หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ตำนาน เสาร์5 เสาร์ห้า เสาร์๕ คือ ความหมายเสาร์5 ซึ่งถือว่าเป็นวันแข็ง วันแรง ในรอบ100ปี

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ตำนาน เสาร์5 เสาร์ห้า เสาร์๕ คือ ความหมายเสาร์5 ซึ่งถือว่าเป็นวันแข็ง วันแรง ในรอบ100ปี
โพสต์โดย โน้ต cmprice , วันที่ 05 เม.ย. 57 เวลา 15:40:17 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

หลายท่านคงสงสัยว่าทำไมชาวงนี้ถึงมีคนพูดถึง วันเสาร์5 กันเยอะ คงไม่ใช่เพียงเพราะเรื่องเหตุบ้านการเมือง ที่ทางกลุ่มเสื้อแดงถือ เป็นวันเอาฤกษ์เอาชัย นั่นอาจเป็นเพียงเหตุผลหนึ่งที่ทำให้คนอยากรู้ แต่แท้จริงแล้วนั้น วันเสาร์5 มีความหมายทางโบราณคติ มาช้านาน เนื่องจาก วันเสาร์ที่ 20 มีนาคม 2553 ที่กำลังจะถึง ตรงกับวันเสาร์ 5 ซึ่งตามโบราณกาล ถือเป็นวันแรง และวันที่แข็งที่สุด บุคคลที่เกิดในวันเสาร์นั้น จะมีเทพพระเสาร์พิทักษ์ คุ้มครองและรักษาเทพพระเสาร์นั้น เกิดจากพระศิวะ นำเอาเสือสิบตัวมาป่นให้เป้นผง แล้วห้อด้วยผ้าสีม่วง สีดำ ประพรมด้วยน้ำอัมฤทธิ์กึ่งเทวราช

 

วันเสาร์ห้า คือ วันเสาร์ ขึ้นหรือแรม 5 ค่ำ เดือน 5 ซึ่ง โอกาสที่จะเกิดวันเสาร์ห้า นั้นเกิดได้ยาก ตามคติความเชื่อของโบราณเชื่อว่า ดาวเสาร์เป็นดาวแห่งความเข้มแข็ง และมีพลังมาก หากมีการประกอบพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลในวันเสาร์ห้า จะมีพุทธคุณด้านคงกระพัน และแคล้วคลาด มากกว่าวันปกติ“ฤกษ์มหามงคลเสาร์ห้า มหาเศรษฐี 100 ปี มีครั้งเดียว” ในวันที่ 20 มีนาคม ที่จะถึงนี้ ตรงกับวันเสาร์ ขึ้น 5 ค่ำ เดือน 5 100 ปีมีครั้งเดียว ถือว่าเป็นวันธงไชยกฐินวัน เป็นฤกษ์งามยามดี มีดาวบนท้องฟ้าโคจรในตำแหน่งที่สวยงาม เป็นวันที่ควรจะได้มีกิจกรรมอันเป็นมหามงคลร่วมกัน หรือได้ไปอยู่ในพิธีอันเป็นมงคลจะได้อำนวยอวยสุข อำนวยอวยพรให้เกิดสุข และผล เป็นมิ่งมงคลแก่ท่านทั้งหลาย ตามโบราณกาลมีมา เราถือว่าเป็นวันแรง และวันที่แข็ง บุคคลที่เกิดในวันเสาร์นั้น จะมีเทพพระเสาร์พิทักษ์คุ้มครองและรักษาเทพพระเสาร์นั้น เกิดจากพระศิวะ นำเอาเสือสิบตัวมาป่นให้เป้นผง แล้วห้อด้วยผ้าสีม่วง สีดำ ประพรมด้วยน้ำอัมฤทธิ์กึ่งเทวราช พระเสาร์เป็นดาวประจำตัวของคนที่เกิดในวันเสาร์ หรือท่านที่เกิดในลัคนาราศีมังกร

 

จะเห็นได้ว่าครูบา อาจารย์ คือท่านเจ้าคุณพระเทพภาวนาวิกรม ท่านเกิดวันเสาร์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี พระราชสมภพในวันเสาร์ หรือบุคคลที่มีลัคนาอยู่ราศีมังกร เช่น อดีตนายกรัฐมนตรี นายสมัคร สุนทรเวช มีดาวเสาร์เป็นดาวประจำตัวคุณสมบัติ เมธนี ก็มีลัคนาอยู่ราศีมังกร มีดาวเสาร์เป็นดาวประจำตัว ดังนั้น ความแข็ง หรือความแรงของพระเสาร์นั้นปรากฏเด่นชัด ชีวิตของท่านที่เกิดในวันเสาร์ มักจะเหนื่อยยากมีภารกิจ หรือกิจการงานต่างๆ ที่ผ่านมาให้ได้รับผิดชอบอยู่ตลอดเวลา แต่นั่นแสดงถึงคุณูปการ หรือ บารมี ที่สามารถรับเรื่องราวต่างๆ เหล่านั้น และสร้างให้เป็นสิ่งที่ประจักษ์แก่คนโดยทั่วไปว่า มีความเป็นผู้มีบุญวาสนาบารมี ความสำคัญของวันเสาร์ห้าแต่โบราณกาลมา พระเกจิอาจารย์มักจะปลุกเสกเครื่องรางของขลัง ทำพิธีอันเป็นมงคลในวันนั้น เพื่อเสกของ เสกคนคือ ศิษย์ยานุศิษย์ ประชาชนที่ร่วมในพิธี ให้มีความศักดิ์สิทธิ์ ให้เกิดความเป็นสิริมงคล

 ที่มา: http://www.liveinbangkok.com

เสาร์ห้า วันร้อนแรงแห่งสุริยะเทพ

 

-ดวงอาทิตย์ กับดาวเคราะห์ ๕ ดวงเรียงตัวเป็นเส้นตรง เริ่มจาก ดาวศุกร์ ดาวพุธ ดวงอาทิตย์ ดาวยูเรนัส (อยู่ในราศีมีน Pisces) ดาวพฤหัส (อยู่ในราศีคนแบกหม้อน

 

 

วันเสาร์ที่ ๒๐ มีนาคม ๒๕๕๓ ที่ จะถึงนี้ คนทั่วๆ อาจจะไม่คิดว่า เป็นวันสำคัญอะไร แต่สำหรับการสร้างวัตถุมงคลแล้วถือว่า เป็นวันสำคัญแห่งการสร้างวัตถุมงคล และพุทธาภิเษกวัตถุมงคล ด้วยเหตุผลที่ว่า ตรงกับขึ้น ๕ ค่ำเดือน ๕ สำหรับวัดหรือหน่วยงานใด ที่พลาดการประกอบพุทธาภิเษกวัตถุมงคลในวันเสาร์ห้าที่ผ่านมา หากต้องการจะพุทธาภิเษกวัตถุมงคลในวันเสาร์ห้าในปีต่อๆ ไป ก็ต้องรอไปอีก ๑ ปี คือ วันเสาร์ที่ ๒๓ เมษายน ๒๕๕๔ ตรงกับแรม ๕ ค่ำเดือน ๕ จากนั้นก็เว้นไปอีก ๓ ปี คือวันเสาร์ห้าจะตรงกับวันเสาร์ที่ ๑๙ เมษายน ๒๕๕๗ ตรงกับแรม ๕ ค่ำเดือน ๕ 

 

นายสรรค์สนธิ บุณโยทยาน ผู้เชี่ยวชาญด้านดาราศาสตร์ และผู้จัดทำหนังสือสุริยปฏิทินพันปี บอกว่า  ผู้คนที่อยู่ในแวดวงดาราศาสตร์ทราบดีว่าวันดังกล่าวตรงกับปรากฏการณ์สำคัญใน รอบปีที่เรียกว่า “วสันตวิษุวัต” (Vernal equinox) เพราะโลกโคจรเข้าไปอยู่ในตำแหน่งที่เส้นศูนย์สูตรตั้งฉากกับดวงอาทิตย์ ทำให้กลางวันเท่ากับกลางคืน และเริ่มต้นฤดูใบไม้ผลิ (Spring) ที่ซีกโลกด้านเหนือ ส่วนซีกโลกด้านใต้เข้าสู่ฤดูใบไม้ร่วง (Autumn) ในทางโหราศาสตร์ถือว่าเป็นวันเริ่มต้นของราศีเมษ เพราะดวงอาทิตย์เคลื่อนออกจากราศีมีนเข้าสู่ราศีเมษ ปฏิทินมหาศักราชของอินเดียถือว่าเป็นวันปีใหม่ ภาษาสันสกฤตเรียกว่า “มหาสังกรานติ”

 

- โลกโคจรเข้าไปอยู่ในตำแหน่งที่ผิวโลก ณ เส้นศูนย์สูตรตั้งฉากกับดวงอาทิตย์ ทำให้กลางวันเท่ากับกลางคืน เรียกว่าวัน “วสันตวิษุวัต” (Vernal equinox)

 

 

 ขณะเดียวกันหลายประเทศที่กำเนิดจากอารยธรรมอารยันในเอเซียกลาง เช่น อัฟกานีสถาน อุซเบกีสถาน คาซักสถาน เติกร์มีนิสถาน และอิหร่าน ก็เป็นวันปีใหม่เรียกว่า “เนารูซ” ผู้ที่นับถือศาสนา “บาไฮ” ก็เป็นปีใหม่เช่นกัน วันนี้ดวงอาทิตย์ขึ้นที่ขอบท้องฟ้าในตำแหน่งทิศตะวันออกแท้ทำมุมกวาด ๙๐ องศา จากทิศเหนือภูมิศาสตร์  และตกที่ขอบฟ้าในตำแหน่งทิศตะวันตกแท้ ยังผลให้เงาของวัตถุที่ตั้งฉากกับพื้นดินจะเป็นเส้นตรงตั้งแต่เช้าจรดเย็น ระหว่างทิศตะวันออกกับตะวันตก โบราณสถานที่มีชื่อเสียงหลายแห่งของโลกถูกออกแบบและสร้างให้หันหน้าเข้าหา ทิศตะวันออกแท้ เพื่อให้แสงอาทิตย์ยามเช้าส่องตรงเข้ามายังจุดสำคัญของสถานที่นั้นๆ เช่น  สฟิ๊งส์ มหาปิรามิดที่ประเทศอียิปส์ มาชูปิกชูที่ประเทศเปรู วิหารเซ้นปีเตอร์ที่นครวาติกันประเทศอิตารี่ นครวัดและนครทมที่ประเทศกัมพูชา แม้กระทั่งปราสาทภูเพ็กและปราสาทนารายณ์เจงเวงที่จังหวัดสกลนคร

 

 อย่างไรก็ตาม หากหมุนเวลากลับไปที่อาณาจักรขอมในยุคก่อตั้ง จะเห็นภาพการประกอบพิธี “ราชาภิเษก” ของพระเจ้าชัยวรมันที่ ๒ บนยอดภูเขาพนมกุเลน โดยพราหมณ์เทน้ำศักดิ์สิทธิ์ลงบนศิวะลึงค์เพื่อให้พระองค์ยกฐานะจากกษัตริย์ ธรรมดาเป็น “เทวราชา” อย่างสมบูรณ์แบบมีอำนาจการปกครองบ้านเมืองชนิดสั่งเป็นสั่งตายได้ พิธีนี้จึงกลายเป็นราชประเพณีของกษัตริย์ขอมองค์ต่อๆมา จึงฟันธงได้ว่าวัน “วสันตวิษุวัต” ต้องมีมนต์ขลังต่อความเชื่อของมวลมนุษยชาติ   

 

 'ทุกท่านที่เป็นแฟนของแวดวงโหราศาสตร์ลองมาวิเคราะห์ว่า วันที่ ๒๐ มีนาคม ๒๕๕๓ มีข้อมูลอะไรน่าสนใจเป็นพิเศษ ตามข้อมูลทางดาราศาสตร์วันดังกล่าว ดวงอาทิตย์ทำมุมตั้งฉากกับผิวโลกที่เส้นศูนย์สูตร หรือเส้นรุ้ง ๐.๐ องศา เส้นแวง ๘๑.๑ องศาตะวันตก ชายฝั่งทะเลด้านทิศตะวันตกของประเทศเอกวาดอร์ ทวีปอเมริกาใต้ เวลา ๑๗.๓๒ นาฬิกา ตามเวลาสากล ในชณะเวลาที่ประเทศไทย ๐๐.๓๒ นาฬิกาบนท้องฟ้ามีปรากฏการณ์พิเศษคือ ดวงอาทิตย์กับดาวเคราะห์ ๕ ดวง เรียงตัวเป็นเส้นตรง เริ่มจาก ดาวศุกร์ ดาวพุธ ดวงอาทิตย์ ดาวยูเรนัส ดาวพฤหัส และดาวเนปจูน' นายสรรค์สนธิ กล่าว

 

 พร้อมกันนี้ นายสรรค์สนธิ  ยังแนะนำด้วยว่า ประจวบเหมาะตรงกับวันวสันตวิษุวัต เริ่มต้นราศีเมษ และ ขึ้น ๕ ค่ำ เดือน ๕ ปีขาล อันนี้กระมังที่ทำให้ผู้สนใจด้านโหราศาสตร์ถือเป็นฤกษ์ดีในการประกอบพิธี ปลุกเสกต่างๆ จึงอยากแนะนำว่าถ้าจะให้ขลังจริงๆต้องไปประกอบพิธีที่ประเทศอีกวาดอร์ โดยเช่าเหมาเรือลงไปในทะเลและทิ้งสมอที่ตำแหน่ง เส้นแวง ๘๑.๑ องศาตะวันตก เวลา GMT ๑๗.๓๒ นาที เพราะตามเวลาดังกล่าวดวงอาทิตย์อยู่ตรงศรีษะพอดีทำให้ได้รับพลังสูงสุดจาก สุริยะเทพ

 

- เสาร์ห้าต้องตามตำรา
 อ.ลักษณ์ เรขานิเทศ เลขาธิการสถาบันพยากรณ์ศาสตร์ หรือเจ้าของฉายา โหรฟันธง บอกว่า ที่เรียกว่า เสาร์ห้า นั้น คือ วันเสาร์ ขึ้นหรือแรม ๕ ค่ำ เดือน ๕ ซึ่งโอกาสที่จะเกิดวันเสาร์ห้านั้น ประมาณ ๒-๓ ปีครั้ง ตามคติความเชื่อของโบราณาจารย์เชื่อว่า ดาวเสาร์เป็นดาวแห่งความเข้มแข็ง และมีพลังมาก หากมีการประกอบพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลในวันเสาร์ห้า จะมีพุทธคุณด้านคงกระพัน และแคล้วคลาด

 

 โดยจะเห็นได้ว่า ในอดีตที่ผ่านมา เมื่อมีการประกอบพิธีในวันดังกล่าว วัตถุมงคลส่วนใหญ่มักได้รับความนิยม อย่างไรก็ตาม หากเปรียบเทียบระหว่างการประกอบพิธีในวันข้างขึ้นกับข้างแรม การประกอบพิธีในวันข้างขึ้นจะดี ๑๐๐% ส่วนข้างแรมจะดีประมาณ ๘๐% โดยเสาร์ห้าที่ผ่านมานั้น มี ๓ ฤกษ์สำคัญๆ ราชาฤกษ์ โสภณ และ ลาภะ ซึ่งเป็นฤกษ์ที่เป็นมงคล และดีเลิศทุกอย่าง

 

 'เหตุที่วัดส่วนใหญ่ นิยมจัดให้มีพิธีพุทธาภิเษก เพราะเชื่อกันว่าจะทำให้พิธีพุทธาภิเษกที่เข้มขลังจะมีความศักดิ์สิทธิ์ที่ ดีมาก แต่ถ้าวันเสาร์ ๕ สมบูรณ์เต็มสูตรได้นั้น จะต้องเป็นวันเสาร์ ๕ ขึ้น หรือ แรม ๕ ค่ำ เดือน ๕ วันเสาร์เท่านั้น แต่จะเป็นวันเสาร์ ๕ ที่หายากมากๆ เพราะจะตรงแบบนี้ได้ต้องรอประมาณ ๕ หรือ ๗ ปี สังเกตให้ดี ถ้าเป็นวันเสาร์ ๕ ที่เต็มสูตรแบบนี้ จะมีวัดจัดพิธีพุทธาภิเษกกันเป็นจำนวนมาก เพราะถือว่าเป็นวันแรง และได้ความศักดิ์สิทธิ์อย่างมาก' อ.ลักษณ์กล่าว

 

 ทั้งนี้ทางสถาบันพยากรณ์ศาสตร์ได้จัดงานพุทธาเทวาภิเษกเสาร์ ๕ มหาเศรษฐี โดย จัดงาน ๒ ครั้ง คือ ครั้งแรกที่ภูเขาทอง เวลา ๐๕.๐๐ - ๐๗.๐๐ น. และอีกครั้งหนึ่ง ณ อุโบสถวัดไตรมิตร กทม. โดยเสกทั้งคนและพระเศรษฐีนวโกฏิของขวัญ ๕๐,๐๐๐  เวลา ๑๗.๐๐ -๒๑.๐๐ เพื่อแจกฟรีกับสมาชิก “ฟันธงดอทคอมการ์ด”

 

 'ในชณะเวลาที่ประเทศไทย ๐๐.๓๒ นาฬิกาบนท้องฟ้ามีปรากฏการณ์พิเศษคือ ดวงอาทิตย์กับดาวเคราะห์ ๕ ดวง เรียงตัวเป็นเส้นตรง เริ่มจาก ดาวศุกร์ ดาวพุธ ดวงอาทิตย์ ดาวยูเรนัส ดาวพฤหัส และดาวเนปจูน'

เรื่อง - ภาพ... 'ไตรเทพ ไกรงู'

ขอบคุณ ที่มาจาก www.komchadluek.net

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 3152

แสดงความคิดเห็น โดย โน้ต cmprice IP: Hide ip , วันที่ 05 เม.ย. 57 เวลา 15:40:17
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี