หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ตร.เชียงใหม่ จับหนุ่มลำพูน เปิดแหล่งขายส่งกาแฟลดความอ้วนเถื่อน

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ตร.เชียงใหม่ จับหนุ่มลำพูน เปิดแหล่งขายส่งกาแฟลดความอ้วนเถื่อน
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 04 ต.ค. 55 เวลา 10:37:18 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ตำรวจสนธิกำลังสาธารณสุขเชียงใหม่  บุกยึดอาหารเสริมลดอ้วน-หน้าขาวผสมยาอันตรายมากกว่า 1,000 รายการ ข้างห้างดังฯ

ค่ำวันที่ 3 ตุลาคม 2555  พล.ต.ท.ชำนาญ รวดเร็ว รอง ผบช.ภ.5  พ.ต.ท.สวัสดิ์ หล้ากาศ รอง ผกก.สส.สภ.เมือง จ.เชียงใหม่ พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์ สว.สส. พ.ต.ต.ยุทธการ เมธา สว.สส.  พร้อมด้วยนายแพทย์วัฒนา กาญจนกามล นายแพทยสาธารณสุข จ.เชียงใหม่ นายอิศรา นานาวิชิต หัวหน้ากลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค สำนักงานสาธารณสุข จ.เชียงใหม่ นำชุดสืบสวนและเภสัชกรสาธารณสุขกว่า 20 นาย  เข้าไปตรวจค้นที่ห้องเช่าเลขที่ 424/12 ซอยร้องเรือคำ ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ (ย่านห้างโลตัสสาขาหางดง)   หลังได้รับแจ้งว่าเป็นแหล่งซุกซ่อนและผลิตอาหารเสริมที่ผิดกฎหมาย

จากการตรวจค้นพบภายในห้องเช่า มีผลิตภัณฑ์กาแฟลดความอ้วน กล่องเปล่าที่เตรียมบรรจุ  ครีมทำให้หน้าขาว  ครีมกระชับช่องคลอดและเสริมทรวงอกพร้อมอาหารเสริมชนิดรับประทานอวดอ้าง สรรพคุณทำให้หน้าขาวรวมกันมากกว่า 1,000 กล่อง  พร้อมแสตมป์และกล่องพัสดุไปรษณีย์จำนวนมาก ภายในห้องพบนายสาทิตย์ กิติคำ เจ้าของห้องเช่า อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75/1 หมู่ที่ 9 ต.นครเจดีย์ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน  เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไว้สอบสวน พร้อมตรวจยึดของกลางสินค้าทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน

 

นาย แพทยวัฒนา กาญจนกามล นายแพทยสาธารณสุข จ.เชียงใหม่  เปิดเผยว่า  การเข้ามาตรวจค้นครั้งนี้สืบเนื่องจากตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ สืบทราบว่ามีการลักลอบนำผลิตภัณฑ์อาหารเสริมต่างๆมาซุกซ่อนและเตรียมบรรจุ ส่งขายให้กับลูกค้าทั่วประเทศ ผลการตรวจค้นพบว่าผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่พบส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าที่ไม่มี ฉลากภาษาไทย มีการนำเข้ามาจากฝั่งประเทศพม่าโดยไม่เสียภาษี

จากนั้นนำสินค้าที่ได้ไปใส่ บรรจุภัณฑ์แบบกล่องให้ตรงตามยี่้ห้อของผลิตภัณฑ์อีกครั้ง เพื่อนำไปวางจำหน่ายตามตลาดนัดแม่เหียะ และตลาดนัดป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่  และกระจายส่งไปจำหน่ายให้กับลูกค้าทั่วประเทศทางพัสดุไปรษณีย์แบบอีเอ็มเอส ซึ่งพบว่ามีผู้สั่งสินค้าจำนวนมาก  และเข้าข่ายเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นอันตราย เนื่องจากมีสารกลูตาไธโอน  และไซบูทรามีน ที่เป็นส่วนประกอบต้องห้าม

นายแพทย์วัฒนา  กล่าวว่า  ผู้ที่ได้รับสารกลูตาไธโอนดังกล่าวเข้าไปจำนวนมาก  จะทำให้เกิดผลข้างเคียงที่เป็นอันตราย คือทำให้ผิวหนังแดง ความดันโลหิตต่ำ หอบหืดเฉียบพลัน อาจเกิดอาการแพ้รุนแรง ทำให้ตัวบวม หลอดลมตีบ หายใจติดขัด หากรักษาไม่ทันอาจเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตได้  และยังไม่มีการยืนยันได้ว่าการใช้สารกลูตาไธโอน ที่เป็นส่วนผสมของอาหารเสริมเมื่อรับประทานเข้าไปแล้วจะเปลี่ยนสีผิวให้ขาว ขึ้นได้จริง

ส่วนสารไซบูทรามีนนั้น เมื่อรับประทานเข้าไปจะทำให้ความดันโลหิตสูง หัวใจเต้นเร็ว ปากแห้ง ปวดศีรษะ นอนไม่หลับและท้องผูก นอกจากนี้ยังมีอันตรายหากผู้ใช้เป็นโรคหัวใจขาดเลือด โรความดันโลหิตสูง โรคหลอดเลือดสมองตีบ โรคตับ โรคไต โรคต้อหิน รวมไปถึงหญิงตั้งครรภ์และให้นมบุตร ก็จะทำให้เกิดอันตรายจนถึงแก่ชีวิตได้เช่นกัน  ซึ่งการใช้กลุ่มสารทั้งสองตัวนี้จะต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์

 

 

 

 

 

 

 

ดังนั้นกลุ่มอาหารเสริมที่มัก จะมีการนำสารเหล่านี้มาผสมและอวดอ้างสรรพคุณต่างๆว่าลดความอ้วน เสริมสมรรถภาพทางเพศได้ ทำให้หน้าขาว ผิวเด้งจึงเข้าข่ายอันตรายมาก ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยมีข่าวออกมาเช่นกันว่ามีหญิงสาวรายหนึ่งได้สั่งซื้อ ผลิตภัณฑ์ลดความอ้วน และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารทางเว็บไซต์แห่งหนึ่ง และนำไปรับประทานเพื่อตองการจะลดน้ำหนักเร็วๆแต่รับประทานเข้าไปมาก ท้ายที่สุดก็ได้เสียชีวิตลง ดังนั้นผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบของสารเหล่านี้จึงเป็นสารต้องห้ามเพราะว่า อันตรายสำหรับร่างกาย

หลังการจับกุมเบื้องต้นเจ้า หน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา "ผลิต นำเข้า หรือจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารที่ยังไม่ได้รับอนุญาตเลขสารบบอาหาร หรือแสดงฉลากไม่ถูกต้อง มีโทษปรับไม่เกิน 30,000 บาท จากนั้นก็จะนำผลิตภัณฑ์ทั้งหมดไปตรวจสอบอีกครั้ง  หากพบว่ามีสิ่งที่น่าจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพเจือปนอยู่ก็จะเข้าข่ายเป็น อาหารไม่บริสุทธิ์ และมีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนมูลค่าทรัพย์สินที่ยึดได้ขณะนี้มีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท

 



ขอขอบคุณ และอ่านเนื้อหาได้ที่(ที่มาของข่าว) ->> https://http://www.hedlomnews.com/hot-news/%E0%B8%9A%E0%B8%B8%E0%B8%81%E0%B8%97%

(เนื้อหานี้ จะลบตัวเองภายใน 24 ชม. หากใครต้องการอ่านเนื้อหาจะลิงค์ไปยังที่มาต้นฉบับ)

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 3832

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 04 ต.ค. 55 เวลา 10:37:18
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี