หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
นักท่องเที่ยวจีน โพสต์ ค้นพบแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ''มหาวิทยาลัยแม่โจ้'' หลัง มช. เริ่มเข้มงวด

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
นักท่องเที่ยวจีน โพสต์ ค้นพบแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ''มหาวิทยาลัยแม่โจ้'' หลัง มช. เริ่มเข้มงวด
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 02 มี.ค. 57 เวลา 23:50:28 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

(โปรดใช้วิจาญญาณ ในการตัดสินใจ เนื้อหาจาก กระทู้พันทิป)

哇! 我终于发现现在在清迈还有比清迈大学更美的大学啦,你猜是哪?
ว้าว! ในที่สุดฉันก็ค้นพบว่า ในเชียงใหม่มีมหาลัยที่สวยกว่ามหาลัยเชียงใหม่ เธอเดาสิคือที่ไหน??

วันนี้ จขกท. ก็นั่งอ่านอะไรเล่นๆใน social network ของจีน กำลังติดตามสถานการณ์ที่เมืองคุนหมิง แต่ตาไปสะดุดกับเชียงใหม่ๆ อะไรสักอย่างเลยกดเข้าไปดู  เดี๋ยวมาดูกันครับ ว่าคนจีนเค้าเขียนอะไรบ้าง (สิ่งที่ผมกดเข้าไปดูเนี่ย มันจะเป็นเหมือนกับ บล็อกหรือรีวิวเล็กๆ ที่ไกด์เขียนขึ้นมาเพื่อเชิญชวนคนจีนไปท่องเที่ยว) ผมจะสรุปคร่าวๆนะครับ

หนังเรื่อง lost in thailand ที่มาถ่ายทำในเชียงใหม่เป็นสาเหตุให้มหาลัยเชียงใหม่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวจีนเป็นอย่างมาก
โดยเฉพาะช่วงนี้ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่เตรียมพร้อมรับมือกับนักท่องเที่ยวจีนที่พฤติกรรมไม่ดี เมื่อก่อนอาจพูดได้ว่า lost in thailand ทำให้เชียงใหม่ดัง
แต่ตอนนี้ lost in thailand กำลังจะทำให้เชียงใหม่ได้รับความวุ่นวาย 

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่แน่นอนว่าได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวจีน แต่นอกจากที่นี่แล้ว ยังมีอีก1แห่งถ้าคุณเคยไปแล้วอาจจะชอบมากว่า นั่นก็คือ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ 


ถ้าหากคุณไม่รู้จักมหาวิทยาลัยแม่โจ้ แต่คุณคงรู้จักพิธีปล่อยโคมไฟของเชียงใหม่ใช่มั้ย! ถูกต้อง! ที่นี่แหละอยู่ที่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ 


หากจะพูดว่านี่คือสวนดอกไม้ก็เป็นสวนดอกไม้ พูดว่านี่คือสวนผลไม้ก็เป็นสวนผลไม้ และจะพูดว่าที่นี่คือสวนผักก็คือสวนผัก สวนในมหาวิทยาลัยก็จะมีพวกผลไม้ ผัก และ ดอกไม้ (เอ๊ะ พิมเอง งงเอง555)


นี่คือแบบพาโรนามาของมหาวิทยาลัย ต่อไปพวกเราจะมาดูบรรยากาศ ของตึกอาคาร 


อ้ออ เกือบลืมแนะนำไปเลย สนามกีฬาของมหาลัยแม่โจ้เนี่ยยังสวยงามมากๆๆๆ เห็นแล้วใช่ป่ะ? สนามกีฬาก็ดูเป็นมืออาชีพ สระว่ายน้ำก็มารตฐานโอลิมปิกเชียวนะเธอออ ตอนกลางคืนยังสามารถมาวิ่งเล่นที่สนามบอลได้ด้วยนะ นอกจากนี้ยังพาเพื่อนมานอนดูดาวที่สนามย่าได้ด้วย (โอ้ยโรแมนติค)


แล้วข้างหลังมหาลัยน่ะมีทะเลสาบ ลำธารเล็กๆ (คลอง)?ด้วย (จขกท.ไม่รู้ภาษาไทยเรียก湖ว่ายังไง) ตรงข้างๆทะเลสาบเนี่ยก็มีกระท่อม หลายๆคนชอบมาทำปิ้งย่างบาร์บีคิวซัมติงอะไรแถวๆนี้ แล้วยังตกปลาได้ด้วยนะเอออ (ตกปลาเลยหรอ เอาจริง?)


รูปพวกนี้แค่เพียงส่วนหนึ่งของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ มีเวลา มีโอกาศ หวังว่าพวกคุณต้องไปเที่ยวเชียงใหม่ และควรจะมาดูความสวยงามของมหาวิทยาลัยแม่โจ้.........

------------------------------------------------------------------------------------------------
ที่อ่านๆมา สรุปได้ว่า มช.เริ่มเข้มงวด จึงทำให้นักท่องเที่ยวจีนและไกด์ เริ่มเปลี่ยนpointไปที่ ม.แม่โจ้แทน 
คร่าวๆละกันเนอะ ขอโทษด้วยนะครับถ้าอ่านแล้ว งง 
จขกท. พูดจีนได้ อ่านได้ ฟังได้ รู้เรื่องหมด แต่ไม่ได้เรียนเอกจีนในไทยนะ ทักษะการแปลและเรียบเรียงประโยคจึงค่อนข้างห่วยมาก

-บทความนี้ซึ่งเพื่อนของผมเป็นคนจีน เรียนที่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ได้แชร์มา แต่สิ่งที่เพื่อนผมพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้เนี่ย เค้าไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นที่มหาลัยฯจะได้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวนะครับ เค้าค่อนข้างที่จะจะไม่พอใจด้วย คือเค้าก็พูดประมาณว่า "เอาอีกแล้วหรอ ลามมาที่นี่แล้วหรอ" 

-อีกเรื่องนึง ตอนนั้นที่คนไทยไม่พอใจนักท่องเที่ยวจีน อาจารย์คนจีนและนักศึกษาจีนที่อยู่ในไทยรู้สึกอับอายมาก ที่คนประเทศตัวเองมาทำเรื่องเสื่อมเสียชื่อเสียง นี่คือในมุมของนักศึกษาจีนนะครับ แต่ในมุมของนักท่องเที่ยวจีนเนี่ยผมไม่รู้ว่าเค้ารู้สึกอะไรกันหรือเปล่า 

-เอ่อออ แล้วเวลาคนจีนกินข้าวแล้วชอบคายเศษอาหารลงบนโต๊ะอ่ะครับ มันเป็นเรื่องปกติของที่ประเทศจีน ก็คือเวลาคนจีนกินข้าวเนี่ย เค้าใช้ตะเกียบกับถ้วยเล็กๆ แล้วเค้าก็จะตักน้ำซุบใส่ถ้วยข้าวแล้วยกซด เคยเห็นใช่มั้ยครับ? พอเวลามีเศษอาหารคนจีนจึงจำเป็นต้องคายเศษอาหารไว้บนโต๊ะ กินเสร็จแล้วจึงเก็บ(ในกรณีที่ทำกับข้าวกินกันที่หอ) เพราะผมกินข้าวกับคนจีนก็ทำแบบนี้เหมือนกัน แต่เวลาอยู่ในร้านอาหารที่จีนเนี่ยจะมีพนักงานทำความสะอาดอยู่แล้ว ทีนี้พอคนจีนมาไทย ถึงจะกินข้าวในจานเค้าก็จะชินกับการคายเศษอาหารลงบนโต๊ะ ผมก็จะคอยสอนเพื่อนคนจีนตลอดว่าถ้าอยู่ในไทย ไปเที่ยว หรือไปร้านอาหารข้างนอก ห้ามคายเศษอาหารลงบนโต๊ะ ซึ่งคนจีนรุ่นใหม่ หรือนักศึกษาค่อนข้างมีมารยาท และทำตาม แต่ในกรณีที่เป็นนักท่องเที่ยวเนี่ย ค่อนข้างสอนยาก เพราะอาจจะเป็นประเทศที่ปิด คนจีนหัวดื้อ และ สอนยากมากกกกกกกก

สุดท้ายนี้อยากจะบอกว่า คนจีนสกปรก เสียงดัง โวยวาย ตัวเหม็น ไม่มีมารยาท อันนี้เรื่องจริงครับ แต่คนจีนรอบๆตัวผมไม่เป็นแบบนี้เลย นิสัยดี มีมายาท รักเพื่อน จริงใจ

"คนจีนนิสัยไม่ดี แล้วทำไมผมถึงมีเพื่อนเป็นคนจีน? ทำไมผมถึงมีแฟนเป็นคนจีน? ก็เพราะว่าคนจีนไม่ได้เป็นเหมือนกันทั้งประเทศไงครับ" และผมหวังว่า มหาวิทยาลัยแม่โจ้คงจะจัดการกับนักท่องเที่ยวได้ดีแน่นอน

 

ที่มา http://pantip.com/topic/31727570

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 7124

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 02 มี.ค. 57 เวลา 23:50:28
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี