ ผดุงประเสริฐ รอง สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.ภ.2 กับพวก ร่วมกันสืบสวนจนนำไปสู่การจับกุมตัว นายรัฐพลฯ  หรือ บิว โมรานอก อายุ 34 ปี  ผู้ต้องหา อยู่บ้านที่ ต.นาตาขวัญ อ.เมืองระยอง จว.ระยอง เป็นบุคคลตามหมายจับ  3 หมาย คือ

1. หมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ที่ 180/2563 ลงวันที่ 17 เมษายน 2563 ข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน”

2. หมายจับศาลอาญาธนบุรีที่ 324/2564 ลงวันที่ 7 กรกฎาคม 2564 ข้อหา “ฉ้อโกงประชาชนและโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน”

3. หมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ 344/2565 ลงวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน”

พร้อมด้วยของกลาง จำนวน 2 รายการ คือ

1. โทรศัพท์มือถือเครื่องที่ใช้โทรหลอกผู้เสียหาย 

2. สมุดบัญชีธนาคารจำนวน 1 เล่ม

โดยกล่าวหาว่า “ฉ้อโกงประชาชน, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” กล่าวคือ ชุดปฏิบัติการ PCT ชุดที่ 5 ได้เฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวในกลุ่มเพจในเฟซบุ๊กจนพบว่าคนร้ายได้โพสต์ข้อความขายลูกสุนัขพันธ์ุไซบีเรียนฮัสกี้ จำนวน 2 ตัว บนกลุ่ม “น้องหมาสายพันธุ์เล็ก” เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดต่อขอซื้อ จนสืบสวนทราบว่า นายรัฐพล โมรานอก ได้หลบหนีมาอยู่ที่ ต.บางโฉลง อ.บางพลี จว.สมุทรปราการ จึงได้ขออนุมัติศาลจังหวัดสมุทรปราการออกหมายค้น ของศาลจังหวัดสมุทรปราการที่ 489 /65 ลงวันที่ 11 สิงหาคม 2565 จนกระทั่งได้นำหมายค้นดังกล่าวเข้าตรวจค้นห้องดังกล่าว พบ นายรัฐพล โมรานอก ผู้ต้องหาตามหมายจับ จึงได้ทำการจับกุมตัวตามหมายจับ และจากการตรวจค้นพบพยานหลักฐาน จำนวน 2 รายการ คือโทรศัพท์มือถือเครื่องที่ใช้โทรหลอกเหล่าผู้เสียหายและสมุดบัญชีธนาคารจำนวน 1 เล่ม จากการขยายผลยังพบว่า นายรัฐพลฯ ได้กระทำความผิดอยู่อย่างต่อเนื่อง เพราะในโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องหามีประวัติการสนทนาซึ่งอยู่ระหว่างหลอกขายสุนัขอยู่อีกไม่ต่ำกว่า 5 รายและในห้วงเวลา 4 ปีที่ผ่านมา ที่ผู้ต้องหาหลอกลวงประชาชนได้สำเร็จจำนวนกว่า 115 ราย และจะทำการบล็อกการติดต่อทันที

ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยรับว่า “ตนเองตกงานและมีเพียงงานพาร์ตไทม์เล็ก ๆน้อย ๆ ทำให้รายได้ไม่เพียงพอ จึงหันมาโกงชาวบ้านโดยทำมาได้ 4-5 ปี และช่วงหลังที่หลอกขายสุนัขเพราะว่าคนเลี้ยงสัตว์เป็นคนใจดี หลอกง่าย และยอมรับว่าแอบเอาบัญชีแม่ยายมาใช้รับเงินจากการโกงโดยอ้างว่าแม่ยายไม่รู้เรื่อง และเงินที่ได้จากการโกงนั้นบางส่วนได้นำไปให้กับแฟนสาวอีกคนที่อยู่ จว.นราธิวาส โดยที่ต้องโกงเพราะตนเองไม่มีงานทำ  พอได้โกงมาเรื่อย ๆ ก็ติดเป็นนิสัย”

จากการตรวจสอบเป็นบุคคลที่มีประวัติการถูกดำเนินคดีจำนวน 9 คดี ดังนี้

1. วันที่ 30 มีนาคม 2550 ถูกดำเนินคดีข้อหา “ทำร้ายร่างกายจนเป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำร้ายรับอันตรายสาหัส” พื้นที่สภ.จอมทอง จว.เชียงใหม่

2. วันที่ 8 เมษายน 2551 ถูกดำเนินคดีข้อหา “พ.ร.บ.ความผิดเกี่ยวกับรับราชการทหาร” พื้นที่ สภ.จอมทองจว.เชียงใหม่

3. วันที่ 19 พฤศจิกายน 2557 ถูกดำเนินคดีข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน” พื้นที่ สภ.ช้างเผือก จว.เชียงราย

4. วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2558 ถูกดำเนินคดีข้อหา “ยักยอกทรัพย์” พื้นที่ สน.บางซื่อ

5. วันที่ 6 พฤษภาคม 2564 ถูกดำเนินคดีข้อหา “ฉ้อโกงประชาชนและโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” พื้นที่ สน.บางขุนเทียน

6. วันที่ 28 มีนาคม 2565 ผู้เสียหายได้แจ้งความร้องทุกข์เรื่องหลอกให้โอนเงินซื้อสุนัข พื้นที่ สน.คลองตัน

7. วันที่ 6 มิถุนายน 2565 ถูกดำเนินคดีข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน,นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” พื้นที่ สน.ทองหล่อ

8. วันที่ 9 เมษายน 2565 ผู้เสียหายได้แจ้งความร้องทุกข์เรื่องหลอกให้โอนเงินซื้อสุนัข สภ.เกาะพะงันจว.สุราษฎร์ธานี

9. วันที่ 7 สิงหาคม 2565 ผู้เสียหายได้แจ้งความร้องทุกข์เรื่องหลอกให้โอนเงินซื้อสุนัข สภ.เมืองลำพูน

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำตัว นายรัฐพลฯ พร้อมของกลางทั้งหมดนำส่งพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 กล่าวว่า คดีนี้สืบสวนได้จากระบบการรับแจ้งความออนไลน์ตามนโยบายของพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ผู้ต้องหารายนี้ถูกดำเนินคดีกว่า 9 คดี ซึ่งหากรวมกับข้อมูลในโลกโซเชียลจะมีผู้เสียหายถูกหลอกลวงและยังไม่แจ้งความดำเนินคดีอีกกว่า 100 คดี และคนร้ายมีจิตวิทยาในการสนทนา รู้จักสร้างความน่าเชื่อถือ และมีความชำนาญจนมีประสบการณ์และทำจนเป็นสันดาน จึงอยากขอประชาสัมพันธ์ผู้เสียหายรายใด เคยถูกมิจฉาชีพรายนี้หลอกลวง ขอให้ไปแจ้งความเข้าระบบการรับแจ้งความออนไลน์ไว้ เพื่อจะดำเนินคดีกับผู้ต้องหารายนี้ให้ถึงที่สุดต่อไป

ศูนย์ PCT 081-866-3000 เวลาราชการ หรือ www.pct.police.go.th ตลอด 24 ชม.

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 702

แสดงความคิดเห็น โดย คนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 12 ส.ค. 65 เวลา 13:13:50
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี